A A A
Hublot Thứ sáu, ngày 11/06/2021

YẾU TỐ NÀO GIÚP HUBLOT ĐẠT THÀNH CÔNG VANG DỘI CHỈ TRONG VÒNG 15 NĂM?

Đồng hồ Hublot là một cỗ máy thời thượng mới có mặt trong tủ đồng hồ của giới thượng lưu Việt Nam trong 3-4 năm vừa qua. Xuất hiện còn non trẻ, tuy nhiên, thành công gặt hái là một sự tương phản đáng ngờ của thương hiệu chỉ mới tròn 40 năm tuồi đời này. Bạn có thể biết tất cả về cơ chế sản xuất, công nghệ áp dụng và danh mục đồng hồ của Hublot, nhưng LikeWatch tin rằng còn nhiều trong số người chơi đồng hồ Thuỵ Sĩ vẫn chưa biết rõ lý do hãng này bật lên chỉ trong vòng 15 năm, trở thành một trong những thương hiệu thống trị ngành đồng hồ Thuỵ Sĩ.

Để hiểu rõ về tiềm năng và sức mạnh của Hublot, bạn phải hiểu những đối tượng xa xỉ ngày nay. Nếu có một hạng mục nào đó mà thương hiệu đã thực hiện đặc biệt xuất sắc, thì đó là hoạt động phục vụ cho ý tưởng tìm kiếm vẻ đẹp “sang trọng mới”. Đây là một phân khúc mà nhiều thương hiệu Thụy Sĩ lâu đời đã tránh và một số vẫn theo đuổi. Hơn nữa, để tìm hiểu về sự phát triển vượt trổi của Hublot, bạn phải hiểu sự khác biệt giữa Hublot trước và Hublot sau thời kỳ Jean-Claude Biver.

1. Hành trình mang hướng kết hợp táo bạo đến thị trường đồng hồ

Trước thời kỳ Jean-Claude Biver

Trở lại năm 1976, Carlo Crocco sinh ra ở Ý và rời tập đoàn Binda, được biết đến là nơi sản xuất đồng hồ Breil. Ông quyết định theo đuổi ước mơ của mình và chuyển đến Thụy Sĩ - nơi ông tự thành lập công ty riêng của mình - MDM Genève – cũng như bắt đầu thương hiệu đồng hồ Hublot. Từ hublot trong tiếng Pháp có nghĩa là “cửa sổ”. Crocco muốn tạo ra những chiếc đồng hồ lấy cảm hứng từ thiết kế cửa sổ bằng cách chơi và sáng tạo trong việc sử dụng vật liệu và công nghệ mới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCrocco muốn tạo ra những chiếc đồng hồ sáng tạo trong việc sử dụng vật liệu và công nghệ mới.

Năm 1980, Crocco giới thiệu chiếc đồng hồ Hublot đầu tiên – Hublot Classic Fusion. Chiếc đồng hồ mang tính đột phá màu vàng kết hợp với dây đeo cao su tự nhiên – là kết quả hoàn mỹ dẫn đến cuộc cách mạng sử dụng chất liệu trong sản xuất. Cho đến thời điểm đó, hầu hết các nhà sản xuất đồng hồ Thuỵ Sĩ đều kết hợp vỏ bằng vàng với vòng đeo tay cũng bằng vàng hoặc dây da. Họ không hề coi cao su là một chất liệu xa xỉ, vì vậy một số người coi Hublot là sự báng bổ với ngành.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHọ không hề coi cao su là một chất liệu xa xỉ, vì vậy một số người coi Hublot là sự báng bổ với ngành

Tuy nhiên, nghịch lý dần trở thành có lý, nhiều diễn viên nổi tiếng, ngôi sao thể thao và ngườ trong hoàng gia đều muốn sở hữu đồng hồ Hublot Classic Fusion càng sớm càng tốt. Chính vì yếu tố nâng cấp táo bạo, sự thay đổi tư duy ngành về lối hợp nhất của các vật liệu hóa ra lại thành công cho Hublot. Chính sự thành công tiền đề không mất nhiều thời gian để công ty của Crocco tạo dựng được tên tuổi của mình như một công ty đồng hồ cao cấp đang phát triển. Tuy nhiên, bất chấp sự hiện diện liên tục của hãng trên thị trường không có nghĩa là thương hiệu sẽ trỡ nên lớn mạnh như một số tên tuổi khác trong ngành trong vòng 25 năm tới.

Sau thời kỳ Jean-Claude Biver

Đến năm 2004, Crocco thực hiện các dự án khác. Ông ấy cần người tài tiếp quản Hublot. Jean-Claude Biver – người rời bỏ vị trí của mình tại Omega để gia nhập thương hiệu. Biver nhanh chóng thu hút với hướng đi mới mẻ, đã sớm nghĩ ra kế hoạch cho Hublot với khái niệm “Art of Fusion - Nghệ thuật kết hợp” của mình. Hướng đi mới này tập trung vào việc sử dụng các vật liệu công nghệ cao bao gồm gốm, sợi carbon và vật liệu độc quyền có tên Magic Gold - sự kết hợp giữa vàng lỏng và gốm.

