A A A
Thứ tư, ngày 27/10/2021

5 ĐIỀU THÚ VỊ NHẤT VỀ ĐỒNG HỒ HAMILTON MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Likewatch sẽ tóm gọn 10 sự thật đáng chú ý nhất trong lịch sử hình thành của thương hiệu đồng hồ Hamilton chính hãng trong bài viết lần này.

Sau khi gia nhập tập đoàn SWATCH lớn nhất thế giới, danh tiếng của những chiếc đồng hồ Hamilton cũng tăng lên nhanh chóng. Với bề dày lịch sử xây dựng và phát triển, những thiết kế quân đội đơn giản và đẹp mắt và trên hết là chất lượng tuyệt vời, đồng hồ Hamilton chính hãng đang ngày càng phổ biến và được yêu mến trên toàn thế giới. 

Có thể bạn đã nghe qua cái tên Hamilton ở những bài review đồng hồ Thụy Sỹ chất lượng, với độ chính xác cao và độ bền tốt, nhưng thương hiệu này còn có nhiều điều hơn nữa để khám phá. Cùng Likewatch tìm hiểu 5 điều thú vị nhất về đồng hồ Hamilton mà có thể bạn chưa biết nhé!

5 điều thú vị nhất về đồng hồ Hamilton mà có thể bạn chưa biết5 điều thú vị nhất về đồng hồ Hamilton mà có thể bạn chưa biết 

1. ĐỒNG HỒ HAMILTON ĐƯỢC THÀNH LẬP TỪ NĂM 1892

Quê hương đầu tiên của đồng hồ Hamilton chính hãng là Lancaster, Pennsylvania, Mỹ. Công ty được thành lập vào năm 1892 với những sản phẩm đầu tiên là đồng hồ bỏ túi - một mặt hàng cấp thiết vào thời kỳ bấy giờ. 

5 điều thú vị nhất về đồng hồ Hamilton mà có thể bạn chưa biếtQuê hương đầu tiên của đồng hồ Hamilton chính hãng là Lancaster, Pennsylvania, Mỹ

Ngay từ những cỗ máy thời gian đầu tiên, Hamilton đã được truyền cảm hứng bởi tư duy thiết kế cao cấp của đồng hồ Thụy Sỹ và tìm được cách để hài hòa chúng trong tính Mỹ của mình. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng để lịch sử lâu đời của đồng hồ Hamilton được coi trọng đến thế - họ biết học hỏi những người đầu ngành từ nơi nổi tiếng nhất trên thế giới cho sản phẩm của mình.

Kết quả là ta có những chiếc đồng hồ Hamilton nam vừa ấn tượng về mặt thiết kế, vừa đảm bảo được những chất lượng tối tân như hiện tại.

5 điều thú vị nhất về đồng hồ Hamilton mà có thể bạn chưa biếtChiếc đồng hồ Hamilton nam vừa ấn tượng về mặt thiết kế, vừa đảm bảo được những chất lượng tối tân của hiện tại.

 

2. NHÀ MÁY ĐẦU TIÊN CỦA ĐỒNG HỒ HAMILTON LÀ NHÀ MÁY PHÁ SẢN

Tất nhiên người bị phá sản không phải là Hamilton.

Nhà máy bị phá sản từng thuộc quyền sở hữu của Công ty Đồng hồ Tiêu chuẩn Keystone. Hamilton đã nhanh chóng mua lại nơi này ngay thời điểm thành lập công ty vào năm 1892. Nhờ có nó, thương hiệu nhanh chóng vào guồng và phát triển đều đặn những cỗ máy thời gian đúng yêu cầu nhờ cơ sở vật chất có sẵn. Khác với nhiều thương hiệu đình đám khác, họ cần nhiều thời gian hơn để xây dựng cơ sở sản xuất của riêng mình từ những đội ngũ nhân viên nhỏ lẻ.

Nền tảng kỹ thuật kết hợp với tư duy hàng đầu của người điều hành đã khiến những chiếc đồng hồ Hamilton chính hãng nhanh chóng có được chỗ đứng trên thị trường.

