TIN TRƯỚC

TIN TIÊP THEO

A A A
LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU Thứ sáu, ngày 19/06/2020

LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ BURBERRY

Thương hiệu thời trang Burberry đối với những bạn yêu thời trang đã không còn xa lạ. Nhắc đến Burberry người ta nhớ ngay đến các họa tiết caro đặc trưng. Từ những đường thẳng vuông góc giản dị, với những sắc màu đỏ, đen, trắng và màu lông lạc đà, Burberry đã tạo ra đặc trưng riêng của mình. Ngoài những sản phẩm đình đám như: trang phục, nước hoa, túi xách,... đồng hồ đeo tay Burberry cũng là một trong những sản phẩm nổi tiếng của hãng. Vậy, đã bao giờ chúng ta tự hỏi: đồng hồ Burberry ra đời như thế nào? Lịch sử thương hiệu Burberry ra sao?

Để khám phá về đồng hồ đeo tay Burberry, Chúng ta hãy cùng đi ngược dòng thời gian về những ngày đầu để biết được nguồn gốc xuất xứ thương hiệu Burberry đình đám này là như thế nào, cũng như khám phá thế giới thời trang Burberry nói chung và lật từng dấu ấn của lịch sử đồng hồ Burberry nói riêng để cảm nhận giá trị thương hiệu.

Lịch sử đồng hồ Burberry

Năm 1856, Thomas Burberry đã sáng lập ra nhãn hiệu thời trang Burberry ở tuổi 21. Cửa hàng tiền thân của Burberry nằm khá khiêm tốn tại thị trấn Hampshire, nước Anh. Năm 1879, với mong muốn có thể cho ra đời những chiếc áo khoác tiện dụng và phong cách – thay thế cho thứ áo cồng kềnh thời bấy giờ ông đã cho ra đời những chiếc áo mưa, áo không thấm nước, được may kiểu cách. Những chiếc áo mưa được thiết kế một cách khéo léo, nhanh chóng được đón nhận và đem đến những thành công bước đầu cho thương hiệu Burberry.

Năm 1888, Burberry được cấp bằng sáng chế áo khoác đi mưa. Năm 1891, Burberry có cửa hàng đầu tiên tại số 30 Haymarket, London, Anh Quốc.
 

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ BURBERRY


Năm 1895, Thomas Burberry đem đến cho khách hàng sự lựa chọn mới: áo khoác kiểu “Tielocken”. Những chiếc áo dáng dài, đứng, có cổ kiểu vest, đai ở thắt lưng được chiếm được cảm tình của khách hàng ở cả hai phái. Phái mạnh yêu thích nó bởi sự mạnh mẽ, cứng rắn, trong khi với phụ nữ, đây là chiếc áo hoàn hảo để khoác ra ngoài những bộ váy điệu đà khi trời trở lạnh hoặc trong những chuyến đi xa.
 
Năm 1897, nhà thám hiểm F.G Jackson, nổi tiếng với công việc lập bản đồ cho Bắc cực, mặc áo khoác đi mưa Burberry khi thực hiện chuyến phiêu lưu đến Franz Josef Land.
 Năm 1901, Burberry cho ra đời logo đầu tiên của hãng, hình một kỵ sĩ cưỡi ngựa, cầm theo lá cờ có chữ “Prosum”, tiếng Latin có nghĩa là tiến lên phía trước. Logo là một biểu tượng đầy may mắn đối với hãng thời trang này, khi trên thực tế, bất chấp những khó khăn của thời cuộc, kinh tế, Burberry vẫn luôn phát triển và giữ vững vị thế của mình. Cho đến nay, hình ảnh kỵ sĩ cưỡi ngựa đã gắn bó với thương hiệu Burberry hơn 1 thế kỷ.
 
Burberry cũng là một trong những hãng thời trang đi tiên phong trong việc đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo, tài trợ trang phục cho các minh tinh và cho các bộ phim. Năm 1910, phi công Claude Grahame-White – người nổi tiếng đầu tiên mặc áo khoác đi mưa Burberry. Ông là phi công đầu tiên bay giữa London và Manchester trong ít hơn 24 giờ.
 
Trong suốt quá trình phát triển của mình, Burberry gắn bó với những nhà thám hiểm Nam Cực, Bắc Cực. Hãng tài trợ nhiều đoàn thám hiểm các loại áo khoác đi mua và lều. Năm 1913, hãng thời trang Burberry chuyển đến một cơ sở lớn hơn ở Haymarket, London, được thiết kế bởi kiến trúc sư Walter Cave.
 
Năm 1914 – 1918, trong chiến tranh thế giới thứ nhất, nhiều doanh nghiệp phải lao đao thì Burberry lại nhận được những hợp đồng mang giá trị lớn. Burberry thiết kế và sản xuất đồng phục cho quân đội Anh. Điều này không chỉ giúp hãng trụ vững qua cơn loạn lạc mà danh tiếng còn lan rộng ra bên ngoài nước Anh. Năm 1920, Burberry là công ty niêm yết công khai đầu tiên.
 
