A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ bảy, ngày 29/05/2021

THẾ NÀO LÀ ĐỒNG HỒ THỤY SỸ GMT ĐÍCH THỰC? CÁCH CHỌN ĐỒNG HỒ GMT CHO RIÊNG MÌNH?

Cùng Likewatch tìm hiểu về một trong những chức năng phổ biến và cuốn hút nhất của những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ - chức năng GMT.

Vào thời điểm hiện tại, du lịch nước ngoài dường như chỉ còn là những kỷ niệm xa vời trong ký ức chúng ta. Tuy nhiên, nếu bạn là một doanh nhân bận rộn và hiện tại vẫn phải di chuyển giữa các quốc gia vì những công cuộc làm ăn quan trọng, hoặc bạn không bao giờ rời bàn làm việc của mình nhưng luôn phải theo kịp tiến độ của đối tác nước ngoài, thì việc nắm bắt thời gian của một khung giờ khác là vô cùng quan trọng. Tất nhiên, bạn sẽ không muốn vô tình nói “Chào buổi sáng” khi đối tác quan trọng vừa ăn xong bữa tối, hoặc vô tình liên lạc với họ vào nửa đêm.

Trong những trường hợp này, vài nút bấm trên điện thoại có vẻ sẽ dễ dàng hơn trong việc nhận diện múi giờ khác. Tuy nhiên nếu như bạn là người yêu đồng hồ Thụy Sỹ, vào hơn hết muốn thể hiện gói gọn các giá trị đẳng cấp đặc biệt liên quan đến phong cách, tác phong làm việc vào trong một cỗ máy thời gian trên cổ tay, thì đồng hồ GMT chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Thế nào là đồng hồ Thụy Sỹ GMT đích thực? Cách chọn đồng hồ GMT cho riêng mình?Thế nào là đồng hồ Thụy Sỹ GMT đích thực? Cách chọn đồng hồ GMT cho rie?

1. THẾ NÀO LÀ ĐỒNG HỒ THỤY SỸ GMT ĐÍCH THỰC?

Có nhiều dạng đồng hồ phục vụ cho việc cài đặt và xác nhận các múi giờ khác nhau trên thế giới, nhưng đồng hồ GMT là phổ biến hơn cả. Tên gọi GMT bắt nguồn từ cụm từ Greenwich Mean Time - Giờ trung bình tại Greenwich, chỉ quy ước 0 giờ của nước Anh nằm tại kinh tuyến số 0. 

Đồng hồ GMT truyền thống thường có thêm một kim đồng hồ thứ 4 dành riêng cho chức năng xem múi giờ khác, thường có màu sắc hoặc thiết kế khác biệt so với bộ kim chính. Kim GMT sẽ thực hiện xong một vòng quay của mình quanh mặt đồng hỗ mỗi 24 giờ, từ đó giúp chủ nhân không chỉ biết được giờ của quốc gia khác mà còn phân biệt được khi đó là ngày hay đêm. Hầu hết người sử dụng đồng hồ Thụy Sỹ GMT đều thiết lập bộ kim đồng hồ chính tương ứng với các cọc số chính chỉ 12 giờ, hiển thị giờ địa phương, còn kim GMT sẽ tương ứng với vòng số 24 giờ.

Thế nào là đồng hồ Thụy Sỹ GMT đích thực? Cách chọn đồng hồ GMT cho riêng mình?Cận cảnh cấu trúc mặt số phổ biến của đồng hồ Thụy Sỹ GMT

Một trong những chiếc đồng hồ GMT phổ biến nhất là đồng hồ Rolex GMT Master. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1955, đây là chiếc đồng hồ chính thức của hãng hàng không xuyên lục địa Pan American và được các phi công lựa chọn đồng hành trong các chuyến bay thử nghiệm của máy bay phản lực siêu thanh Concorde. Cho đến nay, nó đã là chiếc đồng hồ GMT được các phi công và hành khách lựa chọn.

>> TÍNH NĂNG DÀNH CHO NHỮNG NGƯỜI HAY DI ĐI DU LỊCH: ĐỒNG HỒ GMT, ĐỒNG HỒ WORLD TIMER

2. CHỌN MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ THỤY SỸ GMT CHO RIÊNG MÌNH. 

ĐỒNG HỒ THỤY SỸ GMT CHO NGƯỜI HAY DỊCH CHUYỂN

Các sản phẩm được thiết kế để chủ sở hữu nhanh chóng điều chỉnh múi giờ địa phương mới, thường được biết đến là những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ GMT của khách du lịch. Với những phiên bản này, bộ kim đồng hồ chỉnh thường có thể nhanh chóng điều chỉnh nhanh hoặc chậm 1 giờ chỉ với một lần kéo và vặn núm vặn. Một số thương hiệu phổ biến với dòng sản phẩm này có thể kể đến đồng hồ Omega, đồng hồ Rolex, Grand Seiko.

Thế nào là đồng hồ Thụy Sỹ GMT đích thực? Cách chọn đồng hồ GMT cho riêng mình?Một mẫu đồng hồ Omega Seamaster GMT đại diện cho đồng hồ Thụy Sỹ GMT của người hay dịch chuyển

Sự tiện lợi của thiết lập cài đặt này giúp khách du lịch hoặc doanh nhân khi vừa đặt chân đến quốc gia mới có thể nhanh chóng điều chỉnh một khung giờ địa phương mới trên đồng hồ GMT của mình chỉ qua một vài lần vặn núm, trong khi không ảnh hưởng gì đến khung thời gian chính. Nhược điểm đi kèm là do kỹ thuật chế tạo khá phức tạp, dòng đồng hồ GMT thường có mức giá đắt đỏ hơn. 

>>“CHỨC NĂNG DU LỊCH” CỦA ĐỒNG HỒ

ĐỒNG HỒ THỤY SỸ GMT CHO DÂN CÔNG SỞ

Đúng như tên gọi, dòng đồng hồ GMT có thiết kế thuận tiện hơn cho những người không hay thực sự di chuyển đến một múi giờ khác. Điểm khác biệt giữa hai loại đồng hồ là cách điều chỉnh tính năng GMT. Với đồng hồ Thụy Sỹ GMT dành cho dân công sở, kim đồng hồ được điều chỉnh bằng núm vặn sẽ là kim đồng hồ tương ứng với vòng thời gian 24 giờ, nhưng thường là chỉ chỉnh được thời gian nhanh hơn (ví dụ từ 13 giờ thành 15 giờ). Tuy nhiên nhờ cơ cấu này mà đồng hồ GMT cho dân công sở có khả năng điều chỉnh đúng ngày dễ sử dụng hơn loại dành cho khách du lịch, đồng thời giá cũng rẻ hơn.

Thế nào là đồng hồ Thụy Sỹ GMT đích thực? Cách chọn đồng hồ GMT cho riêng mình?Đồng hồ Frederique Constant GMT sự lựa chọn hoàn hảo cho người thích đồng hồ GMT công sở

Thông qua hướng dẫn phân loại Likewatch đã phân tích ở trên, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào phong cách sống của mình. Tuy rằng việc dịch chuyển trong khoảng thời gian này không quá khả thi, nhưng hãy cứ cân nhắc và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

>> THAM KHẢO VÀ ĐẶT MUA BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ THỤY SỸ GMT CHÍNH HÃNG CỦA LIKEWATCH TẠI ĐÂY

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Quý khách hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để tìm kiếm mẫu đồng hồ bạn mong muốn nhờ có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Likewatch xin cam kết đảm bảo sản phẩm chính hãng, bán kèm đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và áp dụng các chính sách bảo hành với thời hạn ưu việt.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call