A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 02/08/2021

4 SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER CAO CẤP

Đồng hồ Franck Muller thuộc dòng phân khúc cao cấp nhất trong những thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ. Điểm đặc biệt của thương hiệu này nằm ở sự khác biệt, độc đáo mang tính cách mạng trong phong cách thiết kế và sự tinh xảo bậc nhất trong cơ chế vận hành. Kéo xuống và đọc hết bài viết này nếu bạn muốn hiểu hơn về những chiếc đồng hồ Franck Muller chính hãng!

Thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấp được đặt tên theo nhà đồng sáng lập cùng tên và có khởi nguồn là một nhà sản xuất đồng hồ bỏ túi. Ở độ tuổi 20, Muller đã khiến giới chuyên môn vô cùng ấn tượng nhờ sự tinh vi trong kỹ thuật chế tác của bộ sưu tập đồng hồ đeo tay đầu tiên của mình, từng cỗ máy đều có bộ máy với kết cấu phức tạp. Những chiếc đồng hồ Franck Muller đã trở nên nổi tiếng từ đó: Khi mà cả ngành công nghiệp tưởng chừng đã bị thống trị bởi những cỗ máy thạch anh, sự tinh xảo của đồng hồ Franck Muller Gevene đại diện cho niềm hy vọng về kỷ nguyên mới của đồng hồ cơ khí.

Nếu bạn có hứng thú tìm hiểu về thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ tiên phong này, dưới đây là 4 sự thật thú vị về thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấp dành riêng cho bạn!

5 Sự thật thú vị về thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấp5 Sự thật thú vị về thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấp

1. THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER CÓ TUỔI ĐỜI KHÁ TRẺ

So sánh với nhiều tên tuổi nổi tiếng khác trong cùng phân khúc nói riêng và thị trường đồng hồ cao cấp nói chung, những chiếc đồng hồ Franck Muller có tuổi đời vô cùng non trẻ.

Vào năm 192, công ty được thành lập chính thức nhà sáng lập Muller chỉ mới 29 tuổi. 

5 Sự thật thú vị về thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpVào năm 1992, công ty được thành lập chính thức nhà sáng lập Muller chỉ mới 29 tuổi. 

Tốt nghiệp từ trường Ecole D’horlogerie De Genève, Muller có sự am hiểu tường tận và niềm đam mê đặc biệt dành cho lĩnh vực cơ khí. Sau nhiều năm kinh nghiệm làm nghề phục chế đồng hồ cao cấp cho các cơ sở đấu giá và nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp khác, Muller bắt đầu thực hiện ước mơ tạo nên những kiệt tác của nghệ thuật cơ khí thuộc về riêng mình. Nhờ nền tảng vững chắc có được sau nhiều năm học hỏi, Muller thành công trong việc chế tạo ra nhiều mẫu đồng hồ Thụy Sỹ có độ phức tạp cao. Đồng hồ Franck Muller nhanh chóng nổi lên trong giới với danh tiếng là một trong những thương hiệu có chuyên môn về mặt chế tác vững vàng nhất.

5 Sự thật thú vị về thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpNhờ nền tảng vững chắc có được sau nhiều năm học hỏi, Franck Muller thành công trong việc chế tạo ra nhiều mẫu đồng hồ có độ phức tạp cao.

Vào năm 1991, Muller gặp Vartan Sirmakes - một nghệ nhân chế tác đồng hồ có tâm, đồng thời cũng là một người chế tạo khung máy chuyên nghiệp. Khi đó, Muller gửi gắm những bộ chuyển động mới nhất của mình cho Sirmakes với hy vọng sẽ tìm được dáng hình phù hợp cho bộ sưu tập mới. Mối quan hệ hợp tác huyền thoại này là khởi nguồn cho hàng loạt kiệt tác thời gian tinh xảo, sáng tạo, độc đáo nhất ngành công nghiệp đồng hồ chế tác lúc bấy giờ. 

>> VÌ SAO ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER ĐƯỢC QUÝ ÔNG THÀNH ĐẠT YÊU THÍCH?

2. SỰ SÁNG TẠO THÚ VỊ, ĐỘC NHẤT THUỘC VỀ RIÊNG ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER

Tinh thần tiên phong về cả kỹ thuật lẫn tư duy thiết kế kể trên của đồng hồ Franck Muller vẫn được gìn giữ và phát huy qua nhiều thế kỷ. Những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ này không phải là những kẻ chạy theo xu hướng. Thực tế hoàn toàn trái ngược: Đồng hồ Franck Muller không ngại ngần trở thành những người tạo nên những xu hướng có 1-0-2.

Vào năm 2004, thương hiệu Franck Muller giới thiệu bộ chuyển động tourbillon ba trục (tri-axial) đầu tiên trên thế giới.

Vào năm 2007, đồng hồ Aeternitas Mega lần đầu tiên ra mắt công chúng và nhanh chóng gây được tiếng vang lớn bởi mức độ phức tạp, tinh vi trong khâu chế tác của mình. Chiếc đồng hồ Franck Muller Aeternitas Mega đầu tiên có 1.483 thành phần, tạo nên… 36 tính năng phụ khác nhau - tất cả được thể hiện trên chỉ một mặt số.

