A A A
Hublot Thứ sáu, ngày 11/06/2021

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA HAI PHIÊN BẢN ĐỒNG HỒ NAM HUBLOT CLASSIC FUSION CHRONOGRAPH

Hublot luôn là trung tâm gây ra sự hỗn loạn trong giới mộ điệu vì mỗi lần nhắc đến đồng hồ Hublot, phương châm táo bạo luôn là chủ đề thu hút mọi người thả những nhận xét yêu-ghét về thương hiệu cũng như đồng hồ. Tuy nhiên, sự hỗn loạn, ồn ào và tranh cãi đề xuất phát từ đồng hồ mang tính biểu tượng của thương hiệu – Hublot Classic Fusion. Trong bài viết này, hãy cùng LikeWacth xem xét kỹ hơn về hai chiếc đồng hồ rất khác nhau nhưng thực sự giống nhau, cả hai đều dựa trên nền tảng Classic Fusion Chronograph.

Phiên bản đồng hồ Hublot Classic Fusion 45mm Chronograph Amsterdam Boutique Ceramic là sản phẩm tiếp theo của Hublot Classic Fusion Aerofusion Chronograph Special Amsterdam Boutique Edition năm ngoái. Mẫu đồng hồ nam này có tiền thân là chiếc đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph Ajax Amsterdam.

Điều đầu tiên gây ấn tượng là thời gian thực sự của tất cả những cái tên đó. Giống như chơi một trò chơi về trí tuệ, cố gắng nhớ bằng cách đặt tên dài ngoằng cho Hublot. Điều thứ hai, quan trọng hơn một chút: chiếc Hublot Classic Fusion Chronograph này có rất nhiều phiên bản lặp lại, dẫn đến việc khó phân biệt sự khác nhau giữa chúng.

1. Hublot đang tạo ra một thế hệ đồng hồ Classic Fusion mang tính đa năng?

Độc đáo, mạnh mẽ và thiết yếu, bộ sưu tập Hublot Classic Fusion tái hiện sự sang trọng cổ điển với nét đặc trưng riêng của Hublot. Một phong cách kiên quyết và độc đáo, có sẵn trong nhiều bộ máy, kiểu dáng, chất liệu và màu sắc. Dòng đồng hồ Hublot Classic Fusion của Hublot thể hiện sự pha trộn hấp dẫn giữa sự tinh xảo và thiết kế sáng tạo đặc trưng. Đó là tất cả ấn tượng mà Hublot khiến giới mộ điệu ghi nhớ về chúng với các yếu tố tiêu biểu.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLiệu Hublot Classic Fusion có thể là chiếc đồng hồ linh hoạt nhất trong ngành?

Vậy, đi vào sâu hơn với dòng chronograph, điều gì làm nên chiếc đồng hồ Hublot Classic Fusion Chronograph ? Trong những năm qua, Hublot Classic Fusion được ra mắt dưới vô số biến thể mới, thể hiện sự đa dạng dường như vô song trong ngành công nghiệp đồng hồ. Có một mẫu đồng hồ với mặt số bằng da, hợp tác với thợ đóng giày người Paris Berluti. Có một loạt với mặt số bằng vải tạo ra với sự hợp tác của Lapo Elkann của Italia Independent, một chiếc có gờ bezel bằng bê tông hoặc màu xanh Classic Fusion Titanium. Điều này dẫn đến câu hỏi: “Liệu Hublot Classic Fusion có thể là chiếc đồng hồ linh hoạt nhất trong ngành?”

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tham khảo hai mẫu là Hublot Classic Fusion Chronograph Titanium GreenHublot Classic Fusion Chronograph Amsterdam Boutique Ceramic. Chiếc thứ hai được trang bị bộ chuyển động làm vận hành mở tương tự như dòng Aerofusion trong bộ sưu tập Classic Fusion. Và điều khó khăn với người dùng, cả hai chiếc đồng hồ không thể khác nhau hơn, về kiểu dáng và ngoại hình, về mặt thông số kỹ thuật, chúng khá giống nhau.

