A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ tư, ngày 03/11/2021

SO SÁNH TỔNG QUAN ĐỒNG HỒ TAG HEUER VÀ ĐỒNG HỒ LONGINES. KHÁM PHÁ MẪU MỚI NHẤT CỦA 2 THƯƠNG HIỆU

Tag Heuer và Longines đều là một trong những công ty đồng hồ Thụy Sĩ cao cấp ưu tú trên thị trường hiện nay và sở hữu cho riêng mình những dòng đồng hồ biểu tượng. Trong bài viết so sánh tổng quan này, LikeWatch sẽ xem xét kỹ hơn cả Longines và Tag Heuer để trả lời được câu hỏi ai là người sản xuất ra chiếc đồng hồ tốt hơn - Longines hay Tag Heuer?

1. Tìm hiểu về lịch sử thương hiệu của Longines và TAG Heuer

Lịch sử đồng hồ Longines

Được thành lập vào năm 1832, Longines là một trong những hãng đồng hồ Thụy Sĩ lâu đời vẫn phát triển mạnh mẽ cho đến ngày nay. Longines bắt đầu tạo ra làn sóng trong ngành khi họ sản xuất các bộ máy đồng hồ nội bộ. Đặc biệt, cơ chế quấn núm vặn của hãng lần đầu tiên có mặt trên thị trường. Chiếc đầu tiên thuộc loại này và mang lại hiệu suất tuyệt vời đã giúp nâng cao Longines thành một trong những nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu trên thế giới.

Longines là hãng đầu tiên thâm nhập vào thị trường đồng hồ bấm giờ khi phát hành chiếc Longines 20H vào năm 1878, giúp đưa công ty thoát khỏi tình trạng kinh doanh khó khăn. Longines đã mở rộng thị trường mới ra đời cũng như chuyển hướng tập trung vào sản xuất đồng hồ có độ chính xác cao giúp họ ký hợp đồng với các sự kiện thể thao vào năm 1886. Danh tiếng đã giúp hãng trở thành một trong những thương hiệu đồng hồ chính thức đầu tiên được sử dụng trong các sự kiện thể thao lớn của New York.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines bắt đầu tạo ra làn sóng trong ngành khi họ sản xuất các bộ máy đồng hồ nội bộ

Năm 1931, Longines trình làng mẫu đồng hồ hàng không đầu tiên - Longines Weems. Đến năm 1983, Longines hợp nhất với các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ khác để thành lập Tập đoàn Swatch. Longines duy trì khả năng trở thành một công ty sản xuất đồng hồ độc lập với bộ phận R&D. Cho đến ngày nay, thương hiệu được biết đến với việc sản xuất những chiếc đồng hồ Longines sang trọng có chất lượng cao vượt trội về cả hiệu suất và cách trình bày.

Lịch sử đồng hồ TAG Heuer

Được thành lập vào năm 1860 bởi Edouard Heuer, công ty đồng hồ Heuer nhanh chóng trở nên nổi tiếng với những chiếc đồng hồ khéo léo cũng như độ chính xác trong thời gian hiện hành. Heuer đã khá nổi tiếng trong giới thể thao trong thời gian này. Đồng hồ của họ thường được sử dụng trong Thế vận hội vào những năm 1920.

Heuer càng củng cố danh tiếng của họ với các sự kiện thể thao khi họ phát hành Heuer Autavia, đồng hồ bấm giờ trên bảng điều khiển đầu tiên được thiết kế cho xe đua. Trọng tâm của thương hiệu vào việc phân phối những chiếc đồng hồ chính xác là xương sống của công ty họ. Đến năm 1985, Heuer chính thức được mua lại bởi TAG Group Holdings. Kể từ đó, hai công ty kết hợp và Tag Heuer chính thức ra đời. Năm 1999, Tag Heuer cũng được LVMH mua lại và từ đó trở thành công ty con của nó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTrọng tâm của thương hiệu vào việc phân phối những chiếc đồng hồ chính xác là xương sống của công ty

Một trong những cột mốc quan trọng của Tag Heuer là vào năm 1916 khi họ phát hành Mikrograph gốc. Đồng hồ chuyển động cơ học này được thiết kế để đo 1/100 giây. Đồng hồ có thể cung cấp tốc độ chuyển động 360.000 VPH, nhanh hơn 10 lần so với chuyển động chronograph tiêu chuẩn là 36.000 VPH. Vì chiến tích ấn tượng với độ chính xác này, Heuer Mikrograph đã được sử dụng làm máy chấm công chính thức của Thế vận hội 1920.

