A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Chủ nhật, ngày 21/11/2021

MONTBLANC - THƯƠNG HIỆU TRẺ TUỔI LÀM NÊN KỲ TÍCH TRONG NGÀNH

Montblanc nổi tiếng với những mặt hàng xa xỉ chất lượng cao. Sản phẩm nòng cốt đầu tiên của thương hiệu là bút máy đơn giản nhưng cuối cùng đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành sản xuất đồng hồ. Đồng hồ Montblanc không lâu đời bằng những hãng khác cùng thời nhưng vẫn được có vị trí khẳng định và yêu thích bởi đông đảo giới mộ điệu.

1. Các cột mốc lịch sử nổi bật của đồng hồ Montblanc

Đối với nhiều người trên thế giới, Montblanc là một cái tên quen thuộc thường được tìm thấy trong những gói quà. Montblanc là một thương hiệu hàng xa xỉ của Đức nổi tiếng với việc cung cấp những món quà hoàn hảo dành riêng cho từng cá nhân từ bút máy đến đồng hồ.

Nguồn gốc của công ty bắt đầu khi một chủ ngân hàng ở Hamburg và một kỹ sư từ Berlin quyết định sản xuất bút simplicissimus. Sau đó, công ty thu hẹp thị trường mục tiêu của mình bằng cách chỉ tập trung vào sản xuất và bán các loại bút sang trọng. Từ những chiếc bút sang trọng, thương hiệu này đã mở rộng sang bán các mặt hàng xa xỉ khác như phụ kiện, đồ da và đồng hồ. Vào đầu thế kỷ này, nghề thủ công bắt đầu phát triển vượt bậc.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMontblanc đã giới thiệu chiếc đồng hồ Meisterstück lấy cảm hứng từ cây bút Meisterstück

Sự phát triển này đã truyền cảm hứng cho Alfred Nehemias - một chủ ngân hàng ở Hamburg và August Eberstein - một kỹ sư Berlin, tạo ra những chiếc bút đơn giản vào năm 1906. Sau một thời gian, Wilhelm Dziambor, Christian Lausen và sau đó là Claus Johannes Voss đã tiếp quản công ty do Hamburg và Eberstein thành lập. Cách thay đổi trong quản lý sẽ là nền tảng cho thành công của công ty.

Vào năm 1997, Montblanc xây dựng một nhà máy sản xuất đồng hồ Montblanc Montre S.A., ở Le Locle, Thụy Sĩ - một thành phố nổi tiếng với việc sản xuất những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được chế tác tinh xảo. Tất nhiên, việc chọn địa điểm này bị ảnh hưởng bởi triết lý của công ty là tạo ra các sản phẩm có chất lượng và khéo léo cao nhất. Mặc dù là một người mới trong ngành sản xuất đồng hồ, Montblanc đã mạnh dạn ra mắt lần đầu tiên tại Salon de International de Haute Horlogerie (SIHH) - hội chợ đồng hồ hàng đầu ở Geneva.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMontblanc đã mạnh dạn ra mắt lần đầu tiên tại Salon de International de Haute Horlogerie (SIHH)

Tại đây, Montblanc đã giới thiệu chiếc đồng hồ Meisterstück lấy cảm hứng từ cây bút Meisterstück và có cùng tiêu chuẩn chất lượng như những mặt hàng xa xỉ còn lại của Montblanc. Chiếc đồng hồ này đã nhận được sự quan tâm và chấp thuận của ngành công nghiệp đồng hồ, khẳng định Montblanc chắc chắn là một ứng cử viên trong thế giới sản xuất đồng hồ sang trọng mặc dù là người mới tham gia cuộc chơi.

