A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 08/04/2020

VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ MIDO? ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ

Chễm chệ đứng thứ 4 với danh hiệu đồng hồ Chronometer (đồng hồ bấm thời gian) chỉ sau Rolex, Omega và Breitling, đồng hồ Mido là một trong những thương hiệu Thụy Sỹ chính hãng cung cấp những mẫu đồng hồ kiến trúc thanh lịch, tinh tế với mức giá tầm trung thích hợp. Có những điểm mạnh như trên, vậy chất lượng đồng hồ Mido được đánh giá ra sao? Có thịnh hành hay không? Hãy cùng Likewatch khám phá tất tần tật về thương hiệu này.  

1. ĐỒNG HỒ MIDO CỦA NƯỚC NÀO?

Mido là một trong những thương hiệu đồng hồ cao cấp trên thế giới với khoảng 100 năm cung cấp đồng hồ cho hàng ngàn khách hàng. Mặc dù không phải là một thương hiệu có lịch sử lâu đời như Vacheron Constantin, Blantpanc,.. nhưng với kinh nghiệm hơn 100 năm chế tác đồng hồ với tôn chỉ chất lượng là hàng đầu thì đồng hồ Mido luôn được nhiều người săn đón. 

Công ty được thành lập vào năm 1918 có trụ sở tại Le Locle, Thụy Sĩ  nổi tiếng với đồng hồ chống nước và một số thành tựu đáng chú ý khác. Mido là một thành viên của tập đoàn Swatch chung nhà với những thương hiệu khác như Tissot, Longines,...

Mido cũng có hàm ý đằng sau chúng, từ "Mid Midio" có nguồn gốc từ một cụm từ trong tiếng Tây Ban Nha Yo Yo Mido, có nghĩa là “tôi đo” với thông điệp những nhà sản xuất đồng hồ luôn nỗ lực mang lại những cỗ máy chất lượng có độ bền bỉ tốt và độ chính xác cao. Cái tên này được Georges Schaeren lựa chọn - một người thợ đồng hồ tài năng và đáng kính luôn muốn đem đến những đồng hồ đổi mới tốt nhất không chỉ về kỹ thuật, thiết kế vượt thời gian và giá trị trường tồn mãi trong ngành công nghiệp đồng hồ.

2. CÁC GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA ĐỒNG HỒ MIDO

Những năm 1920

Ngay sau khi thành lập vào năm 1918, Mido đã tạo nên tên tuổi bằng cách sản xuất đồng hồ dành cho phái nữ có vỏ được tráng men với nhiều màu sắc khác nhau. Họ cũng làm đồng hồ theo phong cách trang trí nghệ thuật cho các quý ông.

Trong đỉnh điểm của ngành công nghiệp ô tô đang nở rộ, những chiếc đồng hồ Mido này xuất hiện dưới dạng lưới tản nhiệt của các thương hiệu ô tô mới nhất như Ford, Bugatti, Buick và Fiat.

Những năm 1930 và 40

Thời đại này đã mở ra sự ra đời của dòng Multifort năm 1934, đồng hồ thiết kế tự động chống từ tính cũng như chống sốc và chống nước. Đồng hồ là một thương hiệu đã trở nên cực kỳ phổ biến và dòng Multifort luôn được bán ra rất tốt cho đến ngày nay.

Hình VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ MIDO? ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ

Yo Yo Mido, có nghĩa là “tôi đo” với thông điệp những nhà sản xuất đồng hồ luôn nỗ lực mang lại những cỗ máy chất lượng có độ bền bỉ tốt và độ chính xác cao.

Cũng trong năm đó, Mido giới thiệu sản phẩm chính tiên phong đầu tiên trong ngành chế tạo đồng hồ không thể phá vỡ. Công ty đã sử dụng một con robot làm đại sứ thương hiệu nhằm thể hiện sự tiến bộ và mạnh mẽ của thương hiệu trong những năm vừa qua.

Mido cũng tập trung vào nhiều những mẫu đồng hồ bấm giờ,  điểm đặc biệt của mẫu này là những kim chỉ báo thời gian của đồng hồ bấm giờ nằm ​​ở trung tâm mặt số. Mido tiếp tục khẳng định là một trong những nhà sản xuất đồng hồ bấm giờ hàng đầu trên thế giới cho đến tận ngày nay.

Mido trong những năm 1960-70

Vào cuối những năm 50, năm 1959, Mido đã giới thiệu một thiết kế có tên là Commander khá mỏng. Họ cũng tạo ra chiếc đồng hồ nữ mỏng nhất thế giới vào năm 1967.