2. So sánh dòng đồng hồ nổi trội của Longines và TAG Heuer

Đồng hồ thể thao

Đồng hồ thể thao được thiết kế để cung cấp mức độ chính xác thời gian hiện hành cao nhất trên thị trường. Ở hạng mục đồng hồ này, cả Longines và Tag Heuer đều được đánh giá cao. Cả hai thương hiệu đều là máy chấm công chính thức trong hầu hết các sự kiện thể thao lớn, vì vậy chất lượng của chúng đã được thử nghiệm và công nhận.

Longines Sports Legend Black Diallà một chiếc đồng hồ thể thao cao cấp với mức giá khá cao. Nhìn chung, đây là một chiếc đồng hồ tối giản mang lại độ chính xác tuyệt vời. Với vỏ 42mm bằng thép không gỉ và hai núm vặn để điều chỉnh thời gian và ngày tháng cũng như gờ lặn, Sports Legend không chỉ cung cấp độ tin cậy mà còn cả chức năng. Vỏ của chiếc đồng hồ này cũng kết hợp một thiết kế siêu máy nén.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSports Legend không chỉ cung cấp độ tin cậy mà còn cả chức năng

Với thiết kế này, chiếc đồng hồ đeo tay có khả năng chống nước lên đến 300m. Các kim và vạch số cũng sử dụng lớp hoàn thiện Super-LumiNova, giúp dễ đọc trong môi trường ánh sáng yếu. Thiết kế tối giản của chiếc đồng hồ giúp nổi bật so với vẻ ngoài "lộn xộn" mà một số đồng hồ hiện đại có. Đây là chiếc đồng hồ cơ bản mang lại độ chính xác tuyệt vời trong việc xem giờ với khả năng chống nước hàng đầu đáng ngạc nhiên.

Tag Heuer Formula 1 luôn được biết đến là chiếc đồng hồ thể thao hấp dẫn làm nên sự nổi tiếng không nhỏ cho thương hiệu. Đồng hồ được thiết kế như một dấu ấn về lịch sử của Tag Heuer với ngành công nghiệp đua ô tô. Thể thao, kiểu dáng đẹp và với tính thẩm mỹ màu đen và bạc, Formula 1 có được những đường kẻ sọc với thiết kế đặc biệt mới mẻ. Với vỏ thép không gỉ 41mm nhỏ, đồng hồ có bộ chuyển động thạch anh Thụy Sĩ với màn hình kim.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhìn chung, đây là một chiếc đồng hồ thể thao chắc chắn

Mặt số sử dụng tinh thể sapphire tổng hợp, vừa bền vừa chống xước. Nó cũng có khung bezel một chiều với các điểm đánh dấu và kim phát sáng để tăng cường khả năng hiển thị trong môi trường ánh sáng yếu. Ngoài ra, đồng hồ mang lại khả năng chống nước lên đến 200m. Nhìn chung, đây là một chiếc đồng hồ thể thao chắc chắn và cũng có thể được sử dụng với hầu hết các hoạt động dưới nước ngoại trừ lặn với bình dưỡng khí.

Đánh giá: Nhìn chung, tính thẩm mỹ tối giản của Longines Sports Legend có thể không thu hút được lượng lớn khách hàng chung trên thị trường. Tuy nhiên, phiên bản đồng hồ này cực kỳ phù hợp với nhóm yêu thích vẻ đẹp thể thao thanh lịch và sang trọng. Trong khi đó, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ thể thao truyền thống hơn với độ chính xác tuyệt vời và mức giá hợp lý hơn, TAG Heuer là một lựa chọn thiết thực hơn với giá thấp hơn.

