A A A
Đồng Hồ Rolex Thứ tư, ngày 11/03/2020

ĐỒNG HỒ ROLEX CỦA NƯỚC NÀO? VÌ SAO ROLEX TRỞ NÊN ĐẮT ĐỎ?

Đồng nghĩa với đẳng cấp sang trọng, kiến tạo chất lượng vượt trội, thấm nhuần tinh hoa di sản chế tác đỉnh cao trường tồn mà không một khoản tiền nào hay những bài báo PR có thể sở hữu vào tổng hợp. Rolex, một mình nó chiếm độc tôn lãnh thổ xa hoa của riêng mình.  

1. HÀNH TRÌNH XÂY DỰNG VẺ ĐẸP ĐẲNG CẤP TRƯỜNG TỒN CỦA ROLEX

1902: Rolex chính thức được thành lập bởi Hans Wilsdorf cùng người anh rể của mình, Alfred Davis.

1908: Đây là một năm huy hoàng của công ty. Wilsdorf chính thức ký kết tên “Rolex” trở thành nhãn hiệu và mở văn phòng Thụy Sỹ đầu tiên ở La Chaux-de-Fonds. 

1910: Dưa trên các tiêu chuẩn cao của Wilsdorf và sự xuất sắc của sản phẩm Maison Aegler, đồng hồ Rolex đã trở thành chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới đạt chứng nhận Chronometric Precision của Thụy Sĩ do Trung tâm Đánh giá Đồng hồ chính thức ở Bienne cấp.

1914: Đồng hồ Rolex được nhận giải “Độ chính xác hạng A” bởi Đài quan sát Kew tại Anh, giấy chứng nhận cho chiếc đồng hồ đeo tay hạng A. Đây là chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên danh dự được nhận giải thưởng này, cũng là đòn bẩy đưa Rolex trở thành thương hiệu được công nhận đồng hồ Rolex đồng nghịa với sự chính xác.

1926: Rolex tiếp tục tạo ra một cú đột phá khi sáng chế và sản xuất ra mẫu đồng hồ chống nước đầu tiên nằm trong bộ sưu tập Oyster nổi tiếng và vẫn được duy trì sản xuất đến tận ngày nay.

1956: Rolex giới thiệu mẫu đồng hồ Chronometer đầu tiên cung cấp hiển thị lịch hiện đại tức thời, ngày và thứ được trình chiếu đầy đủ trên một màn hình trên mặt đồng hồ.

Hình ĐỒNG HỒ ROLEX CỦA NƯỚC NÀO? VÌ SAO ROLEX TRỞ NÊN ĐẮT ĐỎ?

2. NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ ROLEX HIỆN TẠI VÀ ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Hàng loạt các mẫu đồng hồ Rolex được hướng đến từng người đeo cụ thể. Ví dụ, nếu bạn thích bơi lội và lặn, Rolex Submariner là chiếc đồng hồ thể thao phù hợp cho việc hoạt động dưới nước. Mô hình này được thiết kế đặc biệt để chịu được áp lực nước và vẫn chính xác. 

Nếu bạn thích đua xe, Rolex Daytona là một lựa chọn tốt hơn. Daytona được thiết kế đặc biệt cho những người đam mê đua xe và thậm chí còn được đặt tên theo một trong những sự kiện đua xe hàng năm phổ biến nhất.

Trong bộ sưu tập Oyster của Rolex, hãng hiện cung cấp các mẫu sau:

Datejust, Datejust II, Datejust Lady 31, Datejust Pearlmaster 34, Day-Date, Day-Date II, Cosmograph Daytona, Rolex Deepsea, Explorer, Explorer II, GMT-Master II, Lady-Datejust, Lady-Datejust Pearlmaster, Milgauss, Oyster Perpetual, Sea-Dweller 4000, Submariner, Sky-Dweller, Yacht-Master, Yacht-Master II.

Trong Bộ sưu tập Cellini mới của Rolex, các mẫu sau được cung cấp:

Cellini Time, Cellini Date, Cellini Dual Time, Cellini Rolex Prince.

Xem thêm những mẫu Rolex Datejust có sẵn tại Likewatch.

