A A A
Kinh Nghiệm Thứ sáu, ngày 03/01/2020

CÁCH BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT DÂY DA

CÁCH PHÂN LOẠI VÀ BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ FC DÂY DA Trong ngành chế tác đồng hồ, da là chất liệu đầu tiên được sử dụng làm dây đồng hồ. Ban đầu người thợ chỉ dùng da để giữ mặt đồng hồ quả quýt trên tay các sĩ quan quân đội, nhằm tiện theo dõi thời gian trong quá trình chiến đấu. Theo thời gian, sự thông dụng, thoải mái và tinh tế từ đặc tính của da đã đưa chất liệu này trở thành nguyên liệu được ưa chuộng trong ngành sản xuất đồng hồ.

Mỗi thương hiệu đồng hồ sẽ đều có bộ sưu tập đồng hồ dây da mang dấu ấn đặc trưng giúp nhận diện thương hiệu. Frederique Constant dù mới được thành lập năm 1988 cũng đã tạo ra những bộ sưu tập đồng hồ dây da độc quyền mang tính thẩm mỹ cao với độ hoàn thiện tinh tế.

Hình CÁCH BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT DÂY DA

Đồng hồ dây da Frederique Constant có độ bền cao, khó bị bong tróc và thấm nước. Tuy nhiên, để giữ được độ bền theo thời gian, bạn cần tuân theo một số nguyên tắc để bảo vệ chiếc đồng hồ dây da trong trạng thái tốt nhất.

Đồng hồ Frederique Constant được trang bị dây da thật từ da tổng hợp, da thật (da cừu, dê, bò...) đến da cá sấu cao cấp.

Hình CÁCH BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT DÂY DA

Do đó, dây da đồng hồ FC thường có độ đàn hồi tốt, có khả năng thấm nước chính vì thế bạn cần phải hạn chế tiếp xúc với nước và hóa chất, nhất là những lúc trời mưa hay rửa tay thì nên tháo đồng hồ ra. Hơn nữa, với khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì dây da thật cần được bảo quản thật cẩn thận vì nó rất dễ bị mủn. Bên cạnh đó còn có những mùi hôi khó chịu khi bị ẩm.

Hình CÁCH BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT DÂY DA

Thêm vào đó cần bảo vệ đồng hồ khỏi các yếu tố gây nhiệt như không bao giờ để chiếc đồng hồ dây da gần lò sưởi, lò nướng, đầu tivi, tủ lạnh… vì không chỉ làm cho dây da chịu áp lực nhiệt mà còn khiến cho chiếc đồng hồ bị giảm sự chính xác do từ trường và nhiệt độ. Việc bảo vệ đồng hồ dây da khỏi ánh sáng mạnh.

Hình CÁCH BẢO QUẢN ĐỒNG HỒ FREDERIQUE CONSTANT DÂY DA

Ngoài những cách bảo quản trên thì để giữ được dây da Frederique Constant bền đẹp và không bị hôi trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý:

– Dùng bàn chải mềm để vệ sinh dây da 1 lần / tuần để dây luôn được sạch và sáng bóng.

– Khi dây có mùi hôi, nên sử dụng máy Ozon hay phủ hạt hút ẩm lên dây. Tuyệt đối không giặt dây với xà phòng và đem phơi nắng vì nó sẽ là giảm tuổi thọ của dây.

– Khi dây có hiện tượng nứt, mục thì bạn nên thay dây mới. Không nên sử dụng những hoá chất bôi lên dây vì những hoá chất sẽ làm da nhanh hỏng và điều quan trọng hơn là nó sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Vậy trong trường hợp đồng hồ hỏng dây thì nên thay ở đâu?

Với những sản phẩm do Likewatch bán ra, chúng tôi hỗ trợ khách hàng tìm dây thay thế từ chính hãng. Dây da đồng hồ FC cao cấp có giá vài triệu đồng và quý khách phải đợi tầm 3 tháng cho đợt cung cấp từ chính hãng.

LIKEWATCH.COM

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call