TIN TRƯỚC

TIN TIÊP THEO

A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 30/11/2020

Lịch sử dòng đồng hồ OMEGA Constellation huyền thoại

Lịch sử đồng hồ OMEGA Constellation gắn liền cùng những cột mốc vàng son của OMEGA với hơn 70 năm tuổi đời. Nguyên mẫu đồng hồ OMEGA Constellation đã xuất hiện lần đầu vào năm 1948. Có thể nói OMEGA Constellation là một trong những mẫu đồng hồ lâu đời nhất của thương hiệu OMEGA danh giá.  

Lịch sử đồng hồ OMEGA Constellation

Với bề dày lịch sử hơn 1.5 thế kỷ, Omega đã tạo ra những chiếc đồng hồ cùng nhân loại chinh phục những đỉnh cao từ khám phá vũ trụ rộng lớn đến vùng đại dương sâu thẳm. Tuy nhiên, nhắc đến Omega thì dòng đồng hồ Constellation là dòng đồng hồ huyền thoại, được nhận biết rộng rãi và một phần không thể thiếu tạo nên lịch sử vàng son của thương hiệu.

Lịch sử đồng hồ OMEGA Constellation gắn liền cùng những cột mốc vàng son của OMEGA với hơn 70 năm tuổi đời. Nguyên mẫu đồng hồ OMEGA Constellation đã xuất hiện lần đầu vào năm 1948. Có thể nói OMEGA Constellation là một trong những mẫu đồng hồ lâu đời nhất của thương hiệu OMEGA danh giá.

Tiền thân của chiếc đồng hồ Omega Constellation là Centenary, một chiếc đồng hồ Chronometer được sản xuất giới hạn được phát hành vào năm 1948 nhân dịp 100 năm thành lập của OMEGA. Chỉ có duy nhất 6000 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc đồng hồ có mặt số và bộ vỏ làm từ vàng khối 18kt và được đặt trong một chiếc hộp bằng bạc sterling.

Có 2000 chiếc Ref. 2499 có kích thước 33mm được trang bị bộ máy calibre 28.10 và 4000 chiếc Ref. 2500 có kích thước 35,5 mm được vận hành bởi bộ máy 30.10. Càng nối dây được thiết kế đẹp mắt với kim dauphine bằng vàng khác với của Constellation nhưng chắc chắn bạn không thể bác bỏ được sự tương đồng giữa 2 dòng sản phẩm này.

LỊCH SỬ DÒNG ĐỒNG HỒ OMEGA CONSTELLATION

LỊCH SỬ DÒNG ĐỒNG HỒ OMEGA CONSTELLATIONOmega Centenary Ref. 2499
Omega Caliber. 28.1

 

LỊCH SỬ DÒNG ĐỒNG HỒ OMEGA CONSTELLATION

LỊCH SỬ DÒNG ĐỒNG HỒ OMEGA CONSTELLATIONOmega Centenary Ref. 2500
Omega Caliber 30.10

Centenary rất phổ biến đến nỗi Omega quyết định tạo ra một chiếc đồng hồ mới được sản xuất theo các tiêu chuẩn thiết kế và chế tác tương tự như Centenary.

 

Chiếc Omega Constellation được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1952, cái tên Constellation được đặt dựa trên tên của các chiếc máy bay phản lực sử dụng trong thế chiến thứ 2. Đồng hồ này có sẵn trong 3 phiên bản: thép, vàng vàng và vàng hồng kèm theo 3 phân khúc của mức độ hoàn thiện sản phẩm ”tiêu chuẩn”, ”sang trọng” và ”đặc biệt sang trọng“.

LỊCH SỬ DÒNG ĐỒNG HỒ OMEGA CONSTELLATION

Constellation được định hình là dòng đồng hồ chủ đạo của Omega ngay từ đầu. Ngay ở phần mặt đáy đồng hồ được khắc hình đài thiên văn với 8 vì sao. Đây chính là một biểu tượng dành cho lời cam kết chất lượng cỗ máy đỉnh cao của Omega Chronometer trong giới các nhà chế tạo đồng hồ.

