TIN TRƯỚC

TIN TIÊP THEO

Thứ ba, ngày 09/06/2020
A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 08/06/2020

ĐỒNG HỒ IWC CỦA NƯỚC NÀO ?

Công ty đồng hồ quốc tế (IWC) nổi tiếng về sản xuất đồng hồ với những thiết kế đẹp mắt và sáng tạo. Thương hiệu này đã đưa hình ảnh của đồng hồ đeo tay lên một tầm cao mới, có thể kể đến một số dòng đồng hồ nổi tiếng thế giới như đồng hồ dành cho phi công dòng Portugieser nổi tiếng của nó, góp phần tôn vinh lịch sử lừng lẫy của ngành hàng hải Bồ Đào Nha. Cùng Likewatch khám phá bề dày lịch sử hơn 150 năm của IWC để tìm hiểu quá trình hình thành và nguồn gốc của thương hiệu IWC nhé.

Người sáng lập ban đầu của IWC là Florentine Aristo Jones - một kỹ sư và thợ làm đồng hồ người Mỹ. Trước khi thành lập IWC vào năm 1868, Jones đã làm việc cho công ty đồng hồ nổi tiếng ở Boston, E. Howard Watch and Clock Co.

Hình ĐỒNG HỒ IWC CỦA NƯỚC NÀO ?

Mặc dù Jones chỉ mới ở tuổi đôi mươi, nhưng anh đã thăng tiến lên phó giám đốc và quản lý của công ty. Tuy nhiên, Jones đầy tham vọng đã đặt tâm huyết và toàn bộ niềm đam mê của mình vào việc bắt đầu sản xuất đồng hồ của riêng mình.

Vào thời điểm đó, hầu hết những người đàn ông trẻ tuổi tìm kiếm vận may kinh doanh hướng về miền tây đất nước, nhưng tầm nhìn của Jones ngược lại, ông quyết định hướng ra nước ngoài. Ông đặt mục tiêu đạt đến một tầm cao mới trong chế tạo đồng hồ bằng cách kết hợp công nghệ tiên tiến của Mỹ với kỹ thuật thủ công của Thụy Sĩ.

Hình ĐỒNG HỒ IWC CỦA NƯỚC NÀO ?

Vì vậy, Jones lên đường đến Thụy Sĩ, mang theo tất cả những máy móc sản xuất đồng hồ hiện đại và mới nhất. Tiếp theo, anh cần phải tập hợp một nhóm các chuyên gia chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ và tìm một nơi thích hợp cho trụ sở của IWC.

Hình ĐỒNG HỒ IWC CỦA NƯỚC NÀO ?


IWC định cư ở Schaffhausen
Tuy nhiên, Jones đã gặp khó khăn khi chiến thắng các cộng đồng chế tạo đồng hồ nổi tiếng ở miền tây Thụy Sĩ. Các nhà sản xuất đồng hồ có uy tín ở đó đã hoài nghi về kế hoạch kinh doanh không chính thống của Jones và do đó đã không đồng ý cộng tác với anh ta. Nhưng Jones vẫn kiên trì và tìm cách hỗ trợ ở khu vực phía bắc Schaffhausen. Một người ủng hộ đầu tiên của Jones là nhà sản xuất đồng hồ bỏ túi có kinh nghiệm, ông Johann Heinrich Moser. Tình cờ, Moser gần đây đã thành lập một nhà máy thủy lực ở Schaffhausen. Nhà máy này, được cung cấp bởi sông Rhine gần đó, cung cấp nguồn điện đáng tin cậy cho các doanh nghiệp địa phương với giá thấp.

Một nguồn điện dồi dào như vậy là thứ Jones cần để vận hành thiết bị công nghệ cao của mình. Và vì vậy, Công ty Đồng hồ IWC cuối cùng đã tìm thấy ngôi nhà của mình ở Schaffhausen. Chỉ vài năm sau, vào năm 1875, IWC chuyển từ Khu công nghiệp Moser sang nhà máy riêng của mình. Nhà máy này, được xây dựng tại Baumgarten - ngay bên cạnh bờ sông Rhine - vẫn là trụ sở của công ty cho đến ngày nay.

Hình ĐỒNG HỒ IWC CỦA NƯỚC NÀO ?

Công ty này sau đó thuộc sở hữu của Jung và Homberger, cho đến khi Homberger mua cổ phần của Jung Hay vào năm 1929 và trở thành chủ sở hữu duy nhất. Ernst Jakob Homberger đã lãnh đạo công ty vượt qua những năm chiến tranh thế giới đầy biến động và những năm sau chiến tranh. Ông giám sát việc phát hành một số thiết kế và đổi mới mang tính biểu tượng nhất của IWC. Cũng trong thời gian Homberger làm giám đốc công ty, Albert Pellaton trở thành Giám đốc kỹ thuật của IWC. Pellaton đã phát minh ra một số tính năng và cơ chế đồng hồ sáng tạo cho IWC, bao gồm cả hệ thống cuộn dây Pellaton hai chiều của anh ấy.

Hình ĐỒNG HỒ IWC CỦA NƯỚC NÀO ?

Sau khi Homberger qua đời vào năm 1955, con trai của ông, Hans Ernst Homberger, đã thay ông nắm quyền ở IWC. Hans Ernst Homberger là một tay đua vô địch Olympic, và dưới sự lãnh đạo của mình, IWC tập trung khai thác vào những chiếc đồng hồ để chơi thể thao và lặn. Năm 1978, IWC được mua lại bởi nhà sản xuất Đức VDO Adolf Schindling AG. 

Ngày nay, IWC đã tiếp tục phát triển mạnh như một phần của tập đoàn hàng xa xỉ Thụy Sĩ Richemont.

IWC lúc mới bắt đầu chỉ sản xuất chuyên về đồng hồ bỏ túi, và đã phân phối số lượng lớn đồng hồ bỏ túi đặc biệt vào thập niên 70. Nhưng ngày nay, giống như hầu hết các công ty sản xuất đồng hồ hàng đầu, công ty chuyển sang chế tác đồng hồ đeo tay. Chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của IWC đã được phát hành vào năm 1899 và công ty đã sản xuất bộ máy calibre đầu tiên  vào năm 1915.

Hình ĐỒNG HỒ IWC CỦA NƯỚC NÀO ?

>>>KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ IWC TẠI ĐÂY

Liên hệ ngay để nhận giá tốt !

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call