A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ bảy, ngày 30/10/2021

HAMILTON RA MẮT 2 DÒNG ĐỒNG HỒ PHI CÔNG CỔ ĐIỂN MỚI

Hamilton là một nhà sản xuất đồng hồ của Mỹ (hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn Swatch) có truyền thống lâu đời về đồng hồ quân sự và phi công. Kể từ năm 1918, hãng có vô số mẫu theo hướng hàng không và bộ sưu tập hiện tại vẫn tôn vinh di sản phong phú này. Năm nay, thương hiệu đã quyết định mở rộng phạm vi đồng hồ mang phong cách hoài cổ (retro-style) với một loạt mẫu mới để tôn vinh một chiếc đồng hồ bỏ túi mang tính biểu tượng - Hamilton Khaki Pilot Pioneer 38mm Automatic và 43mm Hand-Wound mới.

1. Tóm tắt điểm nổi bật về thương hiệu Hamilton

Mặc dù công ty đồng hồ Hamilton mới chính thức thành lập cho đến năm 1892 và không sản xuất chiếc đồng hồ đầu tiên cho đến năm 1893, nhưng thương hiệu này đã được xây dựng trên nền tảng vững chắc của sự xuất sắc về mặt đồng hồ — nhà máy mà Hamilton đến ở tại Lancaster, PA, trước đây là nhà của ba công ty đồng hồ khác. Đồng hồ đã được sản xuất trong nhà máy trong nhiều năm, và trang thiết bị và đội ngũ nhân viên điều khiển nó là những người giỏi nhất trong doanh nghiệp.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ Hamilton nhanh chóng gắn liền với một phương tiện giao thông tiên tiến - đường sắt.

Nhưng không giống như các thương hiệu khác đã hoạt động ngoài nhà máy Lancaster, Hamilton đã phát triển mạnh mẽ. Thành công này là do độ chính xác và các cơ chế tốt của đồng hồ. Đồng hồ Hamilton đã khéo léo tiếp thị thiết kế của họ cho các ngành và nỗ lực mới nhất của Mỹ, đồng thời đánh dấu danh tiếng của họ về độ bền và độ tin cậy của thiết kế.

Đồng hồ Hamilton nhanh chóng gắn liền với một phương tiện giao thông tiên tiến - đường sắt cũng như đường sắt Hoa Kỳ rất cần Hamilton. Vào thời điểm đó, không có tiêu chuẩn nào về việc lưu giữ thời gian và những tai nạn do sự khác biệt nhỏ giữa đồng hồ bỏ túi của dây dẫn đã trở nên quá phổ biến.

2. Đánh giá chung về bộ sưu tập Hamilton Khaki Pilot Pioneer

Phía sau cái tên Hamilton Khaki Pilot Pioneer là bộ sưu tập đồng hồ lấy cảm hứng từ quá khứ đa dạng của thương hiệu trong lĩnh vực công cụ phi công. Hầu hết chúng là những chiếc đồng hồ tôn vinh một mẫu cũ hiện có và được hồi sinh với mức giống trung thành nhất định. Hamilton Khaki Pilot Pioneer Mechanical-một chiếc đồng hồ gần như giống với chiếc đồng hồ đeo tay W10 từng được giao cho Bộ Quốc phòng Anh. Về cơ bản, nó tương đương với chiếc Hamilton Khaki Field Mechanical lấy cảm hứng từ quân đội. Nhưng còn nhiều thứ để nói hơn, chẳng hạn như Khaki Aviation Pilot Pioneer Chrono lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ bấm giờ quân sự những năm 1970.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập đồng hồ lấy cảm hứng từ quá khứ đa dạng của thương hiệu trong lĩnh vực công cụ phi công

