A A A
Đồng Hồ Longines Thứ hai, ngày 28/02/2022

LONGINES RA MẮT MẶT SỐ MÀU CHUYỂN MỚI CHO BỘ SƯU TẬP LEGEND DIVER

Longines làm sống lại diện mạo của một trong những chiếc đồng hồ lặn cổ điển nổi tiếng nhất của thương hiệu - Longines Legend Diver. Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2007, dòng đồng hồ này đã trở thành một trong số trụ cột trong di sản bộ sưu tập đồng hồ cát có cánh.

1. Vì sao nhiều người thích đồng hồ Longines?

Longines ban đầu được đăng ký kinh doanh với tên Raiguel Jeune & Cie. Sau đó, thương hiệu được đổi tên thành Longines và hiện hoạt động như một thương hiệu dưới sự bảo trợ của Tập đoàn Swatch. Thanh lịch, truyền thống và hiệu suất là ba nền tảng cốt lõi của Longines. Thương hiệu có trụ sở tại Thụy Sĩ, tọa lạc bên bờ sông Suez, quy tụ tất cả các khâu sản xuất và lắp ráp về một nhà máy. Thương hiệu đã trở thành máy đo thời gian cho nhiều sự kiện thể thao quốc tế và các giải vô địch, khẳng định giá trị và độ nổi tiếng của Longines.

Longines cho ra mắt khá nhiều các bộ sưu tập. Các bộ sưu tập khác nhau giới thiệu các tính năng độc đáo dựa trên sự sang trọng, truyền thống chế tạo đồng hồ, hàng không, lặn và hiệu suất. Cho đến nay, bộ sưu tập Longines Master vẫn được yêu thích nhất. Với thiết kế cổ điển vượt thời gian, vật liệu cao cấp và chức năng linh hoạt, bộ sưu tập Master hoàn hảo cho việc đeo hàng ngày và sử dụng các chức năng ấn tượng. Mặc dù Longines có thể không được công nhận ở mức độ như Rolex hay Omega, nhưng họ tạo ra những chiếc đồng hồ sang trọng vượt trội có thể đứng vững trước thử thách của thời gian trên thị trường.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCác bộ sưu tập khác nhau giới thiệu các tính năng độc đáo dựa trên sự sang trọng, truyền thống chế tạo đồng hồ

Với kinh nghiệm chế tác đồng hồ hàng thế kỷ, Longines đã đóng vai trò tiên phong trong một số tiến bộ công nghệ và tiếp tục thể hiện cam kết đổi mới không ngừng nghỉ. Do đó, việc không ngừng theo đuổi sự xuất sắc của hãng đã dẫn đến việc trang bị cho tất cả các đồng hồ tự động của mình những bộ máy hiện đại, đặc biệt là bao gồm một lò xo cân bằng silicon. Vật liệu này không chỉ nhẹ và chống ăn mòn mà còn không bị ảnh hưởng bởi các biến đổi nhiệt độ và từ trường thông thường. Các đặc tính độc đáo của nó giúp cải thiện độ chính xác và tuổi thọ của đồng hồ và cho phép Longines cung cấp cho các mẫu đồng hồ này bảo hành 5 năm.

2. Tìm hiểu về bộ sưu tập đồng hồ Longines Legend Diver

Từ lâu, Longines Legend Diver là dòng đồng hồ đã thu hút được khá nhiều cộng đồng người hâm mộ. Một trong số lí do làm bộ sưu tập này trở nên nổi tiếng là nhờ những mẫu tốt nhất, trở thành đồng hồ tiêu biểu trong bộ sưu tập di sản của Longines. Đồng hồ được mô phỏng theo một chiếc đồng hồ cổ điển quan trọng mà Longines đã chế tác vào cuối những năm 1950, khi đồng hồ lặn chuyên nghiệp đang là xu hướng đang phát triển.

Kiểu kiến trúc vỏ này được cân nhắc là sự thay thế tuyệt vời cho cấu trúc tiêu chuẩn dành cho đồng hồ lặn. Longines Legend Diver là sự tái tạo trung thực của chiếc đồng hồ lặn do Longines tạo ra vào năm 1959 có phiên bản tham chiếu Ref. 7042. Chiếc đồng hồ này là điển hình của khái niệm máy nén với đôi nùm vặn và vòng bezel bên trong. Về cơ bản, đây là đồng hồ lặn nên nó có vỏ 42mm lớn và mặt đồng hồ màu đen thanh lịch với các chữ số Ả Rập và vạch phút dài.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchLongines Legend Diver là sự tái tạo trung thực của chiếc đồng hồ lặn do Longines tạo ra vào năm 1959

Sau này, thiết kế đã được hồi sinh với chiếc Longines Legend Diver năm 2007 (chiếc đồng hồ đáng sưu tập nhất trong số đó) với mặt số màu đen bóng, tái hiện trung thực của chiếc đồng hồ gốc. Đồng hồ có vỏ thép 42mm với khả năng chống nước 300m, thiết kế giống như một máy nén với một vành bezel xoay bên trong và đôi núm vặn. Vào năm 2012, Longines quyết định thêm ngày vào đồng hồ của mình làm cho mô hình đồng hồ càng trở nên hấp dẫn hơn. Cũng từ đó, đồng hồ đã có bộ máy mới. Đồng hồ cũng được cải tiến thêm và có sẵn với nhiều mô hình màu sắc khác nhau và một mô hình có kích thước 36mm cho người cổ tay nhỏ hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ cũng được cải tiến thêm và có sẵn với nhiều mô hình màu sắc khác nhau

