A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ hai, ngày 31/05/2021

NGUỒN GỐC DÂY DA CAO CẤP ĐƯỢC TRANG BỊ CHO CÁC MẪU ĐỒNG HỒ THUỴ SỸ

Luôn là lựa chọn hàng đầu khi muốn sở hữu một chiếc đồng hồ cao cấp, đồng hồ Thuỵ Sỹ đã sớm khẳng định vị thế của mình bằng công nghệ sản xuất hiện đại và chế độ kiểm duyệt nghiêm ngặt, để cho ra đời những chiếc đồng hồ hoàn mỹ nhất, cả về cấu tạo và thẩm mỹ. Đặc biệt, dây da luôn là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để khẳng định chất lượng của một chiếc đồng hồ.

1. ĐỒNG HỒ THUỴ SỸ - KHẲNG ĐỊNH TÊN TUỔI BẰNG CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU TRONG TỪNG CHI TIẾT

Suốt 400 năm hình thành và phát triển, nền công nghiệp sản xuất đồng hồ cao cấp tại Thuỵ Sỹ đã trải qua nhiều thăng trầm. Từ thế kỷ XVI, đồng hồ Thuỵ Sỹ có xuất phát điểm là một ý tưởng “giải cứu” nghề kim hoàn trước lệnh cấm đeo trang sức, cho tới từng bước phát triển, dần hoàn thiện và phát triển cả về chất lượng tay nghề và quy mô dây chuyền sản xuất. Ngày nay, đồng hồ Thuỵ Sỹ ngày càng chiếm được lòng tin của giới mộ điệu, và trở thành đại diện của một chiếc đồng hồ sang trọng, cao cấp. “Swiss made” được xem là bảo chứng cho uy tín và chất lượng vượt trội.

Nguồn gốc dây da cao cấp được trang bị cho các mẫu đồng hồ Thuỵ Sỹ“Swiss made” là chứng nhận danh giá cho chất lượng đồng hồ

Tuy nhiên, để được gắn nhãn Swiss made, những chiếc đồng hồ xuất xưởng phải thoả mãn rất nhiều tiêu chí khắt khe:

 

  • Bộ máy bên trong do một hãng đồng hồ tại Thụy Sỹ thiết kế và phát triển.

  • Hơn 70% các chi tiết, linh kiện bên trong đồng hồ phải được sản xuất và lắp ráp tại Thụy Sỹ.

  • Khâu hoàn thiện và kiểm định cuối cùng của đồng hồ trước khi bán ra thị trường phải được thực hiện ở Thụy Sỹ.

Một chiếc đồng hồ chỉ được công nhận là đồng hồ made-in-Thuỵ-Sỹ khi cấu tạo từ ít nhất 70% chi tiết và linh kiện được sản xuất từ Thuỵ Sỹ. 30% còn lại là các chi tiết được phép nhập về, do điều kiện sản xuất trong nước không đủ đảm bảo số lượng và chất lượng cần thiết. Một trong những linh kiện thiết yếu thường được nhập về để sản xuất đồng hồ nhiều nhất là dây da. Theo thống kê, dây da được nhập về để sản xuất đồng hồ Thuỵ Sỹ đa phần đến từ Hirsch - nhà cung cấp dây da hàng đầu thế giới đến Áo.

>> ĐIỀU LÀM NÊN VỊ THẾ SỐ 1 CỦA ĐỒNG HỒ THUỴ SỸ?

2. ĐÔI NÉT VỀ HIRSCH - NHÀ CUNG CẤP DÂY DA UY TÍN CHO CÁC HÃNG ĐỒNG HỒ OMEGA, LONGINESS

Trên thực tế, đa phần các thương hiệu đồng hồ lớn nhất của Thụy Sỹ như Patek Philippe, Rolex, Omega, Cartier, TAG Heuer, Longines, Tissot, Oris,… đều sử dụng dây da do Hirsch sản xuất. Hirsch là thương hiệu dây da đến từ Áo, đứng hàng đầu về chất lượng với những sản phẩm có khả năng chịu nước và mồ hôi tối ưu, đảm bảo độ bền đẹp và tính thẩm mỹ của những chiếc đồng hồ cao cấp.

