A A A
REVIEW SẢN PHẨM Chủ nhật, ngày 27/06/2021

ĐIỂM NHẤN CỦA TƯƠNG LAI - BVLGARI OCTO FINISSIMO

Vào năm 2021, Bvlgari đã giới thiệu ba phiên bản đồng hồ nam mới trong dòng sản phẩm Octo Finissimo của hãng - chiếc Chronograph GMT rất được mong đợi bằng thép không gỉ (S), Octo Finissimo S theo phong cách đơn sắc mới với mặt số tráng bạc và Octo Finissimo Chronograph GMT Titanium với mặt số màu đen mới và dây đeo cao su.

Ấn tượng hơn nữa, Bvlgari đã lập sáu kỷ lục thế giới trong sáu năm với đồng hồ Octo Finissimo, bao gồm

- Phiên bản tourbillon 102138 mỏng nhất thế giới vào năm 2014

- Bộ lặp phút 102559 mỏng nhất vào năm 2016

- Đồng hồ tự động 102713 vào năm 2017

- Tourbillon tự động mỏng nhất 102937 vào năm 2018

- Chronograph tự động mỏng nhất 103068 vào năm 2019 

- Chronograph tourbillon mỏng nhất 103295 vào năm 2020.

Hoàn toàn dựa vào năng lực, Finissimo không chỉ giành được sự hoan nghênh của giới phê bình trên toàn thế giới; ba trong số những chiếc phá kỷ lục này đã được trao giải tại Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG)

1. Giới thiệu các phiên bản Octo Finissimo phiên bản 2021 mới nhất

Octo Finissimo S mới của Bvlgari với mặt số tráng bạc và vỏ thép đánh bóng sa tanh có vỏ dày hơn một chút so với phiên bản bằng titan. Ngoài ra, đồng hồ cũng có núm vặn chống nước 100 mét. Octo Finissimo của Bvlgari ngay lập tức gây được ảnh hưởng lớn khi xuất hiện vào năm 2014.

Thiết kế tối giản không chỉ thể hiện một cách tiếp cận táo bạo trong chế tác đồng hồ nói chung, mà Bvlgari còn chứng minh thành công rằng một thiết kế vỏ đương đại siêu mỏng như các vật liệu được sử dụng . Hay nói cách khác, thương hiệu Ý này đã gần như tạo ra một biểu tượng “haute horlogerie” mà không cần tìm kiếm nguồn cảm hứng từ trong quá khứ của công ty. So với phiên bản 42 mm bằng titan Bvlgari Octo Finissimo S Chronograph GMT Steel mới có đường kính tăng thêm 43 mm và có khả năng chống nước lên đến 100 mét.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBvlgari Octo Finissimo S Chronograph GMT mới có đường kính tăng thêm 43 mm và có khả năng chống nước lên đến 100m

Thiết kế từng đoạt giải thưởng của Bvlgari từ lâu đã bị ảnh hưởng bởi “Estetica della Meccanica,” còn được gọi là thẩm mỹ của cơ học đã tiếp cận gần gũi với sự hiểu biết tinh túy của người Ý về chủ nghĩa hợp lý và chức năng.

>>> BÍ ẨN THƯƠNG HIỆU BVLGARI 

Octo không ngoại lệ với cách tiếp cận này: nó được thiết kế khác biệt bởi vỏ siêu mỏng (Finissimo) tám mặt (Octo), đại diện cho giao điểm của hình tròn và hình vuông lấy cảm hứng từ các kỳ quan kiến trúc của Rome, được hiển thị xuyên suốt qua các dòng theo phong cách thẩm mỹ tối giản, chủ yếu là đơn sắc.

Nhưng Octo Finissimo cũng đã trở thành một ví dụ hiếm hoi về thiết kế của Gérald Genta thậm chí còn tốt hơn sau khi được hiện đại hóa một cách cẩn thận (ban đầu đồng hồ được sản xuất dưới tên riêng của Genta trước khi nhà thiết kế đồng hồ huyền thoại bán công ty của mình cho Bvlgari vào năm 2000).

