A A A
KIẾN THỨC THƯƠNG HIỆU Thứ tư, ngày 12/05/2021

CHRONOGRAPH LÀ GÌ? VÌ SAO NÊN MUA ĐỒNG HỒ CHRONOGRAPH

Đối với những người yêu thích đồng hồ có biến chứng phức tạp, trong đó có chronograph thì không nên bỏ qua những lí do để sở hữu đồng hồ chronograph trong bài viết này của LikeWatch.

1. Đồng hồ chronograph là gì? Tính ứng dụng của tính năng này trên đồng hồ

Một trong những tính năng được tìm kiếm nhiều nhất trong đồng hồ là chronograph. Bên cạnh thực tế là đồng hồ chronograph tạo thêm cảm giác am hiểu ngay lập tức, sự rung cảm thể thao của chúng cũng là một trong những lý do khiến đàn ông bị thu hút bởi chúng. Cho dù điều khiển bằng tay, tự lên dây hay chạy bằng thạch anh, đồng hồ chronograph thường có ba chức năng chính: bắt đầu (để kích hoạt đồng hồ bấm giờ), dừng (để đọc) và trở về 0 (để giữ cho nó sẵn sàng sử dụng lại). Các chức năng này được kích hoạt bởi các nút đẩy nằm ở mặt bên của đồng hồ, cùng với núm vặn. Phái mạnh rất yêu thích dòng đồng hồ này, vì bản chất đồng hồ biểu hiện nét nam tính, thể thao, công cụ và chuyên nghiệp đều là những yếu tố thu hút nhiều nam nhân ưu tiên trong việc lựa chọn đồng hồ của mình.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchPhái mạnh rất yêu thích dòng đồng hồ này, vì bản chất đồng hồ biểu hiện nét nam tính, thể thao, công cụ và chuyên nghiệp

Chronograph là một loại đồng hồ được tích hợp tính năng bấm giờ cho phép người đeo đo các khoảng thời gian mà không can thiệp vào chức năng báo giờ thông thường. Đồng hồ chronograph có các tính năng bổ sung ngoài việc cho bạn biết đó là giờ nào trong ngày. Một chiếc đồng hồ thông thường thực sự chỉ cho biết thời gian theo cách cơ bản. Mặt khác, đồng hồ chronograph có nhiều chức năng và tính phức tạp cao hơn. Nó có thể dừng, chạy, đặt lại và bắt đầu lại. Hãy nghĩ về nó như một chiếc đồng hồ bấm giờ ở cấp độ cơ bản nhất, mặc dù chronograph chắc chắn có nhiều tính năng hơn được tích hợp trong chúng. Thêm vào đó, đồng hồ chronograph có thể ghi lại chính xác thời gian đã trôi qua từ 1/100 giây cho đến 12 giờ.

>>> TÌM HIỂU 7 LOẠI COMPLICATION TRONG ĐỒNG HỒ THUỴ SĨ

2. 5 lợi ích mà đồng hồ chronograph mang lại cho người sở hữu

Đồng hồ chronograph cung cấp thêm nhiều tính năng. Đồng hồ chronograph phục vụ một mục đích cụ thể. Về cơ bản đó là mục tiêu mà chronograph được sử dụng. Nó có thể đo nhịp tim của con người, tính toán tốc độ trung bình hoặc theo dõi hai sự kiện cùng một lúc. Ngoài ra còn có các đồng hồ bấm giờ có chức năng đo từ xa. Điều này có thể thông báo cho người đeo về khoảng cách đến một điểm nhất định mà họ có thể nhìn thấy hoặc nghe thấy. Đáng chú ý, những chiếc đồng hồ này vẫn có thể cho biết thời gian một cách chính xác bất chấp tất cả các chức năng phức tạp này. Đó là minh chứng cho sự khéo léo của đồng hồ chronograph và là lý do chính khiến đồng hồ chronograph có giá cao hơn.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ chronograph có thể đo nhịp tim của con người, tính toán tốc độ trung bình hoặc theo dõi hai sự kiện cùng một lúc

