TIN TIÊP THEO

A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ sáu, ngày 03/01/2020

HUBLOT & SAPPHIRE - NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ TẠO NÊN LỊCH SỬ

Big Bang Sapphire là dòng đồng hồ có lớp vỏ được chế tác từ sapphire của Hublot. Một vài năm trước, Richard Mille đã từng cho ra mắt mẫu đồng hồ chế tác từ sapphire cao cấp với mức giá lên đến 1 triệu đô, một mức giá khiến giới sưu tầm phải đắn đo nếu muốn sở hữu. Thế nhưng thời gian gần đây, nhờ sự phát triển công nghệ vượt bậc của Hublot, giới mộ điệu đã có thể dễ dàng hơn trong việc sắm cho riêng mình một mẫu đồng hồ với lớp vỏ sapphire nguyên khối đẹp mắt. Và chắc hẳn rằng, mang trên tay mẫu đồng hồ lớp vỏ sapphire trong suốt sẽ là một trải nghiệm thực sự khác biệt.

Chúng ta có thể quay trở lại một chút vào những năm 70, 80 của thế kỉ trước, khi chất liệu sapphire lần đầu tiên được sử dụng trong ngành chế tác đồng hồ. Trước thời gian đó, plastic hay thủy tinh đang là chất liệu được ưu chuộng để làm mặt kính đồng hồ; ai cũng hiểu rằng, hai chất liệu này đều có độ bền không cao, bên cạnh đó lại vô cùng dễ vỡ và trầy xước. Tinh thể sapphire được sử dụng và ngay lập tức được giới đồng hồ tin dùng, bởi tính chất tương tự như kim cương, đồng thời, chỉ số vicker (chỉ số chống xước) của nó vô cùng đáng ngưỡng mộ. Tất nhiên, bên cạnh mặt kính sapphire, những nhà chế tác tầm trung vẫn ưu thích sử dụng kính khoáng (mineral glass) và tinh thể acrylic truyền thống (arcrylic crystal), tuy nhiên, không gì có thể sánh bằng sapphire.

Hình HUBLOT & SAPPHIRE - NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ TẠO NÊN LỊCH SỬ

HUBLOT BIG BANG UNICO PERPETUAL CALENDAR SAPPHIRE

 

Trở lại với sự phát triển vượt bậc của Hublot trong việc chế tạo lớp vỏ đồng hồ sapphire nguyên khối. Đây thực sự là một bất ngờ, bởi rất khó để làm ra chiếc máy gia công mặt số với nhiều chi tiết phức tạp. Nhiều người nghĩ rằng, bản chất của sapphire đã giá trị, thể nhưng công đoạn gia công nó còn giá trị hơn. Tỉ lệ thất bại trong quá trình gia công lên đến 30%, bởi các thành phần dễ bị nứt vỡ. Mặt khác, bởi độ cứng của sapphire, nó có thể dễ dàng làm hỏng mũi khoan, điều này có nghĩa rằng, nhà sản xuất tốn rất nhiều chi phí để đầu tư vào các dụng cụ chuyên dụng.

Phần lớn các mẫu đồng hồ của Hublot trong thời gian gần đây tập trung vào ứng dụng chất liệu mới. Kích cỡ, độ thoải mái cũng như bộ chuyển động hầu như vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, chỉ một yếu tố duy nhất là lớp vỏ đồng hồ từ sapphire nguyên khối là đủ để Hublot ăn điểm so với những mẫu đồng hồ lớp vỏ kim loại truyền thống – chất liệu dễ bị ảnh hưởng bề mặt bởi yếu tố tự nhiên.

Hình HUBLOT & SAPPHIRE - NHỮNG MẪU ĐỒNG HỒ TẠO NÊN LỊCH SỬ

HUBLOT SPIRIT OF BIG BANG 601.JX.0120.RT

Tham khảo thêm các mẫu đồng hồ Hublot tại đây.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Châu Trinh, Quận Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Quận 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call