TIN TRƯỚC

TIN TIÊP THEO

A A A
Thứ năm, ngày 10/09/2020

NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ CƠ HAY ĐỒNG HỒ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI ?

Thời nay, đồng hồ đã ngày một đa dạng với quá nhiều chủng loại và hãng sản xuất. Do đó mình đã làm rất nhiều bài toán so sánh giữa các dòng máy và hãng sản xuất với nhau. Trong bài viết ngày hôm nay, mình sẽ gửi đến các bạn đọc giả một bài toán mới, đó là chúng ta nên mua đồng hồ pin hay đồng hồ dùng năng lượng ánh sáng? Cùng theo dõi bài so sánh đồng hồ cùng Likewatch ngay sau đây nhé.

Giới thiệu về Đồng hồ Cơ 

Năng lượng của chiếc đồng hồ cơ (Automatic) được tạo thành bởi một nguồn năng lượng lấy từ cuộn dây cót chính được kết nối với một bánh tạ (có hình bán nguyệt). Sự chuyển động của cổ tay người đeo sẽ làm bánh tạ quay và lên dây cót cho đồng hồ. Năng lượng được truyền lên trục kim trên mặt số đồng hồ và thời gian được hiển thị bởi các cây kim.

Chuyển động của cổ tay bình thường chỉ đủ để duy trì năng lượng cho cuộn dây cót nhưng không đủ để tăng dây cót lên hết được. Do đó, một đồng hồ tự động (Automatic) luôn luôn cần được lên hết dây cót bằng tay trước khi nó được đặt trên cổ tay. 

Hình NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ CƠ HAY ĐỒNG HỒ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI ?

MUA ĐỒNG HỒ TISSOT CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY 

 Chi phí sản xuất đồng hồ cơ (Automatic) thường cao hơn nhiều so với đồng hồ Quartz do phải làm nhiều chi tiết hơn, đòi hỏi kỹ thuật chế tác tỷ mỉ hơn nên cần đến kinh nghiệm và tay nghề của các thợ sản xuất đồng hồ cao cấp và cả hai thứ này đều không rẻ. Nguyên liệu để làm nên chiếc đồng hồ cơ (Automatic) thường có thêm các vật liệu quý như: Vàng, Đá quý và một số kim loại đặc biệt khác đắt tiền hơn. Chế độ Bảo hành cho đồng hồ Automatic phức tạp hơn đồng hồ Quartz do có nhiều chi tiết hơn. Tất cả những nguyên nhân trên khiến cho giá bán của đồng hồ cơ (Automatic) thường cao hơn đồng hồ Quartz và đương nhiên sở hữu một chiếc đồng hồ cơ (Automactic) bạn sẽ thấy tự tin hơn nhiều.

Đồng hồ năng lượng mặt trời

 “Nơi đâu có ánh sáng, ở đó có năng lượng” là tiêu chí sống còn và là mục tiêu hướng tới của hãng đồng hồ danh tiếng tới từ Nhật Bản. Citizen là thương hiệu đồng hồ đi đầu về áp dụng công nghệ mới trong công việc chế tạo và phát triển đồng hồ. Điển hình là chiếc đồng hồ Eco-Drive, không dùng Pin, chạy hoàn toàn bằng năng lượng được tạo ra từ bất kỳ nguồn ánh sáng nào, từ ánh sáng mặt Trời hay ánh sáng tự nhiên, nhân tạo. Với việc sử dụng các cơ chế của một bảng năng lượng mặt trời và một thiết bị sạc Pin, ánh sáng được chuyển đổi thành năng lượng và được tích trữ giúp đồng hồ hoạt động.

Hình NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ CƠ HAY ĐỒNG HỒ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI ?

SIÊU PHẨM PROMASTER DIVER CHÍNH HÃNG, XEM TẠI ĐÂY

Đồng hồ sử dụng công nghệ Eco-Drive hoàn toàn tự động trong việc nạp năng lượng, người sử dụng chỉ cần để đồng hồ tiếp xúc với các nguồn ánh sáng, tốt nhất là ánh sáng mặt Trời, đồng hồ sẽ tự hấp thụ và chuyển đổi các nguồn ánh sáng thành năng lượng. Khi được sạc đầy năng lượng, ngay trong bóng tối chiếc đồng hồ có thể chạy từ 6 tháng đến 1 năm, tùy thuộc từng dòng sản phẩm. Không cần Pin, không cần lên dây cót, không cần phẩy tay, nó là chiếc đồng hồ không mảy may khiến bạn ưu phiền.

