A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ ba, ngày 16/11/2021

TUYỆT PHẨM ĐỒNG HỒ BREGUET CỦA NƯỚC NÀO? TÌM HIỂU KỸ THUẬT CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ CÓ MỘT KHÔNG HAI

Breguet là một trong những thương hiệu lâu đời nhất và uy tín nhất được nhấn mạnh đầy đủ với danh xưng “Dấu hiệu không thể nhầm lẫn” trong ngành sản xuất đồng hồ. Tôn chỉ của Breguet cũng rất đặc sắc: “Nghệ thuật và sự đổi mới trong sản xuất đồng hồ” như một lời tri ân đối với di sản sâu rộng của thương hiệu luôn tiến tới trong từng “tác phẩm”.

1. Bề dày lịch sử hào nhoáng làm nên đồng hồ Breguet đẳng cấp

Breguet nổi tiếng với việc phát minh ra tourbillon và là công ty đồng hồ Thuỵ Sĩ đầu tiên sử dụng kỹ thuật guilloché trên mặt số. Cũng chính vậy mà người sáng lập Abraham-Louis Breguet được nhiều người coi là nhà sản xuất đồng hồ giỏi nhất trong thời đại của mình.

Tuy nhiên, còn khá nhiều sự kiển nổi bật mang tính lịch sử liên quan đến thương hiệu cổ kính này, bao gồm việc Napoleon Bonaparte là khách hàng của thương hiệu trước khi khi ông trở thành hoàng đế. Tiếp đến, sự kiện Breguet đã làm ra chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất từng được tạo ra cho Marie Antoinette.

1783-1827 - Breguet tạo ra chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất từng được tạo ra cho Marie Antoinette

Để phù hợp với một trong những hoàng gia khét tiếng nhất trong lịch sử, đồng hồ bỏ túi của Marie Antoinette là phát minh xem giờ phi thường nhất vào thời đại đó và vẫn là một trong những chiếc đồng hồ bỏ túi phức tạp nhất từng được tạo ra cho đến ngày nay. Nữ hoàng lần đầu tiên ủy quyền chiếc đồng hồ bỏ túi vào năm 1783, yêu cầu người thợ đồng hồ tạo ra một chiếc đồng hồ cực phức tạp và tinh tế biết đến vào thời điểm đó. Không có giới hạn về chi phí hoặc thời gian xây dựng. Vật liệu vàng là cơ sở chất liệu cho đồng hồ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ bỏ túi của Marie Antoinette là phát minh xem giờ phi thường nhất vào thời đại đó

Đồng hồ lên dây cót bao gồm bộ lặp phút, lịch vạn niên, phương trình thời gian, chỉ báo dự trữ năng lượng, nhiệt kế kim loại, kim giây độc lập, kim giây quét nhỏ và bộ thoát đòn bẩy. Rất nhiều chi tiết biến chứng phức tạo hiện hữu trên đồng hồ Breguet bằng vàng và lớp chống va đập. Nó đã được ví như hình ảnh thu nhỏ một chiếc đồng hồ nhà thờ thành một chiếc đồng hồ bỏ túi và phải mất 44 năm để tạo ra chiếc đồng hồ phức tạp này. Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc đồng hồ lại không may có cơ duyên để hội ngộ chiêm ngưỡng vì bà đã bị xử tử trước khi đồng hồ Breguet hoàn thành. Chiếc đồng hồ bỏ túi hiện đang được đặt tại Bảo tàng Nghệ thuật Hồi giáo L.A. Mayer ở Jerusalem.

