A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ ba, ngày 08/02/2022

SO SÁNH DÂY DA VS DÂY KIM LOẠI CỦA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ

Cùng xem xét ưu nhược điểm của đồng hồ dây da và đồng hồ dây kim loại để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn.

Bên cạnh việc cân nhắc chất liệu, màu sắc, kích thước mặt số, dây đeo cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng bạn nên chú tâm khi lựa chọn đồng hồ Thụy Sỹ. Đồng hồ dây da và đồng hồ dây kim loại sẽ bao gồm những ưu nhược điểm hoàn toàn khác biệt, đi kèm với từng nhu cầu ứng dụng khác nhau trong cuộc sống.

Ở bài viết này, Likewatch sẽ cùng bạn so sánh sự khác biệt giữa dây da và dây kim loại của đồng hồ đeo tay.

So sánh dây da và dây kim loại của đồng hồ Thụy SỹSo sánh dây da và dây kim loại của đồng hồ Thụy Sỹ

1. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ DÂY DA

Tại sao nên lựa chọn đồng hồ dây da cao cấp?

Dây da là một trong những kiểu dây đeo truyền thống nhất, gắn liền với lịch sử phát triển của đồng hồ Thụy Sỹ. Nhờ kết cấu mềm mại, êm ái, tạo cảm giác thoải mái khi lên tây, dây da vẫn là một trong số những kiểu dây đeo đồng hồ phổ biến nhất cho đến thời điểm hiện tại. Trong các dịp đặc biệt, đồng hồ dây da sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để hoàn thiện một outfit lịch lãm, tao nhã, bên cạnh thắt lưng hay giày da.

So sánh dây da và dây kim loại của đồng hồ Thụy SỹĐồng hồ dây da sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để hoàn thiện một outfit lịch lãm, tao nhã, bên cạnh thắt lưng hay giày da

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của dây da là nhờ nguồn nguyên liệu phong phú, ví dụ như da bò, da cá sấu, bê, đà điểu và cá mập,... bạn có thể lựa chọn giữa nhiều màu sắc, kết cấu và hoa văn độc đáo khác nhau. Giá trị của mỗi chiếc đồng hồ Thụy Sỹ cũng sẽ tương đương với độ hiếm có và chất lượng của loại da chúng sử dụng.

So sánh dây da và dây kim loại của đồng hồ Thụy SỹBạn có thể lựa chọn giữa nhiều màu sắc, kết cấu và hoa văn độc đáo khác nhau trên đồng hồ dây da cao cấp

Ngoài ra, với đồng hồ dây da, bạn có thể điều chỉnh độ rộng của dây đeo một cách dễ dàng hơn.

>> NGUỒN GỐC DÂY DA CAO CẤP ĐƯỢC TRANG BỊ CHO CÁC MẪU ĐỒNG HỒ THUỴ SỸ

Sử dụng đồng hồ Thụy Sỹ dây da cần lưu ý gì?

Dây da sẽ dễ dàng ố vàng, xuống chất lượng khi thấm nước. Đối với đồng hồ Thụy Sỹ dây da, cả kể khi sản phẩm của bạn có độ chống nước cho mặt số tốt, bạn vẫn cần tháo đồng hồ khi rửa bát, tắm gội, bơi lội, hoặc khi tham gia các hoạt động mạnh gây toát mồ hôi nhiều.

So sánh dây da và dây kim loại của đồng hồ Thụy SỹĐối với đồng hồ Thụy Sỹ dây da, cả kể khi sản phẩm của bạn có độ chống nước cho mặt số tốt, bạn vẫn cần tháo đồng hồ khi tham gia cấc hoạt động dưới nước

Cần phải chăm sóc và làm sạch dây da thường xuyên để bảo trì và kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua các dây đeo da mới để thay thế trong quá trình sử dụng đồng hồ đeo tay.

>> CẨM NANG VỀ ĐỒNG HỒ DÂY DA

2. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA ĐỒNG HỒ THỤY SỸ DÂY KIM LOẠI

Tại sao nên lựa chọn đồng hồ dây kim loại?

Dây kim loại ngày càng trở nên phổ biến cùng với sự phát triển của các loại đồng hồ đeo tay thể thao. Mạnh mẽ, chắc chắn với độ bền cao, đồng hồ dây đeo kim loại có thể đáp ứng gu thẩm mỹ sang trọng, đồng thời phù hợp cho cả các hoạt động mạnh như thể thao. 

So sánh dây da và dây kim loại của đồng hồ Thụy SỹMạnh mẽ, chắc chắn với độ bền cao, đồng hồ dây đeo kim loại có thể đáp ứng được đa dạng các nhu cầu sử dụng

Dây kim loại không dễ dàng bị đứt, gãy như dây da. Với khả năng chống nước, dây kim loại cũng không ngại việc thấm mồ hôi hay trực tiếp cùng bạn đắm chìm trong bể bơi hay bãi biển.

Một ưu điểm khác của đồng hồ Thụy Sỹ dây kim loại là bạn có thể phân biệt dây kim loại thật - giả một cách dễ dàng hơn dây da. Kim loại cao cấp có kết cấu chắc chắn, trọng lượng nặng hơn chất liệu kém chất lượng, bạn có thể kiểm tra trực tiếp bằng cách cầm sản phẩm trên tay.

So sánh dây da và dây kim loại của đồng hồ Thụy SỹBạn có thể kiểm tra đồng hồ kim loại chính hãng bằng cách cầm sản phẩm trên tay.

Thông thường, dây kim loại của đồng hồ Thụy Sỹ sẽ gỉ hoặc mòn đi cùng với tuổi thọ của đồng hồ. Bạn không cần phải thay thế nhiều lần trong quá trình sử dụng.

>> VỆ SINH DÂY ĐỒNG HỒ KIM LOẠI TẠI NHÀ

Nhược điểm của đồng hồ dây kim loại

Điểm yếu của đồng hồ đeo tay là nhiệt độ. Việc tiếp xúc với nhiệt độ cao và thấp đột ngột hay trong một thời gian dài cũng có thể gây ảnh hưởng tới chất lượng dây đeo. Tuy rằng điều này phụ thuộc vào thời tiết, khí hậu và cơ địa của cá nhân người đeo, nhưng một số kim loại có thể gây ngứa khi đeo một thời gian dài, do mồ hôi trên cổ tay tích tụ lại dưới kim loại. 

Bên cạnh đó, với một số kim loại dễ trầy xước, việc không vệ sinh và bảo quản dây đeo thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho bụi bẩn bám vào dây đeo. Theo thời gian, kim loại sẽ sỉn màu một cách nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, so với đồng hồ dây da, việc đảm bảo chiếc dây đeo của bạn vừa khít với cổ tay sẽ hơi khó khăn hơn một chút. Đôi khi bạn sẽ cần sự hỗ trợ trực tiếp từ cơ sở bảo trì để điều chỉnh các mắt xích sao cho chúng vừa vặn với cổ tay.

So sánh dây da và dây kim loại của đồng hồ Thụy SỹNgoài ra, so với đồng hồ dây da, việc đảm bảo chiếc dây đeo của bạn vừa khít với cổ tay sẽ hơi khó khăn hơn

>> NÊN CHỌN ĐỒNG HỒ DÂY DA HAY DÂY KIM LOẠI

Likewatch xin cam kết đảm bảo sản phẩm chính hãng, bán kèm đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và áp dụng các chính sách bảo hành với thời hạn ưu việt.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call