A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ hai, ngày 03/01/2022

PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ CAO CẤP DỰA VÀO BỘ CHUYỂN ĐỘNG

Bài viết dành cho những người mới bắt đầu tìm hiểu về đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp và muốn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất dành cho mình.

Khi mới bắt đầu tìm hiểu về đồng hồ Thụy Sỹ, có lẽ bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hàng loạt mẫu mã đa dạng đi kèm với nhiều thuật ngữ chuyên môn khá khó hiểu. Việc lựa chọn một chiếc đồng hồ cao cấp có thể tốn kha khá thời gian vì có quá nhiều kiểu dáng và tính năng để tham khảo. 

Ở bài viết này, Likewatch sẽ giúp bạn bước đầu phân biệt được các loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào đặc điểm nổi bật nhất - bộ chuyển động, trái tim của cỗ máy thời gian.

1. PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ CAO CẤP - ĐỒNG HỒ CƠ

Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào bộ chuyển độngCận cảnh bộ máy đồng hồ cơ của thương hiệu đồng hồ Zenith chính hãng

Đồng hồ cơ là loại đo đạc thời gian bằng cơ chế hoạt động của kim đồng hồ. Chuyển động này được truyền năng lượng bởi bộ máy hoạt động nhờ dây cót. Mỗi lần bạn lên dây cót, các bánh răng sẽ chuyển động về xoay vòng theo chiều kim đồng hồ, từ đó kim đồng hồ trên mặt số cũng có thể thực hiện đúng chức năng của mình.

Chính nhờ sự tinh xảo và phức tạp của cấu tạo bộ máy, cùng các kỹ thuật cao cấp đã có tuổi đời hàng trăm năm, đồng hồ cơ thường có giá đắt nhất. Chúng cũng được cộng đồng người đam mê đồng hồ Thụy Sỹ truyền thống như chuyên gia, các nhà sưu tầm đặc biệt săn đón và ưa chuộng.

>> CÓ GÌ BÊN TRONG CHIẾC ĐỒNG HỒ THỤY SĨ ĐÁNG GIÁ MỘT NGÔI NHÀ

2. PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ CAO CẤP - ĐỒNG HỒ TỰ ĐỘNG

Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào bộ chuyển độngNhững chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp tự động có thể tự lên dây cót

Những chiếc đồng hồ cao cấp tự động có thể tự lên dây cót. Về cơ bản, cơ chế hoạt động và cấu trúc bộ máy của chúng không khác gì đồng hồ cơ. Tuy nhiên để có thể tự truyền năng lượng cho mình, bộ máy của các sản phẩm này được trang bị một rô-to quay để tự cuốn dây cót chính, dựa vào chuyển động của cổ tay người dùng.

Đây là kiểu bộ chuyển động được các thương hiệu cao cấp ưu tiên sử dụng nhiều nhất. Lý do là vì chúng dễ sử dụng hơn đồng hồ cơ, nhưng đồng thời cũng giữ nguyên được tinh hoa của ngành nghề chế tác đồng hồ Thụy Sỹ truyền thống. 

3. PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ CAO CẤP - ĐỒNG HỒ THẠCH ANH

Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào bộ chuyển độngĐồng hồ cao cấp thạch anh phổ biến nhất trên thị trường nhờ độ chính xác tuyệt vời và giá thành rẻ. 

Đây là bộ máy phổ biến nhất trên thị trường nhờ độ chính xác tuyệt vời và giá thành rẻ. 

Cơ chế hoạt động của bộ máy là một hệ thống điện tử chạy bằng pin, được điều chỉnh bởi một tinh thể thạch anh để đo thời gian. Tinh thể ở dưới mạch điện tử này có khả năng ra tín hiệu từ tần số chính xác. Chính vì vậy không như hai loại đồng hồ trên dễ xảy ra tình trạng chênh lệch thời gian, đồng hồ Thụy Sỹ thạch anh có độ chính xác cao nhất. 

Nhược điểm của đồng hồ thạch anh là bạn cần phải thay pin mỗi 2-3 năm.

>> SỰ THẬT VỀ ĐỒNG HỒ THỤY SĨ? TẠI SAO ĐỒNG HỒ THỤY SĨ LẠI MẮC VÀ NỔI TIẾNG?

4. PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ CAO CẤP - ĐỒNG HỒ CHẠY BẰNG NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI

Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào bộ chuyển độngNhững chiếc đồng hồ Thụy Sỹ này cũng sử dụng bộ máy thạch anh, nhưng chúng lấy năng lượng từ ánh sáng

Về cơ bản, những chiếc đồng hồ đeo tay này cũng sử dụng bộ máy thạch anh, nhưng chúng lấy năng lượng từ ánh sáng, cả nhân tạo và tự nhiên, thay vì pin. Một chiếc đồng hồ cao cấp được sạc đầy có thể hoạt động liền mạch từ 10-12 tháng mà không cần thêm bất kỳ năng lượng ánh sáng nào.

Đồng hồ chạy bằng năng lượng mặt trời đã giải quyết được nỗi phiền toái lớn nhất của bộ máy thạch anh thông thường là phải thay pin khá thường xuyên. Một số thương hiệu đồng hồ nổi tiếng với dòng sản phẩm này có thể kế đến các nhà sản xuất đến từ Nhật Bản như đồng hồ Citizen, đồng hồ Seiko, đồng hồ Casio.

>> NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ CƠ HAY ĐỒNG HỒ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI ?

5. PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ CAO CẤP - ĐỒNG HỒ KINETIC

Bộ máy của đồng hồ kinetic là sự kết hợp giữa đồng hồ tự động truyền thống và đồng hồ thạch anh hiện đại. Chúng sở hữu bộ máy thạch anh được truyền năng lượng bởi chuyển động của cổ tay người dùng. Chính vì vậy, bộ máy kinetic còn có tên gọi khác là đồng hồ thạch anh tự động.

Không có nhiều thương hiệu sản xuất đồng hồ Kinetic trên thị trường. Đồng hồ Seiko là người tiên phong, cũng là nhà cung cấp chủ yếu của loại đồng hồ đeo tay này.

Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào bộ chuyển độngBộ máy của đồng hồ cao cấp kinetic là sự kết hợp giữa đồng hồ tự động truyền thống và đồng hồ thạch anh hiện đại.

6. PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ CAO CẤP - ĐỒNG HỒ TRUYỀN ĐỘNG LÒ XO (SPRING DRIVE)

Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào bộ chuyển độngTương tự như bộ máy đồng hồ Kinetic, đây là một loại chuyển động độc đáo được phát triển độc quyền bởi thương hiệu đồng hồ Seiko.

Tương tự như bộ máy đồng hồ Kinetic, đây là một loại chuyển động độc đáo được phát triển độc quyền bởi thương hiệu đồng hồ Seiko. Chúng cũng tập hợp những ưu điểm tốt nhất của đồng hồ thạch anh và đồng hồ tự động.

Seiko thay thế bộ thoát và bánh xe cân bằng - thứ điều khiển bộ máy đồng hồ cơ và quyết định tính chính xác của sản phẩm, bằng cơ chế phát tín hiệu theo tần số của tinh thể thạch anh.

Kết quả là ta có những chiếc đồng hồ Seiko Spring Drive có độ chính xác đỉnh cao, đồng thời vẫn được hoạt động tinh xảo của đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp.

>> SỰ KHÁC NHAU GIỮA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ VÀ ĐỒNG HỒ NHẬT BẢN

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi hiện tại đang sở hữu hàng trăm mẫu đồng hồ cao cấp chất lượng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Frederique Constant, Longines, Omega, TAG Heuer, Piaget,... Quý khách hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để tìm kiếm mẫu đồng hồ bạn mong muốn nhờ có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call