TIN TIÊP THEO

A A A
Kinh Nghiệm Thứ sáu, ngày 03/01/2020

3 mẫu đồng hồ Chronometer phù hợp túi tiền bạn

Hai thập kỉ qua chứng kiến sự dịch chuyển về nhu cầu đeo đồng hồ của con người. Sự xuất hiện của smartphone, smartwatch hay các thiết bị điện tử đã làm lu mờ đi chức năng xem giờ của đồng hồ truyền thống. Giờ đây, người ta đeo đồng hồ không phải vì sợ trễ giờ một cuộc họp, hay để nhắc nhở về một sự kiện nào đó, mà mục đích chính là vì niềm đam mê, tôn vinh các thiết kế tinh tế, kỹ thuật chế tác tài tình.

Tất nhiên, chúng ta đều muốn đeo một chiếc đồng hồ chất lượng, độ chính xác cao và được chứng nhận Chronometer bởi Viện đo lường Thụy Sĩ COSC. Với nhiều người, sở hữu một mẫu đồng hồ được chứng nhận Chronometer đồng nghĩa với việc phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Tuy nhiên, điều đó đã trở thành quá khứ. Dưới đây là 4 mẫu đồng hồ được chứng nhận Chronometer và không khiến bạn phải “đứt ruột” khi mua!

Longines Record

Hình 3 mẫu đồng hồ Chronometer phù hợp túi tiền bạn

Năm ngoái, Longines đã trình làng bộ sưu tập Record, dòng đồng hồ đầu tiên của hãng được chứng nhận Chronometer. Longines Record được trình làng nhân kỉ niệm 185 năm thành lập của thương hiệu.  Bộ sưu tập bao gồm bốn kích cỡ mặt số: 26mm, 30mm, 38,5mm và 40mm; đồng thời có nhiều lựa chọn phong cách cho cả nam (sáu lựa chọn) và nữ (bảy lựa chọn). Mặc dù có khá nhiều biến thể, nhưng tựu chung, bộ sưu tập này chịu nhiều ảnh hưởng của phong cách thiết kế đồng hồ truyền thống. Mỗi mẫu chỉ bao gồm chức năng báo giờ và ngày kết hợp lớp vỏ đồng hồ bằng kim loại. Tất cả các phiên bản sẽ được trang bị trục cót bằng silicon mang đến độ bền và đáp ứng được tiêu chuẩn COSC. Giá của Longines Record tầm 2.000 đô la.

Tham khảo BST tại đây.

Tissot

Hình 3 mẫu đồng hồ Chronometer phù hợp túi tiền bạn

Từ lâu, Tissot đã được mệnh danh là “ông vua” trong phân khúc chế tác đồng hồ COSC tầm trung. Năm 2015, Tissot xếp thứ 4 trong danh sách thương hiệu sở hữu nhiều mẫu đồng hồ được chứng nhận COSC nhất (trước đó là Rolex, Omega và Breitling). Một trong những mẫu đồng hồ Chronometer ấn tượng nhất Tissot từng trình làng đó chính là Powermatic 80. Bộ chuyển động này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013, và là sự hợp tác giữa Tissot và ETA. Để bộ chuyển động đạt được mức dự trữ năng lượng lên đến 80 tiếng, các nhà chế tác đã phải sáng chế ta một cơ cấu giảm thiểu sự tiêu hao năng lượng. Con lắc của bộ chuyển động có tần số dao động 4Hz-3Hz kết hợp với các chất liệu đặc biệt giúp làm giảm ma sát, tăng cường hiệu xuất và thời gian lưu trữ năng lượng.

Tham khảo BST tại đây.

Mido

Hình 3 mẫu đồng hồ Chronometer phù hợp túi tiền bạn

Một người anh em cùng nhà với Tissot, đó chính là Mido cũng sở hữu một mẫu đồng hồ lọt vào danh sách này. Cũng trong năm 2015, Mido chỉ xếp sau Tissot và về vị trí thứ 5 trong số những nhà chế tác sở hữu nhiều mẫu đồng hồ được chứng nhận Chronometer nhất. Và mẫu đồng hồ Chronometer gần đây nhất của hãng là mẫu Solomon R. Guggenheim. Phiên bản này được trang bị bộ chuyển động caliber 80 Si (dựa trên bộ chuyển động ETA C07.821) kích thước 11 ½ ligne ~ 25,6mm x 5,22mm. 

Tham khảo mẫu tại đây.

Liên hệ:

⚑ Hà Nội: Tầng 1, Tòa nhà Corner Stone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm.
✆ (024) 3936 3939 - Tư vấn đặt hàng.
⚑ HCM: Tầng 5, Tòa nhà Opera View, 161 Đồng Khởi, Quận 1.
✆ (028) 3929 3939 - Tư vấn đặt hàng.

 

mess
zalo
call