A A A
REVIEW SẢN PHẨM Thứ ba, ngày 02/02/2021

VUA ĐỒNG HỒ LẶN MIDO OCEAN STAR HƠN 100 NĂM CHINH PHỤC ĐẠI DƯƠNG

Trải qua 100 năm cống hiến và gắn bó cho nền nghệ thuật truyền thống và bí quyết, đồng hồ Mido luôn khẳng định được vị trí rõ ràng trong tâm trí khách hàng về những chi tiết biểu tượng mà chỉ đồng hồ Mido mới có thể đem lại ho họ. Bộ sưu tập Mido Ocean Star đã xuất hiện từ những năm 1960. Trải qua nhiều năm, bộ sưu tập đem về không ít doanh thu lẫn những người hâm mộ mới cho thương hiệu và tiếp tục chế tác thêm nhiều mẫu khác nhau, đặc biệt các đồng hồ lặn chuẩn mực có vẻ ngoài bắt mắt.

1. Từ kỹ thuật đến biểu tượng thiết kế – đồng hồ Mido là một kiệt tác nghệ thuật sở hữu tính thẩm mỹ cao

Khi Georges Schaeren thành lập Mido vào năm 1918, ông đã nghĩ đến một công thức hấp dẫn tạo nên triết lý thương hiệu độc quyền khi kết hợp giữa chức năng, sự đổi mới và thẩm mỹ. Mặc dù đến từ trung tâm của dãy núi Jura của Thụy Sĩ, nhưng tên của thương hiệu lại xuất phát từ cụm từ tiếng Tây Ban Nha, “Yo mido”, có nghĩa là “Tôi đo” – đồng nghĩa với sự đổi mới về kỹ thuật và những thiết kế vượt thời gian.

Vẫn đúng với tên gọi của mình, thương hiệu đồng hồ Mido tập trung nhiều vào phần chức năng của đồng hồ, tạo ra các chuyển động tự động tân tiến nhất. Thương hiệu cũng lấy cảm hứng từ những mảng kiến trúc mang tính biểu tượng nhất từ những tác phẩm nghệ thuật, những quanh cảnh hùng vĩ trong thiên nhiên hay từ nét đẹp chắt lọc trong cuộc sống hằng ngày để đưa vào trong những thiết kế vượt thời gian của mình. Đó còn gọi là sự kết hợp công nghệ tiên tiến với vật liệu chất lượng cao để tạo ra những chiếc đồng hồ phong cách có độ bền tốt. Với sự kết hợp của ba yếu tố trụ cột này, đồng hồ Mido đã thực sự làm nên tên tuổi của mình trong thế giới đồng hồ cơ do Thụy Sĩ sản xuất.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchGeorges Schaeren - Người sáng lập thương hiệu đồng hồ Mido

Mido được thành lập vào năm 1918 bởi một thợ đồng hồ Thụy Sĩ giàu kinh nghiệm và khéo léo - Georges Schaeren. Năm 1920, Mido đã đạt được thành công sơ khởi trên thị trường ô tô và bắt đầu sản xuất đồng hồ với thiết kế từ ngành ô tô. Một thập kỷ sau, Mido trở thành nhà tiên phong trong lĩnh vực chống nước tuyệt đối bằng cách phát minh ra hệ thống làm kín nút chai. Vào năm 1934, chi nhánh thuộc công ty đã cho ra mắt dòng Mido Multifort, một trong những chiếc đồng hồ tự lên dây cót chống từ tính đầu tiên được tích hợp khả năng chống nước và chống va đập. Bước tới năm 1959, Mido Ocean Star đầu tiên được phát hành.

Ocean Star đã mang đến một cuộc cách mạng chính thức cho thương hiệu, nổi bật với vỏ một lớp giúp giảm thiểu các vấn đề về khả năng chống thấm nước. Công ty cũng sẽ sản xuất một số đồng hồ sáng tạo như đồng hồ tự động dành cho phụ nữ được sản xuất trong dây chuyền lắp ráp, đồng hồ có báo động an ninh tích hợp và đồng hồ kim đầu tiên cho biết ngay giờ địa phương ở bất kỳ đâu trên thế giới.

>>> VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ MIDO? ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ

2. Những bộ sưu tập Mido Ocean Star đỉnh nhất

Ocean Star giống như một phần lịch sử không thể tách rời của thương hiệu Mido, kể từ năm 1959. Cho đến ngày nay, đồng hồ lặn Mido Ocean Star vẫn tiếp tục chặng đường chinh phục các đại dương trên thế giới.

Mido Ocean Star Chronograph

Mido Ocean Star Chronograph có hai dạng: vỏ và vòng tay titan màu bạc với mặt số màu xanh lam và vỏ thép không gỉ phủ DLC màu đen với dây đeo cao su và mặt số màu đen. Cả hai mẫu đều được vận hành trên bộ máy chronograph tự động Calibre 60 với khả năng dự trữ năng lượng là 60 giờ, lâu hơn nhiều so với tiêu chuẩn chung của ngành là 48 giờ. Đối với Ocean Star Chronograph, Mido sử dụng kính sapphire chống phản chiếu tốt cho hai mặt tinh thể. Kính sapphire là loại kính chống xước tốt nhất trong số các loại tinh thể đồng hồ. Nó cứng cáp, chống va đập và mang lại khả năng đọc tối ưu. Nó cũng có khả năng chống nước ở độ sâu lên đến 200 mét, rất lý tưởng để thực hiện các hoạt động dưới nước như bơi, lặn,...

