A A A
Kinh Nghiệm Thứ sáu, ngày 17/03/2023

ĐẶT BÀN CÂN GIỮA THƯƠNG HIỆU WOLF VÀ BARRINGTON

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều lựa chọn cho hộp xoay đồng hồ từ các hộp nhựa nhỏ đến các bức tường lớn trưng bày máy xoay tự động. Thường một nhà sưu tầm nhiều bộ sưu tập đồng hồ sẽ cần từ hai hộp xoay trở lên và ít nhất có chú trọng vào một máy lên dây có cấu tạo tốt và ổn định, giống như cách họ chọn mua bất kỳ đồng hồ Thụy Sĩ nào.

Những yếu tố làm nên thương hiệu Wolf 

Wolf bắt đầu làm hộp trang sức và hộp đựng đồng hồ được thiết kế đơn giản để đựng và bảo vệ vào 183 năm trước , không có kỹ thuật  lên dây cót. Tuy nhiên, ngày nay, sau một thời gian tiến hóa đáng kể, Wolf là một trong những tên tuổi hàng đầu trong việc theo đuổi thị trường ngách được thừa nhận có các hộp đồng hồ lên dây cót thủ công hoàn hảo.

Tất nhiên, họ vẫn làm hộp trang sức và hộp xoay đồng hồ, không đánh mất đi di sản lâu đời của họ, nhưng hãng dễ dàng nổi tiếng hơn với nhiều loại máy lên dây đa dạng ấn tượng. Trong khi một số công ty thực hiện cùng một loại thiết kế và chỉ đơn giản là tăng số lượng và không gian đồng hồ có thể chứa, thì Wolf tiến xa hơn một chút trong việc đảm bảo có một bộ lên dây để phù hợp với từng loại đồng hồ của nhà sưu tập. 

Lấy Roadster làm ví dụ. Với chất liệu kim loại bắt chước bảng điều khiển và lớp gỗ lạ mắt đẹp mắt, chúng là loại máy lên dây tạo nên điểm dừng hoàn hảo cho đồng hồ đua. Sau đó, có Savoy, với những điểm nhấn bằng vàng khiến nó phù hợp với một chiếc đồng hồ phức tạp và đẹp dành cho một vị vua. Bộ sưu tập hộp xoay của Wolf nhiều hơn những gì họ nói trên hộp. Chúng không chỉ là công cụ, ngay cả khi chúng hoạt động tốt. Chúng là một thiết kế để phù hợp với phong cách cá nhân của bạn và đồng hồ của bạn. 
>>HƯỚNG DẪN TÌM HIỂU HỘP XOAY ĐỒNG HỒ WOLF TỪ A-Z

Giữa Wolf và Barrington, nên chọn thương hiệu nào?

Về thiết kế

Một số người có thể chọn máy lên dây đồng hồ chỉ dựa trên yếu tố vẻ bề ngoài. Thiết kế hộp thuôn dài của Barrington mang đến phong cách đơn giản và hiện đại, trong khi Wolf hướng tới các chi tiết sang trọng và hấp dẫn hơn một chút.

So với các góc vuông của Barrington, hộp xoay của Wolf thường là hình thoi tinh tế. Bảng điều khiển phía trước nhẹ nhàng nghiêng mặt đồng hồ lên trên và tạo ra một góc đẹp để chiêm ngưỡng và quan sát chuyển động chiếc đồng hồ khi nó xoay một cách duyên dáng. 

Hộp Wolf cũng lớn hơn Barrington và  không chỉ đơn giản là một công cụ chức năng giúp giữ cho đồng hồ lên dây cót và lên dây cót một cách thuận tiện, mà còn là một cách để bạn tận hưởng nhiều hơn từ chiếc đồng hồ. Cũng như hộp xoay Wolf mang tính thẩm mỹ cao hơn, có thể để đánh giá như một vật trang trí sinh động cho không gian của bạn. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp xoay đơn Barington

Barington Single Winder sẽ mang đến những kiểu thưởng thức theo cách yên tĩnh hơn. Không có nút điều khiển nào làm rối giao diện và lớp hoàn thiện bóng loáng mang phong cách đương đại. Ngược lại, lớp ngoài "da thuần chay" của Wolf có vẻ ngoài mềm mại hơn, làm nổi bật thêm các yếu tố kim loại sáng bóng. Bộ cuộn dây Wolf Axis có một tấm thép ở mặt trước mang lại tính thẩm mỹ Art Deco.

>>NHỮNG YẾU TỐ LÀM NÊN THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU HỘP ĐỒNG HỒ WOLF

Về chức năng

Cả hai máy lên dây đều vượt qua bài kiểm tra cơ bản về việc giữ cho đồng hồ lên dây cót và cố định trong quá trình kiểm tra. Mỗi loại cũng có một loạt các cài đặt khác bao gồm về hướng (theo chiều kim đồng hồ, ngược chiều kim đồng hồ hoặc cả hai), số vòng quay mỗi ngày và được điều khiển bằng một cặp nút bấm. 

Wolf có nhiều chức năng hơn một chút gồm xoay núm bên phải để chọn chế độ, sau đó sử dụng các nút cộng và trừ để chọn cài đặt. Ngoài ra, Wolf còn có chế độ "dự trữ năng lượng" có thể đặt hẹn giờ để đồng hồ được nghỉ ngơi.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp xoay đơn Axis của Wolf

Ngoài độ cứng nhẹ ở các núm của Barrington, các cài đặt khá dễ sử dụng. Thiết kế của Barrington vẫn gọn gàng về mặt hình ảnh, nhưng có thể hơi khó dùng ban đầu để với tới phía sau cuộn dây để bật và tắt nó. 

Cả hai công ty cũng có hệ thống "còng" cụ thể của riêng họ. Vòng bít là một chiếc gối có lò xo cho phép đồng hồ nằm chắc chắn trong thùng khi quay. Đối với Barrington, cần bóp và tháo nó khi tháo hoặc lắp, trong khi Wolf chỉ cần đẩy hoặc kéo.  

Xây dựng

Cả hai hộp xoay đều có kết cấu chắc chắn, nhưng các nút bấm của Barrington chắc chắn đến mức hơi cứng, phải nắm chặt và quay chúng. Mặt khác, Wolf cung cấp nhiều bộ phận chuyển động hơn để đánh giá với nắp đóng có thể đóng lại bằng một cú nhấp chuột và mở ra một cách trơn tru. Âm thanh là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc đối với hộp lên dây đồng hồ vì không ai muốn bị động cơ làm phiền mỗi khi nó bắt đầu quay. 

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHộp xoay đơn Axis

Cả hai thương hiệu đều sử dụng động cơ Nhật Bản, đều hoạt động êm ái một cách ấn tượng nhưng Wolf có phần yên tĩnh hơn. Áp sát tai vào máy cuộn Barrington có thể nghe thấy tiếng động cơ đang hoạt động nhưng với Wolf chỉ có thể nghe ra âm thanh của bộ thoát tích tắc trên đồng hồ của mình. Chi tiết nhỏ đó rất ấn tượng và mang lại cho hộp xoay Wolf cảm giác như một vật sang trọng đích thực.

-----------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cung cấp các sản phẩm chăm sóc được các chuyên gia khuyên dùng cho đồng hồ của bạn như cuộn đồng hồ, hộp xoay, đựng đồng hồ và hộp trang sức. Chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call