A A A
Kinh Nghiệm Thứ năm, ngày 07/05/2020

ĐỒNG HỒ AUTOMATIC LÀ GÌ? THƯƠNG HIỆU NÀO CÓ ĐỒNG HỒ AUTOMATIC TỐT?

Có thể nói rằng hầu hết những mẫu đồng hồ tốt nhất và đắt nhất trên thế giới hiện nay đều là những đồng hồ thuộc máy Automatic. Đây là những cỗ máy phức tạp đại diện cho tiêu chuẩn cao cấp nhất trong ngành chế tác đồng hồ tinh xảo hiện nay, mọi mẫu đồng hồ gắn máy automatic đều được săn đón và cực kỳ ưu chuộng ở Việt Nam. Vậy đồng hồ automatic là gì? Đâu là những thương hiệu đại diện cho những mẫu đồng hồ cơ tốt nhất hiện nay?  

Đồng hồ Automatic là gì? 

Về cơ bản, đồng hồ cơ automatic (đồng hồ tự lên dây cót) là những đồng hồ sử dụng động năng được tạo ra từ những chuyển động của người dùng. Năng lượng của chúng đến từ dây cót, cót sẽ tự lên dây khi đeo lên tay và cử động một cách tự nhiên. 

Hiện nay nhiều người còn nhầm lẫn giữa đồng hồ cơ (mechanical watch) và đồng hồ automatic. Đồng hồ cơ vận hành bằng máy cơ, chia làm 2 loại gồm đồng hồ lên dây cót và đồng hồ automatic. Hay nói cách khách, đồng hồ automatic là “đứa con” của đồng hồ cơ.

Hình ĐỒNG HỒ AUTOMATIC LÀ GÌ? THƯƠNG HIỆU NÀO CÓ ĐỒNG HỒ AUTOMATIC TỐT?

Đồng hồ automatic là công nghệ tối ưu của đồng hồ cơ và được xem là nghệ thuật của đồng hồ cao cấp. Vì quy trình sản xuất phức tạp, vật liệu tốt nên việc sử dụng đồng hồ này khiến người đeo cảm giác sang trọng và đẳng cấp hơn. Sử dụng automatic đồng nghĩa với việc phải chịu sai số. Độ chính xác của đồng hồ automatic kém hơn đồng hồ quartz nhưng không đáng kể

Thương hiệu nào sản xuất đồng hồ cơ tốt nhất?

Có thể nhiều người không biết rằng nhiều đồng hồ automatic đến từ những thương hiệu gia đình như Rolex, Patek Philippe. Câu hỏi đặt ra dành cho những nhà sản xuất đồng hồ automatic còn mang tính chất vấn đề cá nhân khá nhiều nhưng có một điều chắc chắn rằng giá những chiếc đồng hồ automatic càng đắt thì giá trị đồng hồ càng cao. Thông thường, giá đồng hồ cơ khoảng bắt đầu 1000$ cho tới những con số đến chóng mặt. 

Đồng hồ Rolex Automatic

Một trong những huyền thoại của công ty đồng hồ Thụy Sỹ, Rolex có lẽ thương hiệu chắc chắn nằm trong danh sách này sở hữu những đồng hồ automatic thượng đẳng. Những mẫu đồng hồ gắn mác automatic của Rolex bao gồm mẫu Datejust và Submariner nổi đình đám, đều được trang bị máy automatic khiến giá của 2 mẫu này nâng lên đáng kể.

Hình ĐỒNG HỒ AUTOMATIC LÀ GÌ? THƯƠNG HIỆU NÀO CÓ ĐỒNG HỒ AUTOMATIC TỐT?

Hình ĐỒNG HỒ AUTOMATIC LÀ GÌ? THƯƠNG HIỆU NÀO CÓ ĐỒNG HỒ AUTOMATIC TỐT?

Những cỗ máy cao cấp đến từ Rolex lấy cảm hứng thẩm mỹ từ những chiếc đồng hồ thuyền buồm và duy trì đến tận chúng đến tận ngày nay.

Đồng hồ Tissot Automatic

Hình ĐỒNG HỒ AUTOMATIC LÀ GÌ? THƯƠNG HIỆU NÀO CÓ ĐỒNG HỒ AUTOMATIC TỐT?

Tissot là một thương hiệu huyền thoại đã sản xuất những chiếc đồng hồ cơ đáng tin cậy và tuyệt vời nhất trên thế giới qua nhiều đời. Công ty tiếp tục sản xuất những cỗ máy bắt mắt với đa dạng những mẫu mã khác nhau. Từ nét đẹp tinh xảo nhưng đơn giản của Tissot Balade cho đến vẻ đẹp rắn rỏi của T-Classic. Đây chắc chắn là thương hiệu “siêng năng” cho ra những đồng hồ automatic hoàn hảo nhất và không ngừng đổi mới để phù hợp với xu hướng thị trường đồng hồ hiện nay.

Đồng hồ Patek Philippe Automatic

Đây là một trong những thương hiệu đồng hồ được đánh giá cao nhất thế giới - Patek Philippe là một thương hiệu kế thừa di sản iếp tục sản xuất một số đồng hồ tự động đặc biệt đẹp nhất hành tinh.

Hình ĐỒNG HỒ AUTOMATIC LÀ GÌ? THƯƠNG HIỆU NÀO CÓ ĐỒNG HỒ AUTOMATIC TỐT?

Patek Philippe ra mắt vào năm 1851. Kể từ đó, nhắc đến Patek Philippe là nhắc tới vẻ đẹp truyền thống và sang trọng, thanh lịch. Vì vậy những mẫu bắt mắt của thương hiệu luôn là sự lựa chọn của các hoàng gia, quý tộc trên khắp châu Âu. Ngày nay, thương hiệu tiếp tục vẫn phổ biến trong giới sưu tập đồng hồ ưu tú bởi sự công nhận về đẳng cấp của đồng hồ mang lại khi đeo trên tay là không thể từ chối với họ.

Đồng hồ Cartier Automatic

Cartier là thương hiệu không thể không-nhắc-tới trong danh sách những chiếc đồng hồ automatic tốt nhất của Thụy Sĩ với danh tiếng xuất sắc trên phủ trên toàn thế giới. Thương hiệu Cartier của Pháp ngày nay là một từ thể hiện sự sang trọng và tinh tế, mang vẻ đẹp hoàng gia sang trọng. Cartier hiện diện trong số các thương hiệu cung cấp đồng hồ automatic tốt nhất. 

Hình ĐỒNG HỒ AUTOMATIC LÀ GÌ? THƯƠNG HIỆU NÀO CÓ ĐỒNG HỒ AUTOMATIC TỐT?

Từ dây da cho đến những chiếc đồng hồ bằng vàng thanh lịch, sự đa dạng và chất lượng của đồng hồ Cartier khiến chúng trở thành một tổ chức được nhiều người yêu thích, những người sành sỏi từ Montmartre đến Mumbai.

Liên hệ:

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call