A A A
Xu Hướng Thứ hai, ngày 30/03/2020

SỰ THẬT VỀ ĐỒNG HỒ THỤY SĨ? TẠI SAO ĐỒNG HỒ THỤY SĨ LẠI MẮC VÀ NỔI TIẾNG?

Đối với nhiều người khi nghĩ đến những cỗ máy đồng hồ chất lượng, điều đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ là cụm “Đồng hồ Thụy Sỹ”. Đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng là có chất lượng tốt nhất cả về cách thức hoạt động và các thành phần chức năng bên trong đồng hồ. Vậy, chính xác thì đồng hồ Thụy Sỹ tại sao lại nổi tiếng như vậy, và tại sao lại có giá lại đắt? Hãy cũng xem qua những phân tích dưới đây mà Likewatch đã tổng hợp được.

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH ĐỒNG HỒ THỤY SĨ.

Về mặt kỹ thuật của một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ,vẫn có những câu hỏi tồn tại như: “ tại sao chúng tốt hơn nhiều so với đồng hồ được sản xuất ở các nước khác?”

Đồng hồ xách tay đã xuất hiện từ ít nhất là vào thế kỷ 16 khi một nhà sản xuất đồng hồ Đức chế tạo ra chiếc đồng hồ đầu tiên. Trong nhiều thế kỷ sau đó, các nhà sản xuất đồng hồ thống trị ở châu Âu đã được tìm thấy ở Đức, Pháp và Anh. Thụy Sĩ đã không còn là thách thức lớn trong việc chế tạo đồng hồ cho đến thế kỷ 19.

Ban đầu, điều khiến Thụy Sĩ khác biệt so với các đối thủ châu Âu không phải là chất lượng đồng hồ mà là do số lượng sản xuất. Hầu hết, các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã tạo ra những chiếc đồng hồ rẻ tiền từ các quốc gia khác nhưng với sự gia tăng số lượng các nhà sản xuất đồng hồ, một số ít người bắt đầu chọn theo tiêu chí  nổi bật về chất lượng.

Hình SỰ THẬT VỀ ĐỒNG HỒ THỤY SĨ? TẠI SAO ĐỒNG HỒ THỤY SĨ LẠI MẮC VÀ NỔI TIẾNG?

Với thiết kế thanh lịch pha chút cổ điển, đồng hồ Longines luôn được nhiều nam nhân lựa chọn là thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ yêu thích.

2.  CHÍNH XÁC THÌ ĐỒNG HỒ THỤY SỸ LÀ GÌ?

Đồng hồ được sản xuất tại Thụy Sĩ đã trở thành tiêu chuẩn cho sự xuất sắc trong ngành từ lâu đến nỗi đôi khi cụm từ Swiss là một từ đồng nghĩa chung để đánh giá chất lượng hơn là định nghĩa về địa lý. Trên thực tế, để được gắn mác Thụy Sĩ, một chiếc đồng hồ phải đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể được áp dụng chung cho tất cả thương hiệu.

Các luật hiện hành xác định xem một chiếc đồng hồ có gắn mác Swiss Made hay không đã được mã hóa vào năm 1971. Mặc dù đã có những phần được thêm vào trong các năm nhưng về cơ bản chúng vẫn không thay đổi trong gần năm thập kỷ.

Mặc dù có khá nhiều định nghĩa về đồng hồ Thụy Sĩ nói rằng sẽ tập trung vào 3 yếu tố chính nhưng chính xác nhất có 5 yếu tố chính:

-Đồng hồ được sản xuất tại Thụy Sĩ.

-Bộ máy chuyển động của Thụy Sĩ.

-Bộ máy chuyển động đó được sản xuất tại Thụy Sĩ.

-Lần kiểm tra cuối cùng của đồng hồ thực hiện ở Thụy Sĩ.

-Ít nhất có 60% chi phí sản xuất tại Thụy Sĩ.

Hình SỰ THẬT VỀ ĐỒNG HỒ THỤY SĨ? TẠI SAO ĐỒNG HỒ THỤY SĨ LẠI MẮC VÀ NỔI TIẾNG?

Đây là những yếu tố cần và đủ mà tất cả các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đã sử dụng từ những năm 70. Họ đảm bảo rằng tất cả đồng hồ Thụy Sĩ hoạt động với độ chính xác cao để chúng có thể hoạt động lâu dài và với lý do này mà đồng hồ Thụy Sĩ, đặc biệt là những sản phẩm có chất lượng cao nhất có kỳ vọng giữ vững được giá trị của chúng trong thời gian dài.

3.  ĐỒNG HỒ THỤY SĨ CÓ THỰC SỰ ĐẠT 60% CHI PHÍ SẢN XUẤT TẠI THỤY SĨ?

Một khái niệm khác về một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ có thể khiến bạn thấy kỳ quặc là con số 60% cho chi phí sản xuất. Đối với một sản phẩm có định nghĩa chặt chẽ như vậy, chỉ yêu cầu 3/5 thành phần của nó được sản xuất tại Thụy Sĩ có lẽ có vẻ hơi lỏng lẻo. 

Trong khoảng thời gian trước đã có sự thúc đẩy thắt chặt các quy định để làm cho các yêu cầu trở nên độc quyền hơn, đặc biệt là khi chúng liên quan đến chi phí sản xuất. Một số nhà sản xuất lo ngại rằng các lỗ hổng trong các quy tắc hiện hành cho phép đồng hồ rẻ hơn sử dụng nhãn Swiss Made, do đó làm giảm danh tiếng của đồng hồ Thụy Sĩ.

Hình SỰ THẬT VỀ ĐỒNG HỒ THỤY SĨ? TẠI SAO ĐỒNG HỒ THỤY SĨ LẠI MẮC VÀ NỔI TIẾNG?

Vacheron Constantin là thương hiệu Thụy Sỹ cao cấp đi dầu về chất lượng và kỹ thuật thượng thừa trong chế tác đồng hồ.

Tất nhiên, các nhà sản xuất sản xuất đồng hồ ít tốn kém hơn nhưng vẫn được hưởng lợi từ nhãn Swiss Made đã chống lại những thay đổi này. Luật mới đã được đưa ra và các lỗ hổng đã được thắt chặt, nhưng vẫn còn phải xem những hiệu ứng đó phản ứng lại ra sao.

4. NHỮNG ĐỒNG HỒ THỤY SĨ CÓ XỨNG ĐÁNG VỚI GIÁ THÀNH CỦA CHÚNG?

Đồng hồ Thụy Sĩ được sản xuất theo yêu cầu tuyệt đối chính xác và đã chiếm ưu thế trong ngành trong nhiều thập kỷ, nhưng điều đó thực sự có nghĩa là chúng có giá trị cao?

Câu trả lời ngắn gọn là có. Những cuộc thảo luận về chất lượng của một chiếc đồng hồ Swiss Made của các nhà sản xuất Thụy Sĩ như Rolex và IWC Schaffhausen cũng luôn đi đầu trong sự đổi mới khi nói về bộ chuyển động, linh kiện và kiểu dáng. Khi bạn đeo đồng hồ Thụy Sĩ, bạn đã đeo một trong những chiếc đồng hồ tiên tiến nhất về mặt công nghệ và phong cách trên thế giới.

Ngoài ra, đồng hồ Thụy Sĩ được chế tác rất chính xác và độc đáo, thời gian sản xuất dài hơn nhiều so với đồng hồ được sản xuất hàng loạt. Nếu mua một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ tức người đeo đang trả chi phí cho những thành phần cấu tạo nên và phong cách đồng hồ, chúng tự tin rằng đạt tiêu chuẩn cao để đánh bại bất kỳ những chiếc đồng hồ sản xuất ở nơi khác trên thị trường ngành khắc nghiệt hiện nay.

Liên hệ: 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

 

 

mess
zalo
call