A A A
Thứ hai, ngày 07/02/2022

CARTIER TANK – ĐỒNG HỒ MẶT CHỮ NHẤT ĐÁNG MUA NHẤT

Đồng hồ Cartier Tank luôn có chỗ đứng vững chắc cũng như mang tính biểu tượng nhất của Cartier. Chiếc đồng hồ này đã chiến thắng và bền bỉ đi vào biên niên sử của một đồng hồ phong cách. Đơn giản, thanh lịch và là đỉnh cao của chế tác đồng hồ Pháp, đây là dấu hiệu của ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp và là chiếc đồng hồ đã ghi dấu ấn trong lịch sử 100 năm qua.

1. Nguồn gốc ra đời của đồng hồ Cartier Tank

Năm 2017, chiếc đồng hồ mang tính biểu tượng nhất hành tinh đã kỷ niệm tròn một thế kỷ cho những người yêu thích đồng hồ trên khắp thế giới. Công ty Cartier đã thành lập năm 1847 được thành lập bởi Louis-François Cartier. Được biết đến với cả đồ trang sức và đồng hồ, công ty là nhà cung cấp hàng xa xỉ được ưa thích cho hoàng gia trên khắp thế giới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCông ty Cartier đã thành lập năm 1847 được thành lập bởi Louis-François Cartier

Ban đầu, Cartier Tank được thiết kế bởi cháu trai của Louis-François là Louis Cartier vào năm 1917. Đồng hồ dựa trên thiết kế của chiếc xe quân sự cùng tên. Cảm hứng thiết kế đã góp phần đưa chiếc đồng hồ này đi vào lịch sử quân sự khi lần đầu tiên được tặng cho tướng John Pershing - lãnh đạo của lực lượng Mỹ trong thế chiến thứ nhất như một lễ kỷ niệm chiến thắng trước các cường quốc lớn.

Năm 1919, sáu chiếc đồng hồ Tank được phát hành và bán hết nhanh chóng như một tín hiệu rõ ràng bắt đầu sự nghiệp danh giá của đồng hồ đeo tay nổi tiếng được yêu thích nhất của Cartier. Tuy nhiên, số lượng đồng hồ Tank được sản xuất mỗi năm không bao giờ tăng quá 100 cho đến những năm 60. Ngay cả khi việc sản xuất hàng loạt bắt đầu thay đổi ngành công nghiệp, Cartier vẫn theo đuổi số lượng sản xuất truyền thống. Khi đồng hồ Tank lần đầu xuất hiện, Cartier đã phát hành khá nhiều biến thể khác nhau bao gồm Tank Louis, Tank Americaine và Tank Francaise. Mỗi bản cập nhật đều điều chỉnh thiết kế nhưng vẫn duy trì thiết kế đặc biệt chung.

>>> TỔNG HỢP TOP CÁC ĐỒNG HỒ CARTIER TANK DÀNH CHO NAM VÀ NỮ

2. Những điểm nổi bật khiến đồng hồ Cartier Tank đáng sở hữu

Thiết kế của đồng hồ Cartier Tank

Chiếc đồng hồ Cartier Tank nguyên bản đã tạo nên vẻ ngoài mang tính biểu tượng có giờ bằng số La Mã, đường viền trong mặt số hình chữ nhật có hình dạng thiết kế đường sắt, kim xanh nổi bật và một viên sapphire lồi gắn trên núm vặn. Đồng hồ này dễ nhận biết nhất bởi vỏ hình chữ nhật và dây đeo khớp với chiều rộng của vỏ. Dây đeo của đồng hồ cũng sử dụng khóa triển khai - một loại khóa đặc biệt do Louis Cartier tạo ra. Kết hợp các yếu tố thiết kế khác nhau tạo nên một chiếc đồng hồ thực sự độc đáo. Các phiên bản khác nhau của Tank đã thay đổi thiết kế theo những điểm sáng tạo khác nhau nhưng nhìn chung vẫn không thể nhầm lẫn một chiếc Cartier Tank.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ này dễ nhận biết nhất bởi vỏ hình chữ nhật và dây đeo khớp với chiều rộng của vỏ.