>>> SO SÁNH ĐỒNG HỒ HUBLOT VÀ ROLEX

2. Tìm hiểu về mẫu đồng hồ mang tính biểu tượng của Hublot – Classic Fusion

Hublot đại diện cho ý nghĩa về cửa sổ, được lấy cảm hứng từ những mô hình thiết kế ban đầu của Carlo Crocco người Ý, đến từ Binda Group, tập đoàn nổi tiếng hơn với thương hiệu Breil (và Wyler Geneva). Năm 1980, ông đã tạo ra một chiếc đồng hồ hoàn toàn đồng bộ với thời gian của nó, hoặc thậm chí có thể đi trước tương lai. Nó có một khung bezel tròn với các ốc vít neo cố định bên trên, một dây đeo tích hợp và một thiết kế tối giản. Nhưng quan trọng nhất, đồng hồ có tính năng hấp dẫn khiến nó trở nên khiêu khích khách hàng (và ban đầu không thành công) như Royal Oak gần một thập kỷ trước đó.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchJean-Claude Biver đã mua một lượng cổ phiếu của Hublot và tham gia vào các hoạt động sản xuất, truyền thông,..

Phiên bản đồng hồ Hublot MDM Genève có dây đeo cao su gắn với vỏ vàng 37mm. Ngày nay, nhiều người sẽ thấy rất nhiều đồng hồ sang trọng với chất liệu tương tự nhưng hồi đó nó là một khái niệm mang tính cách mạng. Cái tên mà họ đặt bây giờ nghe có vẻ mô tả không sang trọng lắm, nhưng mang lại tính biểu tượng kỳ vọng và vẫn được Hublot sử dụng đến bây giờ - Fusion.

Vào đầu những năm 2000, Hublot đã đổi người lèo lái. Năm 2004, Jean-Claude Biver đã mua một lượng cổ phiếu của Hublot và tham gia vào các hoạt động sản xuất, truyền thông,.. cho thương hiệu. Năm 2008, số cổ phần còn lại được LVMH mua lại. Điều đầu tiên Biver làm là đưa phiên bản đồng hồ Hublot BigBang lấy cảm hứng từ chiếc Hublot ban đầu. Ông ấy lấy khái niệm về sự kết hợp - khía cạnh hiện đại nhất của đồng hồ - và bắt đầu thử nghiệm với nó, tạo ra một khái niệm và biến nó thành vàng.

>>> CÁC MẪU HUBLOT CLASSIC FUSION CHÍNH HÃNG GIÁ TỐT TẠI LIKEWATCH

3. Đánh giá và so sánh sự khác nhau gữa 2 phiên bản Hublot Classic Fusion Chronograh

Hublot Classic Fusion Chronograph Titanium Green

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Hublot Classic Fusion Chronograph Titanium Green là một chiếc đồng hồ mang vẻ ngoài rất nam tính truyền tải tất cả tính năng đặc biệt của Hublot. Vòng bezel có 6 vít với đầu vít hình chữ H, một vỏ 45mm rất lớn phối hợp cùng màu sắc thời trang và dây đeo tích hợp với các vít. Nhưng quan trọng nhất, đồng hồ này có vỏ bằng titan với vòng đeo tay bằng cao su có lớp da bọc ngoài: kiểu kết hợp mang tính đột phá mà chính Hublot đại diện và tiên phong.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHublot Classic Fusion Chronograph Titanium Green là một chiếc đồng hồ mang tất cả tính năng đặc biệt của Hublot

Cấu trúc bánh sandwich nhiều thành phần của vỏ máy kể cùng một câu chuyện trong việc kết hợp các lớp hoàn thiện khác nhau với một số bề mặt được chải và một số bề mặt được đánh bóng. Bản thân thiết kế là bản điêu khắc kết hợp rất nhiều góc cạnh sắc nét với mặt số cổng tròn đặc trưng. Những chiếc vít hình chữ H có chức năng giữ cho khung bezel ở đúng vị trí. Nhìn chung, Hublot Classic Fusion Chronograph Titanium Green mang lại cảm giác thú vị: nó là một chiếc đồng hồ sang trọng dành cho những người đàn ông không ngại thể hiện sự thành công của mình nhưng với vẻ ngoài phong cách và đa nhiệm hơn.

