A A A
Kiến thức đồng hồ Chủ nhật, ngày 26/09/2021

TỔNG QUAN VỀ ĐỒNG HỒ MIDO - CHẤT LƯỢNG VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Cùng Likewatch tìm hiểu về lịch sử hình thành thương hiệu đồng hồ Mido, chất lượng sản phẩm cùng những câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp nhất của một người bắt đầu mua đồng hồ Thụy Sỹ.

Đồng hồ Mido là một thương hiệu sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ có xuất thân từ vùng đất Le Locle nổi tiếng. Đến nay, công ty đã thành lập hơn 100 năm và đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ dưới sự điều hành của tập đoàn SWATCH danh tiếng. 

Triết lý của những chiếc đồng hồ Mido là kết hợp tính thẩm mỹ hài hòa với tính chân thực và sự tiện dụng. Điều này được lấy cảm hứng từ kiến trúc - một trong những sự sáng tạo nổi bật nhất ảnh hưởng đến ý tưởng thiết kế của đồng hồ Mido chính hãng.

Ở bài viết này, Likewatch sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lịch sử hình thành, chất lượng và một số điều lưu ý bạn nên biết trước khi mua đồng hồ Mido. Mong rằng bạn có thể đưa ra quyết định mua sắm thỏa đáng và thông minh nhất!

Tổng quan về đồng hồ Mido - Chất lượng và những điều cần biếtTổng quan về đồng hồ Mido - Chất lượng và những điều cần biết

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ MIDO

Nhà sáng lập George G. Schaeren đã chính thức tạo dựng nên thương hiệu đồng hồ Mido vào năm 1918. Mặc dù là một công ty đồng hồ Thụy Sỹ, cái tên Mido lại có nguồn gốc từ tiếng Tây Ban Nha, tức là “tôi đo đạc” (thời gian) - nhằm nhấn mạnh vào chức năng chính của sản phẩm. 

Tổng quan về đồng hồ Mido - Chất lượng và những điều cần biếtNhà sáng lập George G. Schaeren đã chính thức tạo dựng nên thương hiệu đồng hồ Mido vào năm 1918.

Vào thời điểm ban đầu, những cỗ máy thời gian này tận dụng triệt để sự ảnh hưởng của phong cách thiết kế Art Deco vào các sản phẩm của mình. Thương hiệu nhìn ra được một nhánh công chúng đang là những người đam mê xe ô tô đang phát triển mạnh mẽ thời bấy giờ. Đồng hồ Mido có hình dạng mô phỏng lưới tản nhiệt của hàng loạt các thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Bugatti, Fiat, Ford,... được ra đời từ đó. Kế hoạch này nhanh chóng hiệu quả và bước đầu gây dựng nên được danh tiếng trên thị trường.

>> TÌM HIỂU 100 NĂM LỊCH SỬ CỦA MIDO

Tổng quan về đồng hồ Mido - Chất lượng và những điều cần biếtĐồng hồ Mido có hình dạng mô phỏng lưới tản nhiệt của hàng loạt các thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Bugatti, Fiat, Ford,... nhanh chóng tạo được tiếng vang, giúp Mido bước đầu gây dựng nên được danh tiếng trên thị trường.

Không lâu sau đó, vào những năm 1930, hệ thống chống nước cho phần núm vặn của khung máy đồng hồ Mido mang tên Aquadura ra đời, tạo nên một cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp chế tác. Những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ dần khẳng định được vị thế của bản thân trên thị trường khi vừa sở hữu giá trị thương hiệu tốt, vừa có những phát kiến tiên phong về mặt kỹ thuật.

Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển của mình, đồng hồ Mido đã nhiều lần gây ấn tượng với sự tiến bộ vượt bậc trong kỹ năng chế tác của mình. Điển hình như:

- Đồng hồ Mido Multifort ra mắt năm 1935 là một sản phẩm tự lên dây cót, có khả năng chống từ tính, chống va đập bên cạnh khả năng chống nước tuyệt vời. 

- Đồng hồ Mido Ocean Star được ra mắt đầu tiên vào năm 1959, ứng dụng công nghệ Aquadura và mặt kính Permafit có khả năng chống nước cao cấp.

>> VUA ĐỒNG HỒ LẶN MIDO OCEAN STAR HƠN 100 NĂM CHINH PHỤC ĐẠI DƯƠNG

Tổng quan về đồng hồ Mido - Chất lượng và những điều cần biếtĐồng hồ Mido Ocean Star được ra mắt đầu tiên vào năm 1959, ứng dụng công nghệ Aquadura và mặt kính Permafit có khả năng chống nước cao cấp.

2. ĐỒNG HỒ MIDO CÓ TỐT HAY KHÔNG? NÊN MUA HAY KHÔNG?

Việc xuất thân từ một trong những cái nôi lớn chế tạo đồng hồ Thụy Sỹ lớn nhất, đi kèm với danh tiếng thuộc tập đoàn SWATCH lớn nhất toàn cầu là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng của những chiếc đồng hồ Mido. 