2. Đồng hồ Montblanc – kết hợp truyền thống và đổi mới hiện đại

Công ty đã nâng cao chuyên môn chế tác đồng hồ khi mua lại Institut Minerva de Recherche en Haute Horlogerie vào năm 2007. Trước khi mua lại, Minerva đã tạo ra các bộ máy Thụy Sĩ thủ công đặc biệt kể từ năm 1858 tại Villeret, Thụy Sĩ. Bằng cách mua lại Minerva, Montblanc đã có thể có được kiến thức và chuyên môn về sản xuất đồng hồ mà Minerva đã phát triển kỹ lưỡng trong nhiều năm. Một năm sau, Montblanc giới thiệu bộ máy MB R100 Calibre tại Salon de International de Haute Horlogerie ở Geneva. MB R100 là bộ máy đầu tiên được Montblanc phát triển và sản xuất hoàn toàn trong nhà (in-house). Montblanc đã sử dụng bộ máy này trong đồng hồ Nicolas Rieussec Monopusher Chronograph được đặt theo tên của Nicolas Rieussec - người phát minh ra đồng hồ bấm giờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMB R100 là bộ máy đầu tiên được Montblanc phát triển và sản xuất hoàn toàn trong nhà (in-house)

Tất cả mọi thứ đều được tạo ra trong nhà trong nhà máy Minerva. Tất cả các bộ phận của Minerva đều được chế tạo trong cơ sở, ngay cả những bộ phận phức tạp hơn. Vì trình độ chuyên môn này, những chiếc đồng hồ cao cấp hơn của Montblanc được tạo ra trong nhà máy Villeret. Quá trình sản xuất tốn nhiều thời gian đến nỗi chỉ có một số đồng hồ nhất định phải được dành riêng cho nhà máy Minerva vì việc sản xuất đồng hồ ở đó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và sự khéo léo. Trên thực tế, hầu hết tất cả các thành phần riêng lẻ đều được chế tác bằng tay bởi những người thợ đồng hồ có kinh nghiệm cao.

3. Một số đánh giá về đồng hồ Montblanc của khách hàng trên thế giới

Stephen Foskett – “Ở mỗi mức giá, đồng hồ của Montblanc “hơn hẳn” đối thủ về số tiền bỏ ra. Chúng thực sự rất tốt. Miễn là bạn đang so sánh công bằng về dây đeo phù hợp, bạn sẽ thấy rằng Montblanc đang tạo ra những chiếc đồng hồ xuất sắc. Nhưng thương hiệu này mới chỉ sản xuất đồng hồ từ năm 1997, vì vậy càng khó nói chúng có bao nhiêu bộ nhớ đệm”.

Clayton O’Donnell – “Họ đang tận dụng thiện chí thương hiệu của mình từ việc chế tạo những chiếc bút cao cấp với hy vọng rằng nó cũng tiếp nối sang những chiếc đồng hồ sang trọng. Phần lớn các công ty đồng hồ Thụy Sĩ đang sử dụng bộ chuyển động ETA hoặc bộ đo cơ bản ETA ... bao gồm Omega, Blancpain và các thương hiệu cao cấp khác thuộc sở hữu của Tập đoàn Swatch. Nếu bạn muốn một chiếc đồng hồ chất lượng bắt mắt và không quan tâm đến di sản chế tác đồng hồ của công ty thì bạn có thể quan tâm đến bộ sưu tập đồng hồ của MontBlanc. Họ tạo ra một số đồng hồ hấp dẫn về mặt hình ảnh”.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMontblanc đang tạo ra những chiếc đồng hồ xuất sắc

Ethen – “MontBlanc trước đây chỉ có các bộ chuyển động dựa trên ETA và chỉ cho đến gần đây họ mới bắt đầu phát triển các bộ chuyển động nội bộ. Cá nhân tôi không có bất kỳ đồng hồ MontBlanc nào, nhưng tôi có khá nhiều bút máy Meisterstuck của họ. Tôi tin rằng mỗi công ty đều có cách gọi của mình, đối với Rolex, Omega hay Patek, v.v. họ chuyên môn hóa và có truyền thống lâu đời về sản xuất đồng hồ. Đối với Mont Blanc, chuyên môn mà họ chuyên làm là chế tạo ra những dụng cụ viết chữ đẹp. Tôi chắc chắn rằng họ đang trên đường tạo ra những chiếc đồng hồ đẹp, nhưng cá nhân tôi thích đi mua đồng hồ từ một nhà sản xuất đồng hồ chuyên sản xuất đồng hồ”.