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ mặt đen nam tính Mido Ocean Star Chronograph

Đối với phiên bản màu xanh bạc, Mido sử dụng titan trong cả vỏ và dây đeo liên kết. Titan được biết là cứng hơn nhiều so với thép không gỉ mà không cần thêm trọng lượng. Vừa bền, không gây dị ứng và khá nhẹ, vừa mang lại nhiều thoải mái cho người đeo. Nhưng điều đặc biệt có lợi khi sử dụng titan thay vì thép không gỉ cho chiếc đồng hồ lặn này là khả năng chống nước biển của titan. Đây chắc chắn là một chiếc đồng hồ có thể chịu đựng những điều kiện khắc nghiệt nhất của đại dương.

Mặt khác, phiên bản toàn màu đen có vỏ thép không gỉ với lớp phủ carbon (DLC) giống kim cương đen. Lớp phủ này bổ sung thêm một lớp điện trở cho đồng hồ. DLC có sự cân bằng tốt về độ cứng và tính linh hoạt, đó là lý do tại sao một số nhà sản xuất đồng hồ thích sử dụng nó cho đồng hồ của họ. Lớp hoàn thiện màu đen đậm đẹp mắt mang lại tính thẩm mỹ cao. Đối với dây đeo, Mido đã chọn một loại cao su chất lượng cao có màu đen. Nó có khả năng chống chịu cao, nhẹ, chống dị ứng, chống nước và khá thoải mái khi đeo. Dây đeo cao su màu đen vừa mang lại phong cách thể thao thời trang vừa năng động thể thao.

Mido Ocean Star GMT

Chỉ riêng cái tên thôi cũng có thể đoán được chức năng nào làm cho Mido Ocean Star này khác với những mẫu khác. Mido Ocean Star này có chức năng GMT tiện lợi hiển thị cả giờ ở nhà và giờ địa phương. Nó thậm chí còn có các chỉ báo múi giờ được khắc ở mặt sau của vỏ để thuận tiện hơn, dễ sử dụng và có ba phiên bản: đồng hồ bằng thép không gỉ với lớp phủ PVD vàng hồng, thép không gỉ trơn và thép không gỉ với dây đeo vải màu xanh lam. Mido Ocean Star GMT được vận hành trên bộ máy tự động Mido Calibre 80. Nó có khả năng chống nước lên đến 200m, trở thành một người bạn đồng hành hoàn hảo cho những chuyến lặn của người yêu thích các môn thể thao dưới biển.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt trước và sau của đồng hồ Mido Ocean Star GMT

Ocean Star GMT được làm từ thép không gỉ 316L cao cấp. Bền, chống từ tính và chống ăn mòn. Thép không gỉ cũng có kiểu dáng đẹp khiến Mido Ocean Star GMT trở thành một sản phẩm sang trọng và vượt thời gian. Đối với mặt kính đồng hồ, Mido sử dụng kính sapphire chống xước. Tinh thể sapphire khá chắc chắn và với lớp phủ chống phản chiếu được bổ sung ở cả hai mặt, giúp việc đọc mặt số trở nên dễ dàng hơn.

Đối với phiên bản vàng hồng, Mido áp dụng quy trình phủ lắng đọng hơi nước vật lý (PVD) kỹ thuật cao, thêm một lớp chống ăn mòn cho đồng hồ thông qua một lớp phim không có tạp chất. Lớp màng mỏng này giúp tăng cường độ bền và độ cứng cho đồng hồ đồng thời tạo thêm lớp vàng hồng đẹp mắt. Chất liệu này không gây dị ứng nên vẫn cảm thấy thoải mái khi đeo.

Mido Ocean Star Tribute

Mido Ocean Star Tribute là một chiếc đồng hồ phiên bản đặc biệt được sản xuất để kỷ niệm 75 năm thành lập thương hiệu Mido. Phiên bản này thể hiện sự tôn vinh đối với những chiếc đồng hồ lặn Mido mang tính biểu tượng của những năm 1960 bằng cách diễn giải lại các quy tắc thẩm mỹ của chúng theo một cách hiện đại hơn. Đồng hồ có hai bản chính: một màu đen và một màu xanh lam.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchMặt xanh khỏe khoắn của Mido Ocean Star Tribute

Đồng hồ Mido Ocean Star Tribute chạy trên bộ máy tự động calibre 80, có khả năng dự trữ năng lượng tối đa là 80 giờ, nhiều hơn so với mức dự trữ năng lượng thông thường của các hiệu chuẩn khác. Đồng hồ cũng có khả năng chống nước lên đến 200 mét, phù hợp với nhu cầu lặn cơ bản. Khả năng đọc là không có vấn đề, nhờ vào tinh thể sapphire chống xước và chống phản chiếu. Đồng hồ này có vỏ và dây đeo bằng thép không gỉ 316L. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với dây đai có thể thay thế cho nhau. Mặt số màu đen cũng có trong dây da màu đen, trong khi mặt số màu xanh đi kèm với dây đeo bằng vải màu xanh lam.

>>>  ĐỒNG HỒ MIDO - NGUỒN CẢM HỨNG ĐẾN TỪ NGHỆ THUẬT KIẾN TRÚC

Likewatch tự hào là một trong những hệ thống phân phối hơn 40 thương hiệu đồng hồ chính hãng uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà Longines là một trong số đó. Chúng tôi hân hạnh được giới thiệu đến cho quý khách những mẫu đồng hồ Longines nữ mới nhất, đồng thời có khả năng nhập khẩu và phân phối theo yêu cầu đặt hàng của khách hàng.

Likewatch cam kết sản phẩm chính hãng, đầy đủ hộp sổ thẻ đi kèm và đảm bảo thời hạn bảo hành ưu việt.

 

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call