Hublot Classic Fusion Chronograph Amsterdam Boutique Ceramic

Hublot Classic Fusion 45mm Chronograph Amsterdam Boutique Ceramic mới là đồng hồ skeleton phức tạp và cơ khí. Vỏ đồng hồ được chải và đánh bóng cẩn thận, làm bằng gốm đen trong khi các ốc vít và vành đẩy được làm bằng vàng. Khái niệm hợp nhất tiếp tục phát huy với dây đeo được làm bằng cao su với lớp da nâu và đường khâu màu đỏ. Mặt số đồng hồ là tiêu điểm nghệ thuật. Nó là điểm thu hút sự chú ý lớn với phong cách thiết kế mở và áp dụng các chỉ số vàng. Hình ảnh ba cây thánh giá của Saint Andrew đại diện cho lá cờ của Amsterdam.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHình ảnh ba cây thánh giá của Saint Andrew đại diện cho lá cờ của Amsterdam

Đây là một chiếc đồng hồ không ngại thể hiện dòng dõi sang trọng của nó với ý tưởng tuyệt vời phía sau. Giống như tất cả các phiên bản đặc biệt trước đó của Schaap en Citroen, người đồng sở hữu Dennis Martens của chuỗi cửa hàng trang sức hàng đầu luôn thêm một nét độc đáo của Amsterdam vào các sản phẩm để tạo nên sự hấp dẫn mang tính riêng biệt. Trong phiên bản đồng hồ này, đó là sự kết hợp đen-nâu-vàng và trong phiên bản đặc biệt trước, đó là vỏ đồng với dây da đen với đường chỉ khâu màu đỏ.

Bộ máy chuyển động của 2 đồng hồ

Bộ máy chuyển động hoàn hảo của hai chiếc đồng hồ cũng khá giống nhau. Bộ máy HUB1143 được chế tạo trên cơ sở ETA 2892-A2 với mô-đun đồng hồ bấm giờ Dubois-Depraz giúp cho bộ máy chronograph tự động hoạt động với tần số 28.800 dao động mỗi giờ. Ngoài ra, con số về khả năng dự trữ năng lượng khá ấn tượng, trong 42 giờ.

4. Kết luận

Trên cổ tay, cả hai chiếc đồng hồ đều thể hiện vẻ đẹp nam tính. Phiên bản Amsterdam táo bạo và sang trọng, phiên bản Green Titanium có phần nghiên túc và phong cách hơn một chút. Cả hai chiếc đồng hồ đều thể hiện và truyền tải đúng tinh thần những gì chúng được thiết kế: thể hiện sự sang trọng hiện đại. Và cả hai chiếc đồng hồ đều khác nhau rõ ràng về cách thức thực hiện.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản Amsterdam táo bạo và sang trọng

Đối với nhiều người, kích thước 45mm là quá lớn trên cổ tay, nhưng đó là sức hấp dẫn của những chiếc đồng hồ này. Chúng giống như chàng trai tràn đầy năng lượng trong văn phòng, người đến vào sáng thứ hai với trang phục hào nhoáng đầy ắp những câu chuyện về cuối tuần trước. Họ thiết lập nên giai điệu cuốn hút của cuộc trò chuyện, rất biểu cảm.

Hublot Classic Fusion 45mm Chronograph Amsterdam Boutique Ceramic có giá 18.700 EUR (~523.033.063 VNĐ) và có một phiên bản giới hạn gồm 20 chiếc, được bán lẻ độc quyền tại Schaap en Citroen. Đồng hồ Classic Fusion 45mm Chronograph Titanium Green có sẵn trên toàn thế giới với phiên bản không giới hạn và có giá 10.700 EUR (~299.275.603 VNĐ).

-----------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call