A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ năm, ngày 26/08/2021

VÌ SAO ĐỒNG HỒ AUDEMARS PIGUET LUÔN GIỮ SỨC HẤP DẪN TRÊN THỊ TRƯỜNG ĐỒNG HỒ?

Đồng hồ Audemars Piguet là dòng đồng hồ cực kỳ uy tín đã có mặt trên thị trường từ rất lâu. Nhưng điều này đặt ra câu hỏi: “Điều gì khiến trong hàng trăm thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sĩ sang trọng thì Audemars Piguet vẫn có sự cạnh tranh lớn và biến những chiếc đồng hồ này trở nên độc đáo như vậy?” Không chỉ có một điều có thể nói để trả lời cho câu hỏi này. Những chiếc đồng hồ này nổi tiếng với một số đặc điểm, bao gồm cả tính độc đáo và chất lượng cao của chúng.

1. Những câu chuyện chứng minh “sức năng” cho đồng hồ Audemars Piguet

“Đắt đỏ” là kết quả của độ hoàn thiện tính theo số luỹ thừa ngày

Những nghệ nhân đồng hồ luôn chủ trương cống hiến hết sức cho từng mẫu Audemars đến nỗi mỗi tác phẩm được coi là "của riêng họ". Các kỹ sư cơ khí vi mô được đào tạo chuyên sâu thiết kế đồng hồ với các mô-đun và chuyển động mới trên máy tính trước khi chế tạo chúng. Các bộ chuyển động của đồng hồ không chỉ tốn kém để xây dựng mà còn để vận chuyển đến nơi làm việc và duy trì theo thời gian, thậm chí còn cần được nghiên cứu thêm. Chi phí sản xuất tầm cỡ mới có thể lên tới hàng triệu hoặc hàng tỷ đô la.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ AP được nhiều sao nổi tiếng trên thế giới ưa chuộng

Vật liệu chất lượng cao được sử dụng trong những chiếc đồng hồ sang trọng như Audemars Piguet,và những vật liệu tốt nhất đòi hỏi lượng lớn lao động và sự tỉ mỉ của thủ công. Ví dụ, chiếc đồng hồ Audemars Piguet Automatic Royal Oak Ceramic Black có một sức hấp dẫn kỳ lạ do lớp vỏ bên ngoài của nó.

Sự tương phản giữa các bề mặt được đánh bóng và đánh bóng bằng sa tanh, sự vát cẩn thận trên tất cả các cạnh và kết quả mang lại về ánh sáng, tự nó sẽ đủ thu hút sự chú ý. Việc hoàn thiện là một tác phẩm nghệ thuật. Một chiếc đồng hồ cổ điển chẳng hạn như Audemars Piguet, có thể được sản xuất trong vài ngày, vài tháng hoặc thậm chí vài năm.

Mỗi chi tiết nhỏ đều là dụng ý tạo nên tuyệt tác

Đồng hồ Audemars Piguet nổi bật giữa đám đông không chỉ bởi kiểu dáng và hoa văn đặc biệt mà còn bởi chất liệu và kỹ thuật phong phú được sử dụng trong quá trình sản xuất của chúng. Ví dụ, thay vì dùng thép không gỉ, thương hiệu này sử dụng gốm đen, sau đó được gia công và hoàn thiện thủ công để đạt được độ hoàn thiện bằng satin và đánh bóng. Hơn nữa, việc sử dụng ốc vít vàng trắng cho thấy họ nhận thức rõ rằng vẻ đẹp luôn được tìm thấy trong những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhất.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ càng đặc biệt thì càng có nhiều khả năng được tùy chỉnh

Chi phí của các bộ chuyển động cơ học độc nhất vô nhị có thể lên tới hàng chục nghìn đô la. Do sự phức tạp của bộ máy, đồng hồ cao cấp chỉ được sản xuất với số lượng nhỏ để đáp ứng nhu cầu của một nhóm khách hàng giàu có. Đồng hồ Audemars Piguet rất đắt tiền vì họ chỉ sản xuất một số lượng nhỏ. Đồng hồ càng đặc biệt thì càng có nhiều khả năng được tùy chỉnh. Điều này gây khó khăn cho việc sản xuất các bộ phận, làm tăng thêm chi phí.

Sự kiên nhẫn và tỉ mỉ làm tăng giá trị đồng hồ

Có thể cần một năm và một đội ngũ thợ đồng hồ có tay nghề cao để sản xuất một chiếc đồng hồ Audemars Piguet độc nhất vô nhị và vượt thời gian. Trong khi các kỹ sư có trình độ chuyên môn không dành toàn bộ sự chú ý của họ cho một mặt hàng duy nhất, thì quá trình phát triển, trang trí, hoàn thiện và thử nghiệm một chiếc đồng hồ cơ sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCó thể cần một năm và một đội ngũ thợ đồng hồ có tay nghề cao để sản xuất một chiếc đồng hồ Audemars Piguet

Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc mua một chiếc Audemars Piguet, hãy nhớ đến sự lao động gian khổ của tình yêu thương do một đội ngũ chuyên nghiệp cao đặt ra để tạo ra một chiếc đồng hồ có sức ảnh hưởng cao và phi thường.