Hình khắc đài thiên văn chính là biểu tượng của các cơ sở chứng nhận cho dòng chữ ”chronometer", còn 8 vì sao đại diện cho 8 hồ sơ kiểm tra tính chính xác mà Omega đã xuất sắc vượt qua vào năm 1931.

Đồng hồ ban đầu sử dụng bộ máy tự động caliber 35X “bumper”, đến năm 1955, thì được thay thế bởi dòng máy calibre 50x. Để xứng với cái danh đỉnh cao về độ chính xác, các bộ máy bên trong liên tục được Omega nâng cấp qua mỗi thập kỷ, đây cũng là một trong những chiếc đồng hồ đầu tiên áp dụng những cỗ máy mới nhất của Omega. Tuy nhiên, về mặt ngoại diện đồng hồ Omega Constellation gần như được giữ nguyên trong suốt 20 năm qua.

AI LÀ NGƯỜI THIẾT KẾ NÊN CHIẾC ĐỒNG HỒ HUYỀN THOẠI OMEGA CONSTELLATION?

Không phải ai khác, chính huyền thoại Gerald Genta là một trong những người thiết kế dòng Constellation. Tuy nhiên, theo nguyên tắc thì nhà thiết kế tự do không được công nhận trên giấy tờ (ngay cả với Patek Philippe Nautilus, chính Philippe Stern được ghi nhận trên bằng sáng chế).

Vào năm 2009, Genta thừa nhận rằng "Omega không phải là khách hàng trực tiếp của tôi. Tôi tham gia hỗ trợ cho các công ty phân phối của Omega, và thông qua đó tôi trực tiếp tham gia và việc tạo ra các phiên bản Seamaster hoặc Constellation, ví dụ như thiết kế vỏ cho một mẫu, hoặc thiết kế ra mặt số hoặc dây đeo cho mẫu khác. Hiện nay, ngay cả đến chính Omega cũng không hề biết tất cả những gì tôi làm cho họ, nhưng cũng chẳng có vấn đề gì cả!”.

Gérald GentaNhà thiết kế tài ba Gérald Genta 

>>Khám phá những chiếc đồng hồ biểu tượng của nhà thiết kế tài ba Gerald Genta

Tuy nhiên Desmond Guilfoyle, người quản lý của một chuyên trang sưu tầm dòng Constellation đã nói chuyện với vợ của Genta, và cô đã xác nhận rằng chồng cô đã thiết kế ít nhất hai chiếc Constelattion, mã hiệu 168.005 và 168.009 C-Shape. Đối với nhiều người, mẫu mang mã hiệu 168.005 vẫn là mẫu Constellation thép được ưa chuộng.

Sau những năm 1960, Ref. 168,009 được ra mắt với một thiết kế mới cho Constellation, bao gồm cả dòng Intergral với dây kim loại kèm theo cùng bộ vỏ hình chữ nhật. Đây cũng là thời điểm đồng hồ Quartz chuẩn bị lên ngôi – Omega đã phải đấu tranh cho sự tồn tại của thương hiệu. Và đây cũng chính lúc Constellation bắt đầu trượt dài khỏi giá trị của chiếc đồng hồ sang trọng ban đầu để bám víu lấy những thứ khác thường.

Omega ConstellationOmega Constellation Ref. 168.005

Chiếc Ref.168,0044 là một trong những mẫu Constellation cơ cuối cùng bị bỏ lại trong những trang sau của catalog, để dành chỗ cho đồng hồ quartz rẻ hơn trong các cửa hàng. Mặc dù có các thay đổi về mặt thiết kế, thì Constellation vẫn là nơi áp dụng cho các bộ máy chính xác cao cấp của của hãng Omega.