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBuonamassa hiểu được cách tôn trọng và bảo tồn bản chất thiết kế ban đầu của Octo, đồng thời làm cho nó trở nên hiện đại 

Phiên bản mới nhất của đồng hồ nam Octo Finissimo Chronograph GMT Titanium không chỉ có mặt số màu đen mà còn có dây đeo cao su tích hợp mới cùng các các liên kết cuối được thiết kế lại để mang lại vẻ ngoài thể thao và tăng sự thoải mái khi đeo. Người đã biến điều này thành hiện thực là Fabrizio Buonamassa Stigliani - Giám đốc Điều hành sáng tạo sản phẩm tại Bvlgari Horlogerie SA.

Buonamassa hiểu được cách tôn trọng và bảo tồn bản chất thiết kế ban đầu của Octo, đồng thời làm cho nó trở nên hiện đại hơn và trở thành chất màu không thể nhầm lẫn của thương hiệu Bvlgari. Trong 20 năm, nhà thiết kế sinh ra ở Naples đã làm việc trên đồng hồ cho Bvlgari, Octo Finissimo trở thành “siêu phẩm” của đầu bếp mang tên ông. Buonamassa không chỉ có cách nhìn khác biệt mà còn rất biết cách áp dụng nguyên tắc tăng giảm dần trong các thiết kế của mình được phản ánh rõ nhất qua các thao tác tối giản được sử dụng trên mặt số, nhưng cũng là cách ông ấy nhìn thiết kế một cách tinh tế như thế nào.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOcto một lần nữa phá vỡ phân khúc đồng hồ thể thao sang trọng vô cùng phổ biến

Cách tiếp cận đối với vai trò của thiết kế, coi nó gần giống như một tấm vải, đã cho ra một vài sự hợp tác thú vị. Ví dụ, Buonamassa đã làm việc trên các phiên bản đặc biệt của Octo với Ando Tadao - một kiến ​​trúc sư người Nhật Bản và từng đoạt giải Pritzker 1995, và Senju Hiroshi - một họa sĩ Nihonga người Nhật.

Vào năm 2020, Octo một lần nữa phá vỡ phân khúc đồng hồ thể thao sang trọng vô cùng phổ biến với sự ra đời của Octo Finissimo S 103297 - một sản phẩm thép không gỉ rất được mong đợi của Octo được gắn trên một dây đeo bằng thép tích hợp với móc cài lõm hỗ trợ bởi bộ chuyển động tự động mỏng nhất với khả năng chống nước cao hơn 100 mét (thay vì 30 mét).

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNhững phiên bản đồng hồ bằng thép sáng bóng tôn lên vẻ đẹp sang trọng hiện đại

Cơ chế này được thực hiện bằng cách tăng độ dày của vỏ chỉ một chút từ 5,15 mm lên 6,40 mm và thêm một núm vặn xuống. Đồng hồ nam 103464 này hiện cũng có sẵn trong phiên bản đơn sắc mới có vỏ bằng thép đánh bóng sa tanh 40 mm với mặt số đơn sắc được chải dọc màu bạc mới. Ngoài ra, đồng hồ còn được cung cấp năng lượng bởi bộ máy calibre BVL138 của Bvlgari với rôto siêu nhỏ.

