A A A
VACHERON CONSTANTIN Thứ sáu, ngày 03/01/2020

VACHERON CONSTANTIN FIFTYSIX - TINH HOA THƯƠNG HIỆU

Nhà chế tác đồng hồ lâu đời nhất tại Geneva, với tuổi đời 263 năm từ khi thành lập vào năm 1755, Vacheron Constantin tiếp tục giữ vị trí đặc biệt trong trái tim của người mới chơi và dân sưu tập đồng hồ. Hãng đang đánh dấu một chương mới trong lịch sử của thương hiệu với BST FIFTYSIX®. Nó phản ánh một bước đi mới khi dòng sản phẩm nguyên bản này, với nguồn cảm hứng từ chiếc đồng hồ lịch sử của Vacheron Constantin ra đời từ năm 1956, tiếp sức cho động lực khơi mở cho mọi người chơi đồng hồ đều có thể đặt chân vào thế giới Đồng hồ Cao cấp.

NGUỒN CẢM HỨNG VÀ SỰ SÁNG TẠO 

Hình VACHERON CONSTANTIN FIFTYSIX - TINH HOA THƯƠNG HIỆU

FIFTYSIX® . Một cái tên và một cột mốc gợi nhớ đến phiên bản kinh điển được giới thiệu vào năm 1956: phiên bản mang số tham chiếu 6073. Qua thiết kế điển hình được thể hiện sức sáng tạo giàu có của Vacheron Constantin trong thời kỳ này, dòng sản phẩm mới mang dấu ấn nhận dạng khác biệt – đặc biệt là chi tiết càng của đồng hồ, mô phỏng một góc của chữ thập Maltese, biểu tượng của Nhà chế tác. Phiên bản gốc 6073, cũng như tất cả những mẫu đồng hồ Vacheron Constantin trong những năm 1950, đều là sự pha trộn đầy góc cạnh giữa trường phái cổ điển ở mặt số và thiết kế chắc chắn của vỏ ngoài (case). Một chiếc đồng hồ đan cài sự trân trọng truyền thống với phong cách đổi mới.

Mối liên kết chặt chẽ là điều chắc chắn – về mặt tinh thần và vật chất – giữa mẫu 6073 ra đời năm 1956 và FIFTYSIX® được giới thiệu vào năm 2018. Rất nhiều đặc điểm của những chiếc đồng hồ những năm 1950 được lựa chọn và đưa vào người thừa kế hiện đại của chúng.

Ví dụ nổi trội nhất của mối quan hệ mật thiết giữa truyền thống và hiện đại chính là biểu tượng chữ thập Maltese được lấy cảm hứng tứ một chi tiết trong những bộ chuyền động cơ được tìm thấy trong những đồng hồ trước đây. Một bánh xe nhỏ kết nối với trống cót để có thể sử dụng lò xo một cách bền bỉ nhất bằng cách quy định cơ chế lên giây và ngắt lên giây, nhằm tăng độ chính xác của đồng hồ.

Hình VACHERON CONSTANTIN FIFTYSIX - TINH HOA THƯƠNG HIỆU

Hơn 260 năm trải qua những nỗ lực không ngừng nhằm chinh phục những đỉnh cao nhất trong chất lượng đã khiến cho biểu tượng này trở thành con dấu chứng minh cho sự ưu tú của ngành chế tác đồng hồ. Khúc đồng vọng này lại được cất lên trên những chiếc đồng hồ FIFTYSIX®, với chi tiết càng gắn trên vỏ được lấy cảm hứng từ những nhánh trong chữ thập Maltese. Hình dáng độc quyền của nó chắc chắn là điểm thu hút cho những người chơi đồng hồ sành sỏi.

Một cầu nối liên kết nữa giữa quá khứ và hiện tại chính là ở mặt kính dạng hộp đặt trên vòng đệm của mặt đồng hồ. Trong lịch sử, nó từng được làm bởi kính plexiglass hoặc kính khoáng chất, nhưng giờ đây, nó được chế tác bằng sapphire, một vật liệu chống xước ưu việt hơn rất nhiều, trong khi vẫn có thể mang lại một cái nhìn cổ điển – đương đại cho dòng FIFTYSIX® . 

Theo một cách tự nhiên, nhằm tri ân bộ chuyển động tự lên cót của mẫu 6073 và trung thành với sự tiện dụng của người đeo, tất cả những mẫu đồng hồ trong BST FIFTYSIX® , kể cả những cỗ máy có chức năng phức tạp cao, đều được truyền động bởi cơ chế tự lên cót, với một caliber hoàn toàn mới cho chuyển động của kim giờ, phút và giây. Nắp lưng xuyên thấu mang đến cơ hội để chiêm ngưỡng chất lượng hoàn thiện đỉnh cao của bộ chuyển động – theo tiêu chuẩn Côtes de Genèveđược đặc trưng bởi những đường lượn hình tròn trên mặt kim loại – cũng như con lắc dao động được thiết kế bởi Vacheron Constantin dành riêng cho bộ sưu tập này. Rotor lộ cơ này được làm bằng vàng 22k được đánh bóng kết hợp với đánh bóng xước, mang biểu tượng chữ thập Maltese, như một dấu ấn đậm nét cho những mẫu đồng hồ FIFTYSIX®.

Hình VACHERON CONSTANTIN FIFTYSIX - TINH HOA THƯƠNG HIỆU

Tham khảo thêm BST tại đây.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Châu Trinh, Quận Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Quận 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

 

mess
zalo
call