Omega Constellation Ref. 168.0044Omega Constellation Ref. 168.004

Vào năm 1970, chiếc Constellation có tên là Megaquartz f2.4 MHz đã trở thành chiếc đồng hồ chính xác nhất thế giới . Ra mắt tại triển lãm Basel 1970, đây là chiếc Constellation đầu tiên sở hữu bộ máy quartz. 4 năm sau khi phát hành, đồng hồ này được Omega tiếp tục trang bị các phiên bản bộ máy Omega Caliber 1500.

Omega marine chronometerOmega marine chronometer Mega quartz 240

Các bộ máy caliber 1510 và 1516 vẫn là bộ máy đồng hồ đeo tay chính xác nhất từng được sản xuất, với 63 ngày thử nghiệm, biến động trung bình không quá 1/20 giây mỗi ngày. 

Sự thay đổi lớn tiếp theo của Constellation diễn ra vào năm 1982 với sự ra mắt của sản phẩm Manhattan cùng nhiều điểm nổi bật trong thiết kế và vẫn còn tồn tại đến ngày nay như: dây kim loại đi kèm, chữ số La Mã trên vành bezel, bốn ”móng vuốt” ở phần trên của bộ vỏ. Manhattan được trang bị bộ máy quartz calibre 1422 và không lâu sau đó, các bộ máy tự động caliber 1111 được sử dụng.

LỊCH SỬ DÒNG ĐỒNG HỒ OMEGA CONSTELLATIONOMEGA Manhattan 1982

Năm 1995 , các dòng Omega Constellation tiếp tục được cải tiến theo kiểu dáng Manhattan, chi tiết mái vòm từ pha lê không còn bao trọn vành bezel nữa nhưng thiết kế 4 móng vuốt được giữ lại. Các bộ máy bên trong được nâng cấp, tuy nhiên các bộ máy quartz đã không còn được nhận chứng nhận chronometer. Thập kỉ tiếp theo, dòng Constellation Double Eagle ra đời vào 2003, vẫn lấy từ thiết kế của Manhattan.

Dòng Globemaster, xét về kĩ thuật thì vẫn là một phần trong đại gia đình Constellation, và tới 2015, thì được tái xuất hiện với 2 chứng nhận METAS và Master Chronometer, đem lại hi vọng cho người hâm mộ của dòng Constellation về sự quay lại của thiết kế kinh điển của dòng này.

OMEGA Globemaster

Vì tính di sản và niềm tự hào với thiết kế Constellation nguyên bản nên Omega đã từ chối có những thay đổi đột phá cho những mẫu Constellation hiện đại. Tuy nhiên, không vì thế mà chiếc đồng hồ Omega Constellation trở nên mất sức hút so với những dòng đồng hồ khác của thương hiệu. Chiếc đồng hồ Constellation vẫn là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu phong cách thanh lịch hoàn hảo.

Điển hình là Omega đã mang đến ngoại diện chỉn chu cho Constellation vào năm 2016 với sự ra đời của chiếc đồng hồ Omega Constellation Second Petit hay mới đây nhất là chiếc đồng hồ Manhattan tại Thượng Hải.

OMEGA ManhattanOmega Constellation Manhattan

Với những thiết kế mới, Constellation vẫn giữ vững những chi tiết tạo nên sự thành công của nó, những xét về nét thẩm mỹ, chúng được tân trang và mang cái nhìn lôi cuốn hấp dẫn hơn, đồng thời sự cải tiến về công nghệ cũng là một điểm nổi bật ở sự đổi mới của Constellation "Manhattan".

>>Omega Constellation Manhattan - Sự lựa chọn thông minh của quý cô hiện đại 

Những nâng cấp hiện đại của OMEGA Constellation 2018

Omega giới thiệu đồng hồ Constellation tại thượng hải năm 2018 OMEGA giới thiệu những nâng cấp hiện đại của Constellation tại Thượng Hải

Đối với sự thay đổi này, đây là sự thay đổi thứ 5 dựa trên phong cách "Manhattan" nổi tiếng của Constellation. Mỗi phần của thiết kế đã được hiện đại hóa. Cho dù bạn chọn mô hình với các đường kính khác nhau như 25mm, 28mm hoặc 29mm thì mỗi phiên bản bạn sẽ đều có thể khám phá ra những trải nghiệm thẩm mỹ nữ tính tuyệt vời và hết sức tinh tế.