Về kỹ thuật, các bộ máy cơ của đồng hồ Mido sử dụng cấu trúc với đế ETA đáng tin cậy. Những chiếc đồng hồ Mido chính hãng cũng tự mình nâng cấp hệ thống bộ chuyển động để có độ bền và chống nước tốt hơn, như đã giới thiệu ở trên.

Về thiết kế, cấu trúc là giá trị cốt lõi của những chiếc đồng hồ Mido đến từ Thụy Sỹ. Điển hình như đồng hồ Mido Multifort được lấy cảm hứng từ Cầu cảng Sydney, hay đồng hồ Mido All Dial mô phỏng cấu trúc của đấu trường La Mã. Điều này khiến những chiếc đồng hồ cao cấp luôn mang một sắc màu riêng biệt, truyền thống nhưng không lỗi thời, phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Tổng quan về đồng hồ Mido - Chất lượng và những điều cần biếtĐồng hồ Mido All Dial có thiết kế mô phỏng cấu trúc của Đấu trường La Mã cổ đại tại Rome

Ngoài ra, thương hiệu cũng ưu tiên sử dụng các chất liệu cao cấp cho phần khung máy. Ví dụ như thép không gì phủ PVD, lớp hoàn thiện bằng satin trên mặt kính,... Tóm lại, chất lượng tốt của đồng hồ Mido chính hãng là điều không phải bàn cãi.

>> VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ MIDO? ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ

3. MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI MUA ĐỒNG HỒ MIDO CHÍNH HÃNG

Đồng hồ cơ Mido có độ chính xác đáng tin cậy như thế nào?

Độ chính xác của đồng hồ cơ phụ thuộc vào chuyển động và thói quen bảo quản của người đeo. Như phần lớn đồng hồ cơ khác trên thị trường, sai lệch thời gian đồng hồ Mido có thể dao động trung bình -10 / + 30 giây mỗi ngày. Tuy nhiên đối với một số bộ máy có chứng nhận Chronometer đặc biệt, sai số sẽ giảm xuống còn -4 / + 6 giây mỗi ngày.

Đồng hồ thạch anh Mido có độ chính xác đáng tin cậy như thế nào?

Đồng hồ thạch anh Mido có sai số dao động từ -0,5 đến +0,7 giây mỗi ngày. Mức độ chính xác của bộ máy có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường sống.

Tổng quan về đồng hồ Mido - Chất lượng và những điều cần biếtĐồng hồ thạch anh Mido có sai số dao động từ -0,5 đến +0,7 giây mỗi ngày. Mức độ chính xác của bộ máy có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ
môi trường sống.

Thời gian dự trữ năng lượng của bộ máy cơ là bao lâu?

Tùy thuộc vào từng bộ chuyển động, đồng hồ Mido chính hãng sẽ có khả năng trữ cót từ 36 đến 80 giờ khi được lên dây đầy đủ. Trung bình nếu đeo đồng hồ trong vòng 10 đến 12 tiếng, đồng hồ Mido sẽ có đủ năng lượng để hoạt động trong vòng 20 giờ.

Khả năng chống nước của đồng hồ Mido như thế nào?

Bạn có thể kiểm tra khả năng chống nước của từng chiếc đồng hồ Mido qua thông số được ghi trên mặt sau. Bao gồm các mức sau: 3 bar (30m / 100ft), 5 bar (50m / 165ft), 10 bar (100m / 330ft) hoặc 20 bar (200m / 660ft). Hãy lựa chọn chiếc đồng hồ phù hợp với hoạt động dưới nước bạn dự kiến tham dự.

Khả năng chống nước của mọi sản phẩm đều được kiểm tra gắt gao qua các thử nghiệm ở phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, sai lệch có thể xảy ra tùy thuộc vào hoạt động của người đeo và áp suất của môi trường nước ở ngoài đời thật.

Tổng quan về đồng hồ Mido - Chất lượng và những điều cần biếtKhả năng chống nước của mọi chiếc đồng hồ Mido đều được kiểm tra gắt gao qua các thử nghiệm ở phòng thí nghiệm.

Tần suất cần đi bảo hành của đồng hồ Mido?

Tần suất bảo dưỡng đồng hồ Thụy Sỹ phụ thuộc lớn vào bộ máy, khí hậu, nhiệt độ và cách bảo quản của bạn. Tuy nhiên để đảm bảo cỗ máy thời gian của bạn có độ chính xác tối ưu nhất, hãng khuyên rằng chủ nhân của đồng hồ Mido nên đi bảo dưỡng ít nhất 4 năm/ lần, kể cả trong điều kiện tự bảo quản sản phẩm hoàn hảo tại nhà riêng.

>> PHÂN BIỆT ĐỒNG HỒ MIDO GIỮA THẬT VÀ GIẢ, CHỌN NHƯ THẾ NÀO ?

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Mido là một trong số đó. Likewatch có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của quý khách hàng.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Được là cầu nối cho những chiếc đồng hồ Mido đẳng cấp, sang trọng và những người đam mê đồng hồ Thụy Sĩ tại Việt Nam là sứ mệnh, cũng là niềm vinh hạnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call