Hamilton Khaki Pilot Pioneer 38mm Automatic và 43mm Hand-Wound mới là Mẫu 23 - một chiếc đồng hồ bỏ túi hàng triệu đô được sản xuất cho Không quân Hoa Kỳ trong chiến tranh thế giới thứ hai. Ngoài hơn một triệu đồng hồ đeo tay quân sự, Hamilton đã cung cấp cho các lực lượng vũ trang hơn 27.000 chiếc đồng hồ bỏ túi Mẫu 23 này trong suốt cuộc chiến. “Một chiếc đồng hồ bấm giờ tiên tiến vào thời đó, Mẫu 23 được sử dụng đặc biệt cho các nhà hàng hải của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ. Các chữ số mỏng, cực kỳ dễ đọc, kim đồng hồ và tỷ lệ vòng đường ray chân thực ”là đặc trưng của những chiếc đồng hồ này.

>>> HAMILTON KHAKI KING AUTO – PHÂN KHÚC ĐỒNG HỒ ENTRY-LEVEL DỄ SỞ HỮU NHẤT

Trong hơn nửa thập kỷ qua, Hamilton đã phân phối quá mức trong bộ phận giá trị với dòng đồng hồ Kaki Mechanical và Pioneer của mình, ngay cả chiếc "Murph" trong bộ phim Interstellar khiến nhiều người ngạc nhiên cả về kiểu dáng và giá cả hiện đại. Chiếc đồng hồ mới lần này cũng có chi tiết thẩm mỹ với Murph. Hơn thế nữa, đồng hồ Hamilton Khaki Pilot Pioneer Automatic 38mm mới cho thấy Hamilton đang làm việc chăm chỉ như thế nào về mặt lưu trữ thiết kế. Phiên bản đồng hồ này không phải là bản sao mà là một sự sáng tạo dựa trên một mô hình (rất) cổ điển.

3. Review chi tiết Hamilton Khaki Pilot Pioneer 38mm và Hamilton Khaki Pilot 43mm Hand-wound

Năm 2021, Hamilton đang sử dụng mã của những chiếc đồng hồ bỏ túi Mẫu 23 này và chuyển đổi thẩm mỹ mặt số thanh lịch của chúng để tạo ra các thành viên mới của bộ sưu tập Khaki Pilot Pioneer, những chiếc đồng hồ đeo tay phi công, tiện dụng và mang phong cách hoài cổ, được cung cấp trong hai phiên bản: một trong vỏ 38mm với bộ máy tự động và một t 43mm với bộ máy lên dây bằng tay.

Hamilton vẫn giữ nguyên định hướng giá thành đồng hồ Hamilton. Những chiếc đồng hồ này vẫn được cung cấp với mức giá rất hợp lý. Đánh giá đồng hồ luôn nhận hai mặt tích cực và tiêu cực, Hamilton cũng vậy. Một mặt đồng hồ mới này liên quan nguồn cảm hứng và cách nó được chuyển đổi thành một chiếc đồng hồ đeo tay còn gây tranh cãi nhưng mặt khác, khó ai có thể không thừa nhận rằng chúng thực sự hấp dẫn về mặt thị giác.

Hamilton Khaki Pilot Pioneer 43mm Hand-Wound

Phiên bản lớn nhất trong mẫu mới có bộ máy lên dây cót bằng tay lớn từng là đỉnh cao của đồng hồ bỏ túi - ETA Unitas hoàn toàn đậm chất cổ điển. Được xây dựng xung quanh động cơ lớn này là một chiếc đồng hồ phi công lớn không kém với kích thước đường kính 43mm và chiều cao 13mm. Vỏ đồng hồ truyền tải rõ nét các dấu hiệu cổ điển của đồng hồ định hướng hàng không, chẳng hạn như một chiếc núm vặn hình củ hành quá khổ, đủ lớn để sử dụng với găng tay. Vỏ máy có khả năng chống nước 100m. Vỏ hoàn toàn chải với thiết kế đơn giản và trông vẻ máy móc công cụ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVỏ đồng hồ truyền tải rõ nét các dấu hiệu cổ điển của đồng hồ định hướng hàng không

