A A A
Đồng Hồ Rolex Thứ hai, ngày 20/01/2020

DỄ DÀNG PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ ROLEX THẬT HAY GIẢ CHỈ QUA 7 BƯỚC

Nằm trong top 100 thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khắp thế giới, Rolex luôn là thương hiệu cao cấp tiên phong cho vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp của giới thượng lưu. Để sở hữu một chiếc Rolex là điều không dễ dàng khi mức giá của mẫu đồng hồ này thực sự khiến nhiều nam nhân còn ngán ngẩm. Với mức độ nổi tiếng này, Rolex đang ngày càng bị sao chép dưới mọi hình thức mẫu giả khác nhau để đánh lừa người mua với mức giá tốt hơn mà hình dạng vẫn giống đến 80% mẫu thật. Nếu bạn đang có ý định đầu tư cho mình một chiếc Rolex đẳng cấp này thì hãy thật sự cẩn thận và trang bị cho mình một chút kiến thức về Rolex để phân biệt rõ đâu là hàng thật, đâu là hàng nhái trên thị trường phức tạp hiện nay. Dưới đây là 7 bước giúp bạn tìm ra những vị trí cần phân biệt Rolex:

Hình DỄ DÀNG PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ ROLEX THẬT HAY GIẢ CHỈ QUA 7 BƯỚC

Lắng nghe âm thanh đồng hồ: Hãy lắng nghe kỹ tiếng “tích tắc” của đồng hồ khi kim giây bắt đầu di chuyển. Rolex có kim giây di chuyển mượt mà, trơn tru mà không gây ra âm thanh lớn và lướt nhẹ nhàng vòng quanh mặt đồng hồ. Nếu bạn nghe thấy tiếng “tích tắc” phát ra từ bộ máy, kim giây gây giật cục hoặc gây ra tiếng ma sát thì có thể chiếc Rolex bạn đang cầm là hàng giả, không chính hãng.

Quan sát phần lịch trên đồng hồ: Đa số những đồng hồ Rolex thường có cửa sổ nhỏ hiển thị lịch ngày và thường được thiết kế nằm bên phải ở gần vị trí 3 giờ mà ta thường hay thấy. Trên ô cửa lịch thường sẽ gắn một lớp kính lúp để phóng lớn con số chỉ thị và dễ quan sát. Người ta gọi kính lúp này là Cyclops được thiết kế lồi lên trên với độ phóng đại lên đến 2,5 lần kích thước thực tế.

Khi nhìn vào thấu kính này bạn thấy mặt kính phẳng, không thấy mặt kính lồi hoặc số chỉ thị ngày không thấy rõ con số được phóng to hơn bình thường thì nguy cơ đây là chiếc đồng hồ giả. Để nhận diện được chi tiết này, bạn cần quan sát thật kỹ và có sự so sánh với hình ảnh của những Rolex chính hãng trên các trang web chính thức của hãng.

Hình DỄ DÀNG PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ ROLEX THẬT HAY GIẢ CHỈ QUA 7 BƯỚC

Kiểm tra phần mặt sau của đồng hồ: Ngoại trừ các dòng sản phẩm cổ điển được sản xuất trong những năm 1930 hoặc dòng Sea Dweller, thì với tất cả đồng hồ Rolex đều không có chạm khắc bất cứ thông tin gì về dòng máy, logo thương hiệu, hoặc hình ảnh. Chính vì thế cho nên nếu bạn đang xem một chiếc có khắc họa tiết ở phần nắp lưng hoặc phần case trong suốt, nhìn được cấu tạo máy bên trong thì chắc rằng đây là đồng hồ Rolex giả.

 

Hình DỄ DÀNG PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ ROLEX THẬT HAY GIẢ CHỈ QUA 7 BƯỚC

Tính chống nước: Rolex được chế tạo ra là để mang lại tính chống nước ưu việt, những đồng hồ giả mạo sẽ không chịu được trong thử nghiệm tạo sức ép từ nước, Rolex giả sẽ chết kim hoặc bộ máy ngưng hoạt động ngay.

Để biết rõ đồng hồ này có phải Rolex chính hãng hay không, bạn cần kiểm tra ngay tính chống nước của đồng hồ. 

Tất cả đồng hồ Rolex đều được làm khép kín các bộ phận để đảm bảo không bị tràn nước vào làm tê liệt bộ máy, hãy thử kiểm tra bằng cách thả đồng hồ vào cốc ngập nước, sau đó quan sát và chắc chắn rằng mặt kính không đọng nước, nếu như một bộ phận hay phần nào bị nước vào và thấm nước dù chỉ một ít thì đây là hẳn Rolex giả. 

Kiểm tra số Serial: Với Rolex hàng nhái, bạn sẽ không gặp khó khăn nhiều trong việc kiểm tra lỗi nhận diện lớn bên ngoài. Thay vào đó hãy tìm những chi tiết nhỏ, không quan trọng để so sánh. Kiểm tra số sê-ri là bước quan trọng giúp bạn phần nào nhận diện được độ thật của đồng hồ. Đối với Rolex chính hãng, những con số serial được khắc bằng mũi cắt kim cương nên chữ số sẽ rõ ràng, chắc nét và màu sắc khá sáng. Trong khi đó Rolex giả thì ngược lại, chữ số mờ nhạt, khá nông và còn không đều nhau. 

Hình DỄ DÀNG PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ ROLEX THẬT HAY GIẢ CHỈ QUA 7 BƯỚC

Biểu tượng vương miện Rolex: Rõ ràng những ai quan tâm đến Rolex cũng biết biểu tượng tượng trưng là hình vương miện. Bạn có thể kiểm tra ở vị trí hướng 12h trên đồng hồ, logo vương miện lớn với những đầu tròn nổi lên, đường viền lấp lánh nổi hơn so với màu ánh kim bên trong được khắc nằm trên dòng chữ thương hiệu ROLEX

Hình DỄ DÀNG PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ ROLEX THẬT HAY GIẢ CHỈ QUA 7 BƯỚC

Đây là vị trí logo bạn dễ nhận thấy ngay khi nhìn vào mặt đồng hồ. Tuy nhiên, còn một biểu tượng vương miện cực nhỏ được Rolex khắc trên mặt tinh thể sapphire đồng hồ phía trong mặt kính tại hướng 6h. Biểu tượng vương miện này rất nhỏ và khó nhìn, nếu đưa đồng hồ theo ánh sáng mặt trời đang chiếu, bạn sẽ nhìn thấy logo nhỏ này rõ hơn.

Cẩn thận với những nơi bán giá rẻ bất thường: Một chiếc đồng hồ Rolex đắt nhất được bán với giá hơn một triệu đô la (xấp xỉ 20 tỷ đồng) và giá thấp nhất của Rolex cũng ít nhất 4000$ (hơn 80 triệu đồng). Vì vậy không có giá cho một chiếc Rolex chỉ khoảng 30 triệu hay 50 triệu vì rõ ràng đây là hàng giả, không chính hãng.

Việc tìm kiếm cho mình một chiếc Rolex chính hãng sẽ dễ dàng hơn khi bạn có thể áp dụng các bước trên để kiểm tra. Nhưng điều quan trọng vẫn là “chọn mặt gửi vàng” để tìm cho mình một chỗ uy tín. Likewatch luôn tự hào khi phân phối các mẫu đồng hồ Rolex chính hãng với giá cả hợp lý nhất so với giá thị trường chung hiện nay, bạn có thể tìm kiếm thêm những mẫu Rolex có sẵn tại website Likewatch tại đây: http://bit.ly/39RVnB8

Liên hệ:

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call