Biver cũng tập trung vào các thiết kế đồng hồ mới theo xu hướng đồng hồ có kích thước lớn hơn. Trong vòng một năm kể từ khi Biver gia nhập thương hiệu, Hublot đã giới thiệu chiếc Hublot Big Bang hoàn toàn mới với thế giới tại Baselworld 2005. Chiếc đồng hồ này là nhân vật cứu tinh tiếp theo, bắt đầu sự nổi tiếng của thương hiệu với một lượng khách hàng mới. Một số nhà báo chuyên viết về đồng hồ cảm thấy Big Bang quá giống với những chiếc đồng hồ thể thao sang trọng hiện đại khác, chẳng hạn như Audemars Piguet Royal Oak Offshore, nhưng nhiều người không đồng ý hoặc không cảm thấy phải phức tạp hoá vấn đề này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHublot Big Bang là tên gọi của đồng hồ làm nên thành công tiếp theo tại Baseworld 2005

Tại sao công chúng có phản ứng như vậy? Những thương hiệu quá danh giá quá đắt đỏ như Audemars Piguet thì những sản phẩm của họ rõ ràng có tầm giá kinh khủng, chỉ phần trăm số ít người có thể mua được. Tuy nhiên, với những nhóm đam mê vẻ đẹp thượng lưu nhưng không đủ kinh tế, họ lại mong muốn những mẫu đồng hồ khác có thể mang đến vẻ đẹp tương tự với mức giá hợp lý hơn (không hề rẻ nhưng rẻ hơn nhiều so với Audermars Piguet)

Hublot Big Bang kết hợp giữa mô hình thiết kế chắc chắn với vật liệu mới và đã giành được một số giải thưởng đồng hồ quốc tế danh giá. Quan trọng hơn, chiếc đồng hồ đã thu hút sự quan tâm của công chúng ngày càng tăng, dẫn đến doanh số bán hàng tăng đáng kinh ngạc.

>>> SỰ KHÁC BIỆT GIỮA HAI PHIÊN BẢN ĐỒNG HỒ NAM HUBLOT CLASSIC FUSION CHRONOGRAPH

2. Chiến lược truyền thông khôn khéo và cách tiếp cận khách hàng của Hublot

Việc tăng doanh số bán hàng không chỉ nhờ vào việc ra mắt đồng hồ mới. Jean-Claude Biver cũng biết công ty phải tiếp thị thương hiệu theo cách khác. Do đó, kim chỉ nam “Art of Fusion” đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của họ, tập trung vào việc tìm kiếm khán giả phi truyền thống. Biver muốn thu hút người nouveau riche, còn gọi là nhóm “người giàu mới”.

Hợp tác với nhóm thích hợp

Ông hiểu rõ mong muốn của đối tượng mục tiêu mới của mình: họ thèm muốn những chiếc đồng hồ lớn với chất liệu mới, kiểu dáng táo bạo và màu sắc hào nhoáng. Các thương hiệu xa xỉ truyền thống của Thụy Sĩ thường không liên kết với nhóm đang lên này, nhưng Hublot đã vui vẻ hợp tác với các đội bóng đá, rapper, đội Formula 1 và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội từ khắp nơi trên thế giới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHublot Sang Bleu là kết quả của sự hợp tác giữa thương hiệu Hublot và Sang Bleu

Các phiên bản đặc biệt của Hublot có một số chiến lược khôn ngoan, công ty sử dụng đối trọng về mặt đối tác. Chiếc Classic Fusion phiên bản đặc biệt, là kết quả của sự hợp tác giữa Hublot và Italia Independent. Sau đó là những chiếc đồng hồ mới từ quan hệ đối tác của Hublot với Sang Bleu. Thêm vào đó, Hublot đã là đối tác của đội đua Formula 1 Ferrari trong một thời gian khá dài.

Dưới thời Biver, Hublot đã chuyển sang sử dụng các công cụ marketing trực tuyến và tiếp thị sự kiện để kết nối với khách hàng của họ. Hơn nữa, họ hợp tác với các thương hiệu và cá nhân có ảnh hưởng khác nhau từ thế giới âm nhạc, nghệ thuật và thể thao. Biver hiểu rằng việc cung cấp trải nghiệm thương hiệu sẽ giúp mọi người kết nối với Hublot, khiến họ trở thành khách hàng trung thành hơn.

Ra mắt các sản phẩm chất lượng mới

Chiến thuật đã thành công mĩ mãn. Năm 2008, ba năm sau khi thương hiệu giới thiệu đồng hồ Big Bang, Hublot đã được mua lại bởi tập đoàn LVMH. Năm tiếp theo, họ tung ra một mô hình mới có tên là King Power. Sau đó, vào năm 2010, họ đã ra mắt một phiên bản tân trang của Classic Fusion.

Không chỉ nhìn thành công của thương hiệu này vào các chiến thuật tiếp thị thông minh. Trong những năm qua, Hublot cũng đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển đồng hồ mới, kết hợp các vật liệu đột phá và tạo ra các bộ máy nội bộ (in-house) với kết quả đáng kinh ngạc. Đồng hồ Big Bang Unico Integral bằng titan là một chiếc đồng hồ chronograph tuyệt đẹp, nhiều người hiện xem Hublot Classic Fusion là một trong những chiếc đồng hồ thể thao sang trọng ban đầu đã giúp xác định thể loại này và các biến thể độc quyền sau đó của Hublot được coi là những kiệt tác tiêu biểu trong ngành.

3. Kết luận chung về thành công nhất định của Hublot

Cũng như bất cứ thương hiệu nào, Hublot cũng có gây ra một số vấn đề tranh cãi. Một số người đeo Hublot sử dụng đồng hồ của họ để thể hiện sự giàu có. Tuy nhiên, công ty này đang tiếp tục phát triển và phát triển thành một thương hiệu sang trọng với màu sắc hiện đại mạnh mẽ đi cùng những tín nhiệm chế tác đồng hồ nghiêm túc mang tên họ. Mặc dù Biver và Hublot kết thúc hợp tác vào năm 2012, thương hiệu này vẫn tiếp tục tỏa sáng dưới sự lãnh đạo của Ricardo Guadalupe. Hublot Classic Fusion đã trở thành một biểu tượng của ngành và nhiều người coi Hublot Big Bang là một biểu tượng trong tương lai.

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call