Nguồn gốc dây da cao cấp được trang bị cho các mẫu đồng hồ Thuỵ SỹDây da Hirsch được tin dùng bởi các thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ danh tiếng nhất

 

Với lịch sử 255 năm thành lập, truyền qua 8 thế hệ, Hirsch là một trong những “đế chế” sản xuất da thuộc, không chỉ trên đất Áo, mà còn mở rộng ảnh hưởng đến phạm vi toàn thế giới.

Vào năm 1945, khi đồng hồ đeo tay dần trở nên phổ biến, người nối nghiệp thuộc thế hệ thứ 6 của gia đình - ông Hans Hirsch là những người đầu tiên khởi xướng làm dây đeo bằng da thuộc cho đồng hồ. Vật liệu ban đầu chỉ là những mảnh da vụn dư từ các xưởng sản xuất giày ở xứ Klagenfurt, với bộ công cụ vô cùng thô sơ - chỉ là bàn làm bếp, dao bỏ túi và máy may gia đình.

Với tay nghề tổ truyền, vài năm sau, ông Hans Hirsch Hans đã ghi tên mình vào lịch sử khi là người khai sinh ra kỹ thuật và thuật ngữ “rembordé” cho toàn ngành chế tác da thuộc. Rembordé là kỹ thuật kết nối liền khối các phần cấu thành dây với nhau đến sát mép mà không cần keo hay đường may. Đó là một “cuộc cách mạng” thực sự của ngành, và rembordé cho đến ngày nay vẫn là tiêu chuẩn dùng để sản xuất dây da đồng hồ Thụy Sỹ có khả năng chịu nước và độ bền tối ưu hàng đầu thế giới.

Nguồn gốc dây da cao cấp được trang bị cho các mẫu đồng hồ Thuỵ SỹKỹ thuật Rembordé của Hirsch

 

Năm 2003, Hirsch chính thức trở thành nhà thầu chính chuyên chế tác dây da cao cấp cho cả nền công nghiệp đồng hồ Thuỵ Sỹ. Dây da Hirsch chính hãng  được giới mộ điệu công nhận là “những phát minh công nghệ chuẩn mực của ngành dây da đồng hồ trên khắp thế giới”.

Nguồn gốc dây da cao cấp được trang bị cho các mẫu đồng hồ Thuỵ SỹBa thế hệ của công ty gia đình Hirsch, Hans, Hermann và Robert - nhà lãnh đạo Hirsch hiện tại.

 

>> NHỮNG CHI TIẾT TÂN TIẾN NHẤT CỦA ĐỒNG HỒ OMEGA HIỆN ĐẠI

3. NHỮNG YẾU TỐ VƯỢT TRỘI Ở DÂY DA HIRSCH - GIÁ TRỊ VƯỢT THỜI GIAN KHẲNG ĐỊNH ĐẲNG CẤP CỦA ĐỒNG HỒ THUỴ SỸ

Sử dụng nguồn nguyên liệu cao cấp, chủ yếu đến từ 2 đất nước được xem là “xứ sở da thuộc” - Mỹ và Ý, các thợ thủ công sẽ tiến hành xử lý theo quy trình tiêu chuẩn của Hirsch.

Sau khi cắt xẻ, thuộc da, khử mùi, lớp da thật sẽ được đưa vào dây chuyền, sử dụng công nghệ ép nhiệt cao áp Rembordé để nén chặt lại, tạo thành một khối với nhiều lớp gắn kết chặt ch, khó bong tróc. Dây da ở bước này đã tương đối thành hình. Sau đó, các thợ may của Hirsch sẽ thực hiện công đoạn may tạo đường viền, tạo vẻ đẹp thẩm mĩ và đảm bảo sự “kiên cố” chắc chắn hơn cho các mẫu dây OEM.

Quy trình sản xuất nghiêm ngặt và công nghệ Rembordé độc quyền cũng là cơ sở để Hirsch tiếp tục cải tiến, cho ra đời nhiều dòng sản phẩm đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu của ngành sản xuất đồng hồ. Đơn cử như dòng sản phẩm Hirsch 300M Water Resistant, với những sợi dây da thuộc có thể sử dụng trên những chiếc đồng hồ lặn trứ danh của Omega.