Với những điều trên, một chiếc đồng hồ Audemars Piguet Automatic là một khoản đầu tư tuyệt vời. Mặt khác, khách hàng thường chỉ quan tâm đến tên thương hiệu. Nếu đúng như vậy, việc mua đồng hồ là điều không cần bàn cãi vì giá trị tình cảm mà nó dành cho bạn.

2. Sự giao thoa giữa truyền thống và tân tiến của Audemars Piguet

Năm 2014, BIG (Bjarke Ingels Group) đã giành chiến thắng trong cuộc thi kiến trúc mà Audemars Piguet tổ chức để mở rộng cơ sở lịch sử. Công ty đã thiết kế một gian hàng bằng kính hình xoắn ốc hiện đại để bổ sung cho tòa nhà lâu đời nhất của công ty - nơi Jules Louis Audemars và Edward Auguste Piguet đặt xưởng của họ.

Về mặt kỹ thuật là một công ty khởi nghiệp của thời xưa vào năm 1875. Sự kết hợp kiến trúc này tượng trưng cho sự pha trộn giữa truyền thống và tư duy tiến bộ ở trung tâm của nghề thủ công của Audemars Piguet, đồng thời tôn vinh nguồn gốc sâu xa của nó ở Vallée de Joux.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchSự kết hợp kiến trúc này tượng trưng cho sự pha trộn giữa truyền thống và tư duy tiến bộ

Các xưởng truyền thống, nơi một số chiếc đồng hồ phức tạp nhất của nhà sản xuất vẫn được hoàn thiện cho đến ngày nay đã được đưa vào trải nghiệm không gian của bảo tàng để giúp du khách tiếp xúc gần gũi với những người thợ thủ công của Audemars Piguet. Các mẫu Grandes Complication và Métiers d’Art Ateliers nằm ở trung tâm của vòng xoắn, truyền sức sống vào vô số kỳ công của thiết kế và thành thạo cơ khí được trưng bày khắp bảo tàng.

>>> AUDEMARRS PIGUET – CÂU CHUYỆN VỀ NGHỆ THUẬT ĐỒNG HỒ QUÝ TỘC

Ngày nay, Musée Atelier Audemars Piguet mang đến một góc nhìn độc đáo về Vallée de Joux và lịch sử chế tác đồng hồ — một dự án kiến trúc và hình ảnh đầy tham vọng được thực hiện nhờ sự sáng tạo và hợp tác của nhiều chuyên gia, bao gồm kiến trúc sư, kỹ sư và nghệ nhân địa phương , cũng như nhiều phòng ban trong Audemars Piguet. Tất cả các cá nhân tham gia đã đẩy giới hạn nghề của họ lên một tầm cao mới.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCông ty đã thiết kế một gian hàng bằng kính hình xoắn ốc hiện đại để bổ sung cho tòa nhà lâu đời nhất

Do giá trị tối thượng và danh tiếng gắn liền với đồng hồ Audemars Piguet, những hãng bắt chước đã dần cố gắng sao chép những mẫu đồng hồ này. Kết quả là người tiêu dùng của thương hiệu Thụy Sĩ mang tính biểu tượng lại càng ghi nhớ và khắc sâu hơn các tác phẩm vĩ đại này đều xuất phát từ Audemars Piguet.

Kể từ khi ra mắt vào năm 1875, Audemars Piguet đã tạo ra một cuộc cách mạng trong dòng sản phẩm đồng hồ của mình với thiết kế chưa từng có. Thiết kế như vậy có sự pha trộn giữa nghề thủ công truyền thống với nét thẩm mỹ hiện đại. Audemars Piguet có khoảng 8 bộ sưu tập bao gồm đồng hồ cổ điển, bao gồm cả các mẫu phiên bản giới hạn như Millenary.

3. Biểu tượng vượt thời gian không tụt hạng – Audemars Piguet Royal Oak

Royal Oak là chiếc đồng hồ đầu tiên nghĩ đến khi nghĩ đến Audemars Piguet. Bộ sưu tập Royal Oak ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972 và một số lần lặp lại đã được xuất bản. Mặc dù thực tế có một số bản sao của đồng hồ Audemars Piguet Automatic nhưng nó vẫn là một chiếc đồng hồ được săn đón nhiều.

Nhà thiết kế Gerald Genta chỉ được giao một ngày để tạo ra chiếc đồng hồ độc nhất vô nhị của Royal Oak cho mọi dịp, đó là một sự kiện hấp dẫn nhưng ít được biết đến. Ông ấy đã thành công và giả thuyết của ông ấy cho rằng “nếu các vít bám vào mặt mũ bảo hiểm đủ mạnh để ngăn nước ra ngoài, điều tương tự có thể nói đối với một chiếc đồng hồ” đã được chứng minh là đúng. Kết quả là, Royal Oaks chiếm 90% tổng số đồng hồ AP được bán hiện nay.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ sưu tập Royal Oak ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972 và một số lần lặp lại đã được xuất bản

Một chiếc đồng hồ Audemars Piguet nổi bật so với hàng ngàn chiếc đồng hồ khác, cho dù đó là chiếc Royal Oak 1975 hay chiếc Tourbillon Chronograph Open-work gần đây hơn là chiếc Royal Oak. Vì kết hợp của sự sang trọng và thiết kế nguyên bản, tay nghề thủ công tốt, vật liệu chất lượng cao và lịch sử lâu đời, những chiếc đồng hồ cổ điển này rất đáng để sưu tầm.

--------------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call