Năm 1924, họa tiết ca rô vuông (Nova check) đã được đăng ký bản quyền và xuất hiện trên sản phẩm áo khoác của hãng. Giờ đây, hình ảnh này có mặt trong mọi sản phẩm mang nhãn hiệu Burberry, từ những chiếc ô, túi xách Burberry, giày dép đến những chiếc đồng hồ đắt tiền. Năm 1940, chiến tranh thế giới thứ hai, Burberry tiếp tục cung cấp cho quân đội Anh các trang phục và phụ kiện quân sự, bao gồm cả áo khoác. Burberry cũng phục vụ cho các phòng ban khác nhau của các lực lượng vũ trang của Anh, bao gồm cả lực lượng không quân Hoàng gia (RAF), Hải quân Hoàng gia, Royal Pioneer Quân đoàn, các đơn vị đào tạo Cadet Officer (OCTU), và các dịch vụ lãnh thổ phụ (ATS).


 Mặc dù các điều kiện khắc khổ gây ra bởi chiến tranh, thương hiệu Burberry tiếp tục phát triển quần áo dân sự trong năm 1940 bao gồm áo mưa, áo khoác, quần áo cho cả nam giới và phụ nữ. Năm 1955, Burberry được nữ hoàng Elizabeth II trao quyền bảo hộ Hoàng Gia (Royal Warrant) về sản phẩm quần áo chống nước. Năm 1970, Burberry thỏa thuận với Mitsui để sản xuất sản phẩm cho thị trường Nhật Bản với Sanyo Shokai.
 
Năm 1990, Burberry được Hoàng tử xứ Wales trao quyền bảo hộ Hoàng Gia (Royal Warrant) về sản phẩm quần áo may sẵn.
 
Đi qua 3 thế kỷ, đến nay, thương hiệu Burberry là một trong những tên tuổi lớn của làng thời trang nước Anh và thế giới. Từ những chiếc áo khoác, áo mưa cách cách đây hơn 100 năm, đến nay, Burberry không chỉ sản xuất quần áo, khăn choàng, phụ kiện, mà còn nổi tiếng với nước hoa, túi xách, đồng hồ. Nó như một lời khẳng định trường kỳ viết tiếp những dấu ấn cho lịch sử đồng hồ Burberry nói riêng và thời trang Burberry nói chung cho mãi mãi các thế hệ nối tiếp nhau.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ BURBERRY

Đồng hồ Burberry có tốt không?
Có nên mua đồng hồ Burberry không?

 
Có mặt tại gần 500 các thành phố lớn trên toàn thế giới, hàng nghìn cửa hàng cao cấp, gần 6.000 nhân viên trên toàn cầu, lợi nhuận năm 2011 đạt hơn 3 tỷ bảng Anh – đó là những con số ấn tượng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải ngưỡng mộ.
 
Điều này khẳng định phần nào chất lượng những sản phẩm mà nhãn hiệu Burberry làm ra. Gần đây, Burberry cho ra đời chiếc đồng hồ độc quyền, biểu hiện cho mọi nguồn cảm hứng bất tận và sự xa xỉ của chính thương hiệu. Với tên gọi “The Britain”, những chiếc đồng hồ tự động này kết hợp cùng thiết kế đặc trưng của Burberry pha với nét hiện đại, đổi mới tạo thành một chiếc đồng hồ đeo tay Burberry tiện dụng, thanh lịch, đồng thời đánh dấu những bước đi đầu tiên của thương hiệu vào thị trường đồng hồ cao cấp.
 
Chiếc đồng hồ với trái tim là bộ máy thạch anh được Thụy Sĩ sản xuất (Swiss Made), cho tính ổn định cùng độ chính xác cực kì cao. Các chi tiết khác được thiết kế tinh xảo và sử dụng vật liệu cao cấp. Chế độ bảo hành đồng hồ Burberry chính hãng 2 năm toàn cầu yên tâm khi sử dụng.Mức giá tốt, thiết kế đẹp, được sản xuất tại Thụy Sĩ (Swiss Made) – cái nôi của đồng hồ thế giới, đồng hồ Burberry chính hãng là một lựa chọn hợp lý trong phân khúc tầm trung cho những tín đồ yêu đồng hồ và thương hiệu Burberry danh tiếng. Muốn cảm nhận được đầy đủ những giá trị mà 1 chiếc đồng hồ Burberry chính hãng mang đến cho bạn thì bạn phải làm gì? Điều đầu tiên bạn cần làm chính là hiểu đầy đủ về ý nghĩa và lịch sử đồng hồ Burberry nói riêng & lịch sử thương hiệu Burberry nói chung.

Hình LỊCH SỬ ĐỒNG HỒ BURBERRY

 

mess
zalo
call