Để tránh lớp da động vật có thể gây dị ứng cho những làn da nhạy cảm, đặc biệt là phụ nữ, Hirsch sử dụng công nghệ Pro Skin, phủ thêm một lớp bên ngoài để cân bằng và hạn chế kích thích da nhẹ. Đây là thành quả nghiên cứu và phát triển nhiều năm của hãng Hirsch và khoa da liễu đại học Vienna sau khi đã tiến hành trên 2000 mẫu thử da liễu khác nhau.

Dây da Hirsch sau khi gia công xong sẽ trải qua một quá trình kiểm tra nghiêm ngặt bằng bài test xông hơi khắt khe, trước khi có thể xuất xưởng và đi vào dây chuyền của các thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ hàng đầu thế giới. 

Nguồn gốc dây da cao cấp được trang bị cho các mẫu đồng hồ Thuỵ SỹDây da Hirsch phải qua nhiều công đoạn kiểm duyệt trước khi đưa vào sản xuất đồng hồ

Dây da Hirsch có thể chịu được trong những điều kiện cực đoan như độ ẩm cao, mồ hôi nhiều, không nhạy cảm với nước và khô nhanh hơn so với dây da thường. Dây da Hirsch tuyệt đối không bị mất màu trong quãng thời gian quy định, không bong tróc da theo từng mảng trên diện rộng, không có phản ứng bài xích đối với nước hoa hay các loại mỹ phẩm. Đặc biệt, dây da Hirsch có tuổi thọ cực cao, xứng đáng là một phần của những chiếc đồng hồ Thuỵ Sỹ - vốn sở hữu chất lượng “vượt thời gian”.

>> THAM KHẢO VÀ ĐẶT MUA ĐỒNG HỒ NAM DÂY DA CAO CẤP CỦA LIKEWATCH TẠI ĐÂY

4. CHẤT LIỆU DÂY DA CAO CẤP ĐẾN TỪ HIRSCH - MỘT PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU TRÊN NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ CAO CẤP

Với chất lượng vượt trội, hội tụ từ kinh nghiệm truyền thụ hàng trăm năm và quy trình sản xuất, quản lý hiện đại, dây da Hirsch xứng đáng là nguồn cung cấp dây da đáng tin cậy nhất, với vẻ đẹp hoàn mỹ và độ bền chắc tối ưu.

Là nhà thầu chính cung cấp dây da cho các thương hiệu đồng hồ Thuỵ Sỹ đình đám nhất thế giới, không khó để bắt gặp các mẫu đồng hồ nổi tiếng sử dụng dây da đến từ Hirsch:

Nguồn gốc dây da cao cấp được trang bị cho các mẫu đồng hồ Thuỵ SỹĐồng hồ Omega Seamaster 300 Master Co-Anxial Chronometer 41mm

 

Chiếc đồng hồ cao cấp thuộc bộ sưu tập Seamaster đình đám đến từ Omega, với khả năng chống nước lên tới 300M, giúp các vận động viên, thợ lặn,... có thể thoải mái hoạt động trong áp lực dưới mặt nước. Tuy nhiên, đồng hồ Omega Seamaster 300M không sử dụng quai đeo làm từ thép không gỉ thông thường, mà lại được lựa chọn một chiếc dây đeo bằng da thuộc màu nâu cổ điển đến từ Hirsch. Dây da Hirsch vẫn có thể đảm bảo tối đa độ bền, đồng thời mang lại diện mạo mới mẻ, đầy hoài niệm cho mẫu đồng hồ vốn gắn với hình tượng mạnh mẽ, khoẻ khoắn này.

Nguồn gốc dây da cao cấp được trang bị cho các mẫu đồng hồ Thuỵ SỹĐồng hồ Longiness Présence

 

Một chiếc dây đeo làm từ da cá sấu màu đen với từng đường may hoàn mỹ và nước da bóng sang trọng, chắc chắn là linh kiện đi kèm hoàn mỹ nhất với một chiếc đồng hồ vàng có thiết kế cổ điển như Longiness Présence.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call