1798: Napoléon Bonaparte mua đồng hồ Breguet đầu tiên với tư cách là một vị tướng trong Quân đội Pháp

Trước khi trở thành hoàng đế đầu tiên của Pháp, Napoléon là một tướng lĩnh trong Quân đội Pháp. Vào thời điểm chuyển giao thế kỷ năm 1798, Napoléon chuẩn bị đến Ai Cập trong một chiến dịch, cũng nhằm vào Syria, để bảo vệ lợi ích thương mại của Pháp nhưng cũng để giúp thiết lập quyền lực chính trị của mình.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNó là tiền thân của đồng hồ du lịch hiện đại và đã giúp Napoléon tính giờ

Trước khi khởi hành, ông ấy đã mua chiếc đồng hồ xe ngựa đầu tiên của Breguet đi kèm với một chuyển động tám ngày và một lớp vỏ bọc Breguet được tráng men ở bốn mặt. Đồng hồ lịch lặp lại một phần tư với chỉ số tuần trăng được làm bằng đồng mạ vàng theo phong cách tân cổ điển với các cột Doric. Nó là tiền thân của đồng hồ du lịch hiện đại và đã giúp Napoléon tính giờ, hiến kế cho những bước tiến quân sự của ông. Đồng hồ hiện nằm trong Bảo tàng Quốc gia Thụy Sĩ.

1800: Breguet khéo léo tạo ra một chiếc đồng hồ cho hoàng hậu Joséphine

Người vợ đầu tiên của Napoléon cũng là hoàng hậu đầu tiên của Pháp - Joséphine, cũng là một khách hàng của Breguet. Madame Bonaparte đã mua chiếc “đồng hồ cảm ứng” Breguet này, hiện được đặt trong bảo tàng Breguet. Vị trí của mũi tên so với các mốc giờ kim cương cho phép Joséphine cho biết thời gian mà không cần lấy đồng hồ ra khỏi túi. Đây là một chức năng hữu ích để bà thuận tiện thoát khỏi bữa tiệc tối một cách lịch sự. Nó cũng được sử dụng để lưu trữ một bức chân dung của Napoléon mang giá trị tình cảm cao và không giống như đồng hồ đồng hồ đơn thuần, tác động của thời gian và hao mòn về giá trị vật chất.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNgười vợ đầu tiên của Napoléon cũng là một khách hàng của Breguet

1812: Breguet tạo ra chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên cho Nữ hoàng Naples

Chính thức bắt đầu vào năm 1810, chiếc đồng hồ siêu mỏng có hình bầu dục được trang bị nhiệt kế và là chiếc đồng hồ đầu tiên có dây đeo, nằm yên vị trên cổ tay. Dây đeo đồng hồ Breguet được làm bằng sợi tóc quấn bằng sợi vàng. Nó được Caroline Murat - nữ hoàng của Naples và em gái của Napoléon, đón nhận vào năm 1812. Tổng cộng có mười bảy người thợ đã làm việc trên chiếc đồng hồ. Sau đó, nữ hoàng vẫn tiếp tục mua 34 chiếc đồng Breguet. Đồng hồ Reine de Naples hiện đại kể từ đó đã trở thành một trong những chiếc đồng hồ nữ bán chạy nhất của Breguet.

>>> ABRAHAM-LOUIS BREGUET VÀ NHỮNG PHÁT MINH VĨ ĐẠI

2. Phong cách chế tác đồng hồ Breguet là nghệ thuật cơ khí đỉnh cao hiếm gặp

Đồ thủ công của Breguet

Tại Breguet, các hình thức thủ công mỹ nghệ không chỉ là một bài tập đơn thuần trong cơ chế sản xuất đồng hồ. Chúng đại diện cho bản chất của nhà Breguet, nơi luôn coi trọng thẩm mỹ và kỹ thuật, nghệ thuật và khoa học, cũng như độ chính xác và khát vọng như nhau.

Các tài liệu lưu trữ của Breguet, được lưu giữ ở Thụy Sĩ và Paris, ghi lại những phát triển đã duy trì ngành sản xuất đồng hồ Breguet trong hơn hai thế kỷ. Công ty cam kết luôn đi trước thời đại với một loạt các phát minh và cải tiến. Ngày nay, đồng hồ Breguet được sản xuất tại Vallée de Joux, trung tâm chế tác đồng hồ cơ học tiên tiến. Các hội thảo của Breguet tập hợp các nguồn lực phi thường để xử lý các khía cạnh thiết yếu của sản xuất đồng hồ.