5 điều thú vị nhất về đồng hồ Hamilton mà có thể bạn chưa biếtNhà máy đầu tiên của thương hiệu Hamilton là nhà máy của Công ty Đồng hồ Tiêu chuẩn Keystone đã phá sản

>> NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ ĐỒNG HỒ HAMILTON CHÍNH HÃNG

3. ĐỒNG HỒ HAMILTON LÀ ĐỒNG HỒ CỦA NHỮNG NGƯỜI CÔNG NHÂN ĐƯỜNG RAY

Vào khoảng đầu những năm 1900, liên tiếp có các vụ tai nạn đường ray xảy ra do nhân viên đường tàu không có thiết bị đo đạc thời gian chính xác. Họ không kiểm soát được chính xác thời gian chuyển động của tàu hỏa, việc này còn phần nào ảnh hưởng đến cả lịch trình của ngành đường sắt nói chung.

Cho đến năm 1912, thương hiệu Hamilton cho ra mắt Railroad Pocket Watch - một chiếc đồng hồ bỏ túi dành riêng cho chức năng theo dõi thời gian của ngành đường sắt. Sau khi sản phẩm trở nên phổ biến và được áp dụng, số tai nạn và rủi ro liên quan đến tàu hỏa đã giảm đi đáng kể. Một số thông tin cho biết, có hơn 50% nhân viên đường sắt đã sử dụng đồng hồ Hamilton trong quá trình làm việc của mình.

5 điều thú vị nhất về đồng hồ Hamilton mà có thể bạn chưa biếtMẫu đồng hồ Hamilton Railroad Pocket Watch - một chiếc đồng hồ bỏ túi dành riêng cho chức năng theo dõi thời gian của ngành đường sắt

>> VÌ SAO ĐỒNG HỒ HAMILTON LẠI ĐƯỢC NHIỀU ĐÁNH GIÁ TỐT TỪ GIỚI MỘ ĐIỆU?

4. ĐỒNG HỒ HAMILTON THAM GIA THẾ CHIẾN 1 CÙNG QUÂN ĐỘI MỸ

Một trong những thành tựu đáng tự hào nhất của những chiếc đồng hồ Hamilton nam là chúng từng là nhà cung cấp chính thức của các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ trong Chiến tranh Thế giới I. 

5 điều thú vị nhất về đồng hồ Hamilton mà có thể bạn chưa biếtĐồng hồ Hamilton là chúng từng là nhà cung cấp chính thức của các lực lượng vũ trang Hoa Kỳ trong Chiến tranh Thế giới I. 

Tổng cộng đã có hơn 1 triệu cỗ máy thời gian được sản xuất và phân phối trong thời điểm đó, chỉ nhằm mục đích phục vụ chiến tranh. Hamilton thậm chí đã tạm dừng mọi hoạt động thương mại chỉ để tập trung sản xuất đồng hồ bỏ túi cho quân đội. Đáng nể hơn nữa, hãng cũng phụ trách cả thiết bị đo đạc thời gian dưới nước cho lính Hải quân Hoa Kỳ và cả các nước đồng minh.

Đây là một trong những bằng chứng rõ ràng nhất cho chất lượng đáng tin cậy, gần như tuyệt đối của những chiếc đồng hồ Hamilton chính hãng. Đồng thời chúng cũng lý giải vì sao những mẫu đồng hồ quân đội của hãng đến ngày nay vẫn giữ được sức hút lớn đến như vậy.

>> ĐỒNG HỒ HAMILTON CHÍNH HÃNG - 75 NĂM TRUNG THÀNH PHỤC VỤ QUÂN ĐỘI

5. CHIẾC ĐỒNG HỒ HAMILTON ĐEO TAY ĐẦU TIÊN ĐƯỢC RA MẮT VÀO NĂM 1917

Trong Thế Chiến I, nhiều người lính đã buộc những chiếc đồng hồ bỏ túi của mình quanh cổ tay để tiện cho việc quan sát thời gian. Nhiều thương hiệu khác trên thị trường cũng bắt đầu thử nghiệm thiết kế mới sao cho khách hàng của họ có thể vừa theo dõi thời gian, vừa làm các hoạt động khác trong ngày. 

Không lâu sau đó, Hamilton cho ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của mình. Những chiếc đồng hồ Hamilton chính hãng đầu tiên này cũng được chính những người lính thử nghiệm và nhanh chóng được phổ biến trên toàn thế giới.

5 điều thú vị nhất về đồng hồ Hamilton mà có thể bạn chưa biếtHamilton cho ra mắt chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của mình vào năm 1917

Likewatch xin cam kết đảm bảo sản phẩm chính hãng, bán kèm đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và áp dụng các chính sách bảo hành với thời hạn ưu việt cho khách hàng. Được là cầu nối bền chắc giữa những người đam mê đồng hồ cao cấp tại Việt Nam và những kiệt tác thời gian chính hãng là sứ mệnh cao cả của Likewatch.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call