A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 30/06/2021

NHỮNG THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ MANG PHONG CÁCH Ý

Thị trường đồng hồ chiếm lĩnh bởi những cỗ máy thuần Thuỵ Sĩ vì đây là nơi “nảy mầm” và nuôi dưỡng các thương hiệu sinh sôi và phát triển vượt bậc trên toàn thế giới. Ngoài đồng hồ của Thuỵ Sĩ, còn những cỗ máy đến từ Đức, Nhật Bản, Hàn,… Trong đó, đồng hồ (thuần) Ý hoặc lai phong cách nghệ thuật Ý – mang một bản sắc và trải nghiệm rất riêng.

1. Đồng hồ có phong cách và màu sắc của Ý là như thế nào?

Ý là quê hương của một số món ăn nổi tiếng bao gồm pizza, mì Ý, Nutella. Đây cũng là nơi bắt đầu của các thương hiệu cao cấp nổi tiếng - Ferrari, Lamborghini, Ducati, Fiat, Gucci, Prada, Armani, Versace, v.v. Đây cũng là một trong những kinh đô thời trang trên thế giới và là đất nước mà mọi người sẽ tìm thấy nhiều di sản nghệ thuật. Không có gì lạ khi Ý là điểm đến yêu thích của khách du lịch. Ý ngập tràn trong lịch sử và nghệ thuật. Kiến trúc của đất nước này đã tạo ra nhiều phong cách nổi tiếng khắp thế giới cũng như cách mọi người ví nơi này là thánh địa thời trang và là thủ đô của nhiều thương hiệu thiết kế cao cấp như Prada, Dolce & Gabbana và Versace. Cụm từ tiếng Ý “la bella figura” hay ấn tượng tốt thể hiện lý tưởng ăn diện và mặc đẹp của họ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchÝ ngập tràn trong lịch sử và nghệ thuật. Kiến trúc của đất nước này đã tạo ra nhiều phong cách nổi tiếng khắp thế giới

Văn hóa đồng nghĩa với nghệ thuật, thời trang và cuộc sống tốt đẹp. Tuy nhiên, Ý có lẽ không phải là nơi đầu tiên người ta nghĩ đến khi nhắc về những chiếc đồng hồ sang trọng và xa xỉ. Khi nói đến sản xuất đồng hồ, Ý cũng có những kỹ thuật truyền thống lâu đời. Một số thương hiệu đồng hồ sang trọng và chất lượng cao đã bắt nguồn từ đất nước này. Một số trong số đó đã đạt được danh tiếng toàn cầu cao, thu hút các nhà đầu tư từ các công ty đồng hồ lớn Thụy Sĩ. Mặc dù Ý có thể không sánh về số lượng các thương hiệu của Thụy Sĩ hoặc Đức, nhưng vẫn có một số thương hiệu đã củng cố và định hình vị trí của mình trong thế giới đồng hồ sang trọng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKhi nói đến sản xuất đồng hồ, Ý cũng có những kỹ thuật truyền thống lâu đời

Bvlgari là thương hiệu có nguồn gốc từ Ý, tuy không có vị trí top cao trên danh sách đồng hồ sang trọng nhưng họ vẫn sản xuất và cho ra một số mô hình mang tính biểu tượng. Mặc dù một số thương hiệu đồng hồ ở Ý không phổ biến như thương hiệu đồng hồ Nhật Bản hay thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ, nhưng chúng chắc chắn đã chứng minh rằng Ý là quê hương của những chiếc đồng hồ tuyệt vời và hàng đầu. Ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ của họ bắt đầu khá sớm và đó có lẽ là một trong những lý do chính khiến các thương hiệu này có thể liên tục phát triển và cải tiến thiết kế cũng như các chi tiết cơ khí của mình.

2. Một số thương hiệu có nguồn gốc từ Ý sở hữu vị trí nhất định trên thị trường đồng hồ

Tonino Lamborghini

Trong hơn 38 năm, Tonino Lamborghini đã diễn giải vũ trụ của phong cách Ý trong khi vẫn trung thành với văn hóa và ý chí thử thách không giới hạn của gia đình Lamborghini. Giống như các bộ sưu tập đồng hồ được lấy cảm hứng từ thiết kế xe thể thao sang trọng, bắt đầu từ hình dạng độc đáo của tay đẩy cho đến những lựa chọn cụ thể về màu sắc và chất liệu, kính râm, điện thoại thông minh và đồ nội thất cũng vậy.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTonino Lamborghini lý tưởng hóa các sản phẩm của mình thông qua sự kết hợp hoàn hảo giữa niềm đam mê cơ khí và nghệ thuật của gia đình

Lịch sử và di sản văn hóa của gia đình Tonino Lamborghini kết hợp với niềm đam mê nghệ thuật đương đại, đồ cổ và thiết kế công nghiệp để tạo nên sức sống cho phong cách độc đáo và kết nối chặt chẽ màu sắc nguyên bản của thương hiệu, đồng thời thể hiện gu thẩm mỹ mạnh mẽ về phong cách sống được cá nhân hoá. Tonino Lamborghini lý tưởng hóa các sản phẩm của mình thông qua sự kết hợp hoàn hảo giữa niềm đam mê cơ khí và nghệ thuật của gia đình, từ đó thương hiệu kế thừa thiết kế Ý không thể nhầm lẫn với bất kỳ thiết kế nào khác với cảm hứng sâu sắc từ DNA của Lamborghini.