3. Khám phá 2 mẫu đồng hồ Longines và TAG Heuer mới 2021

Longines Spirit Bucherer Blue

Ý tưởng của Bucherer là cung cấp cho bộ sưu tập phi công mới nhất của Longines Spirit một “bộ trang phục” ngoài hiện đại hơn. Trước đó, Spirit là một bộ sưu tập đồng hồ cổ điển với đặc trưng của Longines về thiết kế hàng không, nhưng dòng lấy cảm hứng từ cổ điển này không phải là một phiên bản tái bản để tôn vinh di sản phong phú này. Đồng hồ Longines Spirit Bucherer Blue được xây dựng dựa trên chronograph và các mẫu 3 kim nhỏ hơn.

Mô hình đầu tiên trong bộ sưu tập Longines Spirit Bucherer BLUE này dựa trên mô hình ba kim với đường kính 40mm. Bên trong vỏ đen là bộ máy L888.4 độc quyền của thương hiệu, một bộ máy tự động được COSC chứng nhận với khả năng dự trữ năng lượng 72h và lò xo cân bằng silicon có đặc tính chống từ tính.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Longines Spirit Bucherer Blue được xây dựng dựa trên chronograph và các mẫu 3 kim nhỏ hơn.

Chiếc đồng hồ Longines Spirit 40mm Bucherer BLUE này sẽ được bán độc quyền từ các cửa hàng Bucherer, nhưng không giới hạn số lượng sản xuất. Mẫu thứ hai trong bộ sưu tập Longines Spirit Bucherer Blue được xây dựng dựa trên phiên bản chronograph lớn, táo bạo hơn với vỏ 42mm. Bên trong bộ vỏ màu đen là bộ máy L688.4 - bộ máy chronograph bánh xe cột tự động độc quyền với chứng nhận COSC, dây tóc silicon chống từ tính và dự trữ năng lượng 66h.

>>> BẠN ĐÃ BIẾT VỀ ĐỒNG HỒ TAG HEUER CONNECTED X SUPER MARIO?

TAG Heuer Only Watch Carbon Monaco

TAG Heuer OnlyWatch Carbon Monaco vẫn giữ nguyên vỏ vuông 39mm x 39mm đặc trưng của dạng Monaco. Đồng hồ được làm hoàn toàn bằng carbon rèn nên đồng hồ rất nhẹ, mặc dù bộ máy chronograph sẽ bù đắp thêm phần nặng không đáng kể. Đây không chiếc Monaco làm bằng sợi carbon đầu tiên, nhưng nó đã đưa phiên bản này lên một tầm cao mới.

Mặt số cũng được chế tạo bằng cách sử dụng một miếng carbon rèn duy nhất và tạo khung cẩn thận theo các đường thẳng, theo phong cách dạng lưới công nghiệp. Vạch phút lõm bên ngoài thu hút sự chú ý và ba tấm đồng mạ kẽm được sử dụng để hiển thị các bộ đếm 30 phút và 12 giờ của đồng hồ bấm giờ và các giây nhỏ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt số cũng được chế tạo bằng cách sử dụng một miếng carbon rèn duy nhất 

Nhô ra từ đường đua phút này là các khối rắn được phủ bằng Super-LumiNova màu be. Tương tự như Monaco Dark Lord 74033N và chủ đề trung tâm lấy cảm hứng từ mặt trời cho bộ sưu tập Only Watch của năm nay, kim giờ và kim phút trung tâm có các chi tiết màu cam. Kim giây chronograph trung tâm và kim cho cả ba mặt số phụ cũng có màu cam tương tự.

Phần sau đồng hồ là bộ máy chronograph in-house của Heuer 02. Mặc dù ban đầu như một bộ máy chronograph tích hợp tiêu chuẩn trong các bộ sưu tập của TAG Heuer, nhưng bộ máy đã được thay đổi nhiều. Để phù hợp với mặt số skeleton đồng hồ, TAG Heuer đã trang trí thêm mặt trên của bộ máy. Mặt sau cũng được trang trí rộng rãi, đáng chú ý nhất với lớp hoàn thiện Graté giống cờ ca rô.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call