Tích hợp 2 đồng hồ trong 1. Gần như hai chiếc đồng hồ, là đồng hồ chronograph tự động có hai chức năng, chẳng hạn như đồng hồ đeo tay và đồng hồ bấm giờ. Nhiều đồng hồ chronograph còn vượt xa hơn thế. Có một số đồng hồ bấm giờ nhiều thang đo có sẵn trên thị trường bao gồm một máy đo từ xa, một máy đo xung nhịp và các chức năng của đồng hồ thông thường trong cùng một cỗ máy. Tachymeters cũng là một bổ sung khác cho chức năng xem giờ và chức năng chung của đồng hồ chronograph. Lưu ý rằng đồng hồ chronograph được sản xuất với tốc độ cao hơn giúp giảm chi phí nhưng không giảm hiệu suất của nó. Bất kể số lượng, các biến chứng bổ sung cung cấp năng lượng cho những chiếc đồng hồ này làm cho nó trở nên có giá trị hơn cũng như xứng đáng với mức giá chính thức ban đầu.

Tính trải nghiệm. Tại sao giới hạn bản thân chỉ trong vài giờ và vài phút trong khi bạn có thể có nhiều hơn thế? Một chiếc đồng hồ sang trọng là món đồ chơi tối thượng có thể đắt nhưng sở hữu được niềm vui và giá trị cá nhân. Niềm vui khi áp tai của bạn vào một chiếc đồng hồ cơ học và nghe nhịp điệu chuẩn chỉnh không thể nhầm lẫn của nó. Hãy nâng tầm thưởng thức của mình lên cao hơn bằng cách sử dụng nhiều chức năng trên một chiếc đồng hồ. Trong thế giới công nghệ 4.0 hiện này, đúng là có sẵn các ứng dụng điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh để làm những việc này nhưng thực hiện nó với độ chính xác cao trên máy đo thời gian bằng chuyên môn thực hiện trên một cơ chế khác phần nào khiến bạn hài lòng hơn. Xoay các nút, xem các chỉ số đi vòng quanh và nhấp vào nút đẩy đều là những trải nghiệm mang lại cảm giác hồi hộp, vui thích mà những người có đam mê đồng hồ phức tạp hay thường được cảm nhận rõ ràng.

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchĐồng hồ chronograph như một biến số được thể hiện qua các nút trên vỏ và các công cụ trên mặt số có thể đánh đố những người không rành về thế giới đồng hồ về sự phức tạp của nó

Một cỗ máy biểu tượng trong kỹ thuật. Do chức năng của chúng, đồng hồ bấm giờ đã là một phần trong nhiều thành tựu lịch sử ngành đồng hồ. Thợ lặn biển sâu nổi tiếng thế giới - Jacques Cousteau đã đeo Omega Seamaster Diver 300 trong nhiều lần lặn thành công. Chiếc đồng hồ này tiếp tục được coi là một trong những chiếc đồng hồ dành cho thợ lặn tốt nhất từng được sản xuất. Một ví dụ khác là đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona sẽ mãi mãi gắn liền với diễn viên huyền thoại kiêm người đam mê đua xe - Paul Newman. Vào năm 2017, bản thân chiếc đồng hồ chronograph của nam giới (là mẫu năm 1968) đã được bán trong một cuộc đấu giá với số tiền khổng lồ 17,75 triệu đô la.

Vẻ ngoài hấp dẫn. Đồng hồ chronograph rất đẹp trong nhiều giai đoạn lịch sử. Đẹp theo cách nhìn kỹ thuật cơ khí, đẹp theo ấn tượng về biến chứng (complication). Đồng hồ chronograph như một biến số được thể hiện qua các nút trên vỏ và các công cụ trên mặt số có thể đánh đố những người không rành về thế giới đồng hồ về sự phức tạp của nó. Chỉ cần nghĩ về cách những nhà chế tác tỉ mỉ làm việc cùng nhau để cho ra tính năng này cũng như lắp ghép khéo léo cùng một số biến chứng khác đã cho thấy sự phức tạp đáng tiền, đáng trải nghiệm. Vì vậy, điều này tự nhiên sẽ thu hút sự tò mò của người xem. Tuy nhiên, những người hiểu các chức năng của nó, biết cách sử dụng sẽ đánh giá cao đồng hồ chronograph ở mức độ sâu sắc hơn và cũng thừa nhận năng lực ngành khi nhìn thấy những chiếc đồng hồ tuyệt vời này. Hiệu suất kết hợp với các thiết kế sáng tạo, làm cho một chiếc đồng hồ chronograph trở thành một tác phẩm nghệ thuật.