Bvlgari cũng đã mở rộng dòng Octo Finissimo S của mình với chiếc Finissimo S Chronograph GMT 103467 mới được trang bị đồng hồ bấm giờ tự động in-house và GMT siêu mỏng calibre BVL318 với rôto ngoại vi dày 3,30 mm. Ban đầu, đồng hồ chỉ được ra mắt với vỏ bằng titan nhưng sau này đã có mặt bằng thép đánh bóng bằng sa tanh với mặt số màu xanh dương mới kết hợp bộ đếm màu bạc thể hiện chất mà Bvlgari gọi là “một cái nhìn thể thao sang trọng hơn”.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchOcto Finissimo S có núm vặn lớn hơn

Bộ chuyển động cơ học của đồng hồ cho phép hiển thị múi giờ thứ hai trên bộ đếm phụ tại vị trí 3 giờ đồng hồ. Vỏ hình bát giác khá dày 8,75 mm cũng có vòng đeo tay bằng thép chải dọc tích hợp với các bộ phận được đánh bóng. Giống như phiên bản tự động bằng thép không gỉ, Octo Finissimo S có núm vặn lớn hơn so với các mẫu titan phun cát trước đây để đảm bảo tăng khả năng chống nước lên đến 100 mét.

Điểm hấp dẫn tiếp theo của Bvlgari Octo Finissimo cho năm 2021 là phiên bản mới của Octo Finissimo Chronograph GMT Titanium 103371 hiện đã có mặt với mặt số màu đen mới và dây đeo bằng cao su để có kiểu dáng thể thao hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVẻ đẹp cơ khí qua bộ vỏ lộ thiên của Bvlgari Octo Finissimo

Chiếc đồng hồ bấm giờ tự động mỏng nhất thế giới này cũng có tính năng bấm giờ tự động trong nhà và có bộ máy calibre BVL318 siêu mỏng GMT với rôto ngoại vi 3,30 mm, độ mỏng tổng thể là 6,9 mm.

Octo Finissimo Chronograph GMT Titanium có chức năng chronograph và GMT kết hợp cho phép đồng hồ hiển thị hai múi giờ cùng một lúc (màn hình GMT 24 giờ có thể hoạt động độc lập nhờ vào nút ở 9 giờ đồng hồ). Đi trước phong cách thẩm mỹ đơn sắc bằng titan mờ nguyên bản, Octo Finissimo Chronograph GMT Titanium phủ vỏ titan, mặt số màu đen và dây đeo bằng cao su có họa tiết với khóa chốt bằng titan.

2. Tóm tắt đặc điểm kỹ thuật của các đồng hồ Octo Finissimo phiên bản 2021

Bulgari Octo Finissimo S Chronograph GMT Titanium

- Số tham chiếu: 103371

- Chức năng: Giờ, phút, giây, GMT, chronograph với bộ tổng 30 phút

- Bộ máy: Bộ máy cơ khí tự lên dây cót BVL318 (dày 3,3 mm) với trọng lượng dao động ngoại vi, 28.800 vph (4Hz), dự trữ năng lượng trong 55 giờ

- Vỏ: Vỏ bằng titan phun cát với mặt sau trong suốt, bộ núm vặn với lớp phủ bằng gốm, mặt số màu đen, khả năng chống nước ở độ sâu 30 m

- Vòng đeo tay và móc cài: Dây đeo cao su đen có khóa chốt (titan)

- Kích thước: Đường kính = 42,0 mm, chiều cao = 6,9 mm

>>> ĐỒNG HỒ BVLGARI CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT TẠI LIKEWATCH

Bulgari Octo Finissimo S Chronograph GMT Steel

- Số tham chiếu: 103467

- Chức năng: Giờ, phút, giây đang chạy, GMT, chronograph với bộ tổng 30 phút

- Bộ máy: Bộ máy cơ khí tự lên dây cót BVL318 (dày 3,3 mm) với trọng lượng dao động ngoại vi, 28.800 vph (4Hz), dự trữ năng lượng trong 55 giờ

- Vỏ: Vỏ thép đánh bóng sa-tanh với mặt sau trong suốt, bộ núm vặn vặn xuống với lớp phủ bằng sứ, mặt số màu xanh lam, khả năng chống nước ở độ sâu 100 m

- Vòng đeo tay và móc cài: Vòng đeo tay bằng thép chải tích hợp với móc cài gấp

- Kích thước: Đường kính = 43,0 mm, chiều cao = 8,75 mm

---------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call