Người nổi tiếng đeo Cartier Tank

Loạt những người nổi tiếng trong ngành giải trí, vận động viên và hoàng gia từng đều có ít nhất một chiếc đồng hồ Cartier Tank. Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy, Michelle Obama, các diễn viên Clark Gable, Catherine Deneuve, Fred Astaire, Andy Warhol và Công nương Diana đều đã từng được nhìn thấy đeo đồng hồ biểu tượng này.

Ngoạn mục sau những lần cải tiến

Trong những năm qua, Cartier đã tiếp tục phát hành các phiên bản khác nhau của mô hình đặc trưng của mình. Tank Cintrée là một phiên bản mỏng hơn ra mắt vào năm 1921. Tiếp theo là Tank Louis Cartier vào năm 1922 là một chiếc đồng hồ có các cạnh mềm hơn, hiện là tiêu chuẩn cho dòng Tank. Trong vài thập kỷ tiếp theo, Cartier đã thử nghiệm mới với Tank để giữ kính an toàn khi chơi thể thao hoặc những chiếc đồng hồ có số vòng tua lớn thay chữ số La Mã cổ điển.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLoạt những người nổi tiếng trong ngành giải trí, vận động viên và hoàng gia từng đều có ít nhất một chiếc đồng hồ Cartier Tank

Năm 1967, Cartier lấy thiết kế mang tính biểu tượng và biến nó thành một sản phẩm lấy cảm hứng từ Dalí dưới tên gọi là Crash. Vào dịp kỷ niệm 100 năm thành lập đồng hồ, Cartier đã phát hành một phiên bản đặc biệt của Tank với bộ chuyển động được làm bằng skeleton. Nhiều mẫu cơ bản của Tank có bộ máy thạch anh chạy bằng pin giúp Cartier giữ được những chiếc đồng hồ làm từ vàng 18 carat có giá cả phải chăng hơn nhiều so với những chiếc đồng hồ cao cấp khác.

>>> TOP CÁC ĐỒNG HỒ CARTIER GIỮ GIÁ TRỊ LÂU

Nguồn cảm hứng cho thương hiệu khác

Thương hiệu đồng hồ Bulova – nhà sản xuất đồng hồ Mỹ đã lấy cảm hứng từ Cartier. Bộ sưu tập Classic của họ bao gồm một chiếc đồng hồ có khuôn hình chữ nhật với dây đeo bằng da cá sấu. Tuy không hoàn toàn mượn hết vẻ ngoài đồng hồ Cartier Tank nhưng vẫn thấy khá nhiều điểm giống nhau rõ ràng khi chỉ cần lướt nhìn qua.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCartier Tank cổ điển vẫn luôn là biểu tượng sống mãi với thời gian

Chiếc đồng hồ màu đen và bạc hòa trộn với viền đường ray xe lửa và vẫn sử dụng chữ số La Mã. Khi mới ra mắt, chiếc đồng hồ này đủ đặc biệt để tránh bị so sánh nhưng thiết kế của đồng hồ Cartier Tank rất mang tính biểu tượng mà bất kỳ chiếc đồng hồ nào chỉ cần mang dáng dấp và phong cách giống cũng sẽ bị so sánh khá nhiều.

Đồng hồ Tank dường như bất chấp mọi quy tắc của thời trang vẫn được yêu cầu sản xuất trong suốt một thế kỷ sau khi được ra mắt. Ngay cả khi ngành công nghiệp chuyển sang thiết bị công nghệ cao và đồng hồ thông minh, Cartier Tank cổ điển vẫn luôn là biểu tượng sống mãi với thời gian và điểm sáng trong ngành chế tác đồng hồ cao cấp.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call