A A A
Đồng hồ Breguet Thứ bảy, ngày 21/08/2021

MANG NÉT HIỆN ĐẠI ĐẾN ĐỒNG HỒ PHI CÔNG BREGUET BIỂU TƯỢNG

Breguet là một thương hiệu với vị thế huyền thoại không thể không nhắc đến trong thế giới đồng hồ cao cấp. Nhìn vào chất lượng, độ hoàn thiện, lịch sử và giá trị gia tăng của thế giới đồng hồ đeo tay, Breguet nằm cùng loại với các thương hiệu như Patek Philippe và Vacheron Constantin.

1. Những điểm ấn tượng về thương hiệu đồng hồ Breguet

Chế tác ra cơ chế tourbillon

Abraham-Louis Breguet là người sáng lập ra thương hiệu huyền thoại Breguet. Quý ngài Breguet là một thợ đồng hồ vô cùng tài năng với nhiều thành tựu, phát minh và bằng sáng chế mang tên ông. Chiếc đồng hồ nổi tiếng và lớn nhất có thể là tourbillon, được ông phát minh và cấp bằng sáng chế vào năm 1801.

Trong cuộc đời của mình, Abraham-Louis Breguet đã làm 35 chiếc đồng hồ tourbillon. Ngày nay, chỉ có 10 mẫu được biết là còn sống sót và tồn tại. Tourbillon vẫn là một trong những phức hợp quan trọng trong dòng đồng hồ hiện đại của Breguet ngày nay.

>>> BREGUET - BÁU VẬT HOÀNG GIA

Napoléon đã tham chiến với đồng hồ Breguet

Ngày nay, những người lính đeo những chiếc đồng hồ lặn khá nhiều. Vào cuối những năm 1700s và đầu 1800s, những người lính mang theo đồng hồ cầm tay khi ra trận chiến. Khi Napoléon Bonaparte lên nắm quyền và trở thành một vị tướng trong quân đội Pháp, Abraham-Louis Breguet đã là một nhà sản xuất đồng hồ rất nổi tiếng và có uy tín.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchNapoléon thường mua những món đồ tùy chỉnh cho bộ sưu tập cá nhân

Napoléon đã ra lệnh làm cho ba chiếc đồng hồ lặp repeater để mang theo đi du lịch và chinh phục vùng đáy châu Âu. Có tin đồn rằng Breguet và Napoléon thực sự là bạn thân, vì Napoléon thường mua những món đồ tùy chỉnh cho bộ sưu tập cá nhân của mình và cho vợ của ông.

Câu chuyện về hoàng hậu xử trảm và chiếc đồng hồ phức tạp nhất

Đồng hồ bỏ túi Breguet ‘Marie-Antoinette’ là một chiếc đồng hồ bỏ túi tuyệt vời và vô cùng phức tạp, thậm chí ngày nay vẫn được coi là một trong những chiếc đồng hồ phức tạp nhất từng tồn tại.

Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau nó không mấy vui vẻ. Marie-Antoinette, nữ hoàng của Pháp đã yêu cầu Abraham-Louis Breguet vào năm 1783 làm cho bà một chiếc đồng hồ bỏ túi bao gồm mọi chức năng phức tạp có thể xảy ra vào thời điểm đó. Ông Breguet đã yêu thích thử thách và đã làm việc trên đồng hồ bỏ túi trong hơn bốn mươi năm.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchÔng Breguet đã yêu thích thử thách và đã làm việc trên đồng hồ bỏ túi trong hơn bốn mươi năm

Con trai của ông Breguet cuối cùng đã thành công và hoàn thành chiếc đồng hồ vào năm 1827. Tuy nhiên, có một trở ngại nhỏ khi Marie-Antoinette đã bị xử trảm vào 34 năm trước đó. Chiếc đồng hồ này có biệt danh là "The Marie-Antoinette" và vẫn là chiếc đồng hồ phức tạp nhất trong gần 100 năm. Ngay cả ngày nay, nó vẫn được xem là đỉnh cao của chế tác đồng hồ Thuỵ Sĩ.

2. Giới thiệu đồng hồ Breguet Type XXI 3815 Titanium vừa cá tính vừa đa sắc

Sơ lược chung

Breguet chủ yếu gắn liền với những chiếc đồng hồ cổ điển được hoàn thiện và trang trí trang nhã cũng như kết hợp vô số sáng tạo được ghi nhận từ người sáng lập thương hiệu, Abraham-Louis Breguet. Tuy nhiên, có một phạm vi ảnh hưởng khác liên quan đến gia đình Breguet và vai trò cơ bản của họ trong thế giới hàng không. Louis Charles Breguet, chắt của Abraham-Louis Breguet, là một trong những người tiên phong lớn trong lĩnh vực này.

Thương hiệu đã tạo dựng tên tuổi với chiếc đồng hồ bấm giờ hàng không Type XX. Sau sự kế thừa của những chiếc đồng hồ hàng không với kiểu dáng công cụ, Breguet bổ sung thêm màu sắc và tính thể thao cho chiếc đồng hồ bấm giờ flyback của mình với các phiên bản màu cam và xanh lục mới cho Breguet Type XXI 3815 bằng titan.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBản tham chiếu 3815 mới bằng titan này là bản đối chiếu đương đại

Mặc dù Type XX, phiên bản dân dụng và hiện đại hóa của đồng hồ bấm giờ flyback do quân đội phát hành không còn trong bộ sưu tập nhưng vẫn có một số đồng hồ được Breguet sản xuất để đáp ứng nhu cầu của những người đam mê hàng không. Đồng hồ Type XXI và Type XXII, hiện đại và lớn hơn theo ý tưởng ban đầu. Cụ thể, Type XXI là phiên bản nâng cấp của Type XX với vỏ lớn hơn, màn hình hơi khác và chuyển động tinh tế.

Đồng hồ Breguet Type XXI đã xuất hiện được vài năm và thậm chí cả phiên bản titan cũng không hoàn toàn mới trong bộ sưu tập này. Nhưng ngày nay, thương hiệu đã nâng cao kiểu dáng và cảm giác thể thao cho đồng hồ bấm giờ bằng cách kết hợp vỏ titan với các chi tiết màu sắc đậm và mặt số được làm mới. Bản tham chiếu 3815 mới bằng titan này là bản đối chiếu đương đại với phiên bản phong cách cổ điển Type XXI 3817, được ra mắt vào năm 2016.

Vỏ titan nhẹ và thoải mái

Vẫn được bao trong một vỏ 42mm, đồng hồ đã thay thế thép không gỉ bằng một lớp chống chịu tốt hơn - hợp kim titan cấp 5 nhẹ hơn. Vỏ đồng hồ giữ lại tất cả các yếu tố biểu tượng của bộ sưu tập, bao gồm cả dây đeo có rãnh được thực hiện rõ ràng hơn so với đồng hồ từ bộ sưu tập cổ điển để cải thiện độ bám. Nhờ có núm vặn và nắp lưng kín, đồng hồ có khả năng chống nước ở độ sâu 100 mét.

Một yếu tố cổ điển của các phiên bản titan Breguet Type XXI là gờ bằng titan tương phản với thang đo 60 phút được khắc chìm và phủ sơn mài đen. Yếu tố màu đen này không chỉ làm cho đồng hồ thể thao hơn mà còn làm trông nhỏ hơn trên cổ tay. Củng cố cho phong cách giản dị và hiện đại của hai loại đồng hồ Breguet Type XXI 3815 mới này là dây đeo bằng da bê mờ.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBreguet Type XXI là một chiếc đồng hồ thoải mái nhờ các vấu tròn ngắn

Màu đen trên phiên bản màu cam, màu nâu nhạt trên phiên bản màu xanh lá cây. Các đường khâu tương phản gợi lại màu sắc tương trùng trên mặt số. Dây đeo được đóng bằng một khóa gấp ba mới để tăng thêm sự thoải mái. Mặc dù có đường kính và chiều cao của vỏ tương đối lớn, nhưng Breguet Type XXI là một chiếc đồng hồ thoải mái nhờ các vấu tròn ngắn và trọng lượng titan giả.

Mặt số cải tiến

Cập nhật chính trên Breguet Type XXI 3815 titan mới này là mặt số đã được sửa sang lại hoàn toàn. Trước hết, toàn bộ bố cục đã được đơn giản hóa và cập nhật đủ. Thứ hai, quan trọng nhất, mặt số giờ đây kết hợp màu sắc trên kim và chữ số, một điều khá bất ngờ đối với Breguet. Tuy nhiên, kết quả mang lại nét hấp dẫn và kết hợp tốt với trang phục bình thường của các phiên bản mới này.

Phần đế của mặt số được chải bằng tia nắng với màu đen đậm. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này có vạch chỉ phút / giây chính xác được thiết kế mới ở ngoại vi và các chỉ số được áp dụng đã được thay thế bằng nhiều chữ số và điểm đánh dấu bằng tiếng Ả Rập. Chúng được làm bằng chất liệu phát quang màu cam hoặc xanh lục tươi sáng, cũng có thể được tìm thấy trên kim giờ và kim phút.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchCập nhật chính trên Breguet Type XXI 3815 titan mới này là mặt số đã được sửa sang lại hoàn toàn

Một bản cập nhật khác liên quan đến chính màn hình. Trước đây đồng hồ bấm giờ ba bộ đếm, Breguet đã sử dụng bố cục bi-compax rõ ràng hơn nhưng cũng không phải là bố cục tiêu chuẩn. Trong khi một giây nhỏ nằm ở vị trí 9 giờ thì bộ đếm phụ ở vị trí 3 giờ được dành cho 24 giờ chỉ báo giờ và không có chronograph phút. Breguet Type XXI 3815 có màn hình hiển thị phút thực tế ở trung tâm cùng với giây trung tâm. Cửa sổ ngày được đặt ở vị trí 6 giờ đồng hồ.

Bộ máy 584Q/A nổi bật

Bên dưới mặt kính sapphire là bộ máy cỡ lớn 584Q/A nổi tiếng với đặc điểm "retour en vol" hay còn gọi là biến thể flyback. Flyback cho phép tạm dừng và đặt lại đồng hồ bấm giờ chỉ bằng một lần nhấn vào bộ đẩy ở 4 giờ đồng hồ. Do đó. Đồng hồ cho phép các phiên bấm giờ liên tiếp.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBên dưới mặt kính sapphire là bộ máy cỡ lớn 584Q/A nổi tiếng

Bộ chuyển động tự động này dựa trên kiến trúc Lemania, kết hợp các công nghệ mới nhất do Breguet thực hiện chẳng hạn như bộ thoát silicon và lò xo cân bằng. Đồng hồ bấm giờ chạy ở tần số 4Hz và dự trữ năng lượng trong 48 giờ. Các chi tiết trang trí rất dễ chịu với những cây cầu được hoàn thiện độc đáo và một rôto cụ thể dành riêng cho phiên bản titan được tô điểm bằng vàng với hoa văn guilloché.

--------------------------------------

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call