Thiết kế mảnh mai

Omega Constellation ManhattanOmega Constellation Manhattan có thiết kế mảnh mai đặc biệt

Từ mọi góc độ đều có thể nhận biết sự khác biệt rõ ràng. Thứ nhất, các móng vuốt mang tính biểu tượng đã được chế tác trở nên mỏng hơn, nó đã trở nên liền với khung và vỏ đồng hồ mang lại vẻ đẹp duyên dáng hơn. Vành bezel trên cỗ máy cũng thon gọn lại, những chữ số La Mã mỏng và sắc nét hơn, kim cương xa xỉ cũng được khảm nạm hoàn hảo và tinh xảo hơn.

Cạnh vát mềm mại

Omega Constellation Manhattan có cạnh vát mềm mạiOmega Constellation Manhattan có cạnh vát mềm mại

Các cạnh vát mới dọc theo vỏ và dây đeo kim loại được tái tạo hài hòa và mềm mại, tăng cường vẻ đẹp mềm mỏng và nữ tính. Trên núm điều chỉnh, các bánh răng cũng được vát lại theo hình dạng bán nguyệt, vừa tăng thêm vẻ thẩm mỹ vừa giúp người dùng điều chỉnh dây cót dễ dàng hơn.

Mặt số hoàn hảo

Omega Constellation Manhattan có mặt số hoàn hảoOmega Constellation Manhattan có mặt số hoàn hảo

Nhằm cung cấp thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng, OMEGA đã bổ sung hàng loạt những màu sắc mặt số mới, với những tông màu cực kỳ sang trọng và đẳng cấp. Trên mặt số, tại điểm 6 giờ vẫn là cửa sổ lịch ngày được vát tròn tinh tế, kim thời gian đã được cập nhật mềm và mỏng gọn hơn trong hình dạng chiếc lá skeleton ngọt ngào.

Sự thoải mái và đẳng cấp ngay trên cổ tay

Nicole Kidman AND Omega Constellation LIKEWATCHNicole Kidman và chiếc đồng hồ Omega Constellation hiện đại trên cổ tay

Các models Quartz mới đều đi kèm với dây đeo kim loại quen thuộc của OMEGA Constellation, khác biệt ở chỗ những mẫu đồng hồ 29mm được trang bị thêm dây đeo độc đáo với những liên kết giữa thanh được đánh bóng. Tất cả các khóa của Omega đều được khắc tên thương hiệu và logo chính hãng, cũng như được vát hình trăng bán nguyệt nửa mặt ngoài. Mang đến sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng, Omega cũng đã trang bị thêm nút khóa mới cho phép người đeo mở rộng dây đeo thêm 2mm để điều chỉnh sao cho vừa vặn với cổ tay hơn.

Master Chronometer

Mỗi mô hình Constellation 29 mm mới đều sở hữu bộ máy Calibre OMEGA Master Chronometer 8700/8701, được chứng nhận ở mức độ chính xác cao nhất, hiệu suất và sức đề kháng từ tính chất lượng cao.Mang lại những sản phẩm độc nhất vô nhị, bộ sưu tập Constellation "Manhattan" có rất nhiều thiết kế khác nhau để cho bạn thoải mái lựa chọn. Hãy cảm nhận và chọn lựa chắc chắn mẫu đồng hồ nữ có kích thích, màu sắc và chất liệu phù hợp với sở thích, phong cách của bạn.

>>Tham khảo những mẫu đồng hồ OMEGA Constellation tại đây

LIKEWATCH.COM

>>Omega Constellation - Vẻ đẹp ngự trị nơi trái tim

Xin vui lòng liên hệ chúng tôi để nhận được tư vấn tốt nhất!

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call