A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ bảy, ngày 25/12/2021

CÁCH LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ NIXON CHÍNH HÃNG PHÙ HỢP VÀ THỜI TRANG

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ Nixon chính hãng phù hợp nhất với mình, hoặc chỉ đơn giản bạn cần hướng dẫn để lựa chọn đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp nói chung, bài viết này là dành cho bạn.

Việc lựa chọn đồng hồ phù hợp với tỷ lệ cổ tay, đồng thời thống nhất với phong cách thời trang bạn cần đến chỉ là bước đầu tiên trong hành trình khám phá đồng hồ Thụy Sỹ đầy thú vị. Thế nhưng không phải ai cũng nắm rõ những kỹ năng cơ bản này. 

Bài viết này là những chia sẻ súc tích và thực tiễn nhất đến từ thương hiệu đồng hồ Nixon chính hãng. Với đa dạng các dòng sản phẩm phục vụ cho nhiều hoạt động như lướt sóng, phiêu lưu và cả các buổi gặp mặt sang trọng, bạn có thể áp dụng những hướng dẫn của đồng hồ Nixon cho bất kỳ cỗ máy thời gian cao cấp nào khác.

Cách lựa chọn đồng hồ Nixon chính hãng phù hợp và thời trangCách lựa chọn đồng hồ Nixon chính hãng phù hợp và thời trang

1. CÁCH LỰA ĐỒNG HỒ NIXON VỪA VẶN VỚI CỔ TAY

Việc cài khóa đồng hồ Thụy Sỹ chặt hay lỏng là tùy thuộc vào sở thích cá nhân của mỗi người. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn một nấc khóa vừa đủ, sao cho chiếc đồng hồ cao cấp không siết chặt đến mức ảnh hưởng tới chuyển động của cổ tay bạn, hoặc lỏng đến mức mặt số của sản phẩm xoay vòng bất cứ khi nào bạn nhấc tay. Dây đồng hồ quá dài cũng khiến chúng dễ dàng bị va đập, từ đó giảm tuổi thọ và độ bền của sản phẩm.

Vị trí hoàn hảo nhất để đeo đồng hồ Nixon (hay bất kỳ chiếc đồng hồ nam nào) là ngay bên dưới xương sống trên cổ tay của bạn. Chính vì vậy khi thử đồng hồ, hãy căn đúng vị trí đó và điều chỉnh khóa đeo. Nếu đeo đồng hồ phía trên xương sống, mặt số đồng hồ lớn có thể cấn vào bàn tay và gây bất tiện trong cuộc sống hàng ngày.

Cách lựa chọn đồng hồ Nixon chính hãng phù hợp và thời trangVị trí hoàn hảo nhất để đeo đồng hồ Nixon (hay bất kỳ chiếc đồng hồ Thụy Sỹ nào) là ngay bên dưới xương sống trên cổ tay của bạn

>> TỔNG QUÁT VỀ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ NAM NIXON CAO CẤP

2. NÊN ĐEO ĐỒNG HỒ NIXON Ở TAY NÀO?

Đồng hồ Thụy Sỹ thường được thiết kế để đeo lên tay trái - phía tay không thuận phổ biến, nhằm bảo vệ sản phẩm khỏi sự mài mòn và tác động không cần thiết. Vị trí vương miện và chiều của một số khung cửa sổ tính ngày, thứ,... có thể biểu hiện rõ nhất điều này. Tuy nhiên, những người thuận tay trái sẽ gặp khó khăn trong việc tìm ra cỗ máy thời gian hoàn hảo dành cho mình.

Trong trường hợp đó, bạn có thể tham khảo dòng đồng hồ lặn chuyên nghiệp của Nixon. Với thiết kế núm vặn nằm ở phía đối diện đồng hồ thông thường, đồng hồ Nixon 51-30 là dòng sản phẩm được ưu tiên lựa chọn bởi các khách hàng thuận tay trái.

Cách lựa chọn đồng hồ Nixon chính hãng phù hợp và thời trangĐồng hồ Nixon 51-30 là dòng sản phẩm được ưu tiên lựa chọn bởi các khách hàng thuận tay trái.

Sau cùng thì quyết định là ở bạn. Hãy lựa chọn vị trí thoải mái nhất để đeo đồng hồ nam của riêng mình, miễn sao chúng đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.

>> CẨM NANG ĐỒNG HỒ THỤY SỸ CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - CÁC BỘ PHẬN TẠO THÀNH

3. NÊN LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ NIXON VỚI KÍCH THƯỚC KHUNG MÁY BAO NHIÊU?

Điều này phụ thuộc vào tỷ lệ cổ tay của bạn. Những chỉ số bạn cần biết để quyết định lựa chọn size của khung máy là chu vi cổ tay của bạn, khoảng cách giữa hai vấu nối dây đeo ở một bên khung máy đồng hồ và kích thước đường kính khung máy cùng hình dáng mặt số sản phẩm.

Trong trường hợp bạn đang lựa chọn đồng hồ mà không có số đo cụ thể, chỉ cần nhớ một nguyên tắc khi lựa chọn kích thước khung máy là chiều dài phần vấu tuyệt đối không được dài hơn cổ tay của bạn, đặc biệt là với đồng hồ nam vốn có kích thước mặt số lớn. Một mặt số quá cỡ như vậy không chỉ che mất hoàn toàn tay bạn, khiến chiếc đồng hồ mất cân đối, làm “mất điểm” tổng thể cả trang phục.

Cách lựa chọn đồng hồ Nixon chính hãng phù hợp và thời trangChiều dài phần vấu của đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp tuyệt đối không được dài hơn cổ tay của bạn

>> 4 ĐIỀU BẠN NÊN CÂN NHẮC TRƯỚC KHI MUA MỘT CHIẾC DRESS WATCH

4. HƯỚNG DẪN CÁCH LẤY SỐ ĐO ĐỂ LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ NIXON VỪA VẶN

Cách chuẩn xác nhất để biết được chiếc đồng hồ Nixon nào vừa vặn trên cổ tay mình là tiến hành đo khoảng cách giữa hai vấu nối dây đeo (Lug-to-lug). Những gì bạn cần là một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp có sẵn và thước kẻ, tốt hơn hết là cả thước dây và thước cứng.

Cách lựa chọn đồng hồ Nixon chính hãng phù hợp và thời trangCách đo khoảng cách giữa 2 vấu của đồng hồ Nixon

Bước đầu tiên, hãy dùng thước dây để đo chu vi cổ tay mình ở trạng thái tay mở ra hướng ra ngoài, nhằm đảm bảo lấy được số đo lớn nhất của cổ tay. Sau đó, dùng thước cứng để đo chính xác khoảng cách giữa hai vấu đồng hồ nằm ở một bên khung máy.

Dựa vào số đo hiện có, bạn có thể so sánh với số liệu dưới đây để tìm ra kích cỡ phù hợp nhất với chu vi cổ tay mình. 

Cách lựa chọn đồng hồ Nixon chính hãng phù hợp và thời trangSố đo tương ứng từ trái qua phải
Chu vi cổ tay (theo inch và cm) - Đường kính khung máy - Khoảng cách 2 vấu

 

Hy vọng những chỉ dẫn cơ bản trên đã phần nào giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đúng chiếc đồng hồ Nixon chính hãng phù hợp nhất cho mình.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call