TIN TIÊP THEO

A A A
Kinh Nghiệm Thứ tư, ngày 05/08/2020

SO SÁNH KIM CƯƠNG VÀ PHA LÊ SWAROVSKI

Trong thế giới đồng hồ và trang sức, đá quý chính là linh hồn của những thiết kế vượt thời gian này, bởi nó không chỉ là vẻ đẹp được tạo tác thiên nhiên ban tặng mà còn là một tài sản có giá trị, thể hiện đẳng cấp của chủ nhân. Trên thị trường có khá nhiều loại đá quý khác nhau, trong đó kim cương là nổi tiếng nhất, đắt đỏ nhất, theo sau là pha lê Swarovski, với nét đẹp lung linh không kém gì kim cương nhưng sở hữu một mức giá dễ chịu hơn. Ngày nay, các phụ kiện như đồng hồ hoặc trang sức đặc biệt thường đính kim cương hoặc pha lê Swarovski để tăng thêm tính biểu tượng, sức hút và giá trị. Vậy, sự khác nhau giữa kim cương và pha lê Swarovski là gì ? Cùng Likewatch khám phá để đưa ra lựa chọn phù hợp khi chọn mua nhé !  

KIM CƯƠNG.

Không giống như các viên đá quý khác, kim cương được hình thành bên trong trái đất. Ở độ sâu hơn 100 dặm bên dưới bề mặt trái đất, carbon đơn giản có chứa khoáng chất được chuyển thành kim cương bởi sức nóng và áp suất của môi trường xung quanh. Tất cả những điều này đã xảy ra trong khoảng từ 1 tỷ đến 3,3 tỷ năm trước khi trái đất nóng hơn nhiều so với ngày nay. 

Hình SO SÁNH KIM CƯƠNG VÀ PHA LÊ SWAROVSKIKim cương là đá quý xuất hiện tự nhiên bao gồm các nguyên tử carbon được sắp xếp trong một cấu trúc cụ thể. Chúng cực kỳ cứng và cho đến gần đây được coi là vật liệu tự nhiên cứng nhất thế giới với xếp hạng 10 trên thang độ cứng Mohs. Mặc dù kim cương cực kỳ đắt tiền, giá của chúng bị chi phối rất nhiều bởi những gì được gọi là bốn chữ C, carat, độ cắt, màu sắc và độ trong. Rất hiếm khi tìm thấy một viên kim cương không có lỗ hổng, đó là lý do tại sao những viên kim cương như vậy đòi hỏi một mức giá cao. Hầu hết các viên kim cương cùng với một lượng nhỏ khiếm khuyết hoặc tạp chất sẽ có một màu vàng hoặc nâu, đó là lý do tại sao kim cương thực sự không màu rất hiếm.

Hình SO SÁNH KIM CƯƠNG VÀ PHA LÊ SWAROVSKI

Kim cương có chỉ số khúc xạ cao là 2.417 và độ phân tán 0,044 có nghĩa là khi ánh sáng truyền từ không khí sang kim cương có mật độ khác với không khí thì tốc độ ánh sáng chậm lại và bẻ cong ánh sáng do góc khúc xạ. Các màu sắc khác nhau tạo ra ánh sáng trắng chậm ở các tốc độ khác nhau và được tách ra hoặc tách ra một khi chúng đi vào viên kim cương. Sự phân tách phổ màu này được gọi là tán sắc và khi ánh sáng rời khỏi vật liệu kim cương và đi vào không khí, góc khúc xạ lại bị uốn cong và tán sắc, đó là sự phân tách ánh sáng trắng thành các màu khác nhau (mà ánh sáng đã chứa) tăng và cho ra một phổ màu. Kim cương có khối lượng riêng từ 3,5 - 3,53.

Hình SO SÁNH KIM CƯƠNG VÀ PHA LÊ SWAROVSKI

Các thương hiệu đồng hồ Hublot, Longines, Salvatore,.. đã không ngừng sáng tạo những mẫu đồng hồ đính kim cương tuyệt đẹp dành cho những người yêu đá quý.

>>>KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ HUBLOT TẠI ĐÂY

>>>KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ LONGINES TẠI ĐÂY

PHA LÊ SWAROVSKI.

Pha lê Swarovski là sản phẩm pha lê được công ty Swarovski sản xuất với công thức pha trộn nguyên liệu thô, thành phần kim loại bổ sung cùng kỹ thuật máy cắt độc quyền. Công nghệ sản xuất pha lê Swarovski đã được đăng ký bảo hộ và là bí mật kinh doanh tuyệt mật của hãng. Pha lê Swarovski được xếp vào nhóm các loại đá Cubic Zirconia (CZ), là loại pha lê đẹp và đắt đỏ nhất trong số tất cả các loại đá CZ. Thành phần chính của pha lê Swarovski là thủy tinh Silicat Kali trộn Oxit chì (PbO). Độ cứng vào khoảng 8 - 8,5 trên thang đo Mohs. Mặt cắt chủ yếu là mặt cắt tam giác và lục giác, như vậy khi xếp cạnh nhau sẽ tối ưu khả năng tán sắc. Theo nhận định của một số chuyên gia đầu ngành chuyên nghiên cứu về đá quý thì trong một viên pha lê Swarovski có tỷ lệ chì lên tới 32%, trong khi đó tỷ lệ này ở pha lê thông thường vào khoảng 6 – 10%. Điều này này giúp các hạt pha lê đạt được độ trong suốt và độ sáng giống như kim cương, từ đó tối ưu hóa khả năng khúc xạ ánh sáng, càng dùng càng sáng loáng bóng bẩy.

Hình SO SÁNH KIM CƯƠNG VÀ PHA LÊ SWAROVSKI

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường, Swarovski cũng tạo ra nhiều màu sắc khác nhau cho pha lê. Tuy nhiên, Swarovski không cho nhuộm đá như các nhà sản xuất pha lê khác thường làm mà hãng thực hiện tráng hợp kim bên ngoài đá, các hợp kim đó như vàng kim, vàng đồng, xanh coban,… Mỗi viên pha lê Swarovski màu thường có ít nhất là hai lớp tráng, màu sắc gần giống với màu đặc trưng của một số loại đá như Hồng Ngọc, Ngọc Lục Bảo, Lam Ngọc,…nhưng giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Hình SO SÁNH KIM CƯƠNG VÀ PHA LÊ SWAROVSKI

Pha lê Swarovski được độc quyền sáng chế và sản xuất tại tập đoàn Swarovski, cũng là một thương hiệu đồng hồ trang sức đến từ nước Áo cực kì nổi tiếng. Do đó, các sản phẩm đồng hồ Swarovski luôn tảo ra vẻ đẹp lấp lánh rạng ngời và được lòng của các chị em phụ nữ trên khắp thế giới.

>>>KHÁM PHÁ ĐỒNG HỒ SWAROVSKI TẠI ĐÂY

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam với hơn 40 thương hiệu danh tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Likewatch để nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ nhân viên.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call