Tính năng đáng chú ý nhất của bộ sưu tập mới này là khung bezel xoay hai chiều và được trang bị mặt kính khoáng chống xước với thang đo đếm ngược 60 phút. Dưới tinh thể sapphire chống phản chiếu là một mặt số lớn tôn vinh vẻ đẹp đậm màu quá khứ, với bề mặt vân mờ và màn hình hiển thị bám sát sao Mẫu 23. Từng chi tiết đều thể hiện rõ nét. Các chữ số Ả Rập đơn giản nhưng dễ đọc, đường ray xe lửa cân thực, vị trí kim cân bằng và màu sắc bắt mắt. Tất cả các kim chỉ báo đều được phủ vật liệu dạ quang có màu radium cũ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBên dưới lớp vỏ là bộ máy cổ điển ETA 6498-1 lên dây cót bằng tay với tần số 2,5Hz chậm

Đồng hồ Hamilton Khaki Pilot Pioneer 43mm Hand-Wound này có hai phiên bản riêng biệt. Chiếc đầu tiên có vỏ thép không gỉ cổ điển với tay mạ niken. Chiếc còn lại có vỏ bằng đồng, với mặt sau bằng titan và kim đồng hồ màu vàng hồng. Mặt khác, cả hai phiên bản đều giống hệt nhau và được gắn trên dây đeo bằng da cổ điển màu nâu, đóng bằng khóa ghim. Bên dưới lớp vỏ là bộ máy cổ điển ETA 6498-1 lên dây cót bằng tay với tần số 2,5Hz chậm và mức dự trữ năng lượng 50h.

>>> 5 ĐIỀU THÚ VỊ NHẤT VỀ ĐỒNG HỒ HAMILTON MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Hamilton Khaki Pilot Pioneer 38mm Automatic

Nếu như phiên bản đồng hồ trên chưa lọt vào tầm ngắm của bạn thì phiên bản sau đây có thể mang lại một số yếu tố khác biệt khác. Dựa trên cùng một thiết kế tổng thể, phiên bản này có vỏ bằng thép không gỉ 38mm nhỏ gọn hơn nhiều, lên cổ tay cũng vừa vặn và đẹp mắt. Với khả năng chống nước 100m giống hệt nhau và núm vặn hình củ hành quá khổ, đồng hồ vẫn mang phong cách cổ điển chủ chốt, nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và thanh lịch. Mô hình nhỏ hơn này vẫn giữ lại khung bezel hai chiều với miếng chèn đếm ngược bằng kính khoáng và có chiều rộng vấu là 18mm. Đồng hồ cũng được gắn trên một dây da nâu với khóa chốt.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchDựa trên cùng một thiết kế tổng thể, phiên bản này có vỏ bằng thép không gỉ 38mm nhỏ gọn hơn nhiều

Mặt số của Hamilton Khaki Pilot Pioneer 38mm Automatic cũng có đường vân tương tự với nền vân đen mờ, các chữ số Ả Rập đơn giản, vạch phút đường sắt và kim đồng hồ bằng niken. Tất cả các yếu tố này đều có màu radium cũ cho cảm giác cổ điển. Ngoài ra, màn hình đồng hồ đã được cập nhật thành H-M-S trung tâm cổ điển.

Vòng chương đường ray / phút, logo và các ký hiệu khác đã được in bằng sơn không dạ quang. Dưới nắp lưng mặt sau có thể nhìn xuyên qua là bộ máy H10, tên gọi của Hamilton cho chiếc Powermatic 80 - một bản nâng cấp so với cơ sở 2824 cổ điển. Bộ máy này có cùng một kiến trúc nhưng đi kèm với khả năng dự trữ năng lượng kéo dài thêm 80 giờ nhờ vào chuỗi động học được sửa đổi và tần số 3Hz cũng như dây tóc chống từ tính Nivachron.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call