A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 02/10/2022

CUERVO Y SOBRINOS - NÉT VĂN HÓA CUBA HÒA HỢP CÙNG CHẤT LƯỢNG THỤY SĨ

1. Hành trình phục hưng của thương hiệu Cuervo y Sobrinos

Cuervo y Sobrinos là sự kết hợp của những ý tưởng sáng tạo chất lượng và tinh thần Latinh, thương hiệu đã chinh phục được thị trường châu Mỹ khó tính. Nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp khác nhau (Rolex, Patek Philippe, Longines) đã từng gắn liền tên tuổi của họ với Cuervo y Sobrinos để đồng sản xuất đồng hồ dựa trên thời gian Havana - một di sản được gọi tên “bygone time" (thời gian đã qua). Không ngờ rằng, thương hiệu nhanh chóng trở nên thành công vang dội vào những năm 1890, từ đó quyết định mở rộng mạng lưới sản xuất, mở chi nhánh tại các thành phố trọng điểm của Châu Âu.

Thương hiệu Cuervo y Sobrinos được thành lập vào năm 1882. Khi đó, Don Ramon Cuervo đã sẵn sàng trở thành nhà chế tác kim hoàn và đồng hồ thành công nhất của thế giới Latinh. Trong những năm 1880, Havana đã đạt được đỉnh cao thành công, nơi những du khách giàu có từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm để tận hưởng lối sống chậm và tôn vinh những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Cuervo Y Sobrinos được dịch là “Cuervo và những đứa cháu trai”, vì các kỹ năng và niềm đam mê thương mại đã được truyền lại qua các thế hệ trong gia đình. Những nhân vật có ảnh hưởng như Ernest Hemingway, Clark Gable và Winston Churchill đã từng là khách hàng quen của thương hiệu. Ngay cả Albert Einstein cũng cảm thấy sẽ là quyết định đúng đắn và thông minh khi bỏ tiền vào đồng hồ Cuba.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCuervo Y Sobrinos được dịch là “Cuervo và những đứa cháu trai”, vì các kỹ năng và niềm đam mê thương mại đã được truyền lại qua các thế hệ trong gia đình

Đối với văn hóa của Cuba trong giai đoạn này, việc dành thời gian để chiêm nghiệm và trân trọng những điều tốt đẹp trong cuộc sống và để phản ánh trải nghiệm cá nhân đã trở thành một phần quan trọng tại đất nước này. Tuy nhiên, mọi thứ dừng đột ngột khi cuộc Cách mạng Cuba chiếm giữ Havana vào năm 1953. Gia đình Cuervo phải rời khỏi cửa hàng, chỉ mang theo những gì họ có thể mang theo, để lại cửa hàng trang sức với những căn hầm bằng thép bị khóa, giữ nguyên trong 40 năm tiếp theo. Năm 1997, doanh nhân người Ý - Marzio Villa lần đầu tiên vào cửa hàng đầu trên phố San Rafael, Havana. Kể từ đó, thương hiệu đã được hồi sinh về những chiếc đồng hồ ban đầu được sản xuất tại Thụy Sĩ và sau đó được bán rộng rãi trên khắp thế giới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhi bạn cầm trên tay một chiếc đồng hồ Cuervo y Sobrinos, nó sẽ gợi nhắc về những năm tháng đã trôi qua, nơi thời gian không chỉ được đo đếm

Nhiều tài liệu và bộ máy cổ khác nhau được tìm thấy trong các hầm của cửa hàng ‘La Casa’ ở Avenida Quinta đã tạo cơ sở cho việc tái tạo đồng hồ Cuervo y Sobrinos. Là một nhà sưu tập có niềm đam mê với những chiếc đồng hồ cao cấp và những chiếc xe thể thao sang trọng, khi Marzio đang đi nghỉ ở Cuba, cũng lần đầu tiên ông bắt gặp những chiếc đồng hồ cổ bí ẩn này. Vì sự tò mò và niềm yêu thích vốn có, ông ấy đã nghiên cứu lịch sử của thương hiệu và khôi phục vị trí của nó trên thị trường đồng hồ quốc tế ngày nay. Khi bạn cầm trên tay một chiếc đồng hồ Cuervo y Sobrinos, nó sẽ gợi nhắc về những năm tháng đã trôi qua, nơi thời gian không chỉ được đo đếm. Các đường nét trang trí nghệ thuật và phong cách Latinh khiến người đeo cảm nhận sâu sắc về lịch sử của thương hiệu.