>>> TOP CÁC MẪU ĐỒNG HỒ MONTBLANC ĐƯỢC MUA NHIỀU NHẤT TẠI LIKEWATCH

4. Các bộ sưu tập đồng hồ Montblanc tốt nhất

Montblanc 1858

Montblanc 1858 tôn vinh di sản hơn 160 năm của Minerva trong ngành sản xuất đồng hồ. Bộ sưu tập này thiết kế lại chiếc đồng hồ chronograph cổ điển, biến nó thành chiếc đồng hồ của thế giới hiện đại. Nó kết hợp các chuyển động truyền thống của Thụy Sĩ với các thiết kế đương đại, tạo ra những chiếc đồng hồ tuyệt đẹp có thiết kế phức tạp và tay nghề thủ công đáng kinh ngạc nắm bắt được bản chất của Minerva.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNó kết hợp các chuyển động truyền thống của Thụy Sĩ với các thiết kế đương đại

Montblanc Heritage

Là sự kết hợp tuyệt đẹp giữa quá khứ thanh lịch và hiện tại đậm nét, Montblanc Heritage thể hiện thiết kế và công nghệ chế tác đồng hồ đương đại trong một cách nhìn cổ điển, vượt thời gian. Bộ sưu tập này lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Minerva của những năm 1940 và 1950.

Lấy cảm hứng từ bộ sưu tập những năm 1940 và 1950 của Minerva, bộ sưu tập Montblanc Heritage là sự tôn vinh hoàn hảo cho sự sang trọng của quá khứ chế tác đồng hồ với thiết kế và công nghệ hiện đại. Đồng hồ sử dụng thép không gỉ 40 mm với bộ máy tự động MB 24.27, bộ sưu tập di sản cực lý tưởng nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ Montblanc cổ điển mà không quá lỗi thời.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập này lấy cảm hứng từ bộ sưu tập Minerva của những năm 1940 và 1950

Montblanc Star Legacy

Một bộ sưu tập khác được lấy cảm hứng từ di sản Minerva nổi bật là Montblanc Star Legacy thể hiện những thiết kế tinh xảo và lịch lãm. Là một phần mở rộng của bộ sưu tập Metamorphasis năm 2010, bộ sưu tập Star Legacy là một lời ca ngợi khác về chế tác đồng hồ chính xác và các thiết kế tinh vi của Minerva. Đồng hồ Nicolas Rieussec Monopusher Chronograph cũng một phần của bộ sưu tập nổi tiếng này.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchStar Legacy là một lời ca ngợi khác về chế tác đồng hồ chính xác và các thiết kế tinh vi của Minerva

Montblanc TimeWalker

Montblanc TimeWalker gói gọn tinh thần của những cuộc đua xe mô tô và là một lời ca ngợi về lịch sử đáng kinh ngạc đằng sau Minerva. Bộ sưu tập này kết hợp cách chế tác đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống với công nghệ hiện đại vì nó có tính năng theo dõi hoạt động, điều khiển từ xa và thông báo thông minh, tất cả đều mang một vẻ ngoài cổ điển.

Năm 2015 chứng kiến sự ra mắt của bộ sưu tập TimeWalker. Bộ sưu tập này là một ví dụ kinh điển về cách Montblanc tiếp cận công nghệ hiện đại trong khi vẫn giữ các giá trị truyền thống của chế tác đồng hồ. Ngoài ra, bộ sưu tập TimeWalker là sự kết hợp giữa sự tôn vinh lịch sử xuất sắc của Minerva và đồng hồ đo tốc độ ô tô cổ điển.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTimeWalker là sự kết hợp giữa sự tôn vinh lịch sử xuất sắc của Minerva và đồng hồ đo tốc độ ô tô cổ điển

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call