3. VÌ SAO ROLEX TRỞ THÀNH ĐỒNG HỒ ĐẮT ĐỎ, BIỂU TƯỢNG CỦA TẦNG LỚP THƯỢNG LƯU MỚI.

Rolex đầu tư rất nhiều vào thiết kế của mỗi cỗ máy

Chế tác đồng hồ là một nghề đòi hỏi khắt khe và những cỗ máy Rolex là ví dụ điển hình tốt nhất. Một chiếc đồng hồ Rolex có chi phí phát triển vào in-house rất cao về thiết kế và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết. Nó không chỉ tốn nhiều chi phí để phát triển thiết kế của các bộ chuyển động và lắp ráp chúng mà các vật liệu được sử dụng cũng không hề rẻ.

Rolex thậm chí có bộ phận phòng thí nghiệm R và D của riêng mình. Đây là những cơ sở được trang bị các thiết bị kỹ thuật tân tiến và chuyên nghiệp cao. Những chuyên gia chế tác dành thời gian của họ để phát triển các phương pháp sản xuất hiệu quả hơn nhưng đồng thời cũng tìm ra các kỹ thuật mới.

Chế tạo đồng hồ cơ bỏ ra chi phí rất đắt

Bộ máy của các đồng hồ cơ cũng không phải là thứ rẻ nhất để làm. Các chi tiết để lắp ráp thành bộ phận rất nhỏ và xảy ra tỷ lệ thất bại cao trong quá trình lắp ráp và sản xuất.

Hầu hết những khâu như đánh bóng đều được hoàn thiện và khéo léo làm bằng tay. Ngoài ra, một trong những yếu tố không nhỏ góp phần làm nên sự đắt đỏ cho Rolex là chúng được sản xuất tại Thụy Sĩ, với chi phí lao động cao. Sự đầu tư tỉ mỉ và đặt cao tiêu chí hoàn hảo là sự đầu tư bắt buộc của Rolex cũng là kim chỉ nam của thương hiệu.

Hình ĐỒNG HỒ ROLEX CỦA NƯỚC NÀO? VÌ SAO ROLEX TRỞ NÊN ĐẮT ĐỎ?

Chi hết mình cho những cỗ máy chất lượng

Ông Hammond luôn tận tình hết mình khi chế tạo Rolex sao cho mỗi chiếc đồng hồ đều trở nên hoàn hảo nhất, cho dù vật liệu hay kỹ thuật có phức tạp hay quý hiếm như thế nào, miễn nó tạo nên một Rolex công năng nhất có thể. 

Các vật liệu rất đắt tiền được sử dụng cho  Rolex như dùng thép 904L hoặc thép 316L. Những thép này làm cho đồng hồ cứng hơn, sáng hơn và cũng đắt hơn. Mặt số có xu hướng được làm bằng vàng trắng và bezels bằng gốm, những con số phun cát bạch kim.

Xem thêm những mẫu Rolex Day-date có sẵn tại Likewatch.

Thương hiệu đồng hồ đáng giá nhất trên thế giới

Mỗi năm, những nhà nghiên cứu thị trường Kantar Millward Brown đều tung ra báo cáo về xếp hạng những thương hiệu dẫn đầu thế giới dựa trên giá trị thương hiệu được ước tính của họ. Rolex nghiễm nhiên trở nên danh giá khi có mặt trong The BrandZ Top 100 Most Valuable Global Brands. 

Trong bản báo cáo này có đề cập rằng Rolex được ước tính có giá trị thương hiệu là 8.053 tỷ USD (~183.022 nghìn tỷ Việt Nam). Rolex xuất hiện ở vị trí thứ 5 trong Top 10 danh sách thương hiệu cao cấp và thương hiệu chỉ sản xuất và bán đồng hồ ra thị trường. Là một công ty tư nhân, Rolex không tiết lộ dữ liệu bán hàng, vì vậy những nhà phân tích Thụy Sỹ đã dự đoán doanh thu hằng nam của Rolex rơi vào khoảng 4,5 tỷ USD.

Hình ĐỒNG HỒ ROLEX CỦA NƯỚC NÀO? VÌ SAO ROLEX TRỞ NÊN ĐẮT ĐỎ?

Liên hệ: 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call