2. Tìm hiểu về dòng đồng hồ Cuervo y Sobrinos Historiador 1519

Nếu có một điểm nổi bật rất riêng từ những chiếc đồng hồ của Cuervo y Sobrinos thì đó chính là nét tinh tế của phong cách Latinh toát ra từ mỗi chiếc đồng hồ. Mặc dù bây giờ hãng là một công ty sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng lịch sử bắt đầu ở La Havana, Cuba vào năm 1882 là những nét tích lịch sử không thể gạt bỏ. Ngay từ khá sớm, Cuervo y Sobrinos đã là một công ty sản xuất đồng hồ thành công, từng phát triển mạnh trên toàn quốc. Nhưng sau cuộc cách mạng Cuba, và đang được quốc hữu hóa trong quá trình này, hãng đã biến mất vào giữa những năm sáu mươi và hồi sinh vào những năm 1990. Giờ đây thương hiệu này sánh vai cùng thời kỳ hoàng kim của La Havana và trình làng bộ sưu tập Cuervo y Sobrinos Historiador 1519 mới đây vào năm 2021.

Historiador là một trong những bộ sưu tập cứng cựa, tạo nền tảng vững chắc cho Cuervo y Sobrinos. Bộ sưu tập cũng đã được hồi sinh và nhiều lần trình diện lại. Nổi bật là phiên bản đồng hồ Historiador Flameante Boutique và Historiador Landeron, sở hữu bộ máy chronograph Landeron lịch sử đã được khôi phục. Cái tên Historiador liên đới đến cựu sử gia chính thức của Havana - Tiến sĩ Eusebio Leal Spengler. Dưới sự giám sát của ông, trung tâm lịch sử của thành phố Havana đã được khôi phục và trở thành Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Vỏ và mặt số đồng hồ

Vỏ thép không gỉ của đồng hồ Cuervo y Sobrinos Historiador 1519 có kích thước khá khiêm tốn, chỉ có đường kính 40mm và chiều cao dưới 10mm. Nhưng bù lại, đồng hồ tự tạo cho mình một điểm nhấn khác nhờ vào kiểu dáng đặc trưng của bộ sưu tập Historiador là các đường vấu dài, giống như sừng trâu sắt, kéo dài từ mặt số đến phần dây đeo. Nhìn bề ngoài, đồng hồ vẫn trông to lớn vì hãng có tăng kích thước của đồng hồ lên một chút nhưng vẫn đảm bảo yếu tố vừa vặn và thoải mái. Bên ngoài của vỏ có lớp hoàn thiện sáng được đánh bóng và được phủ tinh thể sapphire nhô cong cùng với lớp phủ chống phản chiếu. Mặt sau đồng hồ cũng dùng tinh thể sapphire, để lộ “trái tim" đang đập mãnh liệt bên trong.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHistoriador là một trong những bộ sưu tập cứng cựa, tạo nền tảng vững chắc cho Cuervo y Sobrinos

​Nếu quan sát kỹ hơn vào mặt số, cảm hứng và văn hóa của đất nước Cuba sẽ hiện rõ mồn một, như một bản thể không thể che giấu bản chất của nó dưới ánh sáng ban ngày. Mặt số được trang trí công phu và điêu luyện, có nhiều kết cấu và cách phân chia từng khác nhau ở từng phần. Mặt số  có hai tông màu chủ đạo gồm: màu bạc hoặc màu xanh dương đậm. Từ ngoài vào trong, đồng hồ phô diễn bắt đầu bằng một vòng đường kim phút có vạch số hình phiến băng độc đáo.

Tiếp đến, vào sâu hơn là một vòng tròn màu xanh dương hoặc nâu với chữ ‘Habana’ được in ở dưới cùng, và logo CYS được gắn ở phần trên cùng. Tiếp theo là một thang đo 12 giờ cách điệu đi qua và ôm trọn lấy cửa sổ ngày. Và cuối cùng, phần trung tâm có hoa văn guilloché Art Deco, cũng như là biểu tượng chính để hoàn thiện phần thiết kế trên bề mặt đồng hồ. Biểu tượng chính này được lấy cảm hứng từ trên quốc huy của Cuba. Phần xem thời gian được biểu thị qua kim giờ, phút theo phong cách Breguet, và kim giây hình dùi cui có màu xanh lam, vàng hoặc đồng.

Bộ máy đồng hồ

Bên trong đồng hồ Cuervo y Sobrinos Historiador 1519 tích hợp bộ máy CYS 5104 - là bộ máy tự động Peseux 224 được sử dụng trong Buceador Caribe. Bộ máy này thay thế cho ETA 2824 và có cùng kích thước chính xác, có chiều ngang 25,6mm và chiều cao 4,6mm. Nó chạy ở tần số 28.800vph và có 38 giờ tự động. 

-------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối độc quyền của Cuervo y Sobrinos tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call