A A A
TIN TỨC ĐỒNG HỒ Thứ năm, ngày 08/10/2020

THÚ CHƠI ĐỒNG HỒ XA XỈ Ở ĐẤT NƯỚC TỶ DÂN

Thị trường tiêu dùng xa xỉ của Trung Quốc đại lục - đất nước tỷ dân là một trong những thị trường tiềm năng nhất thế giới. Trên thực tế, doanh số bán đồng hồ ở bất kỳ thủ đô lớn nào của châu Âu đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi khách du lịch Trung Quốc.

 Có 2 lý do khiến cho thị trường Trung Quốc trở nên tiềm năng trong những năm gần đây. Thứ nhất, mua đồng hồ cũng là một phần của văn hóa người Á Đông, vì vốn dĩ đồng hồ được cho là một tài sản đáng giá và quan trọng cần sở hữu. Thứ hai, đồng hồ được xem như là "thể diện" hay còn gọi là bộ mặt của một số tầng lớp tại Châu Á, do đó đồng hồ nghiễm nhiên trở thành "item" hot được mọi người săn đón, nhằm phô trương lối sống và phong cách của mình.

Vài năm trước, có hai kiểu người mua đồng hồ tại Trung Quốc. Đầu tiên là người mua quốc tế : Một người dân tộc Trung Hoa và lớn lên ở phương Tây, hoặc được tiếp xúc với phương Tây. Họ là lực lượng thống trị trong nhiều thị trường ngành xa xỉ, từ thị trường đồng hổ cổ điển (Eric Ku), đến Patek Philippe (Zach L.), hay Richard Mille (Wei Koh)

Sau đó, thị trường bắt đầu có khách hàng đang sinh sống và làm việc tại Trung Quốc đại lục, làm thay đổi cục diện thị trường. Austen Chu - hay còn gọi là @horoloupe trên trang Instagram - một trong những người sáng lập của Cộng đồng chơi đồng hồ Thượng Hải - tổ chức cực kì lớn mạnh và họ hướng đến mục tiêu là người sưu tập, người dẫn đường cho bộ môn sưu tập đồng hồ này.

Hình THÚ CHƠI ĐỒNG HỒ XA XỈ Ở ĐẤT NƯỚC TỶ DÂN

Francois Bennahmias - nhà lãnh đạo và sáng lập của Audemars Pigue cho rằng  phần lớn các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ đều hiểu sai, bao gồm cả họ."Khi chúng tôi lần đầu tiên đến Trung Quốc (khi Bennahmias không phải là Giám đốc điều hành của AP), chúng tôi đã cố gắng đẩy mạnh vào kĩ thuật chế tác, vào tất cả tính năng đồng hồ. Nhưng khách hàng đã ngày một thay đổi và tìm hiểu được nhiều thông tin, ngày càng có được sự tinh tế, và vì thế chúng ta nên tập trung ngay vào tính biểu tượng trong thương hiệu của mình."

Hình THÚ CHƠI ĐỒNG HỒ XA XỈ Ở ĐẤT NƯỚC TỶ DÂN

 Trong Cộng đồng chơi đồng hồ Thượng Hải đã có rất nhiều câu chuyện mà bạn nên biết để hiểu rằng lý do Cộng động này tồn tại và phát triển lớn mạnh. Đó là nơi mà các tín đồ hàng hiệu tìm thấy nhau, ở đây tìm thấy nhau chính là có thể chia sẻ mọi thông tin, kiến thức về đồng hồ. Và đã từng có trường hợp họ bắt gặp một người chơi đồng hồ bị "lừa dối" bởi hàng thật - hàng giả. Thật không ngạc nhiên khi điều này diễn ra tại Trung Quốc đại lục - đất nước với sự hỗn loạn của chính hãng và giả mạo. 

Hình THÚ CHƠI ĐỒNG HỒ XA XỈ Ở ĐẤT NƯỚC TỶ DÂN

 Sa- thành viên của Cộng đồng cho rằng " Thật ngầu khi bạn có một nhóm những người anh em đều yêu thích đồng hồ và chúng tôi đánh giá cao cũng như tôn trọng tất cả dù bạn chơi đồng hồ dù nó là của thương hiệu nào. Điều thú vị nữa là tôi có thể thấy tôi bị thu hút bởi nghệ thuật chế tác đồng hồ như một lực hấp dẫn tự nhiên. Lần đó, tôi nhìn thấy một chiếc Patek UR-110 tại triển lãm The Hour Glass tại Singapore, tôi đã nghĩ trong đầu : Mình nhất định phải sở hữu nó. Và từ đó, tôi đã đặt mục tiêu cho sự nghiệp kinh doanh của mình, rằng mình phải nỗ lực hơn. Đến cuối cùng, tôi mua nó như một phần thưởng cho bản thân và tôi tin rằng các quý ông đều xem đó là động lực để phấn đấu vươn tới thành công "

Hình THÚ CHƠI ĐỒNG HỒ XA XỈ Ở ĐẤT NƯỚC TỶ DÂN

 Austen Chu cười " Thật hài hước khi ai đó nói thị trường Trung Quốc là thị trường mới nổi. Nếu bạn đến bảo tàng đồng hồ Patek, nhìn thấy những chiếc đồng hồ cổ tráng men được trưng bày và có các dấu ấn của Trung Hoa, bạn sẽ cảm giác nó được tạo ra cho Trung Quốc, chúng tôi là đất nước có văn hóa kéo dài theo niên đại trăm năm và luôn trân trọng những nghệ thuật chế tác trang sức từ xa xưa "

Hình THÚ CHƠI ĐỒNG HỒ XA XỈ Ở ĐẤT NƯỚC TỶ DÂN

 Sum nói thêm " Nói về kiến thức, Trung Quốc từ xưa là một đất nước hiếu học và rất nhiều học giả Trung Hoa được thế giới tôn kính, đó là lý do mà chúng tôi cảm thấy tự tin với cộng đồng chúng tôi tạo ra có thể hướng đến kiến thức cho tất cả mọi người. Một trong những lý do tôi thích AP, hơn cả độ nổi tiếng của nó là cách nó sáng tạo vòng tròn đồng tâm bằng cách đặt các hình xoắn ốc theo hai hướng đối nghịch, sau cùng nó chính là bộ máy tourbillon huyền thoại nhưng cách này làm cho nó thực sự trở nên khác biệt ". Thành viên đây rất dễ tiếp thu các loại đồng hồ khác, vì bạn muốn học, bạn muốn có được kiến ​​thức. Một anh chàng AP vẫn sẽ muốn tìm hiểu về De Bethune hoặc Kari Voutilainen.

Hình THÚ CHƠI ĐỒNG HỒ XA XỈ Ở ĐẤT NƯỚC TỶ DÂN

Hình THÚ CHƠI ĐỒNG HỒ XA XỈ Ở ĐẤT NƯỚC TỶ DÂN

Hình THÚ CHƠI ĐỒNG HỒ XA XỈ Ở ĐẤT NƯỚC TỶ DÂN

 

mess
zalo
call