A A A
Xu Hướng Thứ hai, ngày 27/03/2023

ĐI SÂU VÀO NGHỆ THUẬT BIẾN CHỨNG CỦA ĐỒNG HỒ BREGUET

Trong suốt sự nghiệp có một không hai của mình, Abraham-Louis Breguet đã luôn không ngừng cống hiến cho ngành đồng hồ những phát minh và cải tiến vĩ đại, mở lối nhiều sản phẩm tiến bộ sau này.

Vai trò của Silicon trong chuyển động đồng hồ Breguet

Một quan điểm quan trọng về vai trò của công nghệ tại Breguet: những tiến bộ vật chất ngày nay không bao giờ được áp dụng một cách đơn giản chỉ vì không mang lại giá trị lâu dài và chỉ mang tính quảng cáo nhất thời.  Đối với Breguet, công nghệ phải có cả lợi ích hữu hình đối với hiệu suất của chiếc đồng hồ, mang lại giá trị cho chủ sở hữu và thêm vào đó là khả năng tương thích với các thông lệ và kỹ năng truyền thống của nghề chế tác đồng hồ thủ công. 

Được hướng dẫn bởi các nguyên tắc này, các nhà phát triển bộ chuyển động của Breguet, làm việc song song với các nhà khoa học nghiên cứu, đã mang đến những vật liệu tiên tiến nhất cho các bộ chuyển động ngày nay để đạt được mức độ chính xác và hiệu suất không thể tưởng tượng. Trang bị cho các bộ chuyển động là các thành phần sử dụng silicium, titan, kim loại lỏng®, carbon giống kim cương và các hợp kim đặc biệt cho dây cót.

>>ĐÁNH GIÁ ĐỒNG HỒ THỂ THAO BREGUET MARINE AUTOMATIC 5517

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Breguet

Breguet đã giới thiệu những chiếc đồng hồ đầu tiên kết hợp các thành phần silicium vào năm 2006. Sau năm năm kinh nghiệm trong đó tất cả các kỳ vọng về hiệu suất đều được đáp ứng, Giám đốc điều hành của Breguet, Marc A. Hayek, đã trung thành với triết lý của ông nội mình, Nicolas G. Hayek , đã đi đến quyết định kết hợp silicium rộng rãi trong các bộ sưu tập. 

Ba yếu tố bấm giờ chính của đồng hồ là bánh xe cân bằng, bao gồm lò xo, bánh xe thoát và cần gạt. Chính trong những thành phần cơ bản này, các đặc tính của silicium đã mở ra những biên giới sáng tạo và cải tiến mới. Kể từ khi nhà toán học người Hà Lan Huygens phát triển lò xo cân bằng lò xo vào năm 1675, đây là một yếu tố luôn phổ biến đối với tất cả đồng hồ cơ. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Breguet

Sự co lại và giãn ra của nó, mà nhiều người mô tả là “hơi thở”, là trung tâm của thời gian dao động qua lại của bánh xe cân bằng. Trong hơn ba thế kỷ sau khi phát minh ra nó, những người thợ đồng hồ đã phải vật lộn để hoàn thiện hiệu suất của lò xo. Một trong những phát minh quan trọng của Abraham-Louis Breguet, lớp phủ ngoài, chỉ nhằm mục đích đó. 

Bằng cách uốn cong phần bên ngoài của lò xo lên trên và trên phần còn lại của lò xo, Breguet đã có thể cải thiện tâm của lò xo quanh trục và làm cho lò xo “thở” đều hơn, nghĩa là duy trì hình dạng gần với lý tưởng về hình tròn hoàn hảo hơn là đạt được với các hình dạng lò xo hiện có lúc bấy giờ.

Nghệ thuật trang trí chuyển động

Đã có một sự phát triển trong suy nghĩ của những người thợ làm đồng hồ trong gần hai trăm năm sau cuộc đời của Breguet. Việc tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc chỉ áp dụng các lớp hoàn thiện có đặc tính chức năng đã được mở rộng bởi quan điểm cho rằng vẻ đẹp của bộ chuyển động đại diện cho một phần quan trọng trong giá trị của một chiếc đồng hồ tốt. Đổi lại, lớp hoàn thiện grenaillage được Breguet sử dụng trong các xưởng của ông cách đây hai thế kỷ phần lớn đã bị thay thế bởi sự phong phú về các lớp hoàn thiện thẩm mỹ thể hiện tài năng và tay nghề của những người thợ đồng hồ tạo ra chúng. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Breguet

Cả lý do kinh doanh và kỹ thuật đều là cơ sở cho sự thay đổi triết lý đã diễn ra. Trong suốt những năm 1800 và những năm 1900, đã có sự khác biệt lớn trong cách chế tạo nhiều chiếc đồng hồ. Vallée de Joux, được hầu hết mọi người coi là cái nôi của ngành chế tạo đồng hồ Thụy Sĩ, bị chi phối bởi các nhà chế tạo bộ máy. Sản phẩm cuối cùng của công việc lao động thường là các chuyển động phần lớn không được trang trí có chứa tất cả các tấm, bánh xe và cầu chính, cũng như các bộ phận phức tạp, nhưng thiếu sự cân bằng và bộ thoát. 

>>ĐẶT BÀN CÂN GIỮA THƯƠNG HIỆU WOLF VÀ BARRINGTON

Để tạo ra lớp hoàn thiện, Breguet đã chải bề mặt bằng bột nhôm phản ứng với đồng thau của bộ phận, biến bề mặt nhẵn trước đó thành bề mặt có dạng bột mịn. Sau đó, thủy ngân được trộn với vàng để biến vàng thành một loại bùn có thể được sử dụng để phủ thành phần. Cuối cùng, bộ phận sẽ được nung nóng để làm bay hơi thủy ngân, để lại lớp vàng phủ trên bề mặt. Mặc dù kết quả rất bền bỉ và đồng hồ có thể chống ăn mòn trong hơn trăm năm, sự phụ thuộc vào thủy ngân đã tạo động lực dồi dào để chuyển sang các phương pháp hoàn thiện khác.

Quá trình chuyển đổi sang kết thúc mới không xảy ra cùng một lúc. Đã có một khoảng thời gian mà các công ty đồng hồ đề xuất các loại hoàn thiện khác nhau cho khách hàng của họ. Do đó, một chiếc đồng hồ nhất định được cung cấp với lớp hoàn thiện “bình thường”, đáp ứng tất cả các nhu cầu chức năng hoặc, với mức giá cao hơn. Một lớp hoàn thiện đẹp (được gọi là “soignée”) bổ sung đầy đủ các họa tiết để tăng cường vẻ đẹp thẩm mỹ cho sự xuất hiện của bộ máy. Ngày nay, ai cũng khao khát một chiếc đồng hồ haute horlogerie hoàn thiện thẩm mỹ trên bộ chuyển động để thể hiện vẻ đẹp trọn vẹn của một chiếc đồng hồ xa xỉ đúng nghĩa.

------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi là nhà phân phối Breguet tại Việt Nam, mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ, đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

 

mess
zalo
call