A A A
Kiến thức đồng hồ Chủ nhật, ngày 19/12/2021

ĐỒNG HỒ CHRONOSWISS CỦA NƯỚC NÀO? ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ

Chronoswiss là một thương hiệu đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi thành lập, vượt qua hậu khủng hoảng đồng hồ quartz một cách đáng ngưỡng mộ. Mặc dù hãng còn khá mới trong ngành nhưng cái tên Chronoswiss nhanh chóng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với những người sưu tập đồng hồ chuyên nghiệp.

1. Lịch sử khởi đầu của thương hiệu đồng hồ Chronoswiss

Cuộc hành trình sản xuất cơ khí của thương hiệu bắt đầu tại Munich, Đức vào năm 1983. Người sáng lập Gerd-Rüdiger Lang là một thợ đồng hồ tại Heuer trước khi thành lập công ty. Tuy nhiên, ông rời đi ngay trước khi Techniques d’Avant-Garde mua Heuer để trở thành TAG Heuer như hiện nay. Khi bắt đầu kế hoạch, Lang đã vạch ngay trong đầu một nhiệm vụ với đường lối phát triển cụ thể.

Theo định hướng sản xuất, ông thường muốn cung cấp những chiếc đồng hồ cơ khí độc quyền trên thế giới với chất lượng tốt nhất do Thụy Sĩ sản xuất. Với suy nghĩ này, Lang cùng với công ty của mình đã tạo ra chiếc đồng hồ bấm giờ cơ học với màn hình tuần trăng có mặt sau bằng pha lê trong suốt. Ngay sau đó, Lang đã đăng ký từ “Chronoswiss” làm nhãn hiệu cho đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLang cùng với công ty của mình đã tạo ra chiếc đồng hồ bấm giờ cơ học với màn hình tuần trăng

Đây chỉ là sự khởi đầu của một hành trình thành công cho thương hiệu. Vào cuối những năm 1980, công ty ra mắt The Régulateur. Đồng hồ đeo tay được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới này có màn hình hiển thị bộ điều chỉnh phân tách phút, giây và giờ. Chiếc đồng hồ lần đầu tiên xuất hiện tại sự kiện Baselworld đã khiến đám đông ấn tượng một cách đáng kể. Hồi đó, những chiếc đồng hồ tiền nguyên tử như máy đo thời gian hàng hải và máy đo thời gian phát sóng chỉ sử dụng các định dạng như vậy. Régulateur đã làm cho dòng này trở nên đặc biệt có thể di chuyển được.

>>> CHRONOSWISS - ÔNG HOÀNG ĐỒNG HỒ CƠ CẤU REGULATOR

Cũng ra đời cùng thời đại là vỏ Chronoswiss điển hình có một gờ gấp mép, núm vặn hình củ hành và giải pháp vặn vít đã được cấp bằng sáng chế để kết nối dây đeo với các vấu một cách an toàn. Ngay sau đó, vào năm 1990, Chronoswiss Régulateur Automatique được phát hành lần đầu tiên trước công chúng. Sản phẩm là bộ chuyển động tự động độc quyền đầu tiên của thương hiệu.

2. Những thành công lớn từ đồng hồ Chronoswiss

Thời kì bùng nổ của những cải tiến vượt bậc

Kể từ khi ra mắt những bộ máy đồng hồ đầu tiên, công ty luôn hết mình tiếp tục đưa ra những sáng kiến ​​tuyệt vời trong chế tác đồng hồ. Trong suốt những năm 90, Chronoswiss đã ra mắt nhiều loại đồng hồ khác nhau. Đầu tiên, phải kể đến là Kairos Chronograph được phân biệt dễ dàng bởi màn hình hiển thị giờ và phút nằm ngoài trung tâm. Cũng được ra mắt vào những năm 90 là Chronoswiss Rattrapante là đồng hồ bấm giờ chia giây đã được cấp bằng sáng chế.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchTrong suốt những năm 90, Chronoswiss đã ra mắt nhiều loại đồng hồ khác nhau

Hãng cũng ra mắt Cabrio - một chiếc đồng hồ đeo tay có thể đảo ngược với giải pháp kỹ thuật bản lề hàng đầu độc đáo đã được cấp bằng sáng chế. Chronoswiss giới thiệu đồng hồ Orea - một chiếc đồng hồ được sản xuất hàng loạt  làm sống lại nghệ thuật quay số tráng men bằng tay. Vào khoảng giữa những năm 1990, thương hiệu đã phát hành Grand Régulateur. Thập niên 90 là những năm thương hiệu hoạt động năng suất, tiếp tục chứng minh các bản phát hành chất lượng cao đi cùng những giá trị sáng tạo mới của thương hiệu.

Ngoài nhiều bản phát hành mà họ đã sản xuất trong nửa đầu thập kỷ, họ đã tung ra Opus. Đây là một chiếc đồng hồ chronograph có khung, tự động và được sản xuất hàng loạt. Mặt khác, Pathos là chiếc đồng hồ bấm giờ (skeleton) tự lên dây, chia giây đầu tiên trên thế giới. Vào đầu một thiên niên kỷ mới, công ty ra mắt Régulateur à Tourbillon – lần góp mặt đầu tiên của thế giới khác có tourbillon lặp lại phút với mặt số điều chỉnh cũng như có một lồng tourbillon công xôn.

>>> BẠN BIẾT GÌ VỀ TÍNH NĂNG CỦA ĐỒNG HỒ CHRONOSWISS QUARTER MINUTE?

Bảo chứng bởi các giải thưởng và sản phẩm độc đáo

Những năm 2000 là kỷ nguyên vàng của đồng hồ Chronoswiss. Bên cạnh nhiều lần đầu tiên được cấp bằng sáng chế mới, thương hiệu đã trở nên nổi tiếng với các cơ quan trao giải. Đầu tiên, Chronoscope ra mắt vào đầu những năm 200 đã giành được giải “Đồng hồ của năm 2003” do tạp chí Armbanduhren bình chọn. Ngoài ra, mẫu đồng hồ này đã giành được “Giải thưởng Golden Balance / International Watch Award” do Uhren-Magazin cấp. Đồng hồ Répetition à Quarts có cơ chế tấn công Chronoswiss đầu tiên đã ra mắt tại Baselworld.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBên cạnh nhiều lần đầu tiên được cấp bằng sáng chế mới, thương hiệu đã trở nên nổi tiếng với các cơ quan trao giải

Để tiếp tục đạt được nhiều thành tựu của thương hiệu trong những năm 2000, họ cũng đã giới thiệu Régulateur à Tourbillon Squelette tại Baselworld. Một chiếc đồng hồ đầu tiên trên thế giới khác, chiếc đồng hồ điều chỉnh khung xương có một tourbillon được khắc bằng tay. Phiên bản này chỉ có 200 chiếc khiến nó trở thành chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn khiến nhiều người ao ước. Hơn nữa, thương hiệu cũng đã mang về giải thưởng cho các mẫu Grand Régulateur, ImperiaRépétition à Quarts.

Nhưng thương hiệu không dừng lại ở đó. Régulateur 24, Kairos Lady, Grand Lunar Chronograph và Opus đã giành được huy chương từ các hội chợ đồng hồ quốc tế cũng như các ấn phẩm. Hơn nữa, trong những năm gần đây nhất, giải thưởng Thiết kế Red Dot và giải thưởng Thời gian GQ đã trao cho Chronoswiss.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call