Vào những 70, công ty đã nổi tiếng với việc ra mắt hệ thống Aquadura Crown Sealing vào năm 1970, hệ thống này sử dụng nút chai tự nhiên làm cho đồng hồ không thấm nước và có khả năng hút ẩm tốt.

Mido ngày nay

Thập niên 90 chứng kiến ​​sự ra đời của Mido World Timer. Đồng hồ này giúp người dùng biết giờ địa phương ở bất cứ đâu trên hành tinh tại bất kỳ thời điểm nào. Mido hiện đứng thứ 4 trên toàn thế giới về sản xuất đồng hồ Chronograph trong ngành đồng hồ Thụy Sĩ.

3. ĐỒNG HỒ MIDO CÓ TỐT NHƯ QUẢNG CÁO KHÔNG?

Mido là công ty con của Swatch do đó nói về chất lượng của cả Mido và Swatch dường như không phải là thứ để xem nhẹ của tập đoàn đồng hồ Thụy Sĩ hàng đầu này. 

So với nhiều thương hiệu khác, Mido khá nổi bật và độc đáo khi đi tìm nguồn cảm hứng thiết kế cho những cỗ máy của mình. Hầu hết những cảm hứng để Mido chế tác ra những đồng hồ đạt tính thẩm mỹ cao cũng như mang lại nét đẹp cổ, truyền thống chính là những kỳ quan kiến trúc nổi tiếng trên toàn thế giới. 

Hình VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ MIDO? ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ

Mido Multifort GMT M0059293604100, 42mm mặt xanh kết hợp dây da màu nâu lịch lãm.

Với tôn chỉ trong thiết kế “A mark of true design”, Mido cho rằng không chỉ chất lượng về kỹ thuật, tính năng của sản phẩm mà hãng quan tâm mà đến hình ảnh ngoại diện của đồng hồ, là một trong những yếu tố quan trọng thu hút những khách hàng hiện nay của họ bởi đối với những người yêu thích đồng hồ nói chung, vẻ đẹp nghệ thuật đến từ đồng hồ là giá trị thẩm mỹ thu hút nhất.

Một số hình ảnh công trình kiến trúc được Mido đưa vào “kiến trúc” đồng hồ như Commander với tháp Eiffel, All Dial  từ đấu trường Coliseum hay Rainflower gợi nhắc đến bảo tàng ArtScience… 

Nói về chất lượng từ kỹ thuật đến tính năng của đồng hồ thì Mido luôn tự hào với sự dày công kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển đồng hồ. Vào năm 1930, Mido đã nghiện cứu thành công “Aquadura” - núm chỉnh đồng hồ được phát minh từ nút của những vỏ chai sâm banh. Vào thời đó có thể nói phát minh này của Mido là sự sáng tạo vượt trội và bỏ xa nhiếu đối thủ cạnh tranh khác. Với việc sử dụng nút chai này không chỉ giúp Mido điều khiển tuyệt đối khả năng chống nước xâm nhập mà còn khả năng hút ẩm tốt. 

Tuy nhiên, vào những năm 2015-2016 thì Mido không còn sử dụng những nút chai mà thay vào đó tập trung cải tiến, phát minh những công nghệ tân tiến hơn để tối ưu hóa đồng hồ có chất lượng tốt nhất có thể.

Hình VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ MIDO? ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG ĐỒNG HỒ

Mido Commander luôn là bst tự hào của thương hiệu với những mẫu đồng hồ kim loại sang trọng.

Bạn có thể tự tin mua một chiếc đồng hồ Mido và yên tâm về sản phẩm tốt sẽ cung cấp cho bạn nhiều năm hài lòng. Mido rơi vào trong phân khúc tầm trung của tất cả các thương hiệu trong nhóm Swatch cùng với các thương hiệu như Hamilton hoặc Certina và thường được so sánh với các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ khác như Rado, Tissot hay Longines.

4. ĐỒNG HỒ MIDO CÓ NỔI TIẾNG KHÔNG? 

Mido từ lâu đã được công nhận là một chiếc đồng hồ thanh lịch đáng tin cậy nhưng vẫn hợp thời trang để thịnh hành trong suốt những năm qua. Mọi sự đổi mới - khởi đầu của dòng Multifort có một số tính năng mạnh mẽ đã được cung cấpnhư đặc tính chống từ tính, chống nước và chống sốc và sự ra mắt của dòng chính đều góp phần làm nên danh tiếng cho Mido.

Liên hệ: 

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call