A A A
Kiến thức đồng hồ Thứ sáu, ngày 03/01/2020

TÌM HIỂU CHẤT LIỆU CERAMIC TRONG CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ

TÌM HIỂU CERAMIC TRONG CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ  

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện ngày càng nhiều mẫu đồng hồ ceramic đã trở thành một xu hướng mới mẻ cho ngành đồng hồ vốn đã dùng chất liệu quý hiếm.  Nhưng chất liệu ceramic là gì?

“Ceramics” là thuật ngữ dùng để chỉ nhóm rắn vô cơ không phải là kim loại, có độ cứng cao và khả năng chiu nhiệt mà vẫn giữ được kết cấu ban đầu. Do đó "ceramics" không chỉ là gốm sứ, gạch ngói, bát đĩa đơn thuần mà kính, kim cương, than chì... cũng thuộc nhóm này. Thậm chí, tinh thể sapphire được sử dụng làm các chân kính siêu cứng trên đồng hồ cũng là một loại ceramics. Hiện tại, có khoảng hơn 4.000 định dạng ceramics trên thế giới.

Hình TÌM HIỂU CHẤT LIỆU CERAMIC TRONG CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ

Chất liệu ceramics thường xuyên sử dụng trên đồng hồ cao cấp có độ cứng gấp ba đến bốn lần thép không gỉ. Vỏ đồng hồ, đồ trang sức được làm từ vật liệu này rất khó bị trày. Một số hãng còn sử dụng DLC - một biến thể của ceramics - bên ngoài vỏ thép không gỉ để chống xước.

Hình TÌM HIỂU CHẤT LIỆU CERAMIC TRONG CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ

Ngoài độ cứng, nó còn có khả năng chống ăn mòn cực tốt. Đó là lý do vì sao rubi- cũng thuộc nhóm ceramics – được sử dụng làm chân kính trong các vị trí quan trọng của đồng hồ, giúp cỗ máy chạy chính xác nhất. Giống như titan, ceramics không gây dị ứng da.

Ceramics khá nhẹ, khối lượng riêng nhẹ hơn gần ba lần so với thép không gỉ và gấp rưỡi so với titan. Chất liệu có độ đặc trưng tương đương nhôm. Độ đặc thấp cùng độ cứng cao khiến ceramics được ứng dụng trong nhiều ngành hàng không vũ trụ và quân sự, ví dụ áo giáp chống đạn hoặc trang phục làm phân tán năng lượng của các tác động tốc độ cao. Khả năng vượt trội này cũng là điều những nhà sưu tầm đồng hồ xa xỉ và giới thượng lưu yêu thích.

Hình TÌM HIỂU CHẤT LIỆU CERAMIC TRONG CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ

Với những ưu điểm như thế, chất liệu ceramic được các nhà chế tác đồng hồ yêu chuộng để đưa vào chế tác đồng hồ. Đặc biệt là đồng hồ nữ để tôn lên những đường nét sang trọng, tinh tế. Việc chế tác đồng hồ ceramic đòi hỏi sự tỉ mỉ, công phu và khả năng chế tác điêu luyện của người nghệ nhân.

Giá thành sản xuất đồng hồ ceramic đắt hơn nhiều so với các loại vỏ thép hoặc titan. Đó là lý do chỉ những thương hiệu đồng hồ cao cấp mới có đủ sức và hứng thú với chất liệu đặc biệt này.

Trong việc sản xuất đồng hồ ceramic phải kể đến: Rado, Hublot, Rolex, Omega, Chanel, Dior,…

Hình TÌM HIỂU CHẤT LIỆU CERAMIC TRONG CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ

Mới đây Longines, thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ được thành lập từ năm 1832 cũng đã chế tác thành công chiếc đồng hồ Huydro Conquest thế hệ mới với vành đồng hồ Ceramic và phiên bản đồng hồ bằng gốm ceramic đen.

Hình TÌM HIỂU CHẤT LIỆU CERAMIC TRONG CHẾ TÁC ĐỒNG HỒ

Sở hữu chiếc đồng hồ ceramic chắc chắn sẽ tôn lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng của quý cô và là một lựa chọn giúp các quý ông trở nên khác biệt.

Nếu có nhu cầu sở hữu chiếc đồng hồ ceramic chính hiệu hãy đến với LIKEWATCH. Chúng tôi rất hân hạnh, lắng nghe và phục vụ quý vị để tìm được những mẫu đồng hồ phù hợp với nhu cầu và sở thích.

LIKEWATCH.COM

⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Q. 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ Hà Nội: Tầng 6, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.

mess
zalo
call