>>> 5 CÁCH GIÚP BẠN MUA MỘT CHIẾC ĐỒNG HỒ MỚI CHÍNH HÃNG

3. Những dòng đồng hồ chronograph phổ biến

Omega Seamaster Aqua Terra Co-Axial GMT Chronograph

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchBộ máy chronograph Omega 3606 tự lên dây cót với cơ chế bánh xe cột và bộ thoát Co-Axial, nhịp đập ở vị trí trung tâm 

Để bày tỏ lòng tôn kính với đồng hồ di sản hàng hải của Omega, Omega Seamaster Aqua Terra Co-Axial GMT Chronograph có mặt số với kết cấu gợi nhớ đến lớp sàn gỗ của một chiếc thuyền buồm. Bộ máy chronograph Omega 3606 tự lên dây cót với cơ chế bánh xe cột và bộ thoát Co-Axial, nhịp đập ở vị trí trung tâm của chiếc đồng hồ mạnh mẽ này. Các chức năng của máy đo thời gian được kích hoạt bằng bộ đẩy trở về 0 cùng với bộ ghi quay số phụ 12 giờ 30 phút. Múi giờ thứ hai được xem thông qua kim 24 giờ có đầu hình tam giác có thể nhìn thấy rõ ràng trên mặt số. Chiếc đồng hồ ấn tượng này tự hào có 52 giờ dự trữ năng lượng và khả năng chống nước 150m. Cuối cùng, một dây da đen phù hợp hoàn thiện vẻ ngoài thể thao của đồng hồ.

TAG Heuer Carrera Chronograph

Hình Đồng hồ chính hãng Thụy Sĩ - LikeWatchVới mặt số khung xương (skeleton) thú vị trên vỏ thép được đánh bóng và chải mịn, chiếc đồng hồ 43mm này chạy trên bộ máy Calibre Heuer 01 do Thụy Sĩ sản xuất

Khi nói đến chức năng hẹn giờ, dự trữ năng lượng và chronograph, TAG Heuer Carrera Chronograph là một chiếc đồng hồ biểu tượng mạnh mẽ nhất trong ngành. Với mặt số khung xương (skeleton) thú vị trên vỏ thép được đánh bóng và chải mịn, chiếc đồng hồ 43mm này chạy trên bộ máy Calibre Heuer 01 do Thụy Sĩ sản xuất. Các chỉ số phát quang được mạ rhodium và ba mặt số phụ với bộ đếm chronograph 1/4 giây, 30 phút và 12 giờ có thể nhìn thấy trên mặt số khung xương của nó. Chiếc đồng hồ này có khả năng dự trữ năng lượng trong 50 giờ và khả năng chống nước lên đến 50 mét. Gờ bezel bằng titan được chải mịn và phun cát, ngoài ra còn có tachymeter.

Tại LIKEWATCH, chúng tôi cam kết mọi sản phẩm đều là sản phẩm chính hãng, được bán kèm với đầy đủ hộp sổ cùng với thời hạn bảo hành ưu việt. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm xin sẵn sàng phục vụ quý khách. Giúp những người tôn trọng giá trị của đồng hồ có thể tìm thấy cơ hội sở hữu những "cỗ máy thời gian" cao cấp nhất là sứ mệnh của chúng tôi.

LIKEWATCH.COM - Where Authentic Watches Cost Less

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.

✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.

✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng

mess
zalo
call