Bộ sưu tập đồng hồ Diver Longines Legend nói lên rất nhiều điều về thương hiệu và di sản của Longines và bản thân dòng đồng hồ này. Nó gợi lại lịch sử phong phú của Longines trong thế giới đồng hồ lặn và những cải tiến kỹ thuật đã giúp xác định vị trí thương hiệu trong những năm qua. Với kiểu dáng và thiết kế đặc biệt, độc đáo, đồng hồ Longines Legend Diver đã trở nên nổi tiếng và có vị trí đặc quyền trong lịch sử lâu đời của thương hiệu. Các mô hình mới đều xứng đáng với tên gọi và sẽ tiếp tục câu chuyện huyền thoại.

3. Đánh giá đồng hồ Longines Legend Diver 2022

Màu mặt số mới

Ý tưởng chính đằng sau bộ sưu tập mới này cho Longines Legend Diver là cách chọn màu sắc mới, bổ sung thêm sự thú vị và phong cách. Phiên bản đồng hồ mặt số đen sẽ vẫn là phiên bản trung thành với bản gốc và cũng là lựa chọn an toàn nhất. Nhưng mặt số gradient mới đã được thương hiệu thêm vào cho bộ sưu tập năm 2022 rõ ràng là điểm nhấn sáng tạo làm cho. Tuy nhiên, Longines Legend Diver trở nên hấp dẫn hơn nữa nhờ phiên bản mặt số màu be cát.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchÝ tưởng chính đằng sau bộ sưu tập mới này cho Longines Legend Diver là cách chọn màu sắc mới

Các nền tảng cơ sở cho đồng hồ vẫn được giữ nguyên và có hai phiên bản kích thước bao gồm 42mm và 36mm. Với hai kích thước này, nhiều người sẽ phân biệt đồng hồ nữ và đồng hồ nam. Tuy nhiên, nhiều khách nữ hiện nay có xu hướng thích đeo đồng hồ mặt số để có phong cách đeo thú vị mới. Thiết kế khôn khéo từ các chi tiết và không có gì thay đổi ngoài màu sắc và dây đeo trên đồng hồ.

Vỏ đồng hồ vẫn được đánh bóng và được trang bị hai núm vặn (một cho bộ chuyển động, một cho khung bên trong), trên cùng là một tinh thể sapphire hình vòm cực kỳ quyến rũ. Đồng hồ có khả năng chống nước là 300m. Mặt số được làm bóng nổi bật với vòng bezel xoay màu đen và khu vực trung tâm sử dụng màu be sáng và dần chuyển tối thành đen. Các điểm đánh dấu cũng được in bằng màu be để có vẻ ngoài đồng nhất với mặt số cổ điển.

>>> TOP CÁC MẪU ĐỒNG HỒ LONGINES GIÁ RẺ CHO NGƯỜI MỚI SƯU TẦM

Kích thước 36mm và 42mm

Mẫu đồng hồ lớn có đường kính 42mm, chiều cao 12,7mm và có số đo vấu là 52,4mm. Bên trong vỏ là bộ máy tự động xem giờ và ngày tháng L888.5 (hoặc ETA A31.L11), có khả năng dự trữ năng lượng 72h, đập ở 25.200 dao động / giờ và được trang bị lò xo cân bằng silicon chống từ tính. Phiên bản màu be cát kết hợp cùng dây đeo vải cùng tông và một mẫu màu xám tro cổ điển hơn một chút với dây đeo vải kiểu NATO. Với sắc màu ấm và nhẹ của phiên bản màu be cát tạo độ tương phản cao hơn trong hiệu ứng chuyển màu đồng thời làm tăng thêm nét cổ điển của đồng hồ và hòa hợp hơn với xu hướng hiện đại.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhiên bản màu be cát kết hợp cùng dây đeo vải cùng tông và một mẫu màu xám tro cổ điển hơn một chút với dây đeo vải kiểu NATO

Đồng hồ có kích thước 36mm có 3 phiên bản màu mới. Vỏ của chiếc Longines Legend Diver nhỏ gọn hơn này có đường kính 36mm và chiều cao 11,9mm. Ngoại trừ các kích thước nhỏ này, các thông số kỹ thuật cũng giống với phiên bản lớn. Bên trong đồng hồ là bộ máy caliber L592 (hoặc ETA A20.L11), bộ máy tự động xem ngày và giờ với khả năng dự trữ năng lượng 45h, có tần số 4Hz và cũng được trang bị lò xo cân bằng silicon chống từ tính. Các mặt số mới có sẵn cho các mẫu nhỏ gọn này là màu đỏ tía sống động, màu be cát hoặc xanh hoàng gia, tất cả đều là màu chuyển sắc trên mặt số. Tất cả phiên bản này cũng đều được trang bị dây đeo vải.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call