A A A
Kinh Nghiệm Thứ tư, ngày 16/12/2020

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ CƠ TỐT NHẤT

Đồng hồ cơ thường rất đắt tiền và để sử dụng đồng hồ cơ đúng cách thì sẽ phức tạp hơn hẳn những mẫu đồng hồ hiện đại. Để có thể giúp chiếc đồng hồ cơ yêu quý của mình hoạt động lâu dài, bạn cần phải biết cách sử dụng, bảo dưỡng đúng. Cùng Likewatch xem qua những bí quyết giúp bạn sử dụng và bảo quản chiếc đồng hồ thật tốt nhé!

Đồng hồ cơ nam là đồng hồ được lắp ráp từ các chi tiết thuần cơ khí, năng lượng hoạt động hoàn toàn tồn tại dưới dạng cơ năng. Đồng hồ không có pin hay bất cứ thiết bị điện tử nào cả. Đồng hồ cơ có 5 bộ phận: Bộ tạo năng lượng, bánh răng, bộ thoát, bộ điều khiển và bộ hiển thị thời gian.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Cấu tạo đồng hồ cơ rất phức tạp, có ít nhất cả trăm chi tiết riêng lẻ được ráp nối trực tiếp hoặc gián tiếp (thông qua những bộ phận khác), tạo thành một khối thống nhất, truyền động năng cho nhau. Mục đích cuối cùng là để tạo nên sự chuyển động của các kim trên mặt số. Bạn hãy cùng Likewatch điểm qua một số điều cần biết để có thể dễ dàng sử dụng và bảo quản đồng hồ đeo tay một cách tốt nhất nhé.

LÊN DÂY CÓT ĐỒNG HỒ

Có 2 loại đồng hồ cơ: Đồng hồ cơ lên dây cót bằng tay (Hand winding) và đồng hồ cơ lên dây cót tự động (Automatic).

Điểm giống nhau giữa 2 loại này là chúng đều là đồng hồ cơ, sử dụng năng lượng sinh ra từ dây cót. Nguồn năng lượng này không tồn tại vĩnh cửu mà cần được nạp thường xuyên. Đối với đồng hồ cơ Automatic, việc lên dây sẽ tự động diễn ra khi bạn cử động cơ tay. Trong khi đôi với đồng hồ cơ Handing, bạn phải lên dây cót thủ công bằng cách vặn cót.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

>> XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ TISSOT TẠI ĐÂY <<

DI CHUYỂN CÁNH TAY CỦA BẠN

Điều này không có nghĩa là cánh tay của bạn phải chuyển động liên động, đồng hồ cơ được thiết kế phù hợp với các hoạt động thường ngày khi chúng ta làm việc. Tốt nhất, bạn không nên đeo đồng hồ cơ khi chơi thể thao: tenis, bóng chuyền,…; những va đập có thể làm rối dâu cót gây ảnh hưởng xấu đến khả năng lưu trữ năng lượng, thậm chí có thể làm hư hỏng đồng hồ. Nên mang ít nhất 8 tiếng để đồng hồ cơ có thể tự hoạt động khi bạn không đeo vào ban đêm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

>> XEM THÊM NHIỀU MẪU ĐỒNG HỒ CƠ TẠI ĐÂY <<

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ĐỒNG HỒ CƠ

Nên tiến hành lên dây cót cho đồng hồ khi đã sử dụng quá ⅔ năng lượng, tránh để bị hết hoàn toàn. Khi vặn cót bạn cũng cần tháo đồng hồ ra khỏi tay để xoay núm dễ dàng, tránh các hư hại không đáng có. Những cách sử dụng đồng hồ cơ trên đây mang tính nhanh – gọn – nhẹ để các bạn có thể sử dụng ngay. Đồng hồ càng cao cấp, các chi tiết cũng như tính năng càng phức tạp. Vì vậy cũng đòi hỏi người sử dụng nâng niu và hiểu biết một cách thấu đáo.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatch

Với một số loại sử dụng núm ren, trước khi rút núm cần xoay tới vị trí mở khóa. Hãy hỏi kĩ nhân viên tư vấn khi mua hàng để nhận diện chính xác cách sử dụng đồng hồ cơ loại này. Đối với đồng hồ Automatic: Khi bạn đeo đồng hồ trên tay, cử động cổ tay sẽ khiến đồng hồ rung lắc và chính chuyển động đó sẽ giúp con quay tự động lên dây cót cho đồng hồ. Thông thường với đồng hồ Automatic ban nên đeo khoảng 8 tiếng / ngày để cho đồng hồ có thể hoạt động chính xác liên tục. Mỗi tuần bạn nên lên dây cót bằng tay để hỗ trợ.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

 

mess
zalo
call