5 Sự thật thú vị về thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpẢnh minh họa chiếc đồng hồ Franck Muller Aeternitas Mega đầu tiên có 1.483 thành phần, tạo nên… 36 tính năng phụ khác nhau

Vào năm 2011, đồng hồ Franck Muller Geneve chính hãng tiếp tục lập kỷ lục với chiếc đồng hồ tourbillon có cơ chế đặc biệt nhất từng được ra mắt trong một chiếc đồng hồ đeo tay. 

Vào năm 2013, những chiếc đồng hồ Franck Muller Crazy Hours được ra mắt và nhanh chóng trở thành những chiếc đồng hồ thú vị nhất của hãng. Với các cọc sổ được đảo lộn hoàn toàn, thiết kế độc đáo với nhiều màu sắc nổi bật, bộ sưu tập Franck Muller Crazy Hours mở ra một chân trời mới dành cho những ai yêu thích đồng hồ đeo tay và cả những người mê đắm khái niệm thời gian đặc biệt. 

5 Sự thật thú vị về thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpVào năm 2013, những chiếc đồng hồ Franck Muller Crazy Hours được ra mắt và nhanh chóng trở thành những chiếc đồng hồ thú vị nhất của hãng

Một trong những người hâm mộ trung thành nhất của thương hiệu, đồng thời là một người nghệ sĩ với phong cách độc nhất trên toàn cầu - Elton John - cũng công nhận rằng đồng hồ Franck Muller đã tạo nên một cuộc cách mạng mới. Đồng hồ nam cao cấp giờ đây đã bao gồm cả những mẫu mã màu sắc, thú vị, nhờ vào sự dũng cảm và táo bạo của những người đi đầu này.

3. ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER - “BẬC THẦY CỦA NHỮNG TÍNH NĂNG PHỤ”

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu như nhắc đến đồng hồ Franck Muller mà bỏ qua danh xưng nổi tiếng nhất của chúng: Master of Complications - Bậc thầy của những tính năng phụ.

5 Sự thật thú vị về thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpSẽ là một thiếu sót lớn nếu như nhắc đến đồng hồ Franck Muller mà bỏ qua danh xưng nổi tiếng nhất:
Master of Complications - Bậc thầy của những tính năng phụ.

Ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp, Muller đã nhận ra nhu cầu không nhỏ đến từ những khách hàng thượng lưu, mong muốn những mẫu đồng hồ đeo tay bao gồm những tính năng đa dạng, phức tạp và độc đáo. Do đó, ông quyết định sẽ đầu tư chế tạo ra những tính năng chưa từng được giới thiệu trên trên toàn thế giới, phần cũng để thỏa mãn đam mê cơ khí của mình.

Kể từ năm 1986, toàn bộ đồng hồ Franck Muller Geneve đều được làm thủ công, bao gồm nhiều tính năng cao cấp và tân tiến. Điển hình nhất là chiếc đồng hồ Thụy Sỹ có bộ phận tourbillon có thể nhìn thấy rõ từ mặt số phía trước. Sự sáng tạo mang tính đột phá này của Muller là một lời thách thức lớn cho toàn bộ ngành công nghiệp chế tác còn nhiều định kiến bảo thủ, truyền thống. Tuy nhiên, chậm mà chắc, đồng hồ Franck Muller chính hãng dần chứng minh được sức hút của mình và có được một lượng khách hàng lớn, ngay cả những người vốn tôn vinh đồng hồ Thụy Sỹ chính thống.

5 Sự thật thú vị về thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpChiếc đồng hồ có bộ phận tourbillon có thể nhìn thấy rõ từ mặt số phía trước là sự sáng tạo mang tính đột phá này của đồng hồ Franck Muller

>> NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER PHỨC TẠP NHẤT THẾ GIỚI

4. THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ FRANCK MULLER CÓ TRIỂN LÃM CỦA RIÊNG MÌNH

Triển lãm riêng của những chiếc đồng hồ Franck Muller Geneve được chính hãng tổ chức tại Watchland - trụ sở chính của Franck Muller ở Genthod, Geneva, Thụy Sĩ. Triển lãm có tên World Presentation of Haute Horlogerie (WPHH), được tổ chức hằng năm trong suốt 29 năm qua

Không chỉ là nơi thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ giới thiệu những sản phẩm mới nhất của mình, WPHH còn là minh chứng rõ rệt cho tinh thần tiên phong độc nhất của thương hiệu. Với sự tham dự của hàng nghìn khách thượng lưu mỗi năm, triển lãm là nơi nhiều sản phẩm độc quyền của hãng được giới thiệu tới công chúng.

5 Sự thật thú vị về thương hiệu đồng hồ Franck Muller cao cấpVới sự tham dự của hàng nghìn khách thượng lưu mỗi năm, triển lãm là nơi nhiều chiếc đồng hồ Franck Muller được giới thiệu giới thiệu độc quyền

WPHH còn có nhiều điều hơn là một hội chợ đồng hồ dành riêng cho những chiếc đồng hồ mới tốt nhất của thương hiệu. Bên cạnh đó, nó còn là minh chứng cho tinh thần độc lập tiên phong của thương hiệu. Đón hàng nghìn khách mỗi năm, hội chợ đã ra mắt một số bộ sưu tập độc quyền nhất của thương hiệu. 

Đến nay, WPHH không chỉ trở thành một trong những sự kiện được mong chờ nhất của trong ngành công nghiệp đồng hồ, mà còn mang cả tính di sản quý giá với những kiệt tác thời gian xuất chúng nhất.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

 

mess
zalo
call