Versace

Kể từ khi thành lập năm 1978, thương hiệu Ý này đã trở thành một trong những điểm đến của các tín đồ về quần áo và đồ trang sức sang trọng. Versace có trụ sở tại Geneva, đồng hồ Versace mang dấu ấn hoàn hảo và đảm bảo chất lượng của bộ máy Thụy Sĩ.

Sự kết hợp hài hoà giữa phong cách Ý cùng với sản xuất tại Thụy Sĩ đưa đồng hồ Versace trở thành một trong những dòng đồng hồ thời trang ưu tú trong ngành.Với phong cách đặc trưng của mình, đồng hồ Versace cũng thể hiện nét giai điệu tinh tế thông qua Medusa mang tính biểu tượng, là trung tâm của mọi mặt số trong hầu hết các phiên bản đồng hồ cũ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVì Versace trước hết là một thương hiệu thời trang, nên việc những chiếc đồng hồ này thể hiện một phong cách phù hợp với thiết kế mạo hiểm

Tuy nhiên, những chiếc đồng hồ mới đã chỉnh sửa, có mặt Medusa ở vị trí 12 giờ đồng hồ với tên Versace được in nổi bên dưới. Versace có một bộ sưu tập đồng hồ khổng lồ, dành cho nam và nữ, với những phong cách độc đáo đi kèm các tính năng khác nhau.

Năm 1998, công ty mẹ thành lập Versace SA với tư cách là một công ty độc lập chuyên sản xuất và phân phối đồng hồ thời trang trên toàn cầu. Vì Versace trước hết là một thương hiệu thời trang, nên việc những chiếc đồng hồ này thể hiện một phong cách phù hợp với thiết kế mạo hiểm tựa như quần áo là điều đương nhiên. Hầu hết đồng hồ được tạo ra bởi các nhà thiết kế hàng đầu của thương hiệu ở Ý, mặc dù một số mẫu được thiết kế riêng bởi Donatella.

Bulgari

Bulgari là một trong những thương hiệu lâu đời nhất và có lẽ là một trong những thương hiệu trang sức được công nhận trên toàn thế giới. Nhãn hiệu của nó thường được viết là Bvlgari - bắt nguồn từ họ của người sáng lập công ty - Sotirios Voulgaris. Thương hiệu bắt đầu hành trình chinh phục thế giới như một nhà trang sức khiêm tốn ở Ý vào năm 1884, kết hợp các yếu tố của người La Mã và Hy Lạp cổ đại. Tuy nhiên, công ty lần đầu tiên thiết kế chiếc đồng hồ đầu tiên của mình vào năm 1940. Đó là chiếc đồng hồ Bvlgari Serpenti có hình tròn trên cổ tay và có mặt đồng hồ trong hình đầu rắn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchThương hiệu bắt đầu hành trình chinh phục thế giới như một nhà trang sức khiêm tốn ở Ý

Thiết kế đã trở thành một trong những bộ sưu tập độc đáo của Bulgari vẫn tồn tại cho đến nay. Ngoài ra, thương hiệu có họa tiết đồng hồ mang tính biểu tượng có dòng chữ Bvlgari Bvlgari xung quanh khung bezel vào năm 1975. Bản thiết kế lấy từ ý tưởng một đồng xu La Mã cổ đại đã truyền cảm hứng, vì vậy ban đầu đồng hồ có tên là Bvlgari Roma. Bulgari đã thiết kế, sản xuất và phát hành các bộ sưu tập đồng hồ đáng chú ý khác như Octo có vòng bezel và mặt số hình bát giác; Grande Complication có tính năng chuyển động tourbillon.

>>> ĐIỂM NHẤN CỦA TƯƠNG LAI - BVLGARI OCTO FINISSIMO

Salvatore Ferragamo

Salvatore Ferragamo là một công ty hàng xa xỉ khác đến từ Florence, được thành lập vào năm 1928. Vì họ sản xuất nhiều loại sản phẩm tiêu dùng khác nhau nên không thể gọi thương hiệu là chuyên gia sản xuất đồng hồ. Trên thực tế, hãng sử dụng các thỏa thuận cấp phép và quan hệ đối tác để nhờ các công ty khác sản xuất đồng hồ cho họ. Nhưng ngoài việc không có quy trình sản xuất nội bộ, Salvatore Ferragamo vẫn tạo ra nhiều chiếc đồng hồ đẹp và thú vị.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐúng với danh tiếng của thương hiệu, đồng hồ Ferragamo thanh lịch và toát lên vẻ tinh tế hiện đại.

Nhiều năm về trước, Salvatore Ferragamo nổi tiếng về giày và các sản phẩm tiêu dùng khác, được biết đến trên toàn thế giới với những cửa hàng sang trọng phục vụ những người giàu có và nổi tiếng. Mãi đến năm 2007, Ferragamo mới ra mắt chiếc đồng hồ đầu tiên của mình. Đúng với danh tiếng của thương hiệu, đồng hồ Ferragamo thanh lịch và toát lên vẻ tinh tế hiện đại. Những mẫu đồng hồ của thương hiệu luôn mang phong cách của Ý, thanh lịch và nghệ thuật thông qua các đường nét gãy gọn và sắc sảo.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call