TIN TRƯỚC

TIN TIÊP THEO

Thứ sáu, ngày 03/01/2020
A A A
VACHERON CONSTANTIN Thứ sáu, ngày 03/01/2020

Tuyệt tác mang cảm hứng từ vũ trụ

Nicolaus Copernicus là một nhà toán học và triết học lỗi lạc. Thuyết Nhật tâm mà ông đưa ra vào năm 1543 đã thách thức cả giáo hội và nhà chiêm tinh vào thời kỳ đó. Trong công trình nghiên cứu, Copernicus đưa ra thuyết Nhật tâm, không chỉ cho rằng Trái đất quay quanh trục của nó và có một vệ tinh là Mặt trăng, mà trên hết, còn quay quanh Mặt trời. Và trong bộ sưu tập mới, Vacheron Constantin muốn ngợi ca những phát hiện quan trọng đã thực sự làm thay đổi diện mạo thế giới.

Bộ sưu tập Métiers d’Art Copernicus Celestial Spheres 2460 RT thể hiện sống động hơn bao giờ hết tính sáng tạo của các nghệ nhân Vacheron Constantin. Họ hình dung ra ba mặt số với ba cách diễn giải khác nhau nhưng cùng một chủ đề. Mặt số Métiers d’Art Copernicus Celestial Spheres 2460 RT gồm hai phần riêng. Phần trung tâm hình oval khắc họa Mặt trời thông qua một mặt bằng vàng hồng được chạm khắc thủ công, trong khi đĩa bên ngoài được dành để thể hiện ba kỹ thuật trang trí thủ công khác nhau. Giữa hai phần, một rãnh nhỏ xíu hình ellipse mang lại không gian để biểu đạt quỹ đạo Trái đất. Địa cầu được diễn tả bằng một đĩa vàng nhỏ xíu, phô bày hình ảnh của các lục địa được chạm khắc dựa trên phép chiếu bản đồ đồng góc hình nón Lambert.

Hình Tuyệt tác mang cảm hứng từ vũ trụ

Ba phiên bản của Métiers d’Art Copernicus Celestial Spheres 2460 RT bao gồm: phiên bản phủ men Grand Feu lấy ý tưởng từ bản đồng thiên văn sáng tạo bởi Copernicus. Mặt số phiên bản này được coi là một kỳ quan trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ. Nó đòi hỏi kinh nghiệm từ người nghệ nhân khi phải liên tục nung nóng mặt số lên đến 850 độ C.

Phiên bản thứ hai tôn vinh nghệ thuật chạm khắc theo trường phá Baroque, 12 cung hoàng đạo được đẽo gọt vô cùng sinh động là minh chứng cho tay nghề phi thường của người nghệ nhân từ Vacheron Constantin.

Phiên bản cuối cùng là sự kết hợp giữa công nghệ laser hiện đại và nghệ thuật chạm thủ công trên kính sapphire. Song hành cùng vũ điệu của Trái đất và Mặt trời là các dấu hiệu hoàng đạo được thiết kế nổi bật trên bầu trời điểm sao 3D. Xếp chồng lên mặt số nền màu xanh thẫm được vẽ thủ công là kính sapphire trong suốt được chạm khắc ở phía sau. Vacheron Constantin đã sử dụng kỹ thuật laser cải tiến để tạc nên những biểu tượng này.

Hình Tuyệt tác mang cảm hứng từ vũ trụ

Métiers d’Art Copernicus Celestial Spheres 2460 RT trang bị cơ cấu chuyển động cơ tự lên dây cót được sản xuất nội bộ, calibre 2460 RT. Được Vacheron Constantin thiết kế, phát triển và chế tạo hoàn toàn trong ba năm, cơ cấu này tạo điều kiện cho nghệ nhân phô bày hình ảnh ngoạn mục của bầu trời theo thuyết Nhật tâm. Đây là một cơ cấu cực kỳ chính xác, và người đeo chỉ cần điều chỉnh chuyển động của Trái đất sau mỗi 8.000 năm.

Tham khảo BST Vacheron Constantin tại đây.

Liên hệ:

⚑ Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Quận 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call