TIN TRƯỚC

A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 06/01/2020

CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2

Điều luật đồng hồ của Thuỵ Sĩ được ban hành vào năm 1934 không cho Oris giới thiệu công nghệ mới trong suốt 30 năm. Oscar Herzog, tổng giám đốc điều hành của Oris đã quyết tâm lật ngược lại tình thế. Đến năm 1966, điều luật được gỡ bỏ. 

Chỉ hai năm sau đó, Oris đã trình làng bộ chuyển động Caliber 652 (sử dụng bộ được cải tiến vượt bậc) được sử dụng Chronometer đầy đủ.

Hình CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2

Vào năm 1969, Oris trở thành 1 trong 10 công ty đồng hồ lớn nhất thế giới. 

Với 800 nhân viên hoạt động trong các nhà máy sản xuất ở Hölstein. Mỗi năm Oris cho ra đời 1,2 triệu chiếc đồng hồ. 

Công ty phát triển các công cụ và máy móc của riêng mình và thậm chí có một chương trình học nghề, đào tạo 40 kỹ sự và thợ sửa đồng hồ hàng năm.

Năm 1970, Oris trở thành một phần của ASUAG, hiện nay tổ chức này đã đổi tên thành Swatch Group. Thời điểm này, đây là thời điểm bùng phát khủng hoảng đồng hồ thạch anh đối với nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ. Và điều này cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu đồng hồ Oris.

Cũng vào năm 1970, Oris cho ra mắt đồng hồ Chronoris, công cụ chronograph đầu tiên và tồn tại đến hiện nay của công ty. Đây cũng là chiếc đồng hồ đầu tiên trong bộ sưu tập Motor Sport của Oris. Đồng hồ Chronoris được tái sản xuất lại 35 năm sau vào năm 2005.

Hình CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2Đồng hồ Chronoris

Với sự suy giảm của Oris do cuộc khủng hoảng thạch anh vào những năm 1970. Vào năm 1982, tiến sĩ Rolf Portmann và Ulrich W. Herzog đã mua lại công ty Oris. Ngay sau đó, Oris SA đã bỏ hẳn việc sản xuất đồng hồ thạch anh và chỉ sản xuất đồng hồ cơ khí.

Hình CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2 Tiến sĩ  Rolf Portmann và Ulrich W. Herzog

Vào năm 1984, Ulrich W. Herz hiện là chủ tịch của công ty, thường xuyên đi du lịch đến Nhật Bản, nơi ông thấy được niềm đam mê với đồng hồ cơ khí. Nhật thấy ảnh hưởng của Nhật Bản, đối với xu hướng toàn cầu, ông đưa ra một chiến lược kinh doanh mới đó là hướng thương hiệu Oris tới việc cho ra đời những phiên bản đồng hồ cơ khí có mức giá cạnh tranh.

Năm 1988, Oris cho ra đời chiếc đồng hồ cơ khí báo thức đầu tiên.

Hình CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2 Đồng hồ cơ khí báo thức đầu tiên của Oris

Năm 1990, Oris sử dụng khẩu hiệu High-Mech để truyền đạt chất lượng và tính toàn vẹn của các bộ máy cơ khí Swiss Made do hãng sản xuất.

Hình CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2
Bộ máy Caliber 581 của Oris

Năm 1991, Oris quyết định chỉ sản xuất đồng hồ cơ học với sự ra mắt của Caliber 581 cực kỳ thành công. Vào thời điểm đó, đây là bộ máy phức tạp nhất của công ty, với một mô-đun mặt trăng được phát triển bởi đội ngũ nhân viên của Oris.

Năm 1996, Liên hoan nhạc Jazz Oris Lodon trở thành mối quan hệ hợp tác đầu tiên của công Oris và đánh dấu sự khởi đầu mối quan hệ cảm xúc mạnh mẽ giữa Oris và jazz. Công ty kỷ niệm sự kiện này bằng việc đồng hồ nhạc jazz đầu tiên, một tác phẩm được đặt theo tên của nghệ sỹ saxophone người Anh – Andy Sheppard.

Hình CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2Liên hoan nhạc Jazz Oris Lodon

Năm 1999, Oris ra mắt đồng hồ tự động BC3 vào bộ sưu tập đồng hồ phi công của mình. BC3 đánh dấu một hướng thiết kế mới của công ty, mặt số rõ nét và có thể đọc được với một cái nhìn thoáng qua, vỏ đồng hồ được làm bằng chất liệu thép không gỉ hoàn thiện bằng satin, dây đồng hồ làm bằng cao su.

Hình CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2Oris ra mắt đồng hồ tự động BC3


Năm 2000, Oris bắt đầu xu thế phát triển đồng hồ mặt lớn, với phiên bản đồng hồ Oris XXL, một dòng sản phẩm đồng hồ thể thao. Và điều quan trọng, nó trở thành bộ sưu tập Oris đầu tiên có sãn 3 kích cỡ để cho khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.

Hình CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2Phiên bản đồng hồ lặn Oris XX

Năm 2001, Oris ra mắt phiên bản đồng hồ Orist TT1, đồng hồ được thiết kế với viền bezel bọc cao su màu đen và bỏ bằng thép không gỉ kết hợp với dây đeo cao su thể thao phản chiếu dọc theo lốp xe của lốp Formula 1.

Hình CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2
Đồng hồ Orist TT1 ra mắt năm 2001

Năm 2002, Red Rotor trở thành thương hiệu đăng ký bởi Oris. Nó tượng trưng cho triết lý của Oris: “Sản xuất đồng hồ cơ khí chất lượng cao Swiss Made với các chức năng thực tế và giá cả phù hợp”.

Hình CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2Red Rotor

Năm 2003, Oris giới thiệu bộ sưu tập Artelier, với thiết kế cổ điển, trang nhã và cực kỳ sáng tạo. Cũng trong năm 2003, Oris kết hợp đồng với đội Williams Formula 1 và ra mắt chiếc đồng hồ Williams F1 Team đầu tiên, bắt đầu một mối quan hệ hợp tác hiệu quả để tạo ra nhiều phiên bản đồng hồ hơn nữa.

Hình CÂU CHUYỆN LỊCH SỬ ORIS - PHẦN 2
Phiên bản đồng hồ trong bộ sưu tập Artelier

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call