Sản xuất đồng hồ Breguet

Được trang bị những công cụ sản xuất đồng hồ cực tân tiến, những người kế nhiệm trong các xưởng Breguet kết hợp các quy trình tiên phong với các kỹ thuật truyền thống được bảo vệ chặt chẽ. Việc liên tục hiện đại hóa thiết bị cho thấy động lực của những người thợ chế tạo đồng hồ Breguet - niềm tự hào về công việc của họ. Được thúc đẩy bởi cùng sự nhiệt tình mà A.-L. Breguet đã mang đến cho nghệ thuật của mình, những người thợ thủ công làm việc hàng ngày để hoàn thiện những chiếc đồng hồ đã giúp Breguet trở thành kiến ​​trúc sư lỗi lạc tạo ra đồng hồ tốt.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchXưởng Breguet kết hợp các quy trình tiên phong với các kỹ thuật truyền thống được bảo vệ chặt chẽ

Việc sản xuất đồng hồ được chia thành hàng chục xưởng rất khác nhau. Các máy ép lớn tạo ra lực cực lớn để cắt các thành phần kim loại nhỏ. Trong một cách khác, loại bỏ càng xa càng tốt khỏi tất cả các nguồn rung động, máy chuyển điều khiển kỹ thuật số sẽ nghiền các hình dạng phức tạp bằng kim loại với dung sai vài micrômét. Vì vậy, thợ nào cũng giữ sự tập trung cao trong bầu không khí không bụi của phân xưởng lắp ráp và đóng vỏ. Tất cả hàng trăm thao tác đi vào dàn dựng của một chiếc đồng hồ Breguet đều cần đến đôi tay khéo léo, đôi mắt giàu kinh nghiệm và trái tim cảm nhịp lắng nghe giai điệu của thời gian.

>>> MANG NÉT HIỆN ĐẠI ĐẾN ĐỒNG HỒ PHI CÔNG BREGUET BIỂU TƯỢNG

Mỗi tính năng thể hiện niềm tự hào thầm lặng của chuyên môn về hiệu suất vượt trội. Trong một thế giới phóng đại, các thành phần nhỏ bé dần dần được hiện hữu trong không gian và bề mặt của chúng được hoàn thiện để kiểm tra nghiêm ngặt trước khi chúng được kết hợp thành một cơ chế phức tạp đáng kinh ngạc mang lại tuổi thọ cho một chiếc đồng hồ Breguet.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMỗi tính năng thể hiện niềm tự hào thầm lặng của chuyên môn về hiệu suất vượt trội

Các nhà sản xuất đồng hồ Breguet coi độ cao là nghĩa vụ thiêng liêng trong nghệ thuật của họ. Đằng sau các phương pháp riêng biệt là một cam kết chung để đạt được tiêu chuẩn cao nhất về tay nghề thông qua việc cải tiến liên tục. Áp dụng những kỹ thuật có từ trước những cỗ máy, chúng hoạt động nhanh chóng và chính xác để tạo ra những nhạc cụ hài hòa với bản nhạc khắt khe nhất của thời gian. Phương pháp sản xuất đồng hồ Breguet bảo tồn tính cá nhân của từng chiếc đồng hồ trong thế giới các sản phẩm tiêu chuẩn.

A.- L. Breguet chưa bao giờ sản xuất hai chiếc đồng hồ giống nhau hoàn toàn, và không có lý do gì để công ty mà ông thành lập lại phá vỡ truyền thống đó. Bên cạnh đó, những người sưu tập đồng hồ Breguet sẽ không bao giờ muốn sự lặp lại đơn điệu như vậy.

--------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call