Nên chọn mua đồng hồ cơ hay đồng hồ năng lượng mặt trời ?

1. Về sự tiện dụng

Về khía cạnh này, đồng hồ năng lượng ánh sáng có ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với đồng hồ cơ. Nếu chỉ cần được tiếp xúc với ánh sáng khoảng từ 15 phút đến 3 tiếng mỗi ngày, bộ máy năng lượng ánh sáng có thể vận hành trơn tru thì ở đồng hồ cơ, bạn cần đeo thường xuyên, ít nhất 8 tiếng/ngày.

Hình NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ CƠ HAY ĐỒNG HỒ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI ?

Thông thường, khi được trữ đầy cót, đồng hồ cơ có thể duy trì hoạt động trong khoảng trên 40 giờ. Với những cỗ máy cao cấp, thời gian trữ cót sẽ tăng lên, tuy nhiên thời gian sẽ không thể đạt ngưỡng 6 tháng đến 1 năm như đồng hồ năng lượng ánh sáng. Pin đồng hồ năng lượng ánh sáng thuộc loại pin thứ cấp, có thể sạc đầy nên khả năng hoạt động dường như là vĩnh viễn.

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, tính đơn giản và tiện dụng của đồng hồ năng lượng ánh sáng cũng ở mức cao hơn. Bởi người dùng không phải liên tục chỉnh giờ, không phải đeo thường xuyên và có thể cất giữ một khoảng thời gian nhất định mà không lo lắng đồng hồ bị đứng máy.

2. Về bộ máy

Ở cả hai bộ máy, số lượng và mức độ phức tạp của các tính năng sẽ tỷ lệ thuận với giá tiền sản phẩm. Thông thường, các tính năng được trang bị trên đồng hồ năng lượng ánh sáng hướng nhiều đến tính công nghệ, hiện đại còn tính năng trên đồng hồ cơ nghiêng nhiều hơn đến tính phức tạp, mang đến những giá trị cảm xúc cho người đeo.

Hình NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ CƠ HAY ĐỒNG HỒ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI ?

XEM THÊM CÁC MẪU VERSACE MỚI NHẤT NĂM 2020

Về mức giá

So về khoảng giá, dễ thấy rằng khoảng giá đồng hồ cơ rộng hơn, đồng thời sản phẩm sẽ đa dạng và phong phú hơn, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Trong khi đó, đồng hồ năng lượng ánh sáng có ít sự lựa chọn hơn. Bởi thực tế hiện nay, rất ít hãng đồng hồ Thụy Sĩ tham gia vào mảng này mà chủ yếu chỉ có các thương hiệu từ Nhật Bản.

Số cỗ máy ứng dụng công nghệ năng lượng ánh sáng cũng được biết đến trên đầu ngón tay. Điển hình có dòng Eco-drive của Citizen, Solar của Seiko, G-shock Tough Solar của Casio… Do vậy, việc chọn mua sản phẩm của người hâm mộ ít nhiều sẽ bị hạn chế.

Hình NÊN CHỌN MUA ĐỒNG HỒ CƠ HAY ĐỒNG HỒ NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI ?

 

Kết luận

Đồng hồ cơ và đồng hồ năng lượng ánh sáng, mỗi bộ máy sở hữu những ưu điểm riêng, phù hợp với những phân khúc khách hàng nhất định. Và dù sở hữu bộ máy nào, chỉ cần là đồng hồ chính hãng, chất lượng sản phẩm là điều không phải bàn cãi.

Vậy nên, quyết định nên chọn mua bộ máy nào, hoàn toàn phụ thuộc vào người dùng. Dựa trên các thông tin mà chúng tôi đã cung cấp, hy vọng bạn đã có sự lựa chọn phù hợp cho riêng mình.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call