TIN TRƯỚC

Thứ sáu, ngày 03/01/2020

TIN TIÊP THEO

Thứ sáu, ngày 03/01/2020
A A A
Đồng Hồ Rolex Thứ sáu, ngày 03/01/2020

Rolex - khi nghệ thuật lên tiếng

Bằng tình yêu vô hạn dành cho ngành chế tác đồng hồ, Rolex luôn gửi gắm vào những tạo tác thời gian của mình vẻ đẹp trường cửu thông qua những viên đá quý rực rỡ sắc màu. Bằng đôi tay và tính tỉ mỉ những nhà giám định đá quý đến từ Rolex đã thổi hồn vào từng tạo tác tính thẩm mỹ độc đáo, kỹ thuật đỉnh cao, dẫn dắt giới mộ điệu vào một chuyến du ngoạn hoa mỹ lấp lánh sắc màu của kim cương và đá quý.

Cho dù là kim cương, sapphire, ruby hay ngọc lục bảo, Rolex đều tinh tế sắp đặt, tôn vinh những sắc màu theo từng cung bậc của nghệ thuật nạm đá quý. Để tô điểm cho chiếc đồng hồ của mình với những viên đá nổi bật nhất, thương hiệu này có các chuyên gia kiểm định và thợ sắp xếp riêng. Nhà kiểm định có trách nhiệm kiểm tra và lựa chọn, chỉ giữ lại những viên đáp ứng tiêu chí chất lượng cực kỳ nghiêm ngặt của Rolex. Những viên đá được chọn sẽ được bàn tay tài hoa của các nhà sắp xếp nạm từng viên đá sao cho lượng ánh sáng xuyên qua đạt cực đại và phô bày toàn vẹn vẻ đẹp, màu sắc và sự lấp lánh của chúng.

Xuyên suốt lịch sử thương hiệu mình, Rolex đã chế tác nhiều mẫu đồng hồ nạm đá quý mang tính thẩm mỹ độc đáo, đồng thời bảo tồn bản sắc và tất cả các tính năng kỹ thuật như tính chính xác, độ bền và khả năng chống từ trường và va chạm.

QUY TRÌNH GIÁM ĐỊNH ĐÁ QUÝ

Hình Rolex - khi nghệ thuật lên tiếng

Rolex chỉ sử dụng những viên đá quý tự nhiên với chất lượng cao nhất trong từng tạo tác của mình. Khi được đưa đến xưởng chế tác, tất cả các viên đá quý, bao gồm kim cương và đá màu, đều trải qua quy trình kiểm định nghiêm ngặt. Để đảm bảo chất lượng của các loại đá quý, các nhà kiểm định có rất nhiều công cụ phân tích theo sắp xếp của họ để bổ sung cho trình độ chuyên môn. Những công cụ này, một số trong đó được phát triển đặc biệt cho Rolex, có thể cung cấp thông tin về thành phần hóa học của từng loại đá. Kim cương, ví dụ, được kiểm tra một cách hệ thống qua tia X để xác nhận độ tin cậy của chúng.

NGUỒN ÁNH SÁNG

Hình Rolex - khi nghệ thuật lên tiếng

Cách đá quý được cắt - sự đối xứng và hình dạng của các mặt - giúp xác định cách thức ánh sáng xuyên qua các viên đá và được phản xạ khỏi phần nhô ra hoặc phần dưới của viên kim cương. Vì vậy, phần cắt ảnh hưởng trực tiếp đến độ sáng của một viên kim cương đó. Với kim cương, một viên đá được cắt hoàn hảo sẽ làm nổi bật cường độ và tính phản xạ, thậm chí tạo ra dải màu cầu vồng. Các giác cắt của từng viên đá - kết quả của máy cắt kim cương - được phân tích trong phòng phân tích đá quý.

Độ trong suốt liên quan tới việc loại bỏ tạp chất trong đá quý vì Rolex chỉ chọn kim cương tự nhiên bán trong suốt nhất. Đối với kim cương, chỉ riêng loại đá quý IF (Internally Flawless - bên trong không tì vết) được chấp nhận - những viên đá thuộc loại cao cấp nhất trong thang điểm phân loại thường được sử dụng trong phòng phân tích.

Màu sắc là yếu tố quan trọng thứ hai để quyết định giá trị của một viên đá quý và thường được đánh giá qua những đôi mắt tinh tường, kỳ cựu. Thương hiệu chỉ sử dụng những viên kim cương không màu tinh khiết nhất; chúng phải nằm trong phạm vi từ D đến G trên thang đo màu của Viện Giám Định Đá Quý Hoa Kỳ.

Qua quá trình kiểm định nghiêm ngặt, Rolex chỉ giữ lại những viên đá quý có chất lượng thượng hạng với sự hỗ trợ của các nhà kiểm định đá quý chuyên nghiệp và các công cụ phân tích. Quy trình phân tích tỉ mỉ này được thực hiện theo tiêu chí chất lượng riêng của thương hiệu, đảm bảo tất cả các loại đá quý đều đồng nhất và sở hữu chất lượng cao cấp nhất.

NGHỆ THUẬT SẮP XẾP ĐÁ QUÝ

Hình Rolex - khi nghệ thuật lên tiếng

Sau khi được các nhà giám định phê chuẩn, những viên đá quý được giao cho những nhà giám định đá quý. Đầu tiên, các nhà thiết kế trong Phòng Sáng Tạo sẽ quyết định về màu sắc và bố cục sắp xếp của các viên đá. Đây là một công việc tinh tế đòi hỏi sự cân bằng cao giữa các yếu tố về thẩm mỹ cũng như yêu cầu kỹ thuật. Tiếp theo đó là sự hợp tác với các kỹ sư chuyên thiết kế vỏ đồng hồ và dây đeo, nghiên cứu vị trí sắp đặt cũng như chất liệu đi kèm cho phù hợp với từng loại đá, mang đến một vẻ đẹp tổng thể hoàn hảo. Đối với mỗi viên đá, họ xác định khối lượng kim loại chính xác cần thiết để giữ nó cố định.

Để cho ra đời một tạo tác thời gian hoàn mỹ, những nhà giám định đá quý phải kiên nhẫn nạm từng viên đá vào vị trí đẹp nhất để đạt được sự hài hòa về màu sắc cũng như tăng khả năng phản chiếu ánh sáng đến mức tối ưu. Khối kim loại bọc ngoài sau đó được đẩy nhẹ nhàng vào vị trí xung quanh các viên đá để cố định chúng chặt chẽ. Kỹ năng của nhà giám định đá quý được thể hiện trong khả năng lựa chọn công cụ thích hợp, tìm đúng góc, và dùng đúng lực, thể hiện trọn vẹn vẻ đẹp tinh tế, và bước đánh bóng cuối cùng làm cho những viên đá quý tỏa sáng để nổi bật toàn diện vẻ đẹp lấp lánh của từng viên đá, phô bày ngoạn mục vẻ lộng lẫy của chiếc đồng hồ.

Tham khảo BST đồng hồ Rolex từ LikeWatch tại đây.

Liên hệ:

⚑ Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Quận 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call