A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ ba, ngày 25/01/2022

ƯU & NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ CƠ TỰ ĐỘNG

Bài viết tổng hợp những gì bạn nên biết trước khi quyết định sở hữu một chiếc đồng hồ cơ tự động.

Với sự tiên phong của những thương hiệu hàng đầu như đồng hồ Omegađồng hồ Tudor, bộ máy tự động ngày càng được đề cao và sử dụng phổ biến. Với khả năng tự lên dây cót theo chuyển động của cổ tay, đồng hồ Thụy Sỹ automatic dường như là bộ máy tối ưu và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, kiểu đồng hồ này vẫn đi kèm với một số nhược điểm nhất định.

Nếu như bạn đang có ý định mua một chiếc đồng hồ cao cấp với bộ máy tự động, thì đây sẽ là những lưu ý bạn nên biết trước khi đưa ra quyết định của mình.

Ưu và nhược điểm của đồng hồ Thụy Sỹ AutomaticƯu và nhược điểm của đồng hồ Thụy Sỹ Automatic

>> ĐỒNG HỒ AUTOMATIC LÀ GÌ? LƯU Ý KHI MUA ĐỒNG HỒ AUTOMATIC

1. ƯU ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ CƠ TỰ ĐỘNG

Đồng hồ cơ tự động không tốn pin: Điều này sẽ hạn chế được tối đa thời gian bạn phải bỏ ra để đi thay pin, mua pin, hoặc điều chỉnh nguồn sạc sao cho tương ứng với cỗ máy thời gian cao cấp. Những trường hợp như đồng hồ hết pin ngay khi bạn đang sử dụng, hoặc không hoạt động ngay trước một buổi họp quan trọng cũng không bao giờ xảy ra. Ở một khía cạnh khác, đồng hồ automatic còn giúp bảo vệ môi trường.

Ưu và nhược điểm của đồng hồ Thụy Sỹ AutomaticĐồng hồ cơ tự động không tốn pin

Đồng hồ Thụy Sỹ automatic có độ chính xác cao: Một chiếc đồng hồ cơ tự động có thể đảm bảo mức độ sai số là 25s/ ngày - đủ để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên nếu như bạn cần một cỗ máy thời gian với độ chính xác cao hơn, rất nhiều thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ thuộc phân khúc xa xỉ cung cấp những bộ máy tự động với độ chính xác tuyệt vời. Tất nhiên, chúng đi kèm với một điều kiện là giá thành không hề rẻ.

Bộ máy tự động được hoàn thiện một cách tinh xảo: Bộ chuyển động tự động được nhiều người đánh giá là những cỗ máy đạt đến trình độ cao nhất về mặt thẩm mỹ. Các nhà sản xuất nội bộ đều phải đạt đến trình độ bậc thầy trong khâu chế tác, sản xuất và lắp ráp thì mới có thể tạo nên một chiếc đồng hồ tự động đạt yêu cầu.

Ưu và nhược điểm của đồng hồ Thụy Sỹ AutomaticBộ chuyển động tự động được nhiều người đánh giá là những cỗ máy đạt đến trình độ cao nhất về mặt thẩm mỹ.

Đồng hồ cơ tự động có số giờ trữ cót cao: Một chiếc đồng hồ đeo tay được lên dây cót đủ có thể hoạt động liên tục ít nhất khoảng 42 giờ. Tùy vào thương hiệu và sản phẩm bạn chọn, số giờ dự trữ năng lượng có thể lên tới những 10 ngày. Số giờ trữ cót càng cao và số lần lên dây cót lại càng ít, độ chính xác của sản phẩm càng được đảm bảo.

Tần suất phải bảo dưỡng thấp: Đa số đồng hồ cơ tự động đều dễ bảo trì, so với các bộ máy cao cấp còn lại. Chỉ cần thực hiện các bước bảo quản đồng hồ cơ bản như tránh để chúng tiếp xúc trực tiếp với nước, bạn có thể liên tục sử dụng chúng trong nhiều năm. Chế độ bảo hành của đồng hồ Thụy Sỹ sẽ tùy thuộc vào từng thương hiệu.

Ưu và nhược điểm của đồng hồ Thụy Sỹ AutomaticĐa số đồng hồ cơ tự động đều dễ bảo trì, so với các bộ máy cao cấp còn lại.

>> ĐỒNG HỒ CƠ CÓ GÌ ĐẶC BIỆT? TIẾT LỘ NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ ĐỒNG HỒ CƠ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

2. NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ CƠ TỰ ĐỘNG

Giá thành đồng hồ cơ tự động: Đi kèm với tất cả những ưu điểm tuyệt vời kể trên là một giá thành không hề rẻ. Chính vì vậy, nếu như bạn mới bắt đầu mua đồng hồ Thụy Sỹ hoặc đơn thuần chỉ cần một chiếc đồng hồ đeo tay đáp ứng được chức năng xem giờ, có lẽ đồng hồ automatic không phải là sự lựa chọn cần được ưu tiên.

Ưu và nhược điểm của đồng hồ Thụy Sỹ AutomaticĐi kèm với tất cả những ưu điểm tuyệt vời kể trên, đồng hồ cơ có giá thành không hề rẻ

Những lưu ý đi kèm khi sử dụng đồng hồ automatic: Cấu tạo nên bộ chuyển động cao cấp là hàng trăm các chi tiết tinh xảo tạo thành. Tuy rằng các nhà sản xuất đều sẽ đảm bảo một độ chống sốc và chống nước nhất định cho sản phẩm, nhưng các tác động từ ngoài môi trường đều phần nào ảnh hưởng tới độ chính xác của bộ máy. Với bất kỳ loại đồng hồ Thụy Sỹ nào, bạn cũng cần đặc biệt chú tâm trong quá trình sử dụng chúng,

Cần đến Hộp đựng đồng hồ Thụy Sỹ: Đồng hồ cơ tự động là loại duy nhất cần đến watch winder/ hay còn gọi là hộp đựng đồng hồ để lên dây cót mỗi khi không sử dụng. Việc trả thêm cho một thiết bị để duy trì cho chiếc đồng hồ cao cấp không phải là quyết định tối ưu và tiết kiệm nhất cho tất cả mọi người.

Ưu và nhược điểm của đồng hồ Thụy Sỹ AutomaticĐồng hồ cơ tự động là loại duy nhất cần đến watch winder

Độ chính xác của đồng hồ automatic giảm theo thời gian: Tùy vào khả năng sử dụng và bảo quản của chủ nhân mà thời gian hoạt động năng suất nhất của bộ máy tự động sẽ giảm dần. Tuy rằng điều này sẽ không xảy ra ít nhất là trong vòng vài năm đầu, nhưng đây cũng là một điểm đáng để cân nhắc - nhất là khi bạn đã chi ra một số tiền không hề rẻ để sở hữu một chiếc đồng hồ cao cấp.

>> ĐỒNG HỒ AUTOMATIC LÀ GÌ? THƯƠNG HIỆU NÀO CÓ ĐỒNG HỒ AUTOMATIC TỐT?

 

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng và đi kèm với chính sách, thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng trả lời mọi giải đáp của thượng khách, bởi giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất chính là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call