A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 22/09/2021

TỔNG QUAN ĐỒNG HỒ AUDEMARS PIGUET VỚI KỸ NĂNG CHẾ TÁC BẬC THẦY

Kỹ thuật chế tác lão luyện qua hàng trăm năm trong những lý do quan trọng nhất khiến thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet được xếp vào phân khúc cao cấp nhất của đồng hồ Thụy Sỹ. Bài viết này sẽ tập trung tập trung chủ yếu vào giới thiệu những kỹ thuật sản xuất, lắp ráp các bộ máy của thương hiệu, nhằm chứng minh được giá trị đắt đỏ của những chiếc đồng hồ cao cấp này.

Ba cây đại thụ trong phân khúc cao cấp nhất của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ là đồng hồ Audemars Piguet, đồng hồ Vacheron Constantin đồng hồ Patek Philippe. Chỉ cần là sản phẩm của những thương hiệu danh giá này, cỗ máy thời gian đó chắc chắn sẽ được bảo chứng về cả giá trị thương mại, giá trị đầu tư (dễ dàng được lòng giới sưu tầm chuyên nghiệp) và cả giá trị về mặt chế tác. 

Đối với đồng hồ Audemars Piguet, nhờ việc kinh doanh dưới hình thức công ty gia đình trong suốt hàng trăm năm, những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp này luôn thể hiện được màu sắc riêng biệt kể cả trong khâu sản xuất, lắp ráp. Đồng hồ Audemars Piguet không chỉ tiên tiến, tiên phong về mặt kỹ thuật, chúng còn đặc biệt tập trung vào việc giải quyết được nhu cầu sử dụng của tệp khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, kể từ khi thành lập vào năm 1875 cho đến nay, hãng vẫn duy trì những kỹ thuật chế tác truyền thống mà cha ông truyền lại.

Những điều trên tạo nên một thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ là sự kết hợp hoàn hảo nhất của các giá trị truyền thống và các tiến bộ kỹ thuật hợp thời - trở thành một biểu tượng không thể thay thế trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp.

Tổng quan đồng hồ Audermars Piguet với kỹ năng chế tác bậc thầyTổng quan đồng hồ Audermars Piguet với kỹ năng chế tác bậc thầy

1. TÓM TẮT LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ AUDEMARS PIGUET.

Vào những mùa đông cuối thế kỷ 18, tại thung lũng Vallée de Joux - trung tâm của ngành nghề chế tác đồng hồ Thụy Sỹ, những người nông dân bắt đầu công việc lắp ráp đồng hồ của mình trong những ngày không thể trồng trọt hay thu hoạch hoa màu. Dần dần, nơi ở của những người nông dân biến thành những xưởng sản xuất các bộ phận của đồng hồ cơ cao cấp như bánh răng, lò xo, đá bán quý,... và nhiều chi tiết khác. Mạng lưới gia đình giữa những người nghệ nhân-nông dân này được phát triển mạnh mẽ. Và cũng từ đây, những bộ chuyển động có cấu tạo phức tạp, đáng nể nhất được ra đời.

Tổng quan đồng hồ Audermars Piguet với kỹ năng chế tác bậc thầyThương hiệu đồng hồ Audemars Piguet được bắt đầu tại tại thung lũng Vallée de Joux - trung tâm của ngành nghề chế tác đồng hồ Thụy Sỹ

Cho đến năm 1875, hai nghệ nhân trẻ Jules Louis Audemars (1851–1918) và Edward Auguste Piguet (1853–1919) quyết định tạo dựng xưởng đồng hồ của riêng mình, cùng với sự giúp đỡ của những nghệ nhân lành nghề nhất trong vùng. Nhờ nền tảng vững chắc về chế tác đồng hồ cao cấp tại thung lũng Vallée de Joux, họ bắt đầu có những sản phẩm chế tác thủ công độc đáo bậc nhất thời điểm bấy giờ. Thương hiệu đồng hồ Audemars Piguet dần được hình thành và phát triển mạnh mẽ cho đến tận ngày nay.

Tổng quan đồng hồ Audermars Piguet với kỹ năng chế tác bậc thầyNhững nhà sáng lập tạo dựng nên thương hiệu của mình vào năm 1875

>> AUDEMARS PIGUET – CÂU CHUYỆN VỀ NGHỆ THUẬT ĐỒNG HỒ QUÝ TỘC

2. GIỚI THIỆU CÁC BỘ CHUYỂN ĐỘNG TINH XẢO NHẤT CỦA ĐỒNG HỒ AUDEMARS PIGUET.

Các bộ chuyển động đi kèm các biến chứng, hay còn gọi là các tính năng phụ, phức tạp vốn là đặc điểm nổi bật nhất của đồng hồ Audemars Piguet chính hãng nói riêng, và của các thương hiệu đến từ vùng Vallée de Joux nói chung. Dưới đây là một số bộ máy nổi tiếng nhất của thương hiệu:

Tính năng Tourbillon với Bộ thoát độc quyền

Đồng hồ Audimars Piguet đóng vai trò tiên phong trong việc phát triển đồng hồ đeo tay có trang bị bộ máy lên dây cót tự động có tính năng tourbillon đầu tiên trên thế giới. Hiện tại, chiếc đồng hồ cao cấp này vẫn là một trong những cỗ máy thời gian có kích thước nhỏ nhất từng được sản xuất. 

Tổng quan đồng hồ Audermars Piguet với kỹ năng chế tác bậc thầyĐồng hồ Audimars Piguet đóng vai trò tiên phong trong việc phát triển đồng hồ đeo tay có trang bị bộ máy lên dây cót tự động có tính năng tourbillon đầu tiên trên thế giới

Sau này, vào năm 2006, thương hiệu tiếp tục cho ra mắt bộ thoát xung trực tiếp cho chiếc đồng hồ Jules Audemars. Cơ chế này cho phép việc truyền năng lượng từ barrel chứa năng lượng đến bộ máy diễn ra trơn tru và hơn. Kết quả là chiếc đồng hồ Audemars Piguet chính hãng có khả năng tiết kiệm năng lượng tốt hơn và hạn chế được thời gian phải đi bảo dưỡng định kỳ của bộ máy. Những nâng cấp này đồng thời còn giúp nâng cao độ chính xác và tính ổn định của sản phẩm, ngoài ra còn giúp bộ chuyển động có khả năng chống sốc tốt hơn.

Tính năng liên quan đến Thiên văn học

Được truyền cảm hứng từ bầu trời đêm tuyệt đẹp tại thung lũng Vallée de Joux, nhiều thế hệ nghệ nhân của Audemars Piguet đã nỗ lực không ngừng để tạo ra những chiếc đồng hồ có khả năng ghi lại chu kỳ thiên văn.

Nổi bật nhất phải kể đến Lịch vạn niên của thương hiệu. Tính năng này được trang bị bộ nhớ cơ học để có thể đo lường chính xác chu kỳ dài những 48 tháng, thậm chí có thể tự động tính đến số ngày khác nhau mỗi tháng, dù là 30, 31 hay là 29 ngày của tháng Hai. Cơ chế phức tạp này sẽ chỉ cần điều chỉnh thủ công lại … 100 năm/ lần.

Ngoài ra, đồng hồ Audemars Piguet cũng sở hữu mặt số phụ Lịch tuần trăng/ Moonphase tuyệt đẹp. Dưới ảnh là chiếc đồng hồ Audermars Piguet Royal Oak Selfwinding Perpetual Ultra-thin, với bộ máy calibre 5133 có khả năng đo lường thời gian chính xác lên đến 122 năm 158 ngày.

Tổng quan đồng hồ Audermars Piguet với kỹ năng chế tác bậc thầyĐồng hồ Audermars Piguet Royal Oak Selfwinding Perpetual Ultra-thin, với bộ máy calibre 5133 có khả năng đo lường thời gian chính xác lên đến
122 năm 158 ngày.

>> VÌ SAO ĐỒNG HỒ AUDEMARS PIGUET LUÔN GIỮ SỨC HẤP DẪN TRÊN THỊ TRƯỜNG ĐỒNG HỒ?

Tính năng Chronograph ấn tượng

Những chiếc đồng hồ chronograph đã là “đặc sản” của Audemars Piguet ngay từ khi thành lập. Đến nay, những chiếc đồng hồ Audemars Piguet chính hãng đầu tiên với tính năng bấm giờ là những cỗ máy thời gian hiếm có nhất trên thế giới: Chỉ có 307 chiếc được sản xuất từ năm 1930-1950. Điều này chứng tỏ lên giá trị khó có thể đong đếm của thương hiệu.

Các dòng đồng hồ chronograph của Audemars Piguet cũng bao gồm đa dạng các tính năng như Split-second hands, Flyback Chronograph hay Laptimer Chronograph. Nhờ có đồng hồ Audemars Piguet Laptimer Chronograph, tay đua Michael Schumacher đã có được cho mình một cỗ máy thời gian có khả năng đo giờ nhiều vòng đua liên tiếp khi đua xe mà không cần bấm bất kỳ núm vặn khởi động nào hết.

Tổng quan đồng hồ Audermars Piguet với kỹ năng chế tác bậc thầyĐồng hồ Audemars Piguet Laptimer Chronograph Michael Schumacher có khả năng đo giờ nhiều vòng đua liên tiếp mà không cần bấm bất kỳ núm vặn khởi động nào hết.

3. TÌM HIỂU VỀ KỸ THUẬT HOÀN THIỆN TUYỆT ĐẸP CỦA ĐỒNG HỒ AUDEMARS PIGUET.

Để hoàn thiện những bộ máy của mình, các nghệ nhân của Audemars Piguet đã thực hiện việc trang trí hàng trăm chi tiết trong bộ chuyển động hoàn toàn bằng tay. Bắt đầu từ việc mài vát và đánh bóng tỉ mỉ, từng bước hoàn thiện của bộ máy đều được thực hiện nhằm đề cao tiêu chí thẩm mỹ. Các loại hình trang trí khác biệt như “Côtes de Genève”, hoa văn “tirés”, vân tròn, đính đá hay sunray, đều có thể tìm thấy ở những cỗ máy thời gian cao cấp này.

Tổng quan đồng hồ Audermars Piguet với kỹ năng chế tác bậc thầyĐể hoàn thiện những bộ máy của mình, các nghệ nhân của Audemars Piguet đã thực hiện việc trang trí hàng trăm chi tiết trong bộ chuyển động
hoàn toàn bằng tay.

Kết quả, ta có những các tác phẩm nghệ thuật mang tên đồng hồ Audemars Piguet chính hãng đẹp từ trong ra ngoài, vừa phức tạp, vừa tinh tế theo một cách rất riêng. 

>> AUDEMARS PIGUET - ĐÍCH ĐẾN HOÀN HẢO

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

Được là cầu nối cho những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ nổi tiếng, sang trọng và những người đam mê đồng hồ Thụy Sĩ tại Việt Nam là sứ mệnh, cũng là niềm vinh hạnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call