A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ hai, ngày 03/01/2022

PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ THỤY SỸ DỰA KIỂU DÁNG MẶT SỐ

Tổng hợp 4 kiểu dáng mặt số phổ biến nhất của đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp. Từ đó giúp bạn lựa chọn sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng bạn tìm kiếm ở chiếc đồng hồ đeo tay của mình.

Bên cạnh bộ chuyển động, cấu trúc mặt số là phần quan trọng nhất của đồng hồ Thụy Sỹ. Nếu ví bộ máy là trái tim của một cỗ máy thời gian, vậy bộ não của nó chính là mặt số, bởi lẽ mặt số thể hiện mọi tính năng và giá trị của sản phẩm lên các hình tượng cụ thể. Từ đó, chủ nhân của chúng mới có thể sử dụng và nhận định thời gian.

Việc lựa chọn đồng hồ Thụy Sỹ dựa trên kiểu dáng mặt số là vô cùng quan trọng. Bởi từng mặt số sẽ tương ứng với các nhu cầu sử dụng khác nhau. 

Ở bài viết này, Likewatch sẽ giới thiệu cho bạn 4 loại kiểu dáng mặt số phổ biến nhất ở đồng hồ đeo tay cao cấp.

Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào kiểu dáng mặt sốPhân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào kiểu dáng mặt số Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào kiểu dáng mặt số 

1. PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ THỤY SỸ - MẶT SỐ ANALOG

Mặt số analog hay còn gọi là mặt số kim là kiểu dáng đồng hồ đeo tay cơ bản nhất với cấu tạo bao gồm kim giờ và kim phút. Trong nhiều trường hợp, sản phẩm sẽ bao gồm cả kim giây và khung cửa sổ tính ngày, tuy nhiên hai chi tiết này đều không bắt buộc.

Một chiếc đồng hồ analog có thể được truyền năng lượng bởi bất kỳ loại bộ chuyển động nào. Đồng thời do cấu trúc đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian và công sức sản xuất, chúng cũng có giá thành rẻ nhất trong tất cả các loại đồng hồ cao cấp.

Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào kiểu dáng mặt sốĐồng hồ Frederique Constant nổi tiếng với phong cách lịch lãm, đơn giản 

Sản phẩm sẽ phù hợp dành cho những ai không có nhu cầu phức tạp đối với cỗ máy thời gian của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ đơn giản, thực hiện tốt chức năng đo đạc thời gian và có tính ứng dụng cao, thì đây là sản phẩm dành cho bạn.

>> 3 TIPS LỰA CHỌN ĐỒNG HỒ NAM PHONG CÁCH CHO RIÊNG MÌNH

2. PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ THỤY SỸ - MẶT SỐ CHRONOGRAPH

Bên cạnh mặt số analog, chronograph là kiểu dáng mặt số đồng hồ Thụy Sỹ phổ biến nhất. Lý do là bởi tính năng bấm giờ vô cùng được ưa chuộng trong ngành công nghiệp chế tác đồng hồ cao cấp, đồng thời chúng cũng thường sở hữu thiết kế mặt số đủ sang trọng, ấn tượng.

Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào kiểu dáng mặt sốMặt số chronograph của đồng hồ Thụy Sỹ Montblanc Heritage

Cấu trúc một mặt số chronograph thường bao gồm hai đến ba mặt số phụ thực hiện các tính năng như bấm giờ đếm ngược 60 giây, 60 phút, xác định ngày trong tháng. Chúng sẽ đi kèm hai núm vặn thường nằm ở vị trí 2 giờ và 4 giờ trên khung máy, thực hiện chức năng bắt đầu, dừng và reset lại chế độ bấm giờ của sản phẩm.

Đồng hồ Thụy Sỹ chronograph dành cho những ai thích những thiết kế rõ ràng, dễ đọc, dễ dàng ứng dụng, tương tự như mặt số analog. Tuy nhiên với chronograph, thiết kế của chiếc đồng hồ đeo tay sẽ trở nên tinh tế và đẳng cấp hơn nhiều.

>> CHRONOGRAPH LÀ GÌ? VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH

3. PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ THỤY SỸ - MẶT SỐ KỸ THUẬT SỐ

Đồng hồ kỹ thuật số thể hiện thời gian bằng các chữ số cụ thể hiện trên mặt số thay vì kim đồng hồ như đồng hồ Thụy Sỹ truyền thống. Chúng thường sử dụng bộ máy thạch anh, chính vì vậy kiểu đồng hồ này có giá rẻ nhất trong tất cả các loại đồng hồ cao cấp trên thị trường.

Một trong những kiểu đồng hồ cao cấp kỹ thuật số phổ biến nhất là đồng hồ lướt sóng, thường được sản xuất từ các thương hiệu Nhật Bản. Chúng sẽ cho biết đồ thị thủy triều và vị trí các bãi biển trên màn hình. Tuy nhiên loại đồng hồ đeo tay này ngày càng hiếm hoi, thay vào đó, các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ đang chiếm thế thượng phong với đồng hồ thông minh hiện đại. Các chức năng phổ biến của đồng hồ thông minh là đo nhịp tim, đếm bước đi bộ/ km chạy bộ, đo khoảng cách,....

Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào kiểu dáng mặt sốBộ sưu tập đồng hồ TAG Heuer Connected là một trong những dòng smartwatch thể thao nổi bật nhất trên thị trường

>> KHÁM PHÁ THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ THỤY SĨ TAG HEUER

4. PHÂN LOẠI ĐỒNG HỒ THỤY SỸ - MẶT SỐ LAI

Những chiếc đồng hồ Thụy Sỹ lai này có cả kim đồng hồ truyền thống và hiệu ứng kỹ thuật số hiện đại, trên cùng một mặt số. Đi kèm với chúng tất nhiên là đa dạng các tính năng phụ thú vị mà các loại đồng hồ khác không có được. Loại thiết kế mặt số này bắt đầu phát triển mạnh cùng với nhu cầu sử dụng đồng hồ thông minh của người dùng. Các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống từ đó đã tìm ra cách để kết hợp yếu tố công nghệ vào mặt số kim, để không đánh mất nét đặc trưng của đồng hồ Thụy Sỹ cao cấp truyền thống.

Phân loại đồng hồ Thụy Sỹ dựa vào kiểu dáng mặt sốĐồng hồ Frederique Constant là một thương hiệu nổi tiếng với mặt số lai

Chiếc đồng hồ cao cấp này sẽ là lựa chọn duy nhất dành cho những ai yêu công nghệ, nhưng đồng thời trân trọng vẻ đẹp cổ điển của mặt số kim truyền thống. Với các mặt số phụ kỹ thuật số chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng phong cách lịch lãm chuẩn dress watch sang trọng trên cổ tay của mình.

>> VÌ SAO NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT LẠI CÓ SỨC HÚT LỚN NHƯ VẬY?

 

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi hiện tại đang sở hữu hàng trăm mẫu đồng hồ cao cấp chất lượng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Frederique Constant, Longines, Omega, TAG Heuer, Piaget,... Quý khách hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để tìm kiếm mẫu đồng hồ bạn mong muốn nhờ có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call