A A A
Kiến thức đồng hồ Chủ nhật, ngày 26/12/2021

TOP CÁC THƯƠNG HIỆU SỬ DỤNG KIM LOẠI NỘI BỘ CHẤT LƯỢNG VÀ SÁNG TẠO

Một số thương hiệu đồng hồ theo đuổi sự đổi mới và thiết kế hiện đại để sản xuất đồng hồ có cá tính riêng, đặc biệt khi họ nhúng tay vào nghệ thuật chế tạo kim loại nội bộ. Điều này mang lại lợi thế cho các thương hiệu so với các thương hiệu khác cũng như một lời hứa về hiệu suất tốt và độ bền cho nhiều thế hệ đồng hồ của họ.

Mặc dù hợp kim vàng được sử dụng trong đồng hồ có độ tin cậy tốt và kiểu dáng cổ điển nhưng các nhà sản xuất đồng hồ luôn muốn tạo ra kỹ thuật kết hợp hợp kim mới để chế tác ra một chiếc đồng hồ nổi bật. Nếu là một tín đồ cuồng nhiệt của các bản cập nhật của ngành đồng hồ, bạn có thể đã nghe nói đến một số kim loại sản xuất phổ biến như rolesium của Rolex và sedna gold của Omega. Họ là một trong số hãng ưu tiên lớn trong việc phát triển các kim loại sản xuất trong nhà mà phần lớn se trở nên độc quyền.

Tổng hợp các thương hiệu sử dụng kim loại nội bộ

Hublot

Hublot là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ được thành lập vào năm 1980, hiện hoạt động trực thuộc tập đoàn LVMH. Nắm vững nghệ thuật của công nghệ nhiệt hạch, Hublot nắm giữ nhiều tên tuổi xuất chúng cho những khám phá đột phá trong nghiên cứu đồng hồ. Với tinh thần này, thương hiệu đồng hồ này không chỉ có một mà là bốn kim loại được phát triển nội bộ trong những năm qua. Hublot đã phát minh ra Magic Gold kết hợp vàng lỏng 18 karat với gốm, chống xước. Bản chất vàng rất mềm và ngay cả khi kết hợp với các hợp kim khác cũng dễ bị trầy xước và hư hại ở một mức độ nào đó. Để giải quyết vấn đề này, công nghệ nung chảy nghệ thuật kết hợp các lỗ chân lông nhỏ bằng gốm với vàng lỏng nóng tạo thành một kim loại hoàn toàn mới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchKing Gold mang đến một vẻ ngoài bóng bẩy độc đáo như đồng hồ Spirit of Big Bang King Gold Diamond

Đồng hồ Hublot Big Bang là một trong những chiếc đồng hồ có chất liệu kim loại đương đại. Cách mạng hóa cách các thương hiệu đồng hồ sử dụng vàng, Hublot đã tiến thêm một bước nữa để đạt được điều mà hầu hết các thương hiệu không thể. King Gold bắt nguồn từ sự kết hợp của vàng vàng 18 karat với bạch kim. Mục đích là tạo ra một loại vàng có tông màu nhẹ nhàng hơn so với những loại vàng có màu vàng lòe loẹt. Với các yếu tố phù hợp của lớp hoàn thiện bằng sa tanh, King Gold mang đến một vẻ ngoài bóng bẩy độc đáo như đồng hồ Spirit Big Bang King Gold Diamond.

Kết hợp giữa magiê và nhôm, Hublot đã giới thiệu Hublonium ra mắt như một phần của loạt Big Bang Mag Bang phiên bản giới hạn. Đồng hồ Hublonium có trọng lượng cực kỳ nhẹ mặc dù trông khá cồng kềnh và to bên ngoài. Hợp kim cũng làm cho đồng hồ rất bền và chống ăn mòn trong nhiều năm hao mòn khắc nghiệt. Kim loại sản xuất khác do Hublot phát triển là Cermet, một hợp kim của gốm với các kim loại khác.

IWC

IWC là một thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ được thành lập tại Schaffhausen, hiện là một trong những nhà sản xuất đồng hồ hàng đầu thế giới. Quan hệ đối tác của hãng với các thương hiệu như Mercedes-AMG và Airspeeder, IWC đã vượt qua ranh giới của sản xuất đồng hồ truyền thống. Sự đổi mới là trọng tâm của IWC, nơi thương hiệu luôn tìm kiếm những chiếc đồng hồ IWC có tính thẩm mỹ và tính ứng dụng cao. Để đảm bảo đáp ứng được kỳ vọng của hãng lẫn khách hàng, IWC đã có kỹ sư thiết kế kim loại nội bộ để mang đến cho đồng hồ một lợi thế về hiệu suất và độ tin cậy.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchArmor Gold là một kim loại nội bộ khác do IWC chế tạo, kết hợp vàng 18 karat với các vật liệu chưa được tiết lộ khác

Ceratanium là một ví dụ về kim loại sản xuất của thương hiệu. Hãng tự hào với đặc tính nhẹ và chống xước có chứa titan trộn với oxit zirconium vì IWC đã mất hơn 5 năm để hoàn thiện kim loại này. Trong nỗ lực chế tạo một chiếc đồng hồ hoàn thiện màu đen mà không có bất kỳ lớp phủ nào, IWC sử dụng phương pháp gia nhiệt để phát triển Ceratanium, tạo ra một lớp kim loại hoàn thiện mờ, có khả năng chống lại mọi hư hỏng và hiện tượng bong tróc màu sắc.

Armor Gold là một kim loại nội bộ khác do IWC chế tạo, kết hợp vàng 18 karat với các vật liệu chưa được tiết lộ khác, tạo ra một loại vàng cứng và cũng có khả năng chống xước. Armor Gold gần giống với vàng hồng. Tuy nhiên, với sự khéo léo của IWC, kim loại này chịu được áp lực cực lớn của một chiếc đồng hồ phi công.

Maurice Lacroix

Thương hiệu có trụ sở chính đặt tại Zurich và ngoài vùng Jura, Maurice Lacroix là hình ảnh thu nhỏ của các tiêu chuẩn và chất lượng sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Do đó, bằng cách sử dụng kiến ​​thức lâu đời về kỹ thuật sản xuất đồng hồ, Maurice Lacroix đã sản xuất ra những chiếc đồng hồ với độ chính xác và độ hoàn hảo cao nhất. Để giữ cho các giá trị di sản tồn tại, thương hiệu đã phát triển các kim loại sản xuất trong nhà để bổ sung cho các bộ chuyển động nội bộ và các bộ phận khác của đồng hồ Maurice Lacroix.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPowerlite rất linh hoạt để phù hợp với bảng màu đa dạng

Thương hiệu cho ra mắt sáng chế kim loại được đặt tên là Powerlite, kim loại này sử dụng sự kết hợp của magiê, nhôm, gốm sứ, zirconium và titan. Do đó, kim loại này có độ bền gấp đôi thép nhưng trọng lượng chỉ bằng một nửa. Về cơ bản, hỗn hợp này được tìm thấy như một phần của vỏ và viền, Powerlite rất linh hoạt để phù hợp với bảng màu đa dạng. Ra mắt vào năm 2014, đồng hồ Maurice Lacroix với Powerlite như một phần của phiên bản đồng hồ Pontos S Extreme được cung cấp bởi bộ chuyển động ETA Valjoux.

>>> OMEGA DE VILLE TRÉSOR – CHIẾC ĐỒNG HỒ TAO NHÃ DÀNH CHO NỮ VĂN PHÒNG

Omega

Nổi tiếng là đối thủ của Rolex về khả năng chế tác đồng hồ xuất sắc nhất, Omega tiếp tục vượt lên trên các kỹ thuật chế tác đồng hồ điển hình bằng cách làm chủ các công nghệ mới. Với hơn 170 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Omega nắm giữ những kỷ lục đáng kinh ngạc như đồng hành cùng các phi hành gia trên mặt trăng, trở thành đồng hồ bấm giờ chính thức của Thế vận hội và góp mặt trong các trò chơi như Need for Speed ​​II. Để thương hiệu phá vỡ định nghĩa thành công và vươn lên tầm cao mới, họ đã thiết kế các kim loại sản xuất trong nước như Ceragold và Sedna Gold.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchHợp kim vàng hồng rực lửa là Sedna Gold - đặc trưng trên một số phiên bản đồng hồ Omega

Ceragold kết hợp vàng 18 karat với gờ bằng gốm làm từ zirconium để mang lại di sản cho đồng hồ Omega. Bộ sưu tập Planet Ocean mang nét hoàn thiện của một chiếc đồng hồ lặn hoàn hảo. Đồng hồ đặc biệt được sử dụng bằng gốm để tạo ra các vảy lặn mịn trên khung và kim giờ trên mặt số, Ceragold xác định nên đặc tính của thương hiệu. Hợp kim này cải thiện trải nghiệm dưới nước bằng cách sử dụng các kỹ thuật chức năng cao.

Mặt khác, Omega còn có hợp kim vàng hồng rực lửa là Sedna Gold - đặc trưng trên một số phiên bản đồng hồ Omega kể từ năm 2012. Cái tên này lấy cảm hứng từ Sedna, một chiếc máy bay màu đỏ. Vàng vàng 18 karat kết hợp với palađi và đồng đảm bảo khả năng chống phai màu và duy trì độ sáng bóng trong nhiều năm được thử trên vỏ của Seamaster Aqua Terra hoặc Diver Chronograph.

>>> TẠI SAO KHÔNG CÓ CHIẾC ĐỒNG HỒ THỤY SỸ NÀO THỰC SỰ “KHÔNG THẤM NƯỚC?”

Rolex

Rolex là một thương hiệu quá nổi tiếng khắp thế giới về những chiếc đồng hồ sang trọng tinh tế cũng đồng hồ Rolex được đặt ra những tiêu chuẩn cao cho tất cả các thương hiệu hướng tới. Ngay từ khi mới thành lập, thương hiệu đã vượt lên trên và vượt xa trong việc đảm bảo những chiếc đồng hồ nhận được chất lượng chưa từng có.

Việc nhiều thương hiệu xa xỉ sản xuất kim loại trong nhà chỉ là một hiện tượng gần đây. Tuy nhiên, đối với Rolex, đây là một hiện tượng đã có từ lâu đời. Rolesium là sự kết hợp giữa thép không gỉ 904L với bạch kim mang đến vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng. Ra mắt độc quyền như một phần của bộ sưu tập Yacht-Master, Rolesium đáp ứng các tiêu chuẩn cao cho đồng hồ hàng hải hàng đầu. Nhiều người có thể bị nhầm lẫn giữa Rolesium và Rolesor. Rolesor không phải là hợp kim mà là một thuật ngữ để chỉ đồng hồ hai kim. Ví dụ, Datejust với hai tông màu là một ví dụ cổ điển của Rolex Rolesor.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchRolesium là sự kết hợp giữa thép không gỉ 904L với bạch kim mang đến vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng

Everose là kim loại sản xuất khác mà Rolex có bằng sáng chế từ năm 2005. Kim loại này được nhìn thấy trên tất cả các mẫu Rolex Oyster có sẵn bằng vàng hồng. Kim loại này kết hợp với đồng cho màu đỏ và bạch kim để đảm bảo tuổi thọ lâu dài. Trái ngược với quan điểm phổ biến rằng đồng hồ vàng hồng là dành cho phụ nữ, Rolex phá vỡ niềm tin này với nhiều loại đồng hồ nam sử